Chia sẻ

Tre Làng

THƯ CỦA EM GÁI 14 TUỔI

Bài chép từ Chim Sẻ Cô Đơn

Hai vợ chồng đi làm về thấy nhà cửa xắp xếp gọn gàng ngăn nắp, cảm thấy rất kỳ lạ. Người vợ phát hiện trên giường ngủ có một phong thư, hai vợ chồng liền mở ra đọc. Bức thư viết:

"Bố mẹ yêu!

Khi bố mẹ đọc lá thư này, con đã ở một nơi rất xa. Con vô cùng buồn và hối hận, nhưng con vẫn phải quyết định ra đi theo tiếng gọi của tình yêu, con đã 14 tuổi rồi. Anh Tráng, bạn trai mới quen trên face của con cũng không muốn bố mẹ buồn nên bảo con viết lá thư này.

Anh Tráng tuy xăm trổ đầy mình, mặc đồ hippi nhưng thực sự rất đáng yêu và quyến rũ, bạn bè của anh ấy đều như vậy. Nếu bố mẹ gặp anh Tráng nhất định cũng sẽ công nhận điều này.

Anh Tráng tuy hơn con nhiều tuổi, nhưng thưa bố mẹ, 38 tuổi trong xã hội bây giờ cũng đâu phải là quá già. Anh Tráng tuy không có nghề nghiệp, cũng không có tiền, nhưng chuyện đó đâu quan trọng gì, làm sao có thể cản trở tình yêu phải không bố mẹ.

Anh Tráng đã sưu tầm rất nhiều đĩa CD, có xe phân khối lớn, chúng con sẽ cùng nhau đi đến cùng trời cuối đất. Đúng là anh Tráng có rất nhiều bạn gái, nhưng anh bảo con là người anh yêu say đắm nhất, anh sẽ chăm sóc con theo cách của riêng mình.

Anh Tráng là tình yêu và thần tượng trong lòng con. nhưng quan trọng hơn, trong bụng con còn có một sinh linh bé nhỏ của anh Tráng, con còn muốn sinh thật nhiều con cho anh ấy.

Anh Tráng nói với con rằng, Hê rô in không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Anh Tráng dự định sẽ trồng thật nhiều hoa anh túc để tinh chế Hê rô in. Như vậy có thể đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ của chúng con, hơn nữa còn có thể bán cho bạn bè của anh Tráng.

Con và anh Tráng sẽ luôn nhớ tới bố mẹ, chúng con sẽ cầu trời khấn phật để bố mẹ khỏe mạnh mỗi ngày, và sẽ cầu chúa xin cho các nhà khoa học nhanh chóng phát minh ra loại thuốc đặc trị vi rút HIV, chữa khỏi bệnh AIDS, anh Tráng hiện rất cần loại thuốc này.

Con xin lỗi vì đã không xin phép mà đã đưa cả em trai đi theo, con sẽ chăm sóc cho em thật tốt. Anh Tráng bảo nó đã 10 tuổi rồi, cần phải được học kỹ năng sống. Một ngày nào đó, con sẽ đưa cả em và các cháu ngoại của bố mẹ trở về.

Yêu bố mẹ mãi mãi!

Ký tên….

P/S: Gửi lại bố mẹ một vật để luôn nhớ đến con, con để trong ngăn kéo bàn học.

Người vợ mặt mày xa xầm, không đứng vững nổi. Người chồng run rẩy bước đến bàn học mở ngăn kéo ra xem. Trong đó có một mảnh giấy ghi:

"Con chỉ muốn nói với bố mẹ rằng, trên đời có những việc còn quan trọng hơn kiếm tiền, có những chuyện còn tệ hại hơn bảng điểm thi học kỳ của con. Những chuyện trong thư hoàn toàn bịa đặt, con và em đang chơi ở nhà bác Lâm hàng xóm. Xin bố hoặc mẹ hãy ký bảng điểm cho con. Nếu bố mẹ hứa không đánh đòn vì kết quả thi, thì gọi điện sang nhà bác Lâm để con về".

-st-

6 nhận xét:

  1. Mới đầu đọc cứ tưởng thật thấy hoảng hồn, con với chả cái, cha mẹ đẻ ra, nai lưng đi kiếm tiền nuôi ăn học mà lại bỏ học đi theo thằng nghiện, nát tan đời con gái, lôi theo cả thằng em sa lầy. Nhưng đọc đoạn cuối mới hiểu ra, đúng là nếu như cha mẹ không cảnh giác, không quan tâm đến con cái thì kết cục như những điều bức thư nói là điều có thể sẽ xảy ra. bài học cảnh tỉnh cho các bậc làm cha làm mẹ.

    Trả lờiXóa
  2. Câu chuyện dù biết là bịa đặt nhưng cũng là một bài học cảnh tỉnh cho những cặp bố mẹ chỉ suốt ngày lao vào kiếm tiền mà quên đi con cái mình. Các ông bố bà mẹ hãy luôn nhớ rằng: Gia đình là trên hết. Sống khổ khổ 1 chút nhưng có một gia đình hạnh phúc êm ấm còn hơn là nhiều tiền mà về nhà cơm canh lạnh ngắt.

    Trả lờiXóa
  3. Cũng thật khó để trách những bậc phụ huynh mải mê kiếm tiền. Bởi khi đó họ đang lao động để nuôi sống gia đình mình. Những gia đình giàu có rồi mà bố mẹ vẫn mải mê kiếm tiền thì chỉ là số nhỏ. Đa số chúng ta sinh con ra có ai muốn bỏ mặc nó một mình. Nhưng giờ cuộc sống ngày càng khó khăn, không lao ra đường mà cày bừa thì lấy gì cho vào mồm?

    Trả lờiXóa
  4. Tâm hồn người trẻ mong manh, dễ vỡ. Hãy nghe và hiểu những ẩn ức trong tâm hồn chơi vơi của các con. Hãy đưa tay cho các con nắm khi cần và cùng vượt qua những khó khăn...Trong cuộc sống quá nhanh và gấp gáp, cũng như những giá trị vật chất được lên ngôi, cha mẹ đã vô tình quay cuồng trong vòng xoáy đó mà quên những đứa trẻ. Thiết nghĩ các bậc phụ huynh đừng có mải mê công việc quá mà quên đi mất tài sản quan trọng nhất của cuộc đời mình, đó chính là con cái. Hãy dạy dỗ, quan tâm, chia sẻ với các con nhiều hơn đặc biệt ở độ tuổi như cô bé ở trên, rất dễ có những suy nghĩ bồng bột, dại khờ.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu như đọc hết câu chuyện trên mà không đọc lời p/s ở dưới thì có lẽ rằng chúng ta sẽ trách mắng em bé trên đã quá hư hỏng chạy theo một thứ tình yêu mù quáng, điên dại nhưng khi đọc lời cuối thư thì thấy phì cười, phì cười vì sự ngây thơ, hồn nhiên trong sáng của các em. Cười vì các em đã khiến bố mẹ các em có một phen hú hồn. Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại bức thư như một lời cảnh báo với những bậc làm cha, làm mẹ chỉ biết lao đầu vào kiếm tiền mà không để ý gì đến các con, họ nghĩ rằng tiền bạc là trên hết nhưng họ không biết rằng con cái mới chính là tài sản vô giá của bố mẹ. Thậm chí có nhiều người còn không để ý đến việc học hành, dạy dỗ các con cứ nhìn vào bảng điểm mà đánh giá các con như vậy là phù phiếm. Họ phải biết rằng muốn làm cha, làm mẹ cũng như là những người bạn thân của các con luôn luôn biết lắng nghe và luôn thấu hiểu có như vậy thì mới biết các con mình muốn gì và cần gì.

    Trả lờiXóa
  6. Nói thế nào nhỉ, thông minh chăng hay là mưu mẹo, hay nó chỉ muốn nói lên sự thật, nói lên một thực trạng đáng buồn hiện nay, đó là các bậc phụ huynh đang chỉ mải mê vào việc kiếm tiền mà quên đi trách nhiệm nuôi dưỡng dạy bảo con cái mình, họ cứ nghĩ rằng kiếm thật nhiều tiền cho con cái mình là nó sẽ vui nó sẽ hạnh phúc, nhưng nhiều khi cái đứa con cần chỉ là sự quan tâm chăm sóc của bố mẹ mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog