Chia sẻ

Tre Làng

LỜI TRĂN TRỐI CỦA STEVE JOBS (APPLE COMPUTER CEO)

"Tôi đạt đến đỉnh cao của sự thành công trong thế giới kinh doanh. Trong mắt của người khác, cuộc sống của tôi là một mẫu mực của sự thành công.
...

Tuy nhiên, ngoài công việc, tôi có rất ít niềm vui. Cuối cùng, sự giàu có chỉ là một thực tế của cuộc sống mà tôi phải làm quen với nó.

Tại thời điểm này, nằm trên giường bệnh và nhớ lại toàn bộ cuộc sống của tôi, tôi nhận ra rằng tất cả các công nhận và sự giàu có mà tôi mất rất nhiều nhiều năm tháng tuổi trẻ để có niềm tự hào đó, đã dần và trở nên vô nghĩa khi đối mặt với cái chết sắp xảy ra.

Trong bóng tối, tôi nhìn vào ánh sáng màu xanh lá cây từ các máy hỗ trợ cuộc sống và nghe những âm thanh ồn ào cơ khí, tôi có thể cảm thấy hơi thở của thần chết về gần hơn ...

Bây giờ tôi biết, khi chúng ta đã tích lũy đủ giàu có để kéo dài thời gian sống của chúng ta, chúng ta nên theo đuổi những vấn đề khác mà không liên quan đến sự giàu có ...

Nên là cái gì đó quan trọng hơn:

Có lẽ mối quan hệ, có lẽ nghệ thuật, có lẽ là một ước mơ từ ngày còn trẻ ...

Không ngừng theo đuổi sự giàu có sẽ biến cuộc đời bạn thành 1 vòng xoáy hỗn độn, giống như tôi.

Chúa đã cho chúng ta các giác quan để cho chúng ta cảm nhận được tình yêu trong trái tim của tất cả mọi người, không phải là ảo tưởng mang lại bởi sự giàu có.

Sự giàu có tôi đã giành chiến thắng trong cuộc sống của tôi, tôi không thể mang theo khi xuống mồ.

Những gì tôi có thể mang lại chỉ là những kỷ niệm đọng lại bởi tình yêu.

Đó là sự giàu có thật sự sẽ theo bạn, đi cùng bạn, cho bạn sức mạnh và ánh sáng để đi vào.

Tình yêu có thể đi một ngàn dặm. Cuộc sống không có giới hạn. Đi nơi bạn muốn đi. Đạt chiều cao mà bạn muốn tới. Đó là tất cả trong trái tim của bạn và trong tay của bạn.

Giường đắt nhất trên thế giới là gì? - Đó là "GIƯỜNG BỆNH" ...
Bạn có thể sử dụng một người lái xe cho bạn, kiếm tiền cho bạn, nhưng bạn không thể có một người nào đó phải chịu bệnh tật cho bạn.

Vật chất bị mất có thể được tìm thấy. Nhưng có một điều mà không bao giờ có thể được tìm thấy khi nó bị mất - "CUỘC ĐỜI BẠN".

Khi một người đi vào phòng mổ, anh sẽ nhận ra rằng có một cuốn sách mà anh ta vẫn chưa hoàn thành việc đọc - "CUỐN SÁCH SỨC KHỎE CỦA CUỘC SỐNG ĐÃ BAN".

Cho dù cuộc đời chúng ta đang ở giai đoạn huy hoàng tới mức nào, với sự tàn phá của thời gian, chúng ta sẽ phải đối mặt với những ngày đi xuống.

Hãy trân trọng tình yêu cho gia đình bạn, tình yêu dành cho người bạn đời của bạn, tình yêu cho bạn bè ...

Hãy đối xử với mình tốt. Trân trọng những người khác."

(ST: Bí quyết Ielts 8.0)

24 nhận xét:

  1. Đúng là khi con người ta đang ở ranh giới giữa sự sống và cái chết,đang dành chút sức tàn để chống chọi với tử thần thì chúng ta mới chiêm nghiệm ra được những thứ quan trọng nhất đối với bản thân,đó không phải là tiền bạc,là vật chất,là sự nổi tiếng,..mà đó chính là sức khỏe,là gia đình,bạn bè,...và sống vì những thứ đấy chúng ta mới thực sự sống cuộc đời của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu bạn không có nhiều tiền, đó không phải là lý do để bạn phải thất vọng. Một số điều có giá trị hơn tiền bạc đó chính là sức khỏe. Có một số người giàu có không thể hạnh phúc bởi họ bị bệnh. Ngay cả những khoản tiền lớn không giúp họ cải thiện sức khỏe. Chắc chắn, khi có tiền bạn có thể tránh nhiều vấn đề sức khỏe như có nhiều cơ hội để có một lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, tiền bạc sẽ không bao giờ cung cấp cho bạn sức khỏe hoàn hảo. Quan tâm nhiều đến sức khỏe của bạn, đó là điều quý giá nhất mà bạn đang có. Cũng như SJ, khi ông đang đứng bên vực thẳm của sự sống và cái chết, trước hơi thở mong manh chống chọi với bệnh tật, thì ông mới thấy được giá trị của sức khỏe. Sức khỏe còn quí hơn cả vàng, có sức khỏe là có tất cả!

    Trả lờiXóa
  3. Trong cuộc sống này, không có gì quan trọng cho bạn bằng chính con người bạn, một thân thể không bệnh tật, một tâm hồn không loạn đó là chân hạnh phúc của con người. Có câu nói: “Người có sức khỏe có một trăm ước muốn, người không có sức khỏe chỉ có 1 ước muốn duy nhất: đó là sức khỏe”. Quả đúng như vậy, bệnh tật không trừ một ai bất kể bạn là người giàu hay người nghèo, người có địa vị cao hay thấp. Nếu bạn may mắn được sở hữu một sức khỏe tốt thì đồng nghĩa với việc bạn đang cận kề với thành công về mọi lĩnh vực. Không phải đương nhiên chúng ta có được sở hữu một cơ thể khỏe mạnh. Chính vì vậy, mỗi chúng ta hãy rèn luyện, giữ gìn để có một sức khỏe thật tốt " Sức khỏe là mẹ thành công, Không ốm đau làm giàu mấy chốc"

    Trả lờiXóa
  4. Cái hiện tại bao giờ cũng là cái đáng để được trân trọng nhất. Nếu biết trân trọng những gì của hiện tại chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều.
    Giàu nghèo, đúng sai tất cả nên thoải mái. Sức khỏe chúng ta mới là cần nhất.

    Trả lờiXóa
  5. Nghe đâu có vụ nguy tao lời trăng trời của SJ. Có phải vụ này không ?

    Trả lờiXóa
  6. Tiền bạc đúng là quan trọng thật nhưng nó cũng chỉ là thứ ngoài thân, chết cũng chẳng mang theo được, vậy thì tại sao khi sống ta cứ phải đâm đầu chạy theo đồng tiền mà mất hết cả nhân tính, mất hết cả tình người, bỏ qua biết bao nhiêu những điều ý nghĩa khác, để rồi khi chuẩn bị về với cát bụi ta mới chợt nhận ra những sai lầm đó.

    Trả lờiXóa
  7. Rất có khả năng là đồ dỏm. Steve đâu có tin Chúa, một thời còn theo Phật giáo nữa. Ổng cũng không phải loại mê tiền, mà chỉ mê sáng tạo ra những sản phẩm đi trước thời đại. Bởi vậy đọc mấy cái văn có mùi Chicken Soup + tâm linh/tôn giáo là phải cảnh giác. Phải có Chân rồi mới tính đến Thiện và Mỹ. Cái Chân không có thì vứt.

    Trả lờiXóa
  8. Ngày xưa có người từng đố tôi một câu hỏi rằng điều gì là đáng quý nhất trên cuộc đời này, tôi ngây thơ hồn nhiên trả lời rằng đó là tiền bạc, là đá quý là kim cương nhưng bây giờ tôi mới ngộ ra một điều rằng điều đáng quý trong cuộc sống này đó là sức khỏe, nếu như bạn nhiều tiền đến cỡ nào đi chăng nữa, của cải có chất đầy trong nhà thì cũng không thể mua lại sức khỏe. Vì vậy, chúng ta hãy tôn trọng những gì mà chúng ta đang có nhất là sức khỏe để đến khi chúng ta giả yếu chúng ta không hổi tiếc với những gì mà chúng ta đã phấn đấu cho tuổi trẻ.

    Trả lờiXóa
  9. Steve Jobs quả là một nhà sáng tạo hàng đầu thế giới, cả thế giới phải nể phục ông. Như chúng ta biết trên con đường đạt được thành công của mình ông đã phải trải qua không ít thăng trầm, khó khăn thử thách. Có những lúc tưởng như ông không thể vượt qua được. Và đã có lúc Apple - công ty do chính ông xây dựng và duy trì đã đuổi việc ông. Ông thất nghiệp và thất vọng, nhưng sau đó khi mà Apple có nguy cơ đổ vỡ ông vẫn giữ niềm tin quay lại xây dựng lại Apple giàu mạnh như ngày này. Quả là một con người giàu nghị lực,

    Trả lờiXóa
  10. Steve Jobs thần tượng trong lòng tôi. Ông luôn mang lại những sản phẩm có giá trị và giàu sức sáng tạo cho nhân loại như Ipad, Iphone, Mac-Book những sản phẩm này đã và đang làm thay đổi giới công nghệ hiện nay. Nhưng trong ông luôn luôn là một ý chí kiên cường không bao giờ chịu bỏ cuộc vì vậy có lúc khó khăn mà không nản chí, chúng ta phải học tập Steve Jobs rất nhiều điều từ lòng vị tha đến tính sáng tạo của ông.

    Trả lờiXóa
  11. Lời trăng trối này không biết có phải do chính steve jobs viết ra không vì chính link gốc đã bị xóa bỏ! Một người đã có tất cả như ông thì đến cuối đời còn tiếc cái gì. Ông ấy sinh ra là người của công việc, thế thì có gì ông ấy phải hối tiếc. Con người sinh ra đâu ai giống ai. Bạn thích chơi, người ta thích làm. Nhiều khi trong công việc người ta mới tìm thấy được niềm vui, lẽ sống.

    Trả lờiXóa
  12. Cuối tuần qua, bài đăng từ Facebook của Nguyễn Hoàng Hải, một người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông ở Hà Nội đã nhận được khoảng 18.500 lượt thích và hơn 13.000 lượt chia sẻ. Bài viết có tiêu đề "Lời trăn trối của Steve Jobs", đưa ra lời khuyên cho những ai làm giàu không ngừng mà bỏ bê sức khoẻ và hạnh phúc. Thực ra, bài viết này là đáng suy ngẫm, nhưng đó không phải là lời trăng trối của Steve Jobs, vì với ông ấy, công việc mới là lẽ sống. Chính tài khoản này đã lợi dụng ông để thực hiện việc câu like và quảng cáo cho việc kinh doanh của mình. Thực sự là vô cùng đáng trách.

    Trả lờiXóa
  13. Đây là một kịch bản tạo nên scandal để có lượng người theo dõi khủng, để về sau dựa vào đó kinh doanh của một người đang làm trong ngành truyền thông quảng cáo, việc này cũng đang là 'mốt' của nhiều người trên Facebook. Người ta sẵn sàng tạo ra những điều giả dối, gây tranh cãi, hoặc những câu chuyện kinh khủng nhằm được chia sẻ nhiều nhất có thể.

    Trả lờiXóa
  14. Đời người là vậy. Tiền bạc - Sức Khoẻ - Thời gian là 3 thứ không bao giờ đi cùng với nhau được. Trẻ thì có sức khoẻ thời gian thì lại không có tiền bạc. Trung niên thì lao vào công việc khi vẫn còn sức khoẻ nên có tiền nhưng lại không có thời gian. Già rồi thì có Tiền bạc và thời gian thì lại không còn sức khoẻ mà hưởng thụ. Cuộc đời cứ luẩn quẩn mãi như vậy khi ta không biết mục đích sống là gì.

    Trả lờiXóa
  15. Xã hội ngày càng hiện đại, con người ta ngày càng bận bịu với cuộc sống mà quên đi giá trị đích thực của cuộc sống là gì. Nói vậy chứ dù có biết thế cũng không làm khác được. Đang trẻ không lao động kiếm sống thì lấy gì nuôi gia đình? Có điều khi đạt đến một mức nào đó thì nên biết để kiềm chế lòng tham bản thân để mà dừng lại. Khi đó sẽ có cuộc sống viên mãn hơn.

    Trả lờiXóa
  16. Tâm sự của ông ấy cũng đã muôn thuở mà. Những đến giờ ông ấy mới nhận ra và có thể ông ta biết điều đó từ khi ông ta còn trẻ nhưng chính sự ham muốn của đồng tiền gạt bỏ hết những cái suy nghĩ mà giờ ông ấy mới phát biểu. Đồng tiền, công danh, chúng có sức hút mãnh liệt lắm. Chỉ những ai thật sự hiểu điều đó và chân trọng tình cảm mới vượt qua sự cám dỗ đó.

    Trả lờiXóa
  17. Tâm sự của ông ấy cũng đã muôn thuở mà. Những đến giờ ông ấy mới nhận ra và có thể ông ta biết điều đó từ khi ông ta còn trẻ nhưng chính sự ham muốn của đồng tiền gạt bỏ hết những cái suy nghĩ mà giờ ông ấy mới phát biểu. Đồng tiền, công danh, chúng có sức hút mãnh liệt lắm. Chỉ những ai thật sự hiểu điều đó và chân trọng tình cảm mới vượt qua sự cám dỗ đó.

    Trả lờiXóa
  18. "Hãy trân trọng tình yêu cho gia đình bạn, tình yêu dành cho người bạn đời của bạn, tình yêu cho bạn bè ..."

    Trả lờiXóa
  19. Có một quy luật “bất di bất dịch” của cuộc sống, đó là “sinh, lão, bệnh, tử”. Cho dù bạn là ai, bạn sinh ra trong hoàn cảnh nào, bạn giàu có hay không, bạn là tổng thống hay chỉ là một người đánh giày thì bạn cũng không thể nào sống ngoài quy luật này. Riêng với một người đàn ông thành công như Steve Jobs thì ông cảm nhận rất rõ quy luật đó. Có rất nhiều thứ bạn có thể khỏe mạnh mà không cần mất tiền, có rất nhiều thứ bạn mất tiền, bạn lại mất đi sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  20. Đây hoàn toàn không phải là lời trăng trối gì của steve Jobs, đơn giản là vì ông là người yêu công việc, coi công việc là lẽ sống của mình, không những vậy ông còn luôn biết cân bằng cuộc sống của một CEO với cuộc sống của một người đàn ông trong gia đình, với bằng chứng là một loạt các hình ảnh tình cảm của ông và vợ được đăng tải trên mạng. Hãy thôi cái trò câu like rẻ tiền đó đi, người chết rồi, hãy để cho họ yên, không phải có nhũng lời trăng trối này thì ông ấy mãi là huyền thoại, có những lời lẽ này càng làm cho hình ảnh của ông ấy xấu đi thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Ai thì cũng vậy thôi, thời trẻ thì cố gắng kiếm tiền, chạy theo cái vòng xoáy ma lực đó, mới mục đích chính cũng là vì kiếm tiền cho vợ con bố mẹ đỡ khổ, nhưng một khi đã lao vào vòng xoáy đó rồi thì rất khó rứt ra, tới khi có sự việc gì xảy ra nhưng sinh lão bệnh tử, gia đình trục trặc, thì con người ta mới nghiệm ra được trên cuộc đời này, rút cuộc thì tiền không phải là tất cả. Có những điều còn trân quý hơn như tình cảm và sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  22. Sống là phải làm việc và cống hiến, việt nam được mấy người như ông ấy hay làm việc được như ông ấy mà đã nói được hay thực hiện những điều này, không có thực sao vực được đạo, có làm mới có ăn, steve jobs là một người nguyên tắc và rất yêu công việc, đọc quyển tự truyện bí quyết thành công hay trong những buổi phỏng vấn, ông cũng luôn nhắc lại vấn đề này, khi nằm trên giường bệnh, ông vẫn theo dõi hoạt động của Apple cũng như tình hình giá cổ phiếu, chẳng có lẽ nào ông ấy lại viết những lời như này, không những vậy, link gốc đã bị xóa, đây không chừng cũng chỉ là sự việc câu like comment của các bạn trẻ trên các mạng xã hội thôi

    Trả lờiXóa
  23. Đó không hẳn là 1 lời trăn trối gì cả, nhưng nó đã thể hiện được cả cuộc đời ông, một con người đầy nghị lực và nguyên tắc. "Sự giàu có tôi đã giành chiến thắng trong cuộc sống của tôi, tôi không thể mang theo khi xuống mồ. Những gì tôi có thể mang lại chỉ là những kỷ niệm đọng lại bởi tình yêu. Đó là sự giàu có thật sự sẽ theo bạn, đi cùng bạn, cho bạn sức mạnh và ánh sáng để đi vào." Thật vậy, chỉ khi nào chúng ta sống cho lý tưởng của mình, sống học tập theo tấm gương chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và trân trọng bạn bè, gia đình hơn sự nghiệp, chúng ta sẽ đạt được hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  24. Tiền bạc, vật chất và cơ hội thì không bao giờ cạn nhưng mà con người chỉ có một cuộc đời ngắn ngủi; nếu chỉ chăm chú vào kiếm tiền thì những giá trị khác của cuộc sống sẽ bị mất đi. Con người chúng ta ngày nay đang là nô lệ cho đồng tiền chứ đồng tiền không còn là phục vụ cho con người nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog