Chia sẻ

Tre Làng

NGỒI CÔNG NÔNG THÌ XÁC ĐỊNH NGỒI SAU NẢI CHUỐI

Về vụ xe tải đâm công nông đi 5 mạng người.

Ở Gia Lai vừa xảy ra vụ tai nạn, một chiếc đầu dọc máy dầu D5 chở 15 bần nông đã bị chiếc Dongfeng thùng lửng full tải chở gỗ cao su đâm trúng, lọt gầm, gãy khung, máu me đầm đìa lênh láng.

Người thì mắng anh lái xe tải, kẻ đằm tính hơn thì thương xót cho 5 mạng oan gia, dân ta là vậy, những thứ đúng sai về luật pháp rành rành, vẫn phải cãi nhau tanh bành cho khí thế.

Trước hết tôi xin chửi mả cụ thằng lái công nông, ai cho phép mày được liu thông ra đường? Quân giết người.

Xe công nông là phương tiện cơ giới thô sơ, không hề có đăng ký đăng kiểm, sản xuất với công nghệ cơ khí địa phương mối nối que hàn 3 li thần thánh theo tiêu chuẩn an toàn của âm ti. Công nông cùng các phương tiện tự chế đều đã bị cấm liu thông từ đầu năm 2008 (theo nghị quyết 32/2007 của chính phủ).

Dễ thấy, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 19h tối om như tiền đồ chị Dậu, khối sắt di động 1300 cân không đèn không còi không phanh chính là nguồn nguy hiểm cao độ, thằng lái công nông chạy xe ban đêm và chở người là đã sai lại cộng thêm sai, tội chất chồng thêm tội.

Bọn bần nông khố rách áo ôm hay có suy nghĩ thế này, xe to đền xe nhỏ, người còn sống đền thằng đã quy tiên. Chúng nó luôn cho rằng ai đó phải gánh lấy trách nhiệm cho sự đần độn, vô pháp vô thiên của chúng. Giả sử 1 thằng phóng xe máy đi ngược chiều đâm vào ô tô phọt óc chết tốt, người nhà chúng nó sẽ bắt anh ô tô (đi đúng luật) phải đền. Xã hội loạn vì mọi giá trị luân lí đều bị bần nông kê dưới đít ngồi, quân rác rưởi.

Một số bần nông khác lại bào chữa rằng, chúng tôi lái công nông để miu sinh ơ kìa. Nhưng các bạn cần hiểu, sự miu sinh chỉ được chấp nhận khi nó không ảnh hưởng tới người khác và không trái luật. Các bạn coi thường tính mạng của người tham gia giao thông vô tội để miu sinh, thì các bạn là quân giết người, thế thôi. Lê Văn Luyện cả đời nó cũng chỉ đi cướp 1 lần, còn công nông, ba gác thì chạy quanh năm, các bạn gây nguy hiểm cho xã hội hơn Luyện nhiều đừng cãi.

Cần truy tố thằng lái công nông vì tội vi phạm luật giao thông gây chết người, nếu nó đã chết, hãy bắt gia đình nó đền tiền sửa chữa cho anh xe tải nắn gầm, thay ba đờ xốc. Đền thêm cho anh 100 triệu tiền mặt cho tổn thương tâm lý, giúp anh lấy lại tinh thần tiếp tục vững dạ bẻ vô lăng trên những cung đường đất nước, đồng thời bỏ tù những thằng đòi xử lý "có tình" theo kiểu luật rừng.

Đừng tạo thêm tiền lệ và ảo tưởng cho bần nông, nếu các bạn tin rằng đất nước này vẫn cần có luật.

7 nhận xét:

  1. ĐCM. Phú ngẩn nặng có não nhưng thiếu tim, nói thay cho hương hồn 5 người chết và 9 người khác bị thương, nếu chiếc xe công nông cho rằng không phanh không đèn tông chiếc xe tải chở cây cao su kia thì bài này còn tạm nghe được. Trong cuộc sống của tầng lớp bần nông, nhiều khi người ta biết sai vẫn cứ làm vì mưu sinh, có hàng ngàn chiếc công nông lưu thông đâu phải nhằm giết người.
    Thằng tài xe chở cây cao su đi đêm như thế chắc chắn nó chất lút ben quá tải, có thể đang nghe nhạc phê ngáo đá hay ngủ gà ngủ gậc lại phi tốc độ kinh hồn nên mới tông thẳng từ sau vào chiếc công chở 14 người lù lù, kéo rê 2 km mới dừng.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11:00 29/11/15

    @Thợ Cạo,
    Phú Ngẫn chém gió ngược và với Phú chỉ có Luật pháp đéo có hương ước xã làng.
    Vì tút này Phú Ngẫn bị ném đá kinh quá. Bác sang nhà hắn mà coi.

    Trả lờiXóa
  3. Một vụ tai nạn giao thông thảm khốc, thật nhiều người bị chết. Tai nạn giao thông vẫn đang là vấn nạn ở Việt Nam. Mỗi năm, thiệt hại do giao thông gây ra ở Việt Nam là rất lớn, cả con người và vật chất. Nhưng xét cho cùng vẫn là ý thức của người dân mà thôi, Như trường hợp của xe công nông trên đây, mọi người đang coi thường tính mạng của mình và của người khác, và hậu quả đã xảy ra. Cần xử lý anh lái công nông nhưng cũng cần phải giáo dục lại ý thức cho người dân, có biện pháp kiểm soát các loại phương tiện không được tham gia giao thông.

    Trả lờiXóa
  4. có một sự thật quá buồn là không biết đến bao giờ hệ thống pháp luật Việt Nam mới có thể hoàn thiện được. cứ cái kiểu xa to đền xe nhỏ thì xã hội sẽ còn nhiều rối loạn mất. cứ như vậy, trong trường hợp này công nông sai thì kệ công nông nhưng D5 cứ phải bị xử phạt cái đã. thế này thì bao giờ người dân mới hết than?

    Trả lờiXóa
  5. Xảy ra tai nạn giao thông thì đầu tiên csgt phải khám nghiệm hiện trường, điều tra và có kết luận. Rồi dựa vào đó mới định tội của từng bên. Trước đó ko thể phán bừa được.

    Trả lờiXóa

  6. Dễ thấy, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 19h tối om như tiền đồ chị Dậu, khối sắt di động 1300 cân không đèn không còi không phanh chính là nguồn nguy hiểm cao độ, thằng lái công nông chạy xe ban đêm và chở người là đã sai lại cộng thêm sai, tội chất chồng thêm tội. Đã cấm lưu hành rồi mà vẫn sử dụng.

    Trả lờiXóa
  7. Xe công nông là phương tiện cơ giới thô sơ, không hề có đăng ký đăng kiểm, sản xuất với công nghệ cơ khí địa phương mối nối que hàn 3 li thần thánh theo tiêu chuẩn an toàn của âm ti. Công nông cùng các phương tiện tự chế đều đã bị cấm lưu thông từ đầu năm 2008 (theo nghị quyết 32/2007 của chính phủ). Tuy nhiên nhiều vùng sâu vùng xa người dân vẫn sử dụng gây nguy hiểm đối với các phương tiện giao thông.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog