Chia sẻ

Tre Làng

VỀ VIỆC TIẾP TẬP CẬN BÌNH

Khoai@

Tin Tập Cận Bình sang Việt Nam làm dư luận chú ý. 

Quan hệ Việt-Trung rất đặc biệt, là láng giềng gần gũi, tương đồng về chính trị, song lại luôn tồn tại xung đột bởi dã tâm bành trướng của phía Trung Quốc. Vậy nên, sẽ không lạ khi trong dư luận có những ý kiến trái chiều về chuyến thăm của Tập Cận Bình, và đặc biệt là ông này có kế hoạch phát biểu trước Quốc hội Việt Nam.

Với đa số thì đón tiếp ông Tập là chuyện bình thường trong thời đại toàn cầu hóa. Một quốc gia đón tiếp một nguyên thủ quốc gia khác là chuyện rất đỗi bình thường, và ở đây, ngoại giao cũng là một trận đánh. 

Với những người có tư tưởng cực đoan thì lại khác, họ coi việc chúng ta chuẩn bị đón tiếp Tập Cận Bình và cho ông này cơ hội phát biểu trước Quốc hội là một sự yếm thế của Việt Nam. Đã có những vị trí thức coi chuyện ông Tập phát biểu trong Quốc hội là thể hiện tâm lý nhược tiểu, và hỏi rằng, sao Trung Quốc luôn xâm lược, cướp biển của Việt Nam, cướp bóc đánh đập ngư dân vậy sao ta lại phải tiếp họ? Ý kiến khác lại lên tiếng đòi hỏi đại biểu Quốc hội phải tỏ thái độ đối đầu, chơi tay đôi ngay tại nghị trường với Tập Cận Bình về vấn đề biên giới lãnh thổ, đặc biệt là Biển Đông.

Tất nhiên, những người phản đối ầm ầm cũng có cái lý của họ, trước hết vì ông Tập đại diện cho Trung Quốc mà đối với người Việt, Trung Quốc luôn là mối đe dọa hiện hữu. Tiếp theo, phản đối cũng là một cách thể hiện quan điểm, là cách tạo áp lực đối với Trung Quốc. Như vậy, vấn đề ở đây là cách phản đối và đối tượng phản đối. Người dân có lý do lo ngại, vì thường những người nói là phản đối Trung Quốc nhưng thực tế họ lại giương băng rôn, biểu ngữ phản đối và chửi chính quyền.

Về điều này, nhà báo Đức Hiển cho rằng, cảm xúc chủ quyền là điều rất quý, nhưng có những điều khác cũng cần phải nghĩ. 

Việc một nguyên thủ của quốc gia lớn và đông dân nhất thế giới đến thăm một quốc gia, chứng kiến việc ký kết các văn kiện hợp tác là tăng hay giảm uy thế Việt Nam?

Từ nông dân đến doanh nghiệp luôn tìm cách phát triển bán hàng tại một thị trường lớn nhất thế giới, ngay sát hàng rào nhà ta nhưng lại tẩy chay nguyên thủ quốc gia của họ liệu có phải việc nên làm? 

Việc Mỹ đón tiếp Tập Cận Bình trọng thị và Anh bắn đại bác đón Tập Cận Bình thì họ có nhược tiểu không?

Việc Trung Quốc coi trọng cao độ chuyến thăm của TBT Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, đón tiếp trọng thị với những nghi thức lễ tân đặc biệt. Ở đây, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình cùng nhiều lãnh đạo cấp cao đã nồng nhiệt chào đón TBT Nguyễn Phú Trọng và Đoàn. Lễ đón diễn ra trang trọng với 21 phát đại bác chào mừng". Như vậy có phải Trung Quốc thể hiện tâm thế nhược tiểu không?

Thực ra, chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, cực đoan ở đâu cũng có. Sức ép bài Việt bên Trung Quốc có lẽ cũng không kém gì bộ phận cực đoan bên ta, vì thế việc ông Tập sang thăm Việt Nam lần này là thể hiện thái độ dũng cảm và coi trọng quan hệ với Việt Nam. Vì thế, việc tẩy chay ông Tập bằng những ngôn từ bẩn thỉu hay hành động vô liêm sỉ chỉ là biểu hiện của tâm lý nhược tiểu và chắc chắn ảnh hưởng lớn đến hoạt động đối ngoại của Việt Nam. 

Riêng chuyện cho ông Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc hội thì trước đó đã có tiền lệ. Đó là trường hợp của ông Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon trong chuyến thăm Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước và tại Việt Nam, ông đã có phát biểu trước Quốc hội.

Nếu như ông Tập Cận Bình có phát biểu trước Quốc hội ta, thì chắc chắn phía Trung Quốc sẽ phải cân nhắc rất kỹ lưỡng vì phát biểu ấy không chỉ trong hội đàm, trao đổi riêng giữa lãnh đạo hai nước mà là trước Quốc hội, tức là trước nhân dân Việt Nam. Tôi tin rằng, ông Tập đủ khôn để biết mình đang nói chuyện với đại diện 90 triệu dân để cân nhắc những nội dung có thể gây phản đối.

Tập Cận Bình sẽ nói gì và ta đối đáp ra sao, sẽ cần chờ đợi. Trên mặt trận ngoại giao thì sự manh động dựa trên cảm xúc nhất thời sẽ chỉ chuốc lấy thất bại. Thái độ hung hăng, hằn học và phủ nhận sạch trơn chưa bao giờ là con đường dẫn đến thành công. Yêu nước phải bằng trí tuệ và con tim chứ không phải gõ phím hay gào thét, ký cọt ầm ầm.

42 nhận xét:

  1. Nặc danh14:59 4/11/15

    ENRY NHÀ CON PÍN MỒM LÔNG ĐẦU TRỌC:
    Bài dài nên cóp thành nhiều comments:
    Nhân dịp Tập lão nhân gia đến thăm Annam thần thánh.
    Hiện tại, có nhiều anh chị tụ tập phản đối chuyến thăm của Tập lão anh hùng, dân dịp lão nhân gia dời gót ngọc tới xứ - hình - rươi toàn những người mồm vẩu răng vàng.
    Người Annam thần thánh, luôn tự hào là kiên cường chống Tầu mấy nghìn năm, những chiến công đánh Tầu luôn đc nhắc đi nhắc lại.
    Cơ mà đói, trên thực tế, các bạn chuyên đánh lẫn nhau, rồi sang Trung hoa cầu cứu.
    Húng như bác Quang trung, vẫn phải sang Bắc kinh xin sắc phong của hoàng đế Đại Thanh. cấm cãi.
    Gần đây nhất là Bác Hồ vĩ đại, cũng phải sang Trung hoa xin viện binh để đuổi bọn Pháp thối mồm, thật ngạc nhiên, chính người Pháp đã đưa Annam thoát khỏi cái phận chư hầu của Trung hoa suốt 600 năm bằng Hòa ước Thiên Tân 1885, theo đó, buộc quân Thanh phải rút khỏi Bắc Kỳ, và công nhận nền bảo hộ của Pháp với Việt Nam. Cũng theo đó thì Hòa ước này chấm dứt lệ triều cống của triều đình Huế ở địa vị phiên quốc đối với nhà Thanh.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:00 4/11/15

    Người Anh chúng tôi và Nữ Hoàng Elidabet đệ nhị ( cầu cho người mãi mãi bình an ) đón tập lão anh hùng và phu nhân hoành tráng thế nào, hẳn các anh chị đã rõ, đến nỗi tờ The times thối mồm phải vẽ tranh biếm họa, nhưng Người Anh chúng tôi biết, Trung Hoa, với sợ trỗi dậy bàng hoàng và hầu bao dường như không đáy của họ là động lực khiến chúng tôi phải đón với nghi thức trang trọng nhất.
    Chúng tôi không đón chỉ riêng Tập lão anh hùng và phu nhân, chúng tôi đón tiền và các mối liên kết làm ăn, riêng về làm ăn, người Trung hoa luôn hào phóng và tín nhiệm.
    Trên thế giới, Tập lão anh hùng luôn luôn ngồi cùng mâm với các cường quốc vô địch như Mĩ và Anh,
    Còn cái loại tổng thống lìu tìu Hàn, Sinh, thậm chí Nhật, khi đc diện kiến cùng Hoàng đế Trung Hoa Tập lão anh hùng, về đến nhà vẫn tim đập chân run.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh15:00 4/11/15

    Annam các bạn là nước nghèo và nhỏ , các bạn đừng có húng, hãy đón tập lão anh hùng với thái độ trọng thị nhất có thể, nhờ đó, có thể vơ bèo gạt tép kiếm sự đầu tư đặng đổ vào những cái mồm vẩu đói suốt 4k năm.
    Các bạn phản đối chuyên thăm của Tập lão anh hùng, tôi rất thông cảm, các bạn có quyền bày tỏ chính kiến, cơ mà nắc não 1 chút thì tôi ưng hơn.
    Các bạn không thấy, các bạn đang nghèo và tụt hậu hay sao, cả Căm pu chia và Lào cũng đang bỏ xa các bạn, các bạn giống 1 hộ đc liệt dạng nghèo đc cho vay ưu đãi nhưng nói to chửi lắm và suốt ngày hua hua con phóng lợn, các bạn dọa đc ai nữa khi nghèo??
    Muốn làm anh hùng, đầu tiên phải giàu đã. đói mốc mồm thì đừng húng bạn mình ơi.
    ( ảnh biếm họa của tờ The Times nói về sự đón tiếp quá trọng thị của Hoàng gia Anh dành cho tập lão anh hùng và phu nhân )

    Trả lờiXóa
  4. Về việc ông Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam và phát biểu trước Quốc hội là những hoạt động ngoại giao bình thường trong xu thế toàn cầu hóa, hợp tác quốc tế hiện nay. Hơn thế, dù sao đi nữa, TQ và Việt Nam cũng chung một chế độ lại là láng giềng, núi liền núi, sông liền sông. Việc thăm viếng nhau có gì phải thắc mắc? ông Tập chẳng đã phát biếu trước Quốc hội Mỹ, trước Hoàng gia Anh..rồi đấy thôi. Vấn đề là cách chúng ta đối đáp, ứng xử thế nào để thể hiện sự kiên quyết, cứng rắn với những vấn đề liên quan đến biển đảo, chủ quyền dân tộc đồng thời phải mềm dẻo, khéo léo, tỉnh táo trước các vấn đề tăng cường hợp tác, ngoại giao với TQ. Để chơi với một nước lớn mà "bẩn" như TQ chúng ta ko thể chỉ dùng "tay chân" như mấy "vị dân chủ" suốt ngày hô hào mà phải dùng cái đầu. Trái tim nóng và cái đầu lạnh là điều cần thiết.

    Trả lờiXóa
  5. Bà sen gà17:40 4/11/15

    Bọn Tầu cộng luôn kết án người Nhật đã giết dân Tầu trong Thế Chiến Thứ Hai, thế còn bọn Tầu cộng đã giết các dân tộc khác như VN, Tây Tạng, Tân Cương ,...,thì sao?

    Trả lờiXóa
  6. Việc nguyên thủ quốc gia của nước khác sang thăm nước ta đó điều hết sức bình thường và nó được diễn ra ở tất cả các quốc gia trên thế giới, đây là xu thế tất yếu của xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. Chúng ta luôn xác định trong đối tác có đối tượng, và ngược lại. Chúng ta không đồng nhất khái niệm bạn và thù mà cái đó nó sẽ được thay đổi theo thời gian. Đất nước cũng như con người có điểm mạnh, điểm yếu, có những mặt chưa được và có những mặt được. Trung Quốc là một đất nước lớn, với dân số trên 1 tỷ người, đó là một thị trường tiềm năng và rộng lớn đối với các mặt hàng xuất khẩu của chúng ta. Hơn nữa, hai nước Việt Nam và Trung Quốc có những điểm tương đồng về văn hóa, phong tục tập quán đó là những điểm mạnh để chúng ta phát huy giao lưu, hợp tác giữa hai nước. Tuy nhiên, trong thời gian qua Trung Quốc có những hành động bành trướng, ngang ngược, hống hách trên biển Đông. Chúng ta thông qua luật pháp quốc tế và đàm phán hòa bình để giải quyết tranh chấp trên biển Đông. Bằng mọi giá thì chúng ta vẫn giữ vững chủ quyền biên giới lãnh thổ nước ta.

    Trả lờiXóa
  7. Dân Củ Chi18:22 4/11/15

    Thằng này bành trướng số 1 nhưng lại nói " yêu " hòa bình , cướp phá tàu thuyền ngư dân nước khác nhưng lại luôn mồm nói " trách nhiệm quốc tế " , thằng này " không có GEN XÂM LƯỢC " , nhưng chắc chắn có gen nói láo ! Chỉ khổ cho các cháu học sinh lại sắp " được " đi đón tên tướng cướp số 1 hành tinh . Cái máy bay chở nó hỏng động cơ trên không thì tốt biết bao ! TQ bớt đi 1 tên đồ tể , VN không phải bỏ tiền làm cỗ đón tiếp nó . Nhân dân 2 nước Việt - Trung đều thắng !

    Trả lờiXóa
  8. hoa mao ga19:23 4/11/15

    Việc một nguyên thủ quốc gia sang thăm nước khác là hoàn toàn bình thường mà, đây là cách để các nước tăng cường quan hệ hợp tác với nhau chứ có gì to tát đâu mà cứ phải ầm ĩ lên thế. Ông Tập sang thăm Việt Nam thì cũng như những nguyên thủ quốc gia khác sang thăm, ta vẫn đón tiếp nồng nhiệt, trọng thị để tỏ lòng hiếu khách, giữ đúng phép lịch sự xã giao. thực ra tất cả các quốc gia khác trên Thế giới cũng làm như vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Hoa Mao Ga19:26 4/11/15

    Giả sử bây giờ mà tổng thống Mỹ hay thủ tướng campuchia sang thăm chính thức Việt Nam thì chúng ta vẫn sẽ đón tiếp đúng với nghi lễ đón tiếp nguyên thủ quốc gia như khi đón tiếp chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Mình thực sự không thích việc mấy bạn rảnh rỗi cứ thích ra ngoài đường tung hô mấy cái khẩu hiệu vớ vẩn chỉ khiến làm rối loạn trật tự mà thôi, sao lại có những người vô công rồi nghề thế nhỉ. Không biết dựa vào đâu mà mấy bạn cho rằng đó là hành động của người yêu nước.

    Trả lờiXóa
  10. Hoa Mao Ga19:29 4/11/15

    Việt Nam chúng ta có gì mà phải sợ Trung Quốc nhỉ, Tập Cận Bình có phải là hổ là rắn gì đâu mà chúng ta phải sợ, ông ấy chỉ là 1 con người, đại diện của người Trung Quốc muốn sang thăm Việt Nam để cũng cố mối quan hệ giữa 2 nước. Việt Nam chúng ta sẵn sàng chơi với tất cả các nước trên Thế giới, vừa hợp tác vừa đấu tranh, như thế sẽ đem lại lợi nhiều hơn là hại, sẽ là hại hơn rất nhiều khi mà Việt Nam xóa bỏ quan hệ hợp tác với Trung Quốc, điều này ai cũng phải hiểu chứ.

    Trả lờiXóa
  11. mấy thằng anh em cộng sản đón tiếp nhau đến nhà chơi, nhậu nhẹt, gái gú, bàn việc mua bán biển đảo, đất đai, cách khủng bố dã man quyết liệt dân cu đen Việt Nam có gì mà ồn ào. Chừng nào xác thằng Minh râu thúi hoắc còn đươc tụi cộng sản việt nam nó thờ thì việt nam là 1 tỉnh của nó thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Để phục vụ cho mưu đồ chống phá đất nước ta các thế lực thù địch triệt để tận dụng với những thủ đoạn mới, ngày càng tinh vi, nguy hiểm hơn. “Lời kêu gọi phản đối chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình” suy cho cùng chỉ là thủ đoạn lợi lợi dụng lòng yêu nước, kích động, dụ dỗ, mua chuộc nhân dân tham gia biểu tình trái pháp luật dưới danh nghĩa phản đối Trung Quốc rồi tìm cách hô hào, kích động Nhà nước “nhu nhược”; chuyển từ biểu tình phản đối Trung Quốc sang thành biểu tình chống Nhà nước, lật đổ chế độ, tạo áp lực với chính quyền… Chúng ta hãy là những công dân có tinh thần cảnh giác cao và đủ lý trí để nhận diện và phản bác lại lời kêu gọi bịp bờm của những kẻ chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  13. Thối, thổi, thổi lắm..

    Trả lờiXóa
  14. Thêm bạn bớt thù, chúng ta luôn thể hiện quan điểm cứng rắn và rõ ràng của chúng ta trong vấn đề biển Đông. Chúng ta cần ngồi lại và đối diện trực tiếp nhau, đưa ra quan điểm. Kể cả như Nga và Mỹ có rất nhiều bất đồng nhưng những nhà lãnh đạo vẫn ngồi bên bàn hội nghị.
    Đây là cơ hội để những cá nhân cơ hội lợi dụng để phá hoại, gây mất ổn định, đồng thời nếu ý đồ của họ đạt được sẽ gây ra hình ảnh xấu của nhân dân Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới.

    Trả lờiXóa
  15. cứ chờ xem nó nói cái gì đã rồi hẵng xồn xồn lên.ghét nó thì ai cũng ghét rồi.việc gì cái đám "dân chủ" ở HN phải nhảy cẫng lên như thể cháy nhà thế.chả giúp đc cái cc gì thì trật tự đi.thấy phá hoại nhiều hơn là giúp

    Trả lờiXóa
  16. Các bác cứ kêu rước hổ vào nhà. Em nói thật có con hổ vào nhà thật cho em nấu cao thì em mừng quá! Anh Tập Tập đến nhà chơi thì phải nhanh mà tiếp anh ý. Không thì dưa hấu bán cho ai? Vải đổ đi đâu? Những chuyến thăm viếng cấp cao không chỉ là vấn đề chính trị mà còn đi theo hàng trăm cơ hội hợp tác kinh tế. Biết đâu anh Tập trong lúc nhậu phê hứng khởi lên bảo cho Đại Việt các chú chở gạo sang mà bán miễn thuế thì vui quá.

    Trả lờiXóa
  17. Khi có thông tin Chủ tịch Tập Cận Bình nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ có chuyến thăm và làm việc của chúng ta trong thời gian tới. Thì dường như, đây lại là luồng gió mới để các nhà rận chủ hoạt động. Và đương nhiên, ý đồ của họ cũng không có gì lạ lẫm. Các nhà rận chủ rối rít thể hiện mình trước ông chủ khi liên tục mấy ngày qua đăng hình phản đối việc ông Tập được mời sang Việt Nam. Mục đích của những người này nhằm phá ngang mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và TQ, muốn hai nước chia rẽ, mất đoàn kết như ý đồ của một số nước có lập trường đối chọi với các phe xã hội chủ nghĩa. Điển hình trong số đó là tên ngụy quân tử mà chúng ta phản pháo lâu này, đó chính là tên tội đồ JB Nguyễn Hữu Vinh. Hùa theo phong trào phản đối ông Tập, Vinh cũng học đòi viết áp phích chụp ảnh để khoe lên facebook của mình và tất nhiên không thiếu những dòng status đầy chất giả dối, bịp bợm.

    Trả lờiXóa
  18. Hungyen363622:36 4/11/15

    Chuyện các nguyên thủ quốc gia thăm quốc gia khác là chuyện hoàn toàn bình thường, lũ rận chủ lại chớp thời cơ để xuyên tạc chống phá rồi

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh03020022:39 4/11/15

    Đây là chuyện hoàn toàn bình thường trong quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia, chúng ta nên tỉnh táo và cảnh giác trước âm mưu của lũ rận chủ nhằm kích động người dân biểu tình gây rối

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh023422:42 4/11/15

    Chính sách của Việt Nam trong vấn đề biển Đông là vừa mềm dẻo lại vừa kiên quyết, chúng ta hãy tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, đừng để kẻ xấu lợi dụng

    Trả lờiXóa
  21. Thaibinh02340022:45 4/11/15

    Bọn rận chủ đang lợi dụng vấn đề này để xuyên tạc về đường lối đối ngoại của nhà nước ta, mọi người hãy đề cao cảnh giác, không tham gia vào các hoạt động biểu tình, chống phá

    Trả lờiXóa
  22. Thaibinhquetoi23422:47 4/11/15

    Đây là nghi thức ngoại giao hoàn toàn bình thường, lũ rận lại tranh thủ để xuyên tạc, chống phá, kêu gọi biểu tình để kiếm tiền tài trợ của các anh ngoại quốc đây mà

    Trả lờiXóa
  23. Phải nói đây là một chuyện quá đỗi là bình thường. Trong cái thời buổi này thì việc các nguyên thủ quốc gia thăm nhau đâu có thể nói lên được việc gì đâu. Vì cuộc chiến thực sự diễn ra trên bàn đàm phán cũng như trên các địa bàn cụ thể. Chứ với việc ông ta có đến hay không đến thăm Việt Nam thì cũng chẳng nói lên được điều gì về chính sách của Đảng và nhà nước ta đối với Trung Quốc cả.
    Thiết nghĩ, tại sao mà hiện nay nhiều bạn để tay mình hoạt động hơn não vậy nhỉ? Là họ không được ăn học đàng hoàng để đủ nhận thức về chuyến thăm này? Hay đơn giản chỉ vì họ muốn chống phá, nên nhìn đâu cũng thấy Đảng và Nhà nước nhu nhược?

    Trả lờiXóa
  24. ông Tập Cận Bình sang thăm nước ta là chuyện thường niêm hết sức bình thường đó là một chuyến thăm của một nguyên thủ quốc gia nhằm tăng cường quan hệ hai nước lên ông Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam cũng như lúc TBT Nguyễn Phú Trọng sang thăm và làm việc tại Trung Quốc thôi, vì vậy chúng ta nên có thái độ đúng mực trước chuyến thăm của ông Tập Cận Bình không nên có những phản đối để ảnh hưởng đến quan hệ hai nước.

    Trả lờiXóa
  25. Trong xu hướng toàn cầu hóa của thời đại mới thì việc các nguyên thủ quốc gia đi thăm và thiết lập ngoại giao là điều bình thường. Vậy mà có một số đứa phản động không hiểu lí lẽ lại lợi dụng chuyến thăm Việt Nam của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để gây rối, kêu gọi biểu tình. Chúng lợi dụng vấn đề căng thẳng ở biển Đông trong thời gian gần đây để nói xấu, xuyên tạc. Chúng ta cần phải bình tĩnh trước các luận điệu đó của Việt Tân, đừng để bị kích động lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  26. Việc thiết lập quan hệ ngoại giao giữa các nước là bình thường trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay. Một quốc gia đón tiếp một nguyên thủ quốc gia khác là chuyện rất đỗi bình thường, và ở đây, ngoại giao cũng là một trận đánh. Vậy mà lại có một số kẻ chống đối với tư tưởng cực đoan thì lại coi việc chúng ta chuẩn bị đón tiếp Tập Cận Bình và cho ông này cơ hội phát biểu trước Quốc hội là một sự yếm thế của Việt Nam. Chúng còn kêu gọi biểu tình để làm xấu đi hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Mọi người cần cẩn thận trước những luận điệu dối trá cảu bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  27. Với bản chất xấu xa từ lâu, thành phần toàn những kẻ không công ăn việc làm, bán nhân cách để kiếm tiền thì chuyến thăm này là một cơ hội kiếm tiền hiếm có. Ngay lập tức, trên các đài báo BBC,RFA... và các trang facebook của Việt Tân, No-U F... đã cùng nhau đồng loạt đăng tin, kêu gọi mọi người dân hãy xuống đường đấu tranh ngăn cản, phản đối việc Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam. Chúng hô hào, kịch liệt khẩn thiết lôi kéo mọi người dân để đạt được mục đích của chúng. Thiết nghĩ, những hành động của những kẻ xấu xa, cơ hội lúc này, mục đích của họ là muốn lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân, kích động, gây mất trật tự trong lòng xã hội, hòng mang đến những hậu quả không lường. Đồng thời tạo thêm bước ngăn, khoảng cách trong mối quan hệ của hai nước Việt -Trung nhất là trong tình hình đầy phức tạp hiện nay. Chúng ta những người dân Việt Nam, ngay lúc này cần tỉnh táo,nhận thức đúng đắn về sự việc này. Đừng để lòng yêu nước của mình bị kẻ xấu lợi dụng. Hãy yêu nước bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh.

    Trả lờiXóa
  28. Hoàng Bình Quân - Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam đã cho biết "Chuyến thăm sẽ là một cơ hội để hai bên xem xét lại mối quan hệ trong 65 năm qua và vạch ra phương hướng hợp tác trong những năm tới, để phát triển hơn nữa quan hệ một cách tích cực, ổn định. Vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hoà bình, ổn định trong khu vực và trên toàn thế giới ". Nó nói thế thì ta từ chối thế nào? từ chối thì chúng sẽ lu loa lên là chúng ta không hợp tác, việc các nguyên thủ quốc gia khác nhau sang thăm nhau, đối ngoại là chuyện thường, quan trọng là ý ta với những chính sách yêu cầu của hắn ra sao thôi.

    Trả lờiXóa
  29. Toàn trẻ trâu không biết dùng não để suy nghĩ làm thế nào để tận dụng sức mạnh các nước khác,trước tiên phải để lại hình đẹp trong mấy nước kia để họ còn có cớ bênh vực mình.Thời buổi bây giờ mà chiến tranh chỉ có Việt Nam đấu tay đôi với Tàu Khựa thì chắc chắn thua.Bọn Tàu đang đuối lý và mất hình ảnh quốc tế rồi nên mấy thím trẻ trâu đừng manh động biểu tình này nọ. Không phải nga mỹ cũng đã có những chuyến ngoại giao với nhau đấy sao?

    Trả lờiXóa
  30. Trung quốc dù thế nào vẫn là hàng xóm lớn của chúng ta. Các thế hệ cha ông đã để lại nhiều bài học ngoại giao đối vs ông hàng xóm này là vừa cương vừa nhu, vừa mềm vừa cứng.theo tôi việc làm của những phần tử quá khích này chỉ làm cho tình hình xấu đi, không có lợi ích gì cho việt nam. Ai cũng hiểu ý đồ của chúng trong chuyến thăm lần này? nhưng không phải vì cái suy nghĩ cá nhân đó là không cho chúng sang được, chúng nói là muốn đặt quan hệ ngoại giao, nhưng nước ta phủi toẹt, không tôn trọng chúng, nếu có vấn đề gì? dư luận thế giới cũng khó mà đứng về phía ta được.

    Trả lờiXóa
  31. Việt Nam mình đã đang và sẽ chẳng bao giờ có sự lệ thuộc vào Trung Quốc hết. Lịch sử như thế, hiện tại và tương lai cũng sẽ mãi là thế? Chỉ là một chuyến thăm ngoại giao giữa các nguyên thủ quốc gia thôi mà, rận chủ có cần sồn sồn, sủa nhặng mãi thế không??? Tập Cận Bình sẽ nói gì và chúng ta đối đáp ra sao đấy mới là điều chúng ta cần quan tâm.

    Trả lờiXóa
  32. Hãy dùng não để hành động. Đừng để những hành động thiếu suy nghĩ của mình thỏa mãn cảm xúc thô tục của mình làm ảnh hưởng đến lợi ích chung của toàn dân tộc.. Mỹ đón tiếp Tập Cận Bình trọng thị và Anh bắn đại bác đón Tập Cận Bình. Ngay cả khi TBT Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang trung quốc chúng cũng đã đón tiếp trọng thị với những nghi thức lễ tân đặc biệt. Việc ta làm chỉ là nghi thức đối ngoại với nhau, sao chưa gì mà bọn rận chủ đã lu loa lên thế?

    Trả lờiXóa
  33. vũ ngọc nam15:37 5/11/15

    Việc một nguyên thủ quốc gia nước này sang thăm một quốc gia khác là một việc hết sức bình thường mà sao cứ làm ầm lên thế nhỉ. Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay thì chúng ta đang mong muốn tạo mối quan hệ ngoại giao tốt với với các nước trên thế giới thì việc tiếp đón Tập Cận Bình cũng như vậy thôi. Đừng vì suy nghĩ nông nổi mà ảnh hưởng đến lợi ích của toàn dân tộc,

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh17:58 5/11/15

    Có thằng não ngắn nhất trần đời,
    Đem chuyện xứ ta sánh xứ người!
    Anh,Mỹ rước tàu vì được lợi,
    Việt Nam đón hán(g) bởi xu thời!
    Ngư dân bị giết, lòng căm giận,
    Thuyền cá bắn tan, hận ngút trời!
    Miệng đám con hoang dư lợn thúi:
    Bạn vàng bốn tốt chúng chê cười!
    Chuyện là tân hoa hậu Miss Grand International 2015 Anea Garcia là hậu quả của một người mẹ trẻ 13 tuổi bị cưởng hiếp. Cô tha thứ cho thằng khốn nạn đó và biết ơn nó, vì "...đã mang Cô đến với thế giới này"
    Bà mẹ thằng não ngắn bị thằng tầu cộng hiếp dâm sau khi đâm chìm thuyền và giết bố nó, đã đẻ ra nó. Nên bây giờ nó tung hô mấy thằng bố Bắc kinh là "...nhờ súng vàng bắn tốt" mới có nó. Nó quên đi Bà mẹ Việt Nam tội nghiệp của nó đau thương như thế nào do bị cưỡng hiếp (cũng như đồng bào nông dân của nó bị đảng cầm quyền cưỡng chế ruộng đất). Thằng con hoang biết ơn mấy thằng bố Bắc kinh chi tiền Dư Lờ viên để cho nó có tiền mà viết...bậy! Hết trích.
    Lão Vô Tình (LVT)

    Trả lờiXóa
  35. Mịa, có cái gì mà phải bàn tán việc lão Tập sang Việt Nam? Phát biểu trước Quốc hội thì có sao? Thân là một nguyên thủ lớn nhất của một quốc gia, phát biểu trước đại diện của 90 triệu dân thì càng phải nói năng cho chuẩn mực. Thời buổi này thì không thể dùng vũ lực doạ dẫm nước nhỏ được. Hãy cứ để lão Tập sang nói xem ý đồ lão thế nào.

    Trả lờiXóa
  36. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng và Nhà nước Trung Quốc trong 9 năm qua kể từ chuyến thăm của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tới Việt Nam vào tháng 11/2006. Và cũng là lần đầu tiên ông Tập Cận Bình thăm Việt Nam trên cương vị lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc. Trước đó, vào tháng 12/2011, ông thăm chính thức Việt Nam trên cương vị Phó Chủ tịch nước Trung Quốc. Điều đó cho thấy Trung Quốc coi trọng quan hệ đối với Việt Nam hơn bao giờ hết

    Trả lờiXóa
  37. Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có ý nghĩa quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Trung Quốc và trong tổng thể quan hệ đối ngoại của Việt Nam. Với chuyến thăm này, Việt Nam tiếp tục khẳng định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa; nhất quán coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ tốt đẹp, thực chất với Trung Quốc trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng cùng có lợi; duy trì hoạt động trao đổi đoàn cấp cao giữa hai Đảng, hai Nhà nước; bảo vệ lợi ích chính đáng của Việt Nam ở Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, kiểm soát tốt bất đồng, cùng duy trì xu thế hòa bình, ổn định trên Biển Đông, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới

    Trả lờiXóa
  38. Việc này chả có gì nhưng bọn rận chủ cứ vin vào cái này để đả đảo đảng và nhà nước ta, các bạn phải biết, ta đã sang thăm tq theo lời mời của hắn, phép ngoại giao, ta cũng sẽ phải mời hắn sang nước ta, hắn đã nói trước báo chí trong nước và dư luận quốc tế là chuyến thăm này khẳng định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa; nhất quán coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước. Nếu ta từ chối hay có những hành động không đúng đắn, rất có thể hắn sẽ cho đó là sự thiếu tôn trọng, lấy cớ để gây sự với nước ta, khi đó thì dư luận thế giới cũng khó mà đứng về phía nước ta như bây giờ được. Cứ để hắn sang, xem hắn nói gì? có những yêu sách gì và sự đáp trả của nhà nước ta ra sao? đó mới là điều chúng ta cần bàn tới.

    Trả lờiXóa
  39. Có những kẻ xấu xa cơ hội . họ sẽ đứng lên bêu rấu chống phá. và điều đó đã đúng không nằm ngoài dự định. nhưng bọn xấu xa thì luôn là vậy mà. mỗi người dân cần có cái nhìn đúng đắn về vấn đề này nhé.

    Trả lờiXóa
  40. Có những kẻ xấu xa cơ hội . họ sẽ đứng lên bêu rấu chống phá. và điều đó đã đúng không nằm ngoài dự định. nhưng bọn xấu xa thì luôn là vậy mà. mỗi người dân cần có cái nhìn đúng đắn về vấn đề này nhé.

    Trả lờiXóa
  41. lịch sử hơn 4 ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam luôn chứng kiến nghệ thuật ngoại giao của nước ta với các nước lớn, vừa mềm dẻo vừa cương quyết! do nằm gần với một cường quốc như Trung Quốc luôn có tư tưởng bành trướng, mở rộng ảnh hưởng nên Việt Nam luôn giữ một thái độ ngoại giao đúng mực với Trung Quốc, có linh hoạt nhưng rất kiên quyết đối với những vấn để thuộc về chủ quyền quốc gia. Vì vậy những luận điệu xuyên tạc cho rằng Việt Nam e sợ Trung Quốc hay bán nước cho Trung Quốc là những luận điệu hết sức xuyên tạc, phản động gây ảnh hưởng, hoang mang cho một bộ phận dân chúng.

    Trả lờiXóa
  42. việc nguyên thủ quốc gia thực hiện một chuyến thăm tới một quốc gia khác là một điều bình thường trong quan hệ ngoại giao giữa các nước. Đặc biệt đây còn là cơ hội để Việt Nam và Trung Quốc hội đàm, thỏa thuận về những hợp tác mới giữa 2 nước đồng thời là dịp đê Việt Nam và Trung Quốc đàm phán về những vấn để đang nóng lên ở biên Đông. Việt Nam sẽ giữ vững lập trường tư tưởng của mình, không để xâm phạm tới một tấc đất, một mét nước thuộc chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog