Chia sẻ

Tre Làng

MỘT VIỆC LÀM CẦN PHẢI LÊN ÁN MẠNH MẼ

KhanhKim@

Một việc làm cần phải lên án mạnh mẽ.

Cách đây ít lâu người ta được biết Tổng Công ty STDA ở thành phố Hồ Chí Minh, trong Lễ kỷ niệm 13 năm ngày thành lập. Trước đông đảo 500 Công nhân của Công ty này, Ông Tổng Giám đốc Trần Minh Long đã lĩnh xướng, “tấu” lên bài hát được chế từ bài Quốc ca, (Bài Tiến quân ca).


Người dân đã rất bất bình khi xem hình ảnh và những lời chế phản cảm này. Nỗi bức xúc chưa nguôi thì người dân lại chứng kiến một việc làm khác, đó là cảnh người ta vô ơn, vô văn hóa, vô chính trị khi xúc phạm đến hình ảnh, phẩm chất cao quý của anh bộ đội Cụ Hồ. Chẳng là:

Ngày 31/10 là ngày Halloween vốn là một lễ hội hóa trang của người công giáo phương Tây. "Giống như rằm tháng bảy xá tội vong nhân ở Việt nam".


Sẽ không có gì đáng nói, nếu như chúng ta coi đây là một hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí bình thường, để mọi người cùng hưởng thụ, xích lại gần nhau và giải tỏa những áp lực trong học tập, trong công việc cũng như trong cuộc sống. Nhưng trong ngày Halloween 31/10/2015 vừa qua. Chúng ta thấy buồn và kèm theo cả nỗi bức xúc, vì đã phải chứng kiến những hình ảnh vô cùng phản cảm trong một buổi Lễ hội hóa trang của người Công giáo ở một Phường nào đó ở Thành phố Hồ Chí Minh. Những kẻ tư duy ngắn đã có một việc làm không thể chấp nhận được.

Một số giám khảo, người mẫu Next Top đã tham gia vào một trò mua vui của Công giáo, bằng cách hóa trang thành hình ảnh người Lính Cách mạng là anh bộ đội Cụ Hồ, mà nhiều người sau khi xem đã nhận xét, họ "trang" thì ít mà "hóa" thì nhiều, Những người này đã vô cùng thiếu ý thức, khi mặc những bộ quân phục truyền thống của bộ đội, nhưng lại "thừa trên, thiếu dưới", nhảy múa trong bộ quân phục xộc xệch, “Áo hở hang, quần thiếu vải” thô lỗ với các vũ điệu kệch cỡm, vô cùng phản cảm, rất vô văn hóa, không phù hợp với nền văn hóa Việt, con người Việt, cái nguy hiểm nhất là: “không phản ánh đúng hình ảnh, phẩm chất cao quý của người lính CM, anh Giải phóng quân” để làm trò cười cho thiên hạ. 

Người ta đặt câu hỏi, người tổ chức lễ hội, người đạo diễn, duyệt kịch bản, họ “dốt” đến nỗi không sáng tác nổi một sản phẩm văn hóa, nghệ thuật với lễ hội mang tính tôn giáo cho phù hợp? mà vô tình hay hữu ý đưa ra một hình ảnh phản giáo dục, bôi xấu hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ trước mắt người dân, làm nhức nhối con tim của hàng triệu người lính đã từng tham gia Cách mạng, một thời chiến trận, xông pha trận mạc, hàng triệu người đã hy sinh trở thành các Anh hùng liệt sỹ, Thương binh, những người đã từng một thời không tiếc máu xương, cống hiến tuổi xuân cho đất nước để dành độc lập, tự do cho dân tộc, để Nhân dân VN được sống trong hòa bình và ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Hình ảnh người Lính cách mạng, Anh bộ đội Cụ hồ, Anh Giải phóng quân đã đi vào Lịch sử như một huyền thoại, một hình ảnh tuyệt đẹp không bao giờ phai mờ trong tâm thức đối với người dân Việt nam và bạn bè quốc tế. Quân đội Việt Nam là một quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng.

Qua thời gian chúng ta đều biết, cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc, đầy mất mát hy sinh, gian khổ, đã kết thúc thắng lợi vẻ vang, trọn vẹn giang sơn thu về một mối. Càng vui với thắng lợi vĩ đại của dân tộc, chúng ta càng phải nhớ ơn, phải biết ơn, cùng với lòng cảm phục anh Giải phóng quân, một thời máu và hoa đã đi vào lịch sử hào hùng nhất của dân tộc. Họ đã ra đi vì lý tưởng cao đẹp, tinh thần dân tộc cao cả, góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Vì thế hình ảnh của các anh là hình ảnh anh Giải phóng quân luôn là bất tử, luôn đẹp rạng rỡ với thời gian và càng đẹp hơn qua những vần thơ đậm chất sử thi của nhà thơ Tố Hữu. 
Hoan hô Anh Giải phóng quân
Kính chào Anh, con người đẹp nhất!
Lịch sử hôn Anh, chàng trai chân đất
Sống hiên ngang, bất khuất trên đời
Như Thạch Sanh của thế kỷ hai mươi
Một dây ná, một cây chông, cũng tiến công giặc Mỹ.

(Bài ca Xuân 68)

Hình ảnh của Anh Giải phóng quân là biểu tượng của niềm tin chiến thắng. Lý tưởng cao đẹp của các Anh là “Cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến đánh quân thù!”,

“Ra đi giữ vẹn câu thề
Chưa hết giặc Mỹ chưa về quê hương”.

Mỗi bước Anh đi là một chiến công, là phá tan các đồn bốt giặc, dũng mãnh xông lên tiêu diệt quân thù, cùng với nó là nỗi kinh hoàng của quân xâm lược và bè lũ tay sai. Hình ảnh các anh là sinh động, là cảm động và cả sự oai hùng của Quân đội Anh hùng, đại diện cho cả một dân tộc Anh hùng kiên cường bất khuất trước cường quyền. Hàng vạn, hàng vạn quân đi dài như vô tận, hừng hực khí thế đánh giặc của đoàn quân ra trận để báo “đền nợ nước, trả thù nhà”. Lớp lớp người ra trận như trẩy hội mùa xuân. Cả nước lên đường, toàn dân cùng đánh giặc. Cả 4000 năm văn hiến cùng ra trận, để mang niềm vinh quang cùng với chiến thắng trở về.

Hình ảnh đẹp của đoàn quân tiến ra phía trước trong màu xanh áo Lính, màu xanh nguyên thủy của đất trời, của cỏ cây, hoa lá ngụy trang như dòng sông xanh cuộn chảy, trong từng ánh mắt dõi theo của người thân, của Nhân dân với niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng quân thù, giải phóng quê hương, thống nhất đất nước

Sự mang ơn của chúng ta đối với người chiến sĩ “Giải phóng quân” là vô tận, bởi các Anh đã lập nên những chiến công vô cùng hiển hách, ở các anh là tinh thần dân tộc, sức mạnh của người Lính, sẵn sàng chiến đấu “Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”. Sự trân trọng đó cũng là sự trân trọng của Nhân dân, của Lịch sử dân tộc đối với những người con ưu tú “từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu”…

Vậy cớ tại sao những người có học, có cả danh, lẫn cả tiếng đã nhẫn tâm thể hiện sự biết ơn đối với những người lính CM, Anh Giải phóng quân, Anh bộ đội Cụ Hồ, bằng một việc làm vô trách nhiệm, lẫn cả vô ơn, như những kẻ vô học và cả vô, chính trị như vậy? Họ đang tự biến mình thành một con “rận” hạng bét về nhân cách, lẫn cả tài năng, khi cố tình với động cơ được khẳng định đó là một mưu đồ có tính toán, vào hùa với những kẻ phản động để cố tình hạ nhục, bôi xấu hình ảnh của một đội quân CM, Quân đội Anh hùng của một dân tộc Anh hùng là Anh bộ đội Cụ Hồ trong mắt người dân.

Họ có cảm thấy hối tiếc, hay tự hào khi làm một việc ô nhục, họ có thấy ân hận, lương tâm cắn rứt thấy mình đã có lỗi trước Anh linh của các Anh hùng Liệt sỹ, các Thương binh và những người Lính đã từng một thời “Vào sinh ra tử”, cống hiến tuổi xuân, cả máu và nước mắt trong cuộc chiến để giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Qua hoạt động văn hóa lai căng, phản cảm này. Người ta thấy buồn và lấy làm lo lắng khi người dân Việt đang dần mất đi những giá trị, bản sắc văn hóa tinh hoa của dân tộc mình. Vì thế có người sau khi xem lễ hội 31/10/2015 đã tỏ rõ sự bức xúc, thất vọng mà thốt lên rằng.

“Người nghệ sỹ ngoài việc mang lại những sản phẩm tinh thần phục vụ cho xã hội cũng cần có trách nhiệm trong việc bảo tồn văn hóa dân tộc. Bởi đơn giản, một dân tộc muốn tồn tại và phát triển cần phải có những nền tảng văn hóa vững chắc, mất văn hóa đồng nghĩa với việc mất nước, mất đi chính mình. Đừng để những thứ văn hóa ngoại lai kia chi phối bạn, hãy thực sự làm chủ nó, biến nó thành cái của mình, phục vụ cộng đồng của mình. Đó mới là giá trị đích thực mà chúng ta mong muốn”.

Đối với những người có trách nhiệm dù vô tình hay hữu ý, tự chế bài hát Quốc ca, tổ chức, tham gia vào Lễ hội Halloween bằng những hình ảnh phản cảm. Dù họ có là ai, chính họ là những kẻ đã xúc phạm đến Quốc thể của dân tộc, tiếng nói yêu nước, tinh thần dân tộc của một Quốc gia.

Họ nhẫn tâm, cố tình bôi bác, hạ nhục hình ảnh Quân đội Anh hùng của một dân tộc Anh hùng. Họ đang xúc phạm đến lương tri của hàng chục triệu người dân Việt yêu nước chân chính, cùng với lòng tự hào và tự tôn dân tộc. Họ đang tự biến mình thành những kẻ bất nghĩa, bất trung với đất nước, vô ơn, bội nghĩa với những người con ưu tú, các Anh hùng của dân tộc. Hành vi của họ là không thể chấp nhận được, cần phải mạnh mẽ lên án và xử lý nghiêm theo quy định .

Ngày 5/11/2015

54 nhận xét:

  1. văn lâm07:48 6/11/15

    Trong lễ hội hóa trang Halowen gì đó,người ta thường hóa trang thành ma quỷ,mang hình ảnh ,lại là hình ảnh bị xuyên tạc của những người đã hy sinh vì dân vì nước ,bảo vệ độc lập tự do cho nhân dân ra làm trò đùa là phạm tội thóa mạ người ,đặc biệt là thóa mạ vong linh những anh hùng dân tộc ,những kẻ chủ trò phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Quả thật sự thiếu ý thức trầm trọng,hời hợt,thiếu tinh thần trách nhiệm đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay,đặc biệt là những người trẻ. Đây là sự báo động cho toàn xã hội,nếu không giải quyết kịp thời sẽ dẫn tới sự suy thoái về đạo đức con người,sự coi thường những giá trị mang tính cốt lõi của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  3. Hình ảnh anh bộ đội cụ hồ, anh lính giải phóng quân là một niềm tự hào dân tộc, chúng ta nên nhớ rằng cuộc sống bình yên ngày nay là do những giọt máu của các anh đã rơi xuống trên chiến trường. Thế mà bọn "não ngắn" này lại lấy hình ảnh mà mọi người dân Việt Nam cảm thấy là thiêng liêng, là cao cả làm các để chúng lợi dụng bôi xấu Đảng, Nhà Nước. Chúng là loại người không biết suy nghĩ sao. Uống nước thì phải nhớ nguồn, ăn quả thì phải nhớ người trồng cây. Đúng là bọn thiếu đạo đức, dù là nhỏ nhất !

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng thể nói được rằng là các bạn còn trẻ người non dạ, suy nghĩ còn chưa chín chắn, vẫn còn ở cái tuổi ăn chưa no lo chưa tới. Tầm tuổi này ý à, cũng đã biết được những chuyện gì nên làm, chuyện gì không nên làm rồi. Đừng có vì chơi nổi mà làm ra những hành động chướng mắt khó coi như vậy. Đừng vì vài ba tấm ảnh post lên mạng xã hội mà làm đánh mất giá trị của bản thân, của dân tộc như thế.

    Trả lờiXóa
  5. Liệu rằng những em này có lường trước được những hành động của mình cái ngày "ha lo uyn" đấy nó nghiêm trọng thế nào không. Các em đang làm xấu đi hình ảnh của chính dân tộc chúng ta. Những hình ảnh mà vốn dĩ là những hình ảnh tự hào của cả nước, lại bị đem ra chế biến thành những trò hài như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Hình ảnh người Lính cách mạng, Anh bộ đội Cụ hồ, Anh Giải phóng quân đã đi vào Lịch sử như một huyền thoại, một hình ảnh tuyệt đẹp không bao giờ phai mờ trong tâm thức đối với người dân Việt nam và bạn bè quốc tế. Đừng có mượn cớ lễ hội hóa trang mà làm những việc phản văn hóa, phản giáo dục làm mất uy tín, hình ảnh của Anh Giải phóng quân.Hãy nhớ rằng chúng ta có được cuộc sống như ngày hôm nay là kết quả của sự hi sinh aanh dũng của ông cha ta. Người xưa có câu " ăn quả nhớ kẻ trồng cây".

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. chẳng hiểu cái lễ hội ở đâu đâu du nhập về rồi biến thể ra các cái thể loại như thế này, bảo sao không chán cho được. Các bạn trẻ có thực sự hiểu được cái ý nghĩa của cái ngày lễ này không, hay chỉ đơn giản là a dua theo thôi, kiểu đã làm là phải làm cho tới, đã lố là phải lố cho tới bến luôn, chứ cái hạng nhàng nhàng là không làm đâu.

    Trả lờiXóa
  9. Nó thể hiện sự vô ý thức và cợt nhả của cái gọi là biến tướng các phong trào lễ hội. Tôi không thể chấp nhận những hành động phỉ bảng tổ quốc tôi và hạ bệ những người mà cả dân tộc tôi, đất nước tôi ngưỡng mộ. Tôi căm thù và phỉ nhổ vào mặt những kẻ đã khoác lên mình bộ quần áo của anh bộ đội cụ Hồ, để thỏa mãn cho những trò hề, trò lố bịch của chúng. chúng nó đều là những con người được ăn được học đàng hoàng, tâm hồn và trí tuệ phát triển như người bình thường những không ngờ chúng lại bị khuyết tật về nhận thức và tình yêu quê hương tổ quốc như vậy. Từ những lễ hội trang nghiêm và ý nghĩa chúng nó biến thành trò lố bịch mà chỉ những kẻ khuyết tật về tâm hồn mới thấy đó là niềm vui. Phỉ nhổ cho lũ chúng mày, loại không biết đến lòng tự tôn dân tộc.

    Trả lờiXóa
  10. Họ nghĩ rằng đơn giản chỉ mặc để tạo sự nổi bật thôi ư, thực ra là khi các bạn mặc thì thực sự nó đã gây sốc chứ không phải chỉ nổi bật thôi đâu, là bật ngửa luôn đấy. Những sự thiếu sót về ý thức của giới trẻ bây giờ càng ngày càng trầm trọng, không hiểu được là do các bạn sống ảo quá hay là không có suy nghĩ nữa đây

    Trả lờiXóa
  11. Càng diễn, càng hóa chúng nó càng thể hiện sự yêu kém về mặt nhận thức, sự ngu dốt của những kẻ bán đi lòng tự hào dân tộc mua về những thứ văn hóa giẻ rách và tầm thường. Mỗi một đất nước có những phong tục tập quán và lễ hội riêng, đó là nét truyền thống mà chúng ta đáng coi trọng. Và các lễ hội cũng đã truyền bá vào Việt Nam với sự ủng hộ nhiệt tình của giới trẻ, tuy nhiên nó không còn giữ được nét đẹp và ý nghĩa của nó nữa mà đã bị một vài con sau làm nó biến tướng để gây cười cho những loại bị khuyết tật về tâm hồn trí tuệ. Tôi thấy thật đáng xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là vấn đề nhức nhối của xã hội, hiện tại các em đang là những mầm non của đất nước. Là những người mang trên vai trọng trách xây dựng đất nước sau này, vậy mà các em lại có những hành động xốc nổi như vậy. Các em thấy rằng như thế là hay, như thế là vui sao. Các em có nghĩ khi người ngoài nhìn vào ngta sẽ nghĩ gì không.

    Trả lờiXóa
  13. Để có một đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định như ngày nay để họ ăn chơi nhảy múa, để có những hoạt động lai căng ấy, biết bao người Bộ đội Cụ Hồ đã phải để lại xương máu. "Đoàn quân Việt Nam đi" đã gây khiếp sợ cho biết bao kẻ mưu đồ cướp nước, vậy mà có những con người ăn no rửng mỡ, nhàn cư vi bất thiện. Phải chăng họ đã quá sung sướng để rồi quên đi ơn nghĩa của cha anh. Chính những hoạt động văn hóa lai căng, phản cảm của họ đã càng làm mất hình ảnh của con người Việt Nam giàu văn hóa, yêu hòa bình trong mắt bạn bè thế giớ

    Trả lờiXóa
  14. Đó là hành động nhẫn tâm, cố tình bôi bác, hạ nhục hình ảnh Quân đội Anh hùng của một dân tộc Anh hùng. Họ đang xúc phạm đến lương tri của hàng chục triệu người dân Việt yêu nước chân chính, cùng với lòng tự hào và tự tôn dân tộc.

    Trả lờiXóa
  15. Bất kể họ là ai, họ người mẫu, giám khảo hay nhà thiết kế thì cũng không được phép chà đạp lên những điều thiêng liêng như vậy. Không được phép coi thường mọi thứ. Tôi thấy xã hội thời đại nào cũng không chấp nhận kiểu sống không có suy nghĩ, muốn làm gì thì làm như thế. Xã hội nào cũng có những chuẩn mực, giá trị, có điểm dừng. Nếu hôm nay tha thứ những hành vi mang quân phục ra đùa giỡn thì nay mai họ có thể mang quốc kỳ ra đùa giỡn nữa thì xã hội sẽ đi đến đâu

    Trả lờiXóa
  16. Việc mang quân phục ra đùa giỡn là hành vi vi phạm kỷ luật quân đội. Quân đội là lực lượng bảo vệ đất nước, bảo vệ nhân dân. Thiếu sự tôn trọng họ là thiếu tôn trọng đất nước. Việc biểu diễn giữa đám đông lại càng đáng trách. Nó thể hiện sự coi thường những người xung quanh. Các bạn nên biết rằng không phải ai cũng tán thành những hành vi vô văn hóa, thích phơi bày cơ thể ra trước đám đông. Hơn nữa các bạn toàn là những người có tí nổi tiếng, có uy tín trong giới nghệ thuật ấy vậy mà lại có thể nghĩ ra cái việc làm này, quả thực là không thể chấp nhận nổi.

    Trả lờiXóa
  17. Chúng ta biết rõ, đó là trang phục của những người lính mà nhờ có họ ta mới có cuộc sống, mới có được gia tài cách mạng như hôm nay. Nếu việc đem bộ quân phục của người lính ra để tôn vinh hoặc ngợi ca là điều đáng hoan nghênh, còn mang ra để đùa giỡn vô bổ là điều đáng lên án. Dứt khoát chúng ta phải có thái độ rõ ràng, lễ hội hóa trang ai cũng muốn biến hóa thành ai cũng được nhưng cũng phải tôn trọng thuần phong mỹ tục đất nước, phải có những biện pháp, hình thức xử phạt với những người có hành vi bôi xấu làm nhục hình ảnh thiêng liêng của đất nước ta như này.

    Trả lờiXóa
  18. Sự việc này ngay sau đó đã được chúng nó giải thích rằng đó là những phút giây vui vẻ cùng bạn bè của những người trẻ sau những stress của công việc. Chúng mày nghĩ chỉ mỗi chúng trẻ, chúng mày làm việc và bị stress chắc, đã ngu đã sai còn đéo biết đường mà nhận lỗi lại còn chống chế, mang danh giám khảo, người mẫu, nhà thiết kế nổi tiếng cơ đấy thế này thì cũng đủ biết trình độ văn hóa của chúng mày thế nào rồi. Chúng mày có biết nhờ ơn những người lính cụ hồ đã xả thân vì nước mà chúng mày mới có ngày hôm nay không? Bộ quần áo bộ đội với màu xanh áo lính và chiếc mũ tai bèo là biểu tượng trân trọng của họ như thế nào không? mà lại lôi ra làm những trò mèo như vậy thử hỏi ra dư luận nước ngoài người ta sẽ nghĩ về đất nước ta ra sao?

    Trả lờiXóa
  19. Halloween vốn không phải lễ hội của Việt Nam, vậy mà các bạn trẻ tỏ ra hứng thú thái quá với nó thì phải! Các bạn có thể hoá trang thành ma, thành quỷ gì thì tuỳ nhưng đừng làm hỏng hình ảnh đẹp của những người dân quân từng hy sinh xương máu để bảo vệ đất nước. Đây không phải là thứ để các bạn có thể mang ra chơi đùa cùng nhau! Thật là ấu trĩ. Đã mang danh người của truyền thông thì tốt nhất làm gì cũng phải giữ ý cẩn trọng, đừng có oang oang lên tôi cũng là người, tôi thế này tôi thế nọ, mà đừng nói bọn trẻ trâu không có kiến thức gì? đây rõ ràng toàn người lớn cả, vậy mà lại có thể nghĩ ra được cái trò này.

    Trả lờiXóa
  20. Thật đáng lên án những hành động của những bạn trẻ này, không đây có phải là cố ý hay vô ý, nhưng nó đã làm ảnh hưởng đến nét đẹp của bộ quân tư trang của những cô gái giải phóng. Lễ hội hóa trang là một lễ hội của phương tây du nhập vào nước ta, trong ngày này các bạn có thể hóa thân mình thành bất kì nhân vật gì, nhưng với việc mặc những trang phục của giải phóng quân mà ra ngoài đường nhẩy múa thì thực sự rất phản cảm và không nên chút nào.

    Trả lờiXóa
  21. Thật đáng lên án những hành động của những bạn trẻ này, không đây có phải là cố ý hay vô ý, nhưng nó đã làm ảnh hưởng đến nét đẹp của bộ quân tư trang của những cô gái giải phóng. Lễ hội hóa trang là một lễ hội của phương tây du nhập vào nước ta, trong ngày này các bạn có thể hóa thân mình thành bất kì nhân vật gì, nhưng với việc mặc những trang phục của giải phóng quân mà ra ngoài đường nhẩy múa thì thực sự rất phản cảm và không nên chút nào.

    Trả lờiXóa
  22. đúng là không thể chấp nhận được hành động của những con người này, đây không thể nói là vô ý được. Vô ý là người ta đã biết trước, còn đám này ngu si thì đúng hơn.
    họ nghĩ bộ quần áo mà họ khoác lên người đơn giản như những bộ cánh mà họ vẫn mặc thường ngày sao. Nực cười, đó là cả một chiều dài lịch sử đầy hào hùng, bi tráng cũng đầy máu và nước mắt của cả dân tộc Việt Nam này đó. Làm ơn để cho cái não nó dài ra một chút đi, và đừng có phẳng như gương như thế mấy chân dài ạ

    Trả lờiXóa
  23. Một lũ não ngắn. Làm cái trò tưởng là vui nhưng thực ra lại hết sức ngu ngốc. Chính những cái hành vi thiểu năng này mà làm khoảng cách giữa cộng đồng Công giáo và chính quyền, người dân ngày càng lớn ra. Thiếu gì cái để hoá trang. Sau không hoá trang trong một bộ quân phục khác như VNCH hay Mỹ hay Tàu v.v.v. Sống trong đất nước Việt Nam thì phải biết tôn trọng lịch sử và giá trị văn hoa của người Việt chứ?

    Trả lờiXóa
  24. Tôi tôn trọng quyền tự do của những người hoá trang. Nhưng nếu để đánh giá thì bản thân tôi cho họ là những người vô học. Nếu các bạn về đóng cửa hoá trang với nhau, vui vẻ với nhau thì ok, không vấn đề gì. Đây hoá trang biểu diễn cho bao nhiêu người xem thì khác nào một hành động bôi nhọ. Bôi nhọ vào cha anh mình. Những người đã khuất, đã hy sinh vì mình. Như thế có đáng ko?

    Trả lờiXóa
  25. Qua đây chúng ta mới thấy rõ được sự ngu dốt của chúng. Lễ hội Halloween là một lễ hội hóa trang, là ngày mà các bạn trẻ trên khắp mọi miền tổ quốc sẽ hóa trang thành các nhân vật kì quái, kì dị đi đến gõ cửa từng nhà để xin kẹo bánh. Đây là sự pha trộn giữa những lễ nghi tôn giáo và những tập tục cổ xưa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Qua thời gian, nó đã trở thành một ngày lễ hội lớn và phổ biến trên toàn thế giới. Còn ở Việt Nam thời gian gần đây các bạn trẻ mới bập bẹ học đòi như phương tây, cũng halloween, nhưng lại thành ra những trò lố nhăng quậy. Toàn những kẻ não đầy sạn, làm những trò lố để cho mọi người thấy được sự ngu dốt, vô văn hóa. Thiếu gì những trang phục hóa trang mà lại lấy quân tư trang của người lính để rồi đùa cợt, chế giễu. Toàn những kẻ có học mà cũng như không, thật phản cảm về những hành động của các bạn trẻ.

    Trả lờiXóa
  26. một lễ hội hóa trang lại bị mấy con dở hơi làm thamhf một ngày tồi tệ,đáng quên. Thiết nghĩ bọn này ăn phải cái gì mà làm liều vậy trời hay tại đầu óc họ chỉ nghĩ được đến có thế thôi. Một hình ảnh bộ đội cụ hồ đáng kính bị cái bọn vô học này đem ra làm trò đùa. Hãy suy nghĩ lại đi các bạn trẻ ơi,xem mình có phải là một con người không đã rồi mới làm cái gì thì làm nha. Hỏng hết cả một thế hệ mất thôi

    Trả lờiXóa
  27. những con người này làm mà không suy nghĩ sao? có những việc, những hình ảnh không thể đưa ra làm trò đùa. huống chi hình ảnh người lính cụ hồ là hình ảnh đầy thiêng liêng tôn kính. thật đáng lên án những hành động vô tâm thiếu suy nghĩ này

    Trả lờiXóa
  28. Halloween là lễ hội hóa trang ở phương Tây, chúng ta chỉ là hùa theo cả mà thôi, và sự thật là rất nhiều người không hiểu ý nghĩa của lễ hội này. Nó chỉ là một lễ hội vui, nhưng nhiều người lại sử dụng chúng cho mục đích cá nhân.
    Nếu người ta hóa trang bình thường thì không nói, nhưng lố lăng và bôi xấu thật đáng trách. Niềm vui thì mỗi người có một niềm vui riêng, nhưng đừng mang những thứ bôi xấu như thế này để làm niềm vui cho mình. Sự thật mặc như vậy là sỉ nhục một thế hệ đổ máu để mang lại hòa bình cho dân tộc. Trước đây có vụ một nhóm nhạc lấy khăn của người dân tộc làm khố bị tuýt còi phạt mọi người đều ủng hộ, chỉ những người thiếu hiểu biết mới ủng hộ cái này. Sự nghiệp của ông cha ta là thu non sông về một mối, quân phục chỉ dành cho lực lượng vũ trang, đâu thể tự tiện sử dụng vào mục đích riêng. Một số bộ phận thanh niên hiện nay không có việc gì làm, thích gây sự chú ý của xã hội bằng những việc làm "mới lạ".thật không hiểu não họ làm bằng gì.

    Trả lờiXóa
  29. Bất kì một người dân đất Việt nào cũng cảm thấy bức xúc, khó chịu với những hành động của bọn chúng, chế lời bài Quốc ca, hóa trang thành những người lính cụ Hồ một cách lố lăng, kịch cỡm, làm xấu đi hình ảnh tuyệt đẹp của những anh bộ đội giải phóng quân. Dư luận cần phải lên án mạnh mẽ đối với những hành vi này, vì chúng đang làm xấu đi những truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  30. Sao lại xuất những người có thể ngu đến vậy, phải chăng bọn chúng không có đầu óc để suy nghĩ xem việc làm nào đúng việc làm nào không. Bọn chúng có thể làm ra những việc như chế lại bài Quốc ca, hóa trang thành những người lính giải phóng quân một cách kệch cỡm, thô lỗ, không đúng với bản chất. Những hành động đó đã và đang làm xấu đi các giá trị nhân văn, truyền thống đạo đức. Cần phải lên án mạnh mẽ những hành động thiếu suy nghĩ như vậy để không còn xuất hiện những trường hợp tương tự.

    Trả lờiXóa
  31. Hành vi mặc trang phục của dân quân mà lại hở hang như vậy là không thể chấp nhận được. Đã biết bao nhiêu người “ngã xuống” vì độc lập dân tộc với màu áo thiêng liêng đó. Trang phục này cũng là trang phục dành riêng cho lực lượng dân quân nên không thể tùy tiện xúc phạm đến.Việc mặc trang phục đã không phù hợp, việc nhảy múa và đi lại tại phố đi bộ nơi có rất đông người càng không phù hợp. Hành vi đó thực sự là lố lăng và cần phải có hình thức xử lý thật nghiêm, mong các cấp chính quyền ban ngành sớm xử phạt họ thật nặng lấy đó làm răn đe.

    Trả lờiXóa
  32. những trường hợp này cần phải lên án mạnh mẽ.bộ quân phục này ông cha ta đã đổ xương máu vào đó và góp phần giải phóng dân tộc này.nó là 1 phần thiêng liêng của dân tộc rồi.chứ bọn nghiệp súc này tuổi éo gì mà dám xúc phạm bộ quân phục này

    Trả lờiXóa
  33. Xin phép các bạn đọc, mình xin được gọi những đứa này là cái bọn "não cứt", những "con tinh trùng khuyết tật", loại bọn này, nên đề nghị Bộ Quốc phòng cho vào Lục quân luyện tập theo chế độ lính nghĩa vụ lấy khoảng 1 năm, cho bọn nó biết thế nào là mặc áo lính, thế nào là sự thiêng liêng của màu áo anh bộ đội Cụ Hồ.

    Trả lờiXóa
  34. Bọn này chắc ăn lắm, cơm nó độn lên não, nên không có tư duy đây mà, sinh ra trong cái thời bình này là do, hít thở bầu khí trời tự do này là do ai, không phải một phần rất lớn trong đó là do "máu của cả triệu con người khoác màu áo lính" này ngã xuống hay sao. Thế hệ hậu sinh này sinh ra đã được sống trong thời bình, vốn không hề biết quý trọng cái xương máu của cha anh đã ngã xuống, nên mới có những hành động ngu xuẩn như thế này

    Trả lờiXóa
  35. Theo mình được biết thì lũ này toàn là "người làm nghệ thuật" cả đấy, vài đứa là thí sinh và cả giám khảo của chương trình Next Top Model đấy, không hiểu ai cấp phép cho cái bọn này "đi làm nghệ thuật" thì có lẽ nên tịch thu mẹ giấy phép của bọn này lại đi. Người làm nghệ thuật mà bản thân không biết tôn trọng những giá trị nghệ thuật của dân tộc, bôi nhọ cái màu áo thiêng liêng của lịch sử Tổ quốc

    Trả lờiXóa
  36. Thành thật mà nói, "người làm nghệ thuật" mẹ gì cái bọn này hả bác, trừ những nghệ sĩ thế hệ trước đây ra, giờ cái show bit Việt Nam với cái lũ thanh niên mới lơn nên được gọi là show "bitch" Việt mới phù hợp, không khác gì cái ổ gái hợp pháp, dùng mọi thủ đoạn để gây chú ý dư luận, cái thứ mà bọn nó gọi là "thời trang" thì không khác gì hiếp dâm thị giác, sỉ nhục "nghệ thuật". Nhố nhăng, tiếp thu tinh hoa nhân loại một cách biến dị

    Trả lờiXóa
  37. Mẹ kiếp bọn não mông này, Hallowen vốn ý nghĩa truyền thống của nó là "Trọng tâm theo truyền thống của Halloween xoay quanh chủ đề sử dụng "sự hài hước và chế giễu để đối đầu với quyền lực của cái chết" - vậy mà chúng nó khoác lên mình màu áo thiêng liêng này để làm cái trò đó. Không khác gì chúng nó đang cười cợt vào vong linh của hàng triệu người lính bộ đội cụ Hồ đã ngã xuống cho nền độc lập tự do ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  38. Tôi thì tôi nghĩ bọn này ăn lắm rửng mỡ nên bày trò đú đởn theo phong trào thôi, cũng có thể là cố tình làm trò để gây chú ý nữa, chứ chắc với cái đầu óc bọn này, thì chúng nó cũng chẳng thèm tìm hiểu ý nghĩa của lễ hội này làm gì, nếu có tìm hiểu ý nghĩa lễ hội và có chút suy nghĩ thì bọn nó đã chẳng hành động kiểu như vậy.

    Trả lờiXóa
  39. Giới trẻ Việt Nam giờ sống hời hợt, vô cảm và vô nghĩa quá, cái tốt nhồi mãi không vào, còn cái chơi bời, cái lêu lổng, cái xấu thì cư tự mình lôi ở đâu về mà nhồi vào đầu mình. Thậm chí nhiều lễ hội, lễ kỉ niệm ở nước ngoài rất trong sáng, hàm chứa rất nhiều giá trị, ý nghĩa, cũng bị lũ này lôi về, "việt hóa" và làm nó biến tướng, lệch lạc, mất hết ý nghĩa, như thể tự bôi xấu mình vậy. Sống trong sự sung sướng và hưởng thụ từ bé, đâm ra ngu si con người

    Trả lờiXóa
  40. Chúng tôi không thể chấp nhận những hành động như thế này. nó rất phản cảm và đi ngược với văn hóa người Việt Nam. hòa nhập nhưng không được hòa tan. Mọi người cần để ý

    Trả lờiXóa
  41. Hungyen363600:21 7/11/15

    Quả là những kẻ ngu dốt và thiếu suy nghĩ, chúng nghĩ gì khi mặc bộ quần áo bộ đội mà lại diễn tả theo kiểu biến tướng như vậy

    Trả lờiXóa
  42. Hoabinh03020000:25 7/11/15

    Thiết nghĩ cần phải có chế tài để xử lý những kẻ này để làm gương, hình ảnh người chiến sĩ bộ đội cụ Hồ lại bị chúng làm xấu đi, không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  43. Hoabinh023400:27 7/11/15

    Lũ này cố tình làm trò hay có động cơ gì khác đây, toàn một bọn vô ý thức, thật đáng lên án

    Trả lờiXóa
  44. Thaibinh02340000:30 7/11/15

    Những hành động phản cảm và vô ý thức này cần phải lên án mạnh mẽ, sao chúng có thể lấy hình ảnh chiến sỹ bộ đội ra làm trò cười cơ chứ

    Trả lờiXóa
  45. Thaibinhquetoi23400:33 7/11/15

    Không biết nhớ ơn những người đi trước đổ bao xương máu để có được hoà bình, độc lập cho dân tộc mà còn bày trò nhảm nhí, toàn bọn não ngắn, vô ý thức

    Trả lờiXóa
  46. Không thể hiểu nổi trong đầu họ chứa cái gí trong đấy không biết, não có bị ngập nước hay nhũn não không mà làm việc không thể chấp nhận nổi. Họ có biết được ý nghĩa của trang phục họ đang mặc không? Họ có biết rằng hình tượng anh giải phóng quân bộ đội Cụ Hồ - nó là một tượng tài của sự hiên ngang bất khuất, vẻ đẹp mang khí phách của một giai đoạn, của thế kỉ 20 với những con người Việt Nam phi thường, của một dân tộc Việt Nam anh hùng. Họ quá thiếu suy nghĩ và nông nổi. Không ai cấm họ vui chơi, hoạt động hóa trang vào ngày này nhưng phải làm sao cho có văn hóa chứ!

    Trả lờiXóa
  47. Bọn này không có não đâu, mà có cũng chỉ để cho đủ bộ phận thôi chứ không hoạt động. Một đứa trẻ được sinh ra trên đất nước Việt Nam này đã được bà, được mẹ hát cho nghe những ca khúc cách mạng, ca khúc về anh lính cụ Hồ, được kể cho nghe những chiến công oanh liệt, công ơn to lớn của ông cha, của những thế hệ đi trước đã chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc này, Giang sơn này. Vậy mà lũ đần độn, to xác thậm chí không ý thức nổi điều đấy. Nhục nhã thay cho đấng sinh thành ra lũ quái thai này!

    Trả lờiXóa
  48. Nhìn hình ảnh mà tôi thấy sôi máu vì tức giận. Tại sao đám trẻ này lại nhố nhăng, thiểu năng trầm trọng như vậy. Hành động mua vui ko chút suy nghĩ gì, sáng tạo mà đi ngược lại giá trị văn hóa của dân tộc thì được gọi là hành động phá hoại.

    Trả lờiXóa
  49. Đây rõ ràng là việc làm thiếu ý thức của lớp trẻ. Họ đã bôi nhọ lên hình ảnh quân đội nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  50. Cần phải biết giới hạn cho nhưng trò đùa này là gì. Ko phải cái gì cũng có thể đem ra làm trò đùa được. Phải biết trân quý những giá trị văn hóa của dân tộc, ko bồi đắp thêm thì cũng xin đừng làm vấy bẩn nó.

    Trả lờiXóa
  51. Đây là những hành động cần lên án của lớp trẻ. Cần tuyên truyền cho họ hiểu để không được bôi nhọ lên tấm áo quân đội.

    Trả lờiXóa
  52. Các hành động của những người trẻ, Họ đã nhẫn tâm, cố tình bôi bác, hạ nhục hình ảnh Quân đội Anh hùng của một dân tộc Anh hùng. Họ đang xúc phạm đến lương tri của hàng chục triệu người dân Việt yêu nước chân chính, cùng với lòng tự hào và tự tôn dân tộc.

    Trả lờiXóa
  53. Thật không hiểu lớp trẻ giờ nghĩ gì. Những người này đã vô cùng thiếu ý thức, khi mặc những bộ quân phục truyền thống của bộ đội, nhưng lại "thừa trên, thiếu dưới", nhảy múa trong bộ quân phục xộc xệch, “Áo hở hang, quần thiếu vải” thô lỗ với các vũ điệu kệch cỡm, vô cùng phản cảm, rất vô văn hóa, không phù hợp với nền văn hóa Việt, con người Việt, cái nguy hiểm nhất là: “không phản ánh đúng hình ảnh, phẩm chất cao quý của người lính CM, anh Giải phóng quân” để làm trò cười cho thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  54. Hình ảnh người Lính cách mạng, Anh bộ đội Cụ hồ, Anh Giải phóng quân đã đi vào Lịch sử như một huyền thoại, một hình ảnh tuyệt đẹp không bao giờ phai mờ trong tâm thức đối với người dân Việt nam và bạn bè quốc tế. Quân đội Việt Nam là một quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng. Thế mà cái lũ này nó dám hóa trang để bôi nhọ hình ảnh đẹp đẽ ấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog