Chia sẻ

Tre Làng

VỤ LS TRẦN THU NAM: KÊU GỌI TUẦN HÀNH HAY BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI?

Khoai@

Anh Trần Thu Nam đã thành công trong kế hoạch khổ nhục kế. Đau một chút, nhưng bù lại anh nổi tiếng và chính quyền một phen lúng túng.

Trên trang FB của mình, LS Trần Thu Nam thông báo 200 luật sư sẽ tuần hành tại Hà Nội, có mời anh Nam tham gia theo lộ trình đến Bộ Tư Pháp, Viện KSND Tối Cao, Công An TP Hà Nội để đòi hỏi hai việc:

1. Nộp văn bản yêu cầu bỏ quy định cấp giấy chứng nhận người bào chữa, người bảo vệ quyền lợi trong tố tụng hình sự và dân sự.

2. Đề nghị Công an Hà Nội khởi tố vụ án và làm sáng tỏ một số tình tiết liên quan đến các đối tượng hành hung hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân trong khi đi tác nghiệp tại Chương Mỹ vào chiều ngày 03/11/2015.

Thông báo nói trên quy định khi đi tuần hành, các Luật sư mặc vest đen, sơ mi trắng và đeo caravat cũng như phù hiệu của Liên đoàn luật sư. Thời gian và địa điểm xuất phát sẽ thông báo công khai để phóng viên và những người quan tâm được biết.

Như vậy, lần đầu tiên một cuộc biểu tình do các luật sư khởi xướng được công khai trên mạng xã hội có thể thành sự thật.

Trên thực tế quyền biểu tình của người dân đã được thể hiện trong Hiến pháp, nhưng lại chưa có Luật Biểu tình. Điều này đặt ra dấu hỏi lớn về tính hợp pháp của cuộc biểu tình do các luật sư khởi xướng.

Các luật sư đã tỏ ra khá khôn ngoan khi tránh dùng chữ "Biểu tình" mà dùng từ "Tuần hành" để lách luật. Về bản chất, đó là cuộc biểu tình phản đối các cơ quan pháp luật. 

Tuần hành nếu có yêu sách thì đó là Biểu tình.

Tất nhiên, việc tuần hành của các LS sẽ phải tuân thủ luật pháp, nhất là khi cuộc tuần hành này chỉ có thành phần là các luật sư.

Nói rõ là người viết entry này ủng hộ việc xây dựng luật biểu tình càng sớm các tốt, và lời tuyên bố của các luật sư cũng là một sức ép cho việc xây dựng và ban hành Luật Biểu tình.

Về tính hợp pháp của việc Tuần hành: Ngày 18/3/2005 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 38/2005/NĐ-CP quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng.

Theo Điều 7 của nghị định này, việc tập trung đông người ở nơi công cộng phải đăng ký trước với UBND có thẩm quyền nơi diễn ra các hoạt động đó và phải thực hiện đúng nội dung đã đăng ký (quy định này không áp dụng đối với các hoạt động do các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức). 

Bản đăng ký phải có các nội dung cơ bản:

1. Họ tên, tuổi, địa chỉ của người đăng ký; 

2. Tên, trụ sở và các thông tin khác của tổ chức đăng ký; 

3. Nội dung, mục đích việc tập trung đông người; 

4. Ngày, giờ diễn ra hoạt động, thời gian kết thúc; 

5. Địa điểm tập trung, đường đi, sơ đồ lộ trình sẽ đi qua; 

6. Tên của các tổ chức dự kiến tham gia và họ tên, tuổi, địa chỉ của người đại diện cho tổ chức đó;

7. Số người dự kiến tham gia; cờ, ảnh, phương tiện mang theo, nội dung biểu ngữ, khẩu hiệu (nếu có); 

8. Cam kết thực hiện đúng nội dung, phạm vi hoạt động đã đăng ký và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự công cộng. 

Cũng theo Nghị định này, trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được bản đăng ký, chủ tịch UBND cấp có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, giải quyết việc đăng ký tập trung đông người. Chủ tịch UBND đã cho phép hoặc chủ tịch UBND cấp trên trực tiếp có quyền tạm đình chỉ, đình chỉ hoặc hủy bỏ việc tập trung đông người khi xét thấy các hoạt động đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự công cộng hoặc vi phạm nội dung đã cho phép... 

Theo quy định tại Điều 9 Nghị định 38/2005/NĐ-CP, các biện pháp bảo đảm trật tự công cộng gồm: 

1. Quy định khu vực bảo vệ, khu vực cấm tập trung đông người; cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh; 

2. Phân luồng giao thông, cấm hoặc hạn chế người và phương tiện giao thông ra, vào những khu vực nhất định; 

3. Khi xảy ra tình trạng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự công cộng thì tùy theo tình hình cụ thể, cơ quan chức năng có trách nhiệm thực hiện các biện pháp sau để ổn định tình hình, bảo đảm trật tự công cộng và xử lý người vi phạm: a) Thuyết phục, yêu cầu mọi người chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự công cộng và chấm dứt ngay hành vi vi phạm; b) Đặt rào cản, chốt giữ các nút giao thông; c) Tạm đình chỉ hoạt động của các phương tiện giao thông; d) Kiểm tra giấy tờ tùy thân; khám người, phương tiện; tạm giữ người, phương tiện vi phạm; thu giữ vũ khí và các vật dụng nguy hiểm theo quy định của pháp luật; đ) Cưỡng chế người có hành vi vi phạm rời khỏi địa điểm tập trung đông người trái pháp luật; e) Sử dụng công cụ hỗ trợ và các công cụ, phương tiện khác để bảo đảm trật tự công cộng; g) Trưng dụng tạm thời phương tiện, cơ sở vật chất của cơ quan, tổ chức và công dân theo quy định của pháp luật để phục vụ cho các biện pháp cấp bách nhằm lập lại trật tự công cộng; h) Các biện pháp khác do pháp luật quy định 

Chiểu theo quy định này, liệu các luật sư có xin phép và cam kết? kể cả việc không để đoàn tuần hành bị lợi dụng chống chính quyền?

Tôi 

30 nhận xét:

  1. Từ những hệ lụy sau cái chết của em Đỗ Đăng Dư đúng là nhiều chuyện. Tuy nhiên việc luật sư Nam bị đánh có thật sự rõ ràng do Công an đánh không thì chưa rõ ràng đen trắng. Vậy mà họ lại có cớ để kêu gọi tuàn hành đòi quyền lợi những xem xét về dự định và kế hoạch thì giống một cuộc biểu tình phản đối hơn. hành động của họ liệu có đúng không

    Trả lờiXóa
  2. Không ngờ rằng cái chết của em Đõ Đăng Dư lại gây được tiếng vang lớn trong giới luật sư như vậy, hai luật sư đích thân về tận nhà để đòi quyền lợi công bằng cho các em. Nếu như nó xuất phát từ cái tâm của người làm luật su thì tôi khen cho hai anh luật sư đó. Theo như thông tin tôi được biết hai luật sư bị đánh là do các anh phóng nhanh khiến cho đường đất bụi ầm lên. Và mấy anh thanh niên xóm không chịu được đã ra tay một cách quá đà. Tuy nhiên, khi đưa thông tin trên trang cá nhân của mình thì hai luật sư nhận định ban đầu là công an đánh người. Các anh là luật sư mà phát ngôn bừa bãi, thiếu tinh thần xây dựng. Đó là điều đáng chê. Hơn nữa, để bảo vệ công bằng cho đồng nghiệp của mình thì giới luật sư tiến hành "tuần hành" để phản đối. Chứng cứ đã rõ, hung thủ gây án cũng rõ, có gì thì công an sẽ giải quyết, vậy các anh tuần hành để làm gì???

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh18:24 11/11/15

    Các LS tuần hành đòi hỏi vụ việc phải được làm sáng tỏ là chính đáng. Những người tuần hành không nhất thiết phải là LS, bất cứ ai ủng hộ họ cũng có thể tham gia : Kỹ sư, Bác sĩ, Giáo sư, nhà sư, công nhân, nông dân v.v...Miễn là không bạo động.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh19:06 11/11/15

    Ha ha, làm rõ là nhu cầu chính đáng là đúng. Không sai. Mà thực tế cũng đã rõ.
    Không bạo động cũng rất đúng.
    Nhưng vẫn phải xin phép. He he. Không xin phép là sai.
    Sợ gì mà không xin phép nhỉ? Mục đích chính đáng cơ mà.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh19:37 11/11/15

    Bác Mao nói trí thức là cục phân. Trí thức tạo phản thì nghìn năm cũng không thành công. Luật sư là trí thức loại cao cấp cơ nên cứ kệ họ võ mồm

    Trả lờiXóa
  6. Khổ nhục kế của vị luật sư này quả là một kế sách khá vẹn toàn, nhưng không may vở diễn quá dở có lẽ chẳng thể che mắt được ai. Chịu đựng nỗi đau thân xác, lấy nó ra để kêu gọi các luật sư khác đứng ra biểu tình chống đối. Có lẽ đến một người dân bình thường cũng không ai tin và làm theo nữa có lẽ chỉ có chút thương hại thì có. Thật đáng buồn cho vở diễn không đạt này. Nhân dân và các bạn nên đề phòng tránh xa chúng ra kẻo lại bị vạ lây.

    Trả lờiXóa
  7. CUỘC BẦU CỬ TỰ DO TẠI MIẾN ĐIỆN - Một thách thức cho Đại Hội Đảng CSVN

    Cộng hòa Liên bang Miến Điện (51 triệu dân), một quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tiến hành một cuộc bầu cử tự do vào ngày 08.11.2015 đã tạo được sự chú ý của thế giới. Hầu hết các quốc gia dân chủ tây phương đều khen ngợi những nỗ lực của chính quyền, các chính đảng và các Hiệp hội công dân ở Miến Điện đã đặt quyền lợi đất nước trên quyền lợi đảng phái khi hợp tác thực hiện bầu cử mở đầu cho kỷ nguyên xây dựng một nước Miến Điện dân chủ.

    Cuộc tổng tuyển cử dân chủ đầu tiên trong nhiều thập niên qua đã diễn ra trên cả nước trong bầu không khí tưng bừng. Gần 30 triệu cử tri hân hoan đi bỏ phiếu để bâu 1100 đại biểu cho Quốc Hội và các Nghị viện địa phương... Thành viên của 91 chính đảng và các đoàn thể tham gia ứng cử... Nhưng kết quả bầu Quốc hội (Lưỡng viện) được xem có ý nghĩa chính trị quan trọng nhất. Thượng viện và Hạ viện có tổng số 664 ghế, trong đó, ¼ ghế được dành cho quân đội.

    Ngày 9-11, Myanmar qua nhiều cuộc kiểm phiếu cho thấy Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (National League for Democracy -NLD) của bà Aung San Suu Kyi, người mang giải Nobel hòa bình chiếm nhiều ghế nhất trong lưỡng viện và Liên minh Đoàn kết phát triển (Union Solidaity and Development Party -USDP) đã nắm quyền từ năm 2011 đã nhìn nhận thất bại. Tổng thống hiện tại Thein Sein và Tổng tư lệnh quân đội Min Aung Hlaing đã lên tiếng chấp nhận "Ý dân" thể hiện qua kết quả bầu cử.

    Giới quân nhân đã cai trị Miến Điện gần 50 năm (1962-2011). Đảng của bà Suu Kyi đã thắng trong cuộc bầu cử 1990 nhưng quân đội không công nhận kết quả bâu cử và bà bị quản thúc tại gia 20 năm.

    Lưỡng viện sẽ bầu Tổng thống vào tháng 2- 2016 và nhiệm kỳ bắt đầu ngày 30.03.2016. Dân chúng lo ngại bà Suu Kyi khó trở thành Tổng thống vì hiến pháp Myanmar cấm bất cứ ai có con với nước ngoài giữ chức vụ này. Hai con trai của bà với người chồng quá cố đều là người Anh. Dầu vậy Bà Suu Kyi (70 tuổi) cho biết Liên đoàn NLD sẽ có ứng cử viên Tổng thống.

    Trả lờiXóa
  8. Hy vọng và những trở ngại

    Một nước Miến Điện giàu có tài nguyên, có vị trí chiến lược thuận lợi giữa Trung Cộng, Ấn Độ và Đông Nam Á đã bị độc tài kìm hãm phát triển hàng chục năm, nay cuộc bầu cử tự do đã khởi sự đưa đất nước vào con đường dân chủ và mang đến nhiều hy vọng cho nhân dân Miến Điện trong tương lai.

    Triển vọng phát triển đất nước được các chuyên gia kinh tế ngoại quốc đánh giá rất khả quan... Trong vòng 15 năm tới, Miến Điện cần 650 tỉ USD để đầu tư trong nhiều lãnh vực xây dựng hạ tầng cơ sở (đường xá, hải cảng, điện nước...) Đến năm 2030 Miến Điện sẽ đạt tổng sản lương nội địa hằng năm 200 tỉ USD và tạo thêm 10 triệu chỗ làm. Cách đây 4 năm cựu tướng Thein Sein giữ chức Tổng thống đã mạnh dạn cải cách chính trị và kinh tế. Đầu tư ngoại quốc tăng trong khi mức đầu tư của Trung cộng và Hương Cảng trước chiếm hơn 2/3 nay đã giảm xuống còn 15%. Nhật bản đầu tư xây dựng khu công nghiệp Thilawa gần Rangun tạo hơn 12000 việc làm. Giới chuyên gia kinh tế phỏng định tiến trình hòa giải dân tộc và dân chủ hóa đất nước sẽ tạo thêm sức mạnh cho nền kinh tế Miến Điện có khả năng đạt tăng trưởng 8% mỗi năm và kéo dài 30 năm góp phần giảm thiểu mức độ chênh lệch giàu nghèo giữa các tầng lớp nhân dân.

    Miến Điện - Bài học cho Đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN)

    Cuộc bầu cử dân chủ và tự do với sự tham dự của nhiều chính đảng diễn ra ôn hòa ở Miến Điện đã minh chứng lý luận dân chủ đa đảng tạo ra hỗn loạn chỉ là ngụy biện của ĐCSVN nhằm duy trì chế độ độc tài, độc đảng. Một quốc gia chỉ có một đảng là quốc gia độc tài. Các quốc gia đa đảng dù chưa kiện toàn thể chế dân chủ, và còn có nhiều xáo trộn chính trị như Thái Lan, Mã Lai Á, Nam Dương... nhưng vẫn là các quốc gia có mức phát triển kinh tế cao hơn các quốc gia độc đảng như Triều Tiên, Việt Nam, Lào…

    Hiện nay Việt Nam và Lào là hai quốc gia còn kiên trì chủ trương thực hiện xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa dưới chế độ độc đảng và cũng là hai quốc gia nghèo nhất trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.(ASEAN)

    Mức thu nhập GDP bình quân đầu người của Việt Nam năm 2014 đạt 2.052 USD chỉ bằng 3/5 của Nam Dương, 2/5 của Thái Lan, 1/5 của Mã Lai Á, và 1/27 của Tân Gia Ba.

    Về mặt tệ trạng xã hội: Tham nhũng, kinh tế bè nhóm lợi ích, gia tộc lãng phí của công… thì Việt Nam vượt trội các quốc gia trong vùng.

    40 năm dưới chế độ Cộng sản độc đảng - Việt Nam đã không phát triển, thậm chí còn tụt hậu

    Những phát biểu hứa hẹn "đổi mới", "nhân dân làm chủ"... mà lãnh đạo đảng và các cơ quan thông tin, báo chí của đảng ra rả đã làm người dân chán ghét.

    Quần chúng không còn quan tâm đến những quyết định liên quan đến sự tồn vong của đảng hay những thay đổi nhân sự lãnh đạo đảng.

    Nhân dân cả nước hiện đang trông đợi ở một sự cải cách thực sự sâu rộng về mọi mặt có khả năng hồi sinh tự do, dân chủ và phục hưng đất nước.

    Trước đại hội đảng lần thứ 12 dự kiến triệu tập vào năm 2016, giới lãnh đạo đảng hãy can đảm nêu ra những trở lực chính kìm hãm sự đoàn kết và sức mạnh của quốc gia: Chủ nghĩa xã hội, chế độ độc đảng, sự tước đoạt quyền làm chủ của nhân dân.

    Đã đến lúc phải có những quyết định mang tính chất lịch sử:

    - Dứt khoát gạch bỏ cụm từ "Chủ nghĩa xã hội ra khỏi Hiến pháp. Đảng không thể áp đặt Việt Nam mãi chấp nhận một chủ nghĩa lỗi thời và viễn vông.

    - Chuyển hóa chế độ độc đảng phi dân chủ qua chế độ đa đảng dân chủ thực hiện nguyên tắc tam quyền phân lập, nhà nước dân chủ pháp trị và nền kinh tế thi trường thật sự...

    - Trả lại quyền làm chủ cho nhân dân thể hiện qua bầu cử tự do chọn người lãnh đạo. Chỉ nhân dân là người chủ duy nhất có quyền giao quyền và chia quyền lãnh đạo chứ không phải ĐCSVN.

    - Chấp nhận quyền tư do tư tưởng, quyền đối lập chính trị, quyền tự do báo chí và quyền tự do lập hội.

    Đại hội 12 sắp đến sẽ là cô hội lịch sử cho ĐCSVN dẹp bỏ chủ nghĩa xã hội Mác-Lênin ra khỏi hiến pháp, kết thúc chế độ một đảng toàn trị tệ hại bao che cho tham nhũng và bất công cũng như cản trở sự nghiệp canh tân đất nước.

    11/11/2015

    Vũ Ngọc Yên

    Trả lờiXóa
  9. Minh •

    Một ngày nào đó Miến Điện và Cu Ba sẽ qua mặt Việt Nam , về mọi mặt : kinh tế lẩn chánh trị . Chánh Phủ Việt Nam nên lấy đó mà làm gương , đừng nên " độc tài đảng trị "

    Trả lờiXóa
  10. Không thể hiểu nổi. Phải chăng LS thì ưa làm gì thì làm. Có cần “tuần hành” với số lượng 200 vị Luật sư như thế này đối với một vụ cỏn con của ông Nam, ông Luân không. Rõ ràng dễ thấy : Mục đích đằng sau của “tuần hành” là gì rồi : Không thiện chí, không xây dựng.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh21:13 11/11/15

    Có lửa mới có khói mà

    Trả lờiXóa
  12. Nghề luật sư thực sự là nghề có vai trò quan trọng và những con người làm nghề này cũng cần lương tâm làm việc chứ không phải thích làm thế nào cũng được đâu. Không hiểu những con người đó làm việc của mình vì tiền thì làm sao có thể chấp nhận được và làm việc sao có thể khách quan cho được chứ.

    Trả lờiXóa
  13. Theo tôi hiểu thì có vẻ 2 luật sư này muốn làm cho câu chuyện thật to nữa ra, họ có thể không quan tâm, không mong muốn vụ việc được giải quyết.

    Trả lờiXóa
  14. Có hơi hướng của kích động rồi!

    Trả lờiXóa
  15. Suy cho cùng thì họ vẫn chỉ kiếm cái cớ để tập trung biểu tình, hô hào khẩu hiệu mà thôi. Và vụ việc hai luật sư bị đánh chảy máu đầu như là một cái cớ quá hợp lý để họ thực hiện cái mưu đồ ấp ủ bao lâu.
    Và nếu tiến hành biểu tình tuần hành thì hi vọng những người luật sư này - với vai trò là những người hiểu luật sẽ không vi phạm vào những quy định do nhà nước đặt ra.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu cái vụ tuần hành của luật sư có kích động, tuyên truyền chống chính quyền...thì bị coi là phhamj Luật

    Trả lờiXóa
  17. Có khi như thế này mới lộ bộ mặt thật của luật sư Nam

    Trả lờiXóa
  18. Biểu tình của những con người này chẳng có cái gì cả đâu vì việc làm của Trần THu Nam và Lê Luân bị đánh cũng là chuyện thường tình chứ họ có làm được cái trò nào hơn đâu mà cho nên đừng có cố làm cái gì nhé

    Trả lờiXóa
  19. Cũng thấy ngờ ngợ, đầu tiên nghĩ là bị đánh đau nên các luật sư cú, nói nhăng lên để được giải thoát. Nhưng giờ thì.... lộc ngộc hết cả lũ.

    Trả lờiXóa
  20. Cái cốt yếu là nên nhìn vào từ phía gốc của câu chuyện, bắt nguồn từ việc hai luật sư đi điều tra về Đỗ Đăng Dư - người bị bạn tù hành hung gây chết người. Vậy Đỗ Đăng Dư là ai ? Nếu bạn quen biết hàng xóm của Đỗ Đăng Dư bạn sẽ biết hầu như mọi người đều hân hoan khi biết Dư chết, vì sao vây ? Với người trong là Dư là một kẻ đầu trộm đuôi cướp, hổ báo, quẫy nhiễu người dân trong xóm thì lẽ thường chẳng ai có cảm tình với hắn rồi. Vậy hắn vào tù là điều mọi người muốn. Điều đó chứng tỏ Dư chẳng phải người tử tế gì mà các bạn ngoại quốc tung hô lên cả. Nói đến chuyện Dư bị bạn tù hành hung gây tử vong thì lỗi một phần thuộc về cán bộ quản lí trại giam rồi, nhưng mà để ý thấy thì không riêng Việt Nam mới xuất hiện việc tù nhân bị giết trong nhà tù, kể ra nếu nói về sự kiện này thì đất nước Mĩ cũng chẳng khá hơn là bao. Một đát nước tự hào về dân chủ nhân quyền như Mỹ vẫn còn có những nhà tù như nhà tù guantanamo - địa ngục của trần gian, bằng việc tù nhân bị tra tấn một cách man rợ như người trung cổ vậy. Dư không tử tế gì thì còn hai nhà luật sư thì sao ? Đi vào khu Dư ở một cách huênh hoang rồi bị người dân đánh, quay ra ăn vạ công an, một người không tử tế thì sẽ có những người không tử tế giúp đỡ thôi. Những ta bảo đó là ngưu tầm ngưu mã tầm mã!

    Trả lờiXóa
  21. Họ cố tình ghi công không chịu từ bỏ miếng ăn này chăng...đúng là mấy tay luật sư nhố nhăng...đã quá rõ sự việc rồi mà còn vẫn muốn lợi dụng sức ảnh hưởng của những luật sư khác để gây rối..chống đối vu khống chính quyền...Điểm xấu xa của chúng là cái danh sách mà chúng đưa lên hoàn toàn không phải của chúng...mà theo ngô ngọc trai..chúng chỉ lợi dụng sức ảnh hưởng của các luật sư khiền nhiều người biết đến...từ đó phục vụ mục đích xấu xa...///

    Trả lờiXóa
  22. Mọi thứ về cơ bản cơ quan điều tra đã điều tra như vậy. Hóa ra cũng chỉ do văn hóa giao thông của mấy tay luật sư dởm mà thôi. Khi ảnh hưởng tới người dân thì đặng chẳng nói gì, thế mà người ta làm gì tới mình thì đặng phải nổ cho thật to. Luật sư thì có quyền như vậy à?

    Trả lờiXóa
  23. Có tí chuyện ấy mà cũng kêu gọi biểu tình.thằng luật sư này muốn mượn cớ này gây thêm chuyện nữa đây, chúng mày nghĩ chúng mày là ai, mọi người rảnh việc lắm à, mọi việc đã được điều tra rõ ràng, đã ăn cắp còn muốn la làng sao? Ai mượn chúng mày về đấy làm gì? có được làm luật sư bảo hộ chính thức cho đỗ đăng dư đâu mà chúng mày cứ bám vào đấy để làm rùm beng dư luận tạo tên tuổi à. Ai chả rõ bộ mặt của chúng mày rồi.

    Trả lờiXóa
  24. Trước đó 8 thằng ngồi nhậu ở 1 quán ven đường. Sau đó rủ nhau đi thăm người ốm. Trên đường đi thì gặp 2 ông luật sư phóng xe nhanh, lấm bụi, bùn bắn lên chúng nó. Nhìn trong xe lại thấy không phải người địa phương nên chúng chặn đánh. Nói tóm lại là 2 ông luật sư số xúi quẩy. Gặp ngay mấy thanh niên trẻ trâu + già trâu manh động. Lại thêm chút rượu vào rồi thì cũng dễ hiểu. Đúng lúc đó có anh công an xã đi ra xen vào nên chúng vội chớp lấy thời cơ, vu oan giá họa cho người ta, đúng là bản chất của việt tân đây mà.

    Trả lờiXóa
  25. Vừa ăn cắp vừa la làng thì cứ tự mà tận hưởng hậu quả, rồi sẽ có những người vạch trần bộ mặt thật của chúng, dạy cho chúng nó những điều cơ bản nhất về luật sư đó là đạo đức nghề nghiệp. Đúng là cái lũ lưu manh giả danh tri thức, ai cấp giấy chứng nhận hành nghề luật sư cho chúng là sai, phải cấp giấy chứng nhận hành nghề ăn vạ mới đúng.

    Trả lờiXóa
  26. Tôi xin khẳng định luôn, hai thằng ''luật sư rởm'' này chưa đủ tuổi để kêu gọi tuần hành. Nghe như dễ lắm ý nhể, như thể chúng là bọn có uy quyền và tín nhiệm lắm ý. Bọn rận hò hét nhau như cha nó chết, lại toàn những lý do nhạy cảm hơn nhiều liên quan tới cả tình hình an ninh chính trị đất nước như vụ tập cận bình sang việt nam mà còn được vài ba mống thì thằng cha ''luật sư rởm'' này chắc chả được mống nào.

    Trả lờiXóa
  27. Sao mấy cái loại giẻ rách hơi một tí là đòi gặp nguyên thủ nhỉ,dù ông ý có rảnh không có việc gì làm thì cũng chưa đến lượt chúng mày gặp, mày học luật mà mày không hiểu thế nào là trình tự kháng án à, không biết thế nào là vượt cấp à, đường đường là thủ tướng còn lo chuyện quốc gia dân tộc thì mày là ai?trong cái xã hội, hay trong chính ngành nghề của mày, mày đã có địa vị hay uy tín nào chưa một thằng nhãi nhép còn chưa hiểu được chuyện trên dưới và đòi bàn luận chuyện quốc gia.

    Trả lờiXóa
  28. Luật sư Nam này cũng nhiều trò diễn đấy. Nhưng để đạt được mục đích cuối cùng thì chả bao giờ đạt được đâu. Ông này có kêu gào thì cũng chả có ông Luật sư nào dám đi biểu tình cùng ông đâu.

    Trả lờiXóa
  29. Sự việc vẫn chưa được làm rõ, chưa rõ trắng đen mà các ông luật sư đã kêu gọi tổ chức "tuần hành", thực chất lại là cuộc "biểu tình" của luật sư. Mặc dù gọi là cuộc tuần hành nhằm mục đích lách luật, nhưng các ông vẫn không thể thoát khỏi luật pháp. Nếu muốn thực hiện cuộc tuần hành thì phải đăng ký với UBND nơi diễn ra tuần hành, vì thế khi đã tuần hành rồi thì các ông cũng khó đạt được mục đích của mình, chưa nói đến yêu sách, hay những âm mưu sâu sa trong đó.

    Trả lờiXóa
  30. Rõ ràng hắn ta đang kêu gọi để tổ chức cuộc biểu tình của giới luật sư. Nhưng hắn kiếm ra đâu 200 luật sư đi cùng với hắn. Khi bản chất của hắn đã bị phơi bày thì giới luật sư chân chính cũng phải tránh hắn như tránh tà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog