Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM "MÌNH" THUA CAMPUCHIA

KhanhKim@

Việt Nam “mình” thua Cam Pu Chia

Mấy hôm nay thấy thiên hạ người ta kháo nhau, Việt nam mình thua Cam Pu Chia (CPC). Ha ha chuyện lạ khó tin, tức thật VN “mà nị” thua Cam Pu chia, họ đang nói ngược, tưởng họ nói sai hóa ra họ nói đúng, VN mình đang thua Cam Pu Chia thật.

Chẳng là tin mới nhất hôm 30/10/2015 trên VTV Trung ương cho biết. Quốc hội Hoàng gia Cam Pu Chia đã cách chức Kem Xô Kha Phó Chủ Tịch thứ nhất Quốc hội nước này, vì tội kích động chiến tranh với nước láng giềng, chia rẽ dân tộc và chống đối chính phủ. Có thể đây là bước đệm tiếp theo, để chính phủ CPC khởi tố, đưa ông ta “Lên thớt” để mổ xẻ tội trạng của Ông Nghị hiếu chiến này.

Tin thêm được các báo loan tải Ngày 26/10/2015 hai Nghị sĩ trong đó có ông Kem sô Kha vừa ra khỏi Tòa nhà Quốc hội đã bị đám đông dân chúng biểu tình, lôi ra khỏi xe cho một trận nhừ tử đến bất tỉnh.


Xem ra chính quyền Cam pu chia đã cứng rắn với những kẻ đi ngược lại lợi ích dân tộc, chống phá chính quyền bằng luật pháp, Nhân dân CPC còn mạnh tay, quyết liệt hơn, thay trời hành đạo, dùng cả luật rừng, để xử lý cả đến quan chức là các Nghị sĩ Quốc hội, ông Kem Xô Kha Phó Chủ Tịch thứ nhất Quốc hội Hoàng Gia là một ví dụ. Đành rằng dùng bạo lực là vi phạm pháp luật, một hành vi cần lên án. Người CPC thể hiện chính kiến của mình bằng bạo lực. He he cũng có cái lý của họ….. Bởi trước đó một Nghị sỹ Quốc hội khác “Trình độ” dân trí thấp, có cái tên Hong Sok HouR thuộc đảng Cứu nguy dân tộc dám khoe cái “tài ngu” của mình bằng cách đưa lên FaceBooK tài liệu, chứng cứ giả về Bản đồ cắm mốc giữa VN và Cam Pu Chia. Thủ Tướng Hun Sen đã ra lệnh bắt Ông này ngay lập tức, cáo buộc với tội danh phản quốc “Làm giả tài liệu, tuyên truyền sai lệch về thỏa thuận cắm mốc biên giới VN – CPC” 

Huy Đức - Tác giả bài "Thua cả Campuchia"

He he còn ở VN ta thì sao? Người Việt ta sống nhân văn, thượng tôn pháp luật. Tuy nhiên xét về nhiều góc cạnh ở tầm chiến lược, uy tín của quốc gia, nên vẫn còn những nhân nhượng vì thế chính quyền vẫn chưa ra tay xử lý những kẻ bất lương như: TS ăn cháo đá bát Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang A, tội đồ dòng họ Nguyễn Lân, Nguyễn Lân Thắng, Chí phèo cào mặt ăn vạ Tuyến Râu xồm, Thảo khấu giang hồ Trương Văn Dũng, con Chiên phản Chúa JB Nguyễn Hữu Vinh, gái đĩ già mồm Bùi Thị Nga…vẫn chưa bị pháp luật sờ gáy. Dân ta độ lượng, Sống vi tha, nhân văn, quân tử và ít tiểu nhân, nếu “bắt chước” CPC chắc chắn bọn chúng cũng bị nhừ đòn, vì những hành vi, chống đối chính quyền, xúc phạm lãnh tụ… xảy ra gần đây. Vì thế hội chứng nhờn pháp luật, coi thường việc chấp pháp nay đang gia tăng, dấy lên nỗi lo lắng của người dân trước vận mệnh của nước nhà là điều có thật.

Trở lại Cam Pu Chia (CPC), người dân Việt nam thừa biết Đảng đối lập có cái tên quái gở “Đảng Cứu nguy dân tộc”(CNRP) do ông Sam Rainsy làm thủ lĩnh, một chính trị gia cực đoan khét tiếng chuyên chống phá VN. Về đối ngoại Sam Rainsy một con người cực đoan, tráo trở, vô ơn bạc nghĩa với bạn bè, khi nhẫn tâm phủ nhận công lao của Nhân dân VN giúp Nhân dân CPC thoát khỏi nạn diệt chủng. Đối nội Ông ta luôn có chủ trương chống phá Chính phủ do ông Hun Sen làm Thủ tướng, nhiều lần vi phạm pháp luật CPC đã từng bị truy nã, bị truy tố, rồi ngồi tù vì đi ngược lợi ích của dân tộc. Chống VN là cương lĩnh hàng đầu của đảng này do ông ta soạn thảo. Vừa qua lợi dụng cái gọi “Tinh thần dân tộc” theo kiểu chủ nghĩa cực đoan, thổi phồng cái gọi “VN cướp đất của CPC”, vu cáo Chính phủ CPC sử dụng Bản đồ giả của VN để cắm mốc phân định biên giới, gây mất đất của CPC cho VN. Đê tiện hơn nữa Thủ lĩnh đảng Cứu nguy dân tộc vu cáo Chính phủ CPC là tay sai của VN.

He he thật là lạ, chuyện lạ có thật, cái Ông Sam Rainsy này ở tận CPC có cái đầu bệnh hoạn, hoang tưởng và cực đoan, sao lại giống hệt não trạng của các nhà dân chủ ở VN đến như vậy, bởi các hành vi ngông cuồng, chống đối Chính phủ, vô ơn bạc nghĩa, quay lưng lại với dân tộc, chống lại Nhân Dân.

Người ta được biết, với những vu cáo, bịa đặt trắng trợn của phe đối lập, cực chẳng đã Chính phủ của Ông Hun Sen đã phải cầu viện đến LHQ, Hoa Kỳ và cả Pháp đề nghị cho mượn Bản đồ gốc để minh bạch hóa. LHQ và Chính phủ Pháp đã đáp ứng yêu cầu này, cho Cam Pu Chia mượn một số bản đồ biên giới Việt-Miên, do Pháp phân định biên giới trước 1953. Sau khi đã xác minh, kết luận của Trưởng ban Biên giới Campuchia là các bản đồ này không khác các Bản đồ phân định Biên giới giữa Việt Nam – Cam pu Chia. Ông này tuyên bố sự việc đã kết thúc.Thế nhưng có nhà dân chủ ở VN lại hồ đồ suy diễn “Hộ” cho người CPC chống đối, đại ý cho rằng “Vấn đề không phải là các bản đồ có giống nhau hay không. Điều mà người dân Kampuchia muốn biết là đường biên giới theo cắm mốc hiện tại có giống, có đúng với vị trí của bản đồ gốc đã được chính phủ bảo hộ thực dân phân định năm 1953 có trùng hợp với đường biên giới hiện tại hay không” ? Rõ là đồ khỉ, đã nói là giống nhau giữa Bản đồ gốc và Bản đồ cắm mốc hiện tại, thì việc cắm mốc cũng sẽ đúng và cũng sẽ giống nhau, tại sao lại có những kẻ ở VN lại ngu xuẩn suy diễn theo kiểu “Chó chạy trước Cầy” cãi hộ phe đối lập CPC như vậy?

Rõ ràng Chính phủ HunSen đã minh bạch hóa, đã làm thỏa mãn, giải tỏa những nghi ngờ của người dân CPC. Một khi đã được minh bạch, những nỗi nghi ngờ đã được giải tỏa thì không còn lý do gì để chống đối chính quyền, thì việc bắt bớ những kẻ vẫn cố tình chống đối, vi phạm pháp luật, một việc cần phải làm ngay để đảm an ninh quốc gia, sự ổn định của đất nước là lẽ đương nhiên của bất cứ quốc gia nào, CPC không phải là trường hợp ngoại lệ, thì những kẻ chống đối ở CPC và VN lại trở giọng nói “Bắt những kẻ chống đối”, vi phạm an ninh quốc gia vì “Lý do chính trị”?

Trở lại tình hình VN, lại có chuyện nói ngược“Campuchia đã bắt chước VN trong vụ trấn áp dư luận và bắt bớ những người chống đối về biên giới”. Ha ha chúng lại nói bậy. Sự thật đâu phải như vậy, Người dân Việt nam đang thắc mắc tại sao vì cái gọi“Tự do dân chủ” mà VN đã thua CPC về việc không bắt giữ những kẻ vi phạm pháp luật, xử lý không quyết liệt những kẻ lợi dụng tự do dân chủ, để hiện nay dẫn đến tình trạng “Dân chủ quá trớn, tự do quá đà” hội chứng nhờn luật, của những kẻ đội lốt dân chủ, khoác áo dân oan đang làm đảo lộn cuộc sống yên bình của Nhân dân, chúng đang bán rẻ lương tâm, đi ngược lợi ích của dân tộc, chống lại tổ quốc?. Người ta có quyền được hỏi nếu VN bắt chước CPC (bắt bớ những kẻ chống đối) Liệu những kẻ thóa mạ lịch sử, dày xéo lên Lá Cờ thiêng liêng của tổ quốc, xúc phạm lãnh tụ của dân tộc, âm mưu lật đổ chính quyền mà vẫn không bị bắt như thế liệu VN có thua Cam Pu Chia? 

Hình như đang thấy có sự trùng lặp ngẫu nhiên, khi Thủ tướng Hun Sen “Thấm nhuần” câu nói mang tính chiến đấu cao của Chủ tịch Cu Ba Phiđencstro khi ông nói về chuyên chính với kẻ thù, đại ý “Bạn càng nhân nhượng, chúng càng lấn tới, bạn lùi một bước chúng tiến một bước, bạn lùi 2 bước chúng tiến lên 3 bước, cuối cùng bạn không còn đường lùi, chúng tiến tới cắt cổ bạn, thế nên phải cắt cổ chúng, trước khi chúng cắt cổ bạn”. Một câu nói bất hủ rất đúng, rất phù hợp với tình hình Cam pu chia và VN không phải là trường hợp ngoại lệ.

Tôn trọng tự do, dân chủ không có nghĩa “Dân chủ quá trớn, Tự do quá đà”, để cho những kẻ núp danh dân chủ, nhân quyền, hay dân quyền……chống phá đất nước. Đã đến lúc “VN nên bắt chước CPC”(Chứ không phải CPC bắt chước VN) đừng để thua Cam pu Chia về cách xử lý quyết liệt, triệt để, thẳng tay trừng trị những kẻ bất lương, ngông cuồng,“Coi Trời bằng Vung” bất chấp luật pháp, chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc và Nhân dân. VN nên quan tâm đến lời nói của Chủ Tịch Cu Ba Phiđencstro một câu nói nghiêm túc, không thừa đối với VN lúc này.

Ngày 1 tháng 11 năm 2015

7 nhận xét:

  1. Sao lại để bọn nào ở trên viết bậy thế.Nếu xóa được nhà cái nên xóa đi.Đành rằng không chấp chúng nhưng trông chướng quá.
    Trở lại với bài viết.Bài hay quá.Bọn Tây Tàu chúng còn chủ trương:"giết nhầm không bỏ sót"Ấy là nói khi chúng ở thế yếu,chứ còn ta,tuy không tàn độc nhưng cũng đừng ù lì chúng lại nghĩ sợ chúng?Bây giờ trên văn đàn,báo chí và cả trên bàn nhậu không ít kẻ vô thiên vô pháp,lấp liếm ngụy biện.Chúng truyền nhau những tin tức thất thiệt,và hả hê bình loạn như những nhà chính trị ,ngoại giao đại tài.Tàn bạo quá cũng gây loạn.Mềm yếu quá cũng suy vong.Rất nhiều vấn đề cần C hính phủ ra tay.

    Trả lờiXóa
  2. văn lâm20:30 1/11/15

    Việc Nhà nước VN xử lý những ông Quang A,Xuân Diện,Thanh Giang,Quang Lập ...là quá dễ nhưng trách trách nhiệm Nhà nước trong việc chống lông quyền tham nhũng mà các ông này kịch liệt phản đối ,kiến nghị dân chủ này nọ để triệt tham nhũng với Nhà nước mới là việc khó,khó hơn nhiều lần.

    Giặc tham nhũng ở VN thật đến mức đã được gọi là giặc nội xâm .

    Nhà nước VN không kế sách gì chống được giặc tham nhũng thì mấy ổng phản tham nhũng trên đây hóa ra luôn luôn đúng à????

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20:57 1/11/15

    Học campuchia ư ! còn khuya nhé họ đang tiến đến một chính thể văn minh cho dù mới chỉ là manh nha nhưng con đường họ chọn sẽ là ấm no và tiếp cân với nền văn minh của nhân loại .Không như Việt nam ĐẾN CUỐI THẾ KỶ NÀY vẫn loay hoay tìm mớ lý thuyết giáo điều trong thùng rác của nhân loại.Đi đâu về đâu hỡi em..........

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn chủ trắng Vũ Khánh SDon đã không xóa comet chửi rủa của thằng nặc danh .đây là một minh chứng về văn hóa và sự hèn hạ của đám ba que xỏ lá

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn chủ trắng Vũ Khánh SDon đã không xóa comet chửi rủa của thằng nặc danh .đây là một minh chứng về văn hóa và sự hèn hạ của đám ba que xỏ lá

    Trả lờiXóa
  6. Phải xử lý quyết liệt, triệt để, thẳng tay trừng trị những kẻ bất lương, ngông cuồng,“Coi Trời bằng Vung” bất chấp luật pháp, chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc và Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  7. Dân ta độ lượng, Sống vi tha, nhân văn, quân tử và ít tiểu nhân nhưng những trường hợp như Quang A, Xuân diện, Lân Thắng, Nga, Vinh, Dũng ... thì không thể nhân nhượng hơn được nữa rồi. Bọn chúng đã đi quá giới hạn, cần phải được nghiêm trị, để nhân dân được thấy chính nghĩa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog