Chia sẻ

Tre Làng

TỪ THIỆN KIỂU LAN ĐÀM

Lật lại vụ từ thiện cho bé Huy bệnh nhi ung thư ở Nghệ An, nhiều tình tiết mới lạ và giật gân quá các mẹ ạ. Chị Hương Vũ bạn tôi đã âm thầm điều tra và sẽ cập nhật liên tục cho các mẹ.

Cháu Huy được chẩn đoán ung thư, cuộc sống chỉ còn tính bằng ngày. Mẹ cháu là chị Len đã vay mượn khắp nơi chữa trị cho con, gia đình lâm vào cảnh khốn khó bần cùng.

Chị Lan Đàm xuất hiện, rực rỡ như đèn cao áp đại lộ Thăng Long soi sáng gầm cầu thang tập thể Nam Đồng. Vốn là một người có thâm niên trong nghành từ thiện, chị Lan Đàm đã đề nghị đứng ra quyên góp tiền cho cháu Huy vui sống những ngày cuối đời và giúp chị Len giả nợ. Tiền từ thiện nhanh chóng đổ về như thác dữ.

Nhiều tiền, sợ chị Len hư nên chị Lan Đàm đã giữ hộ toàn bộ đồng thời quyết định việc thu chi. Điều này có nghĩa nếu cháu Huy một ngày uống hết 2 hộp sữa nhưng chị Lan Đàm cảm thấy uống vậy phí quá thì cháu chịu khó uống 1 hộp thôi. Chị Lan Đàm có cái nhìn xa phòng hờ chị Len tham số tiền người ta ủng hộ chị, tôi khen. Bố mẹ chị Len chưa chắc đã quản hộ tiền cho chị kỹ như vậy, cháu Huy thật là tốt phước có được người cô nuôi thánh nữ không quản ngại đường xa ngày ngày có mặt tại nhà lục ví soát người đề phòng mẹ cháu giấu sót đồng từ thiện nào của bọn hảo tâm mất nết dám đưa tiền trực tiếp.

Anh Phan Trọng Sơn, một người sống tại Vinh đã đến tận nhà chị Len và tặng chị 1000 euro tức 23 triệu, bóng anh vừa khuất ngoài đầu ngõ thì tiền cũng sang tay, chị Lan Đàm quyết định mang luôn về nhà vì biết đâu, chị Len túng quá ăn cắp tiền của chính mình thì bỏ mẹ.

Cơ mà anh Sơn phát hiện ra, anh gọi điện yêu cầu chị Lan Đàm trả lại cho chị Len. Anh Sơn nói rằng tiền này anh cho chị Len trực tiếp không thông qua bất kỳ ai cả nên chị Len phải là người giữ.

Cực chẳng đã, chị Lan Đàm cho người xuống giao lại tiền. Anh Sơn dùng số tiền đó lập cho chị Len một sổ tiết kiệm. Nếu chị Len dùng số tiền này mua cho cháu Huy tấm áo mới, gói bánh ngon trong những ngày cuối đời làm hư cháu thì quả là uổng công sức chị Lan Đàm quản tiền bấy lâu nay, tôi chê anh Sơn.

Khi cháu Huy mất (RIP cháu), chị Len đã nhận ra lỗi lầm nên đã xin lỗi chị Lan Đàm (theo lời kể của chị Lan Đàm trên facebook). Đời ai chẳng có lỗi, chị Len hối hận vì đã trót tham số tiền của chính mình, chúng ta cũng nên có cái nhìn bao dung với chị ấy.

Đúng ra, số tiền đấy cũng như tất cả số tiền người hảo tâm ủng hộ cháu Huy nên được đưa cho chị Lan Đàm để có thể tới tay những người cần hơn, dù không ai biết số tiền đó sau khi vào tay Lan Đàm thực tế đã đi đâu, nhưng hãy cứ tin nó đã đến được tay người cần đến đi, mất gì đâu, phỏng ạ?

Từ thiện là phải chuyên nghiệp, việc các nhà hảo tâm ở đâu đâu dám đưa tiền trực tiếp không qua chị Lan Đàm là hành vi đáng lên án. Nên nhớ, chị Lan Đàm là người đầu tiên tìm ra gia cảnh cháu Huy nên chị có quyền giữ toàn bộ tiền. Lũ hảo tâm các bạn nghĩ mình là ai mà dám phá đám chen ngang việc ôm thầu từ thiện? Đất có thổ công, sông có thủy điện, từ thiện có Lan Đàm, đời mỗi người mỗi việc đừng cố chen lấn bạn mình ơi.


Huong Vu đã thêm:

Câu chuyện chị Len, mẹ bé Huy, một bệnh nhi ung thư đã qua đời và thánh nữ Lan Đàm, qua lời kể của một nhà báo ở Nghệ An (nhà báo này ban đầu dự tính viết 1 bài ca ngợi thánh Lan, nhưng sau khi trực tiếp phỏng vấn chị Len đã kịp thời dừng lại) và một nhân chứng. Có đầy đủ nhân chứng vật chứng, video, văn bản có chứng thực dấu đỏ để đảm bảo.

Trước tiên, chúng ta đọc lại chia sẻ của anh Phan Trọng Sơn, một người dân tại Vinh, người liên quan trực tiếp trong câu chuyện.

Bé Huy bị ung thư, gia cảnh cực kỳ khó khăn, Lan Đàm kêu gọi quyên góp giúp bé nhưng ràng buộc mẹ cháu vào một số thỏa thuận. Các mẹ nghĩ coi, một người ở bước đường cùng như người mẹ, có người hứa sẽ giúp tiền thì có đường lựa chọn không?

Có nhà hảo tâm nào tìm tới đưa tiền thì ngay khi họ quay gót đi lập tức Lan Đàm đòi hỏi chị phải nộp lại lập tức, xé phong bao lấy tiền. Thậm chí nghi ngờ chị Len có “ỉm” đi số tiền nhà hảo tâm giúp đỡ không thông qua mình, Lan Đàm còn lục gối chăn vật dụng và túi áo của chị đề tìm. Có lần bé Huy đã khóc thét lên bảo tại sao lại cướp tiền của mẹ cháu. Các mẹ có thể tưởng tượng đây là hành động của một nhà từ thiện?
Đây chính là lý do dẫn tới chuyện anh Sơn bức xúc vì số tiền 23,6 triệu mình muốn trao tận tay cho mẹ bé với tư cách cá nhân đã bị Lan Đàm lột sạch ngay sau khi anh quay lưng, và sau đó anh Sơn phải tìm gặp Lan Đàm ép cô này trả lại như trong câu chuyện.

Tất cả mọi chi phí cho bé Huy chỉ duy nhất 1 tay Lan Đàm quản lý, chị Len không được đụng vào tiền bạc các nhà hảo tâm quyên góp cho con mình, các mẹ hãy đọc lại câu chuyện của anh Sơn. Được biết, anh Sơn đã 1 lần nữa bỏ nguyên 1 ngày trời lên gặp chị Len đã nhờ chị xác nhận lại những lời mình nói kèm theo bằng chứng.

Khi bé Huy mất, Lan Đàm tới thắp hương và đưa cho mẹ cháu 10 triệu lo tang lễ, nhưng lại ép mẹ cháu ký vào một biên bản phải hiến toàn bộ số tiền hơn 30 triệu đồng cho một quỹ khác, trong khi chính ngay lúc đó chị Len cho biết hoàn cảnh chị cực kỳ bi đát, nhà mới bị cháy phải tá túc nhờ ông bà mà không được đụng vào đồng tiền người ta cho đích danh con mình để ngay cả sau khi cháu mất giúp gia đình chị qua cơn khốn khó. Hiện nay, chị Len đang có yêu cầu mời công an vào cuộc đòi lại số tiền danh chính ngôn thuận thuộc về sở hữu của gia đình mình.

Các mẹ lưu ý, TẤT CẢ CÁC VĂN BẢN GIAO NHẬN TIỀN CHỊ LEN PHẢI KÝ ĐỀU ĐƯỢC LAN ĐÀM CHÊM THÊM 1 THỎA THUẬN: KHÔNG ĐƯỢC KIỆN CÁO KHIẾU NẠI GÌ.

Tại sao vậy? Hỏi đã là trả lời. Không trả lời được, mời lắc não.

Lan Đàm đã trí trá ngụy biện lý do mình không đưa tiền cho mẹ bé Huy được tự tay sử dụng là do lo sợ đồng tiền làm hư mẹ cháu aha, vậy nghĩa là mình thánh cô miễn nhiễm với sức mạnh đồng tiền? Bé Huy đã được sử dụng hình ảnh như một công cụ khơi gợi lòng trắc ẩn, còn thánh nữ Lan Đàm giống một bà cai thầu hoặc mặt rô bảo kê, ban phát ân huệ cho đối tượng mình đứng ra hô hào giúp đỡ theo ngẫu hứng của mình.

Khi vụ này được nhá hàng, Lan Đàm lên tiếng thách thức các nhà hảo tâm không thích thì tới mà đòi tiền lại đi. Câu hỏi đặt ra: Nếu người hảo tâm chỉ dứt khoát cho đúng mẹ con chị Len khoản tiền đó giống trường hợp anh Sơn ở trên, thì Lan Đàm lấy quyền gì sử dụng đồng tiền của họ cho mục đích khác? Họ có được thông báo về mục đích thay đổi tiền của mình đã bị Lan Đàm thay đổi và đồng ý hay không? Và Lan Đàm lấy quyền gì kiểm soát tiền giúp đỡ của cá nhân độc lập hoàn toàn không muốn thông qua cô ta.

Còn bao nhiêu trường hợp như thế còn trong bóng tối?

Các mẹ hảo tâm lắc não cho tỉnh chưa?

Hôm qua tôi nhá phần đuôi của văn bản xác nhận lời tường trình của chị Len, thánh nữ do trình độ hơi lùn tưởng đây là đơn tố cáo đã lập tức xù lông nhím thách chị đi mà kiện củ khoai haha.

Vụ này, vào tay tôi, khẳng định trăm phần trăm thánh nữ phải ói đủ.

Tạm ngắt phần này, các phần khác tôi sẽ công bố khi chứng cứ chắc chắn đang nắm trong tay.

Hồi sau, kể cho các mẹ nghe về phong cách đi mần từ thiện của thánh nữ, giải mã khối tài sản tiền tỷ của phó giám đốc Phương, và tại sao chị lại bị thánh nữ thù tới mức vậy.

Mời quý vị đón xem số tiếp theo.

Nguồn: ở đây

32 nhận xét:

  1. Đây người ta gọi là hành nghề môi giới từ thiện. Cái nghề mới này vừa có tiếng lại còn có miếng nhé. Lan Đàm thông minh quá chọn đúng cái nghề này. Nhưng cuối cùng thì mặt thật của cô vẫn bị bại lộ

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhất trí với anh Vũ Sơn về bài viết này

    Trả lờiXóa
  4. Có những kẻ lợi dụng từ thiện để kiếm lời cho bản thân. Thật đáng xấu hổ khi mang danh từ thiện mà lại làm vậy. Lan đàm ko xứng với những người tin tưởng chi.thât phí hoài

    Trả lờiXóa
  5. Làm từ thiện là phải xuất phát từ cái tâm và môi giới từ thiện cũng phải xuất phát từ cái tâm. Đằng này lan đàm lại xuất phát từ lòng tham và tính toán thiệt hơn, mưu cầu lợi nhuận.thât ko thể chấp nhận đc

    Trả lờiXóa
  6. Cái con mụ lừa đảo, thật là đem cái tâm của người ta làm trò cho thiên hạ xem. Lợi dụng lòng tốt của cộng đồng để tư túi, lấy tiền trên sinh mạng của người khác liệu có cắn rứt lương tâm hay không.
    Thật sự không hiểu sao họ lại có thê để đồng tiền làm lu mờ mọi thứ, mọi giá trị, tiêu chuẩn đi như vậy.

    Trả lờiXóa
  7. Thiết nghĩ đó đâu còn là từ thiện nữa, mang tiếng là từ thiện thôi chứ làm thì như kiểu bố thí có điều kiện cho người ta. Thật sự nếu họ không khó khăn, không còn con đường nào khác, thì với lòng tự trọng của con người họ sẽ chẳng thèm nhờ cậy làm gì.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là con mụ kinh doanh trên sự bất hạnh của người khác.

    Trả lờiXóa
  9. Qua đây thấy những người gửi tiền đi từ thiện cũng cần tỉnh táo, trao đúng nơi, đúng đích. Hành động này ko khác gì lừa đảo, nó sẽ dẫn tới hậu quả là người muốn từ thiện ko dám tin vào ai được nữa.

    Trả lờiXóa
  10. cứ tưởng bà Lan đàm làm từ thiện kinh khủng lắm chứ. hóa ra cũng chỉ lợi dụng hoạt động từ thiện để kiếm chác cho bản thân mà thôi. đã thế còn lợi dụng báo chí truyền thông để đánh bóng tên tuổi của mình nữa chứ. mọi người đừng để bị lừa dưới những chiêu trò như thế này nhé

    Trả lờiXóa
  11. Có giống lừa đảo, chiếm đoạt tài sản không nhỉ? Có thì khởi tố xử chết mẹ con này đi. Trông mặt không đến nỗi nào mà làm tiền dã man thật. Ăn tiền của cả cháu bé bị ung thư nữa thì không hiểu nhân tính ở đâu. Cũng may có cơ quan điều tra bắt tay vào làm rõ vụ trại thương điên ở NGhệ An, không thì những cán bộ công nhân viên ở đó đã bị mang tiếng xấu cả đời rồi, thậm chí có khi còn bị đi tù ý chứ.

    Trả lờiXóa
  12. Lan đàm đã quá ranh ma và quỷ quỵêt, chà đạp lên đạo đức con nguời, chà đạp lên phẩm giá con người, chà đạp lên lòng tốt của người hảo tâm. Đến em bé bị ung thư mà cũng ăn chặn tiền, thật ko còn nhân tinh. Đáng bị trừng trị

    Trả lờiXóa
  13. Bên ngoài thì mang danh là từ thiện, là tốt đẹp lắm. Nhưng ' có nằm trong chăn mới biết chăn có rận', Nếu không có những người như anh Sơn, kiên quyết đòi lại tiền từ tay mụ Lan Đám này để trao lại cho mẹ con chị Len thì có lẽ mụ ta vẫn còn được núp trong bóng tối.

    Trả lờiXóa
  14. Xuất hiện với hình ảnh của một đấng cứu thế, người mang lại hi vọng cho gia đình bé Huy. Nhưng bộ mặt thực sự của ' nhà từ thiện' Lan Đàm này thì không nhiều người biết đến. Tại sao chị ta có thể ăn chặn hết số tiền của các nhà hảo tâm dành để chăm sóc, cứu chữa cho người ốm như thế chứ? Lương tâm cho chó ngặm hết rồi à?

    Trả lờiXóa
  15. Tiền của người ta mà chị ta dám nói là sợ người ta hư sao? Chị ta có cái quyền gì mà dám nói như vậy? Tiền ủng hộ thì không phải của ả, các nhà hảo tâm thì cho tận tay chị Len, hà cớ gì đi đứng lên quyên góp ủng hộ lại còn lấy tiền của người ta. Vừa muốn cái danh, lại còn đòi cả tiền nữa thì ai cho mụ Lan Đàm này được

    Trả lờiXóa
  16. Nhân cách, lương tâm của mụ Lan Đàm này để đâu hết rồi mà lại đi làm những chuyện bất nhân như thế? Đã không ủng hộ được người ta thì thôi, lại còn đi ăn chặn tiền thuốc thang, chăm lo cho bé Huy những ngày cuối đời của các nhà hảo tâm. Làm điều bất nhân như thế thì trước sau cũng gặp quả báo thội.

    Trả lờiXóa
  17. Lan Đàm phải gọi là Lan Đờm mới đúng bản chất. Con mẹ này đúng là lợi dụng người ta để kiếm tiền lại còn lu loa này nọ. Kinh quá đi mất!

    Trả lờiXóa
  18. Không thể tưởng tưởng được! Lúc đầu,tưởng đâu là từ thiện là thương người là thánh nữ...bla bla.. Hóa ra, khốn nạn quá!

    Trả lờiXóa
  19. Nhiều kẻ kiếm tiền bằng con đường từ thiện này lắm đó, không riêng ẻm này đâu.

    Trả lờiXóa
  20. Con mụ này điêu ngoa thật!
    Bản thân lấy tiền của người ta nhưng lại vẫn già mồm ra điều lên án kẻ lợi dụng kiếm tiền. Đúng là mất dạy!

    Trả lờiXóa
  21. Từ thiện kiểu này đúng là tởm hơn là người bình thường.

    Trả lờiXóa
  22. Không biết sao bản thân nó thế mà nó còn ngông đòi xử lý những cán bộ thuộc các cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa
  23. Các cụ nhà ta có câu "gái đĩ già mồm" các bác ợ!

    Trả lờiXóa
  24. Có căn cứ gì để xử lý con đàn bà tham lam, dốt nát này không?

    Trả lờiXóa
  25. Chắc phải đợi cơ quan điều tra vào cuộc, chưa có thể nói gì cả.

    Trả lờiXóa
  26. Loại như chệ Lan Đờm này bắt đi phục hồi nhân phẩm cho nó đỡ hại những đứa trẻ khác.

    Trả lờiXóa
  27. Con này phải gọi là lợi dụng việc từ thiện để ăn chặn tiền thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
  28. Hungyen363619:38 24/11/15

    Rất nhiều cá nhân lợi dụng lòng tốt của mọi người để kiếm tiền. Sự việc gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh mọi người nên sáng suốt đừng để lòng tốt của mình bị lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  29. Hoabinh023419:42 24/11/15

    Các cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra rõ và xử lý nghiêm để răn đe các cá nhân có ý định kiếm tiền trên lòng tốt của người khác

    Trả lờiXóa
  30. Hoabinh02030019:44 24/11/15

    Thế mà bà này lúc đầu còn lớn tiếng đòi làm rõ rồi xử lý các cán bộ của Trung tâm. Đúng là vừa ăn cướp vừa la làng

    Trả lờiXóa
  31. Thaibinh02340019:47 24/11/15

    Nhân cách bà này để đâu mà có thể hành động vậy nhỉ? Ăn chặn tiền một người ủng hộ để chữa bệnh cho bé Huy xong ngay tiền phúng viếng đám ma cũng đang tâm cướp nốt. Thật không biết nói gì hơn

    Trả lờiXóa
  32. Thaibinhquetoi23419:54 24/11/15

    Cứ tưởng tháng nữ thế nào hoá ra là sói đội lốt người. Lương tâm, nhân cách không có, làm việc bất nhân như vậy trước sau cũng chịu quả báo thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog