Chia sẻ

Tre Làng

HÃY THẲNG TAY VỚI NHỮNG CÁN BỘ CÔNG AN BIẾN CHẤT

LâmTrực@

Thật tiếc, trong khi ngành công an đang nỗ lực hết mình vì sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự của đất nước. Những chiến công, những mất mất và cả sự hi sinh xương máu của các anh đang được người dân ghi nhận, thì đâu đó vẫn có những "con sâu" trắng trợn đục khoét xã hội và làm mất đi niềm tin của người dân vào lực lượng công an.

Báo Dân Trí mới đưa tin: "Công an xã và huyện bị tố trắng trợn “cướp” tiền của dân?", phản ánh nhóm công an xã và trong đó có một cán bộ công an huyện đã ngang nhiên vi phạm pháp luật, "trất lột" người dân. 

Đó là những hình ảnh ô nhục.

http://dantri.com.vn/ban-doc/cong-an-xa-va-huyen-bi-to-trang-tron-cuop-tien-cua-dan-20151226211143529.htm

Nếu câu chuyện mà Dân Trí đưa là đúng, thì việc làm trên của các cán bộ công an là thể hiện sự coi thường pháp luật và sự xuống cấp về đạo đức. Những hành vi trên cần phải được nghiêm trị trước pháp luật.

Tóm tắt nội dung sự vụ như sau: Vợ chồng anh Vị Đức Hải và chị Lữ Thị Miền vay được của chị Hoa 493 triệu đồng để làm trang trại, phát triển kinh tế. Trên đường về nhà bằng xe máy, đến bản Na Cống, 2 vợ chồng anh bị tổ tuần tra của công an xã Châu Hoàn (gồm các ông: Lữ Đức Năm - Trưởng công an xã, Lô Văn Thanh - Phó công an xã, Hà Văn Tuyên - Phó công an xã, Lữ Văn Dũng và Lữ Tự Nhiên - đều là công an viên xã Châu Hoàn và 1 cán bộ công an huyện Qùy Châu tên Giáp) yêu cầu dừng xe để kiểm tra. 

Sau khi kiểm tra, phát hiện thấy anh chị Hải Miền mang nhiều tiền, nhóm công an yêu cầu về trụ sở để giải quyết. Mặc dù chị Miền đã giải thích về nguồn gốc và mục đích sử dụng số tiền nhưng tổ công tác này vẫn không chấp nhận. Trái lại, họ kết luận gia đình anh chị Hải Miền đã làm việc phi pháp để có được số tiền trên. 

Đặc biệt, các cán bộ công an này đã lập biên bản trong đó nội dung ghi rõ chị Miền đã nhận đủ số tiền trên rồi ép chị này ký vào biên bản, mặc dù trên thực tế, họ đã lấy bớt số tiền là 90 triệu đồng. Những cán bộ công an này còn dọa vợ chồng anh chị Hải Miền không được nói với ai và nếu nói ra "sẽ bị bắt lên công an huyện bỏ tù". Sau vài ngày, anh chị Hải Miền vẫn bị “ép” viết một bản tường trình và một bản cam kết không được kiện cáo vụ việc. Đồng thời số tiền hơn 90 triệu đồng của gia đình chị Miền vẫn bị giữ lại với lý do "bồi dưỡng cho tổ công tác và biếu sếp trên".

Thiết nghĩ, đây là vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng tới uy tín của ngành công an và niềm tin của người dân đối với lực lượng này. 

Rất mong cơ quan điều tra sớm vào cuộc để làm rõ trắng đen. Nếu sự việc đúng như báo đưa, cần phải truy tố các cán bộ công an này trước pháp luật.

Hãy thẳng tay để trả lại danh dự cho ngành công an.

P/s: Ảnh Vợ chồng anh Hải chị Miền (nguồn ảnh từ Báo Dân Trí)

38 nhận xét:

  1. nếu sự thật mà giống như thế này thì đúng là mấy anh công an huyện Qùy Châu này quá đáng thật. là người Chiến sĩ Công an NHÂN DÂN lại không vì dân vì nước mà còn đi vớ vét của nhân dân, thế này thì người dân mất niềm tin ở lực lượng công an cũng đúng thôi. yêu cầu xử lý nghiêm những cán bộ kia để trả lại danh dự cho ngành công an. đừng để chỉ vì vài con sâu mà làm sầu cả nồi canh

    Trả lờiXóa
  2. Hoàng tiều phu17:56 28/12/15

    Trách nhiệm của một người chiến sĩ công an phải là giữ vững an ninh trật tự, mang lại cuộc sống bình yên, haanhj phúc cho nhân dân chứ không phải là đi trấn lột, vơ vét của nhân dân. Việc làm này đã ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, danh dự của lực lượng công an.Đối với những người công an như thế cần nghiêm khắc trừng trị để đảm bảo uy tín, danh dự của lực lượng công an nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. đúng là một lũ sâu bọ, đục khoét nhân dân, công an gì mà lại có loại người như thế chứ, mong là cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ việc trả lại số tiền cho gia đình anh Hải, chính những con người như thế này đang làm xấu đi hình ảnh của người chiến sĩ công an trước người dân, thật là bất công cho những người chiến sĩ vẫn hằng ngày bảo vệ cuộc sống cảu người dân, những chiến công thầm lặng, những hi sinh, mất mát, chia lìa mà không phải ai cũng có thể hiểu được, đúng là tiếng tốt thì ít người biết mà tiếng xấu lại đi xa vạn dặm mà, chúng ta cần nghĩ thoáng hơn, cũng phải biết chia sẻ với những chiến sĩ công an, không nên quá kì thị như trước đây nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Cơ quan điều tra cần phải sớm điều tra rõ thực hư vụ việc để thẳng tay trừng trị kẻ phạm tội. Những thông tin kiểu này cần phải được xác minh rõ ràng và công bố.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu đúng là cán bộ công an biến chất thì cần phải thẳng tay trừng trị. Nhưng nếu đó là một trò bôi nhọ, xuyên tạc thì cần phải làm rõ chân tướng sự việc để trừng trị kẻ chủ mưu.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi không tin công an có những hành vi như vậy. Thực hư chuyện này còn chưa sáng tỏ nên không thể kết luận điều gì. Chắc chắn phải có nguyên nhân ẩn chứa.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là vụ việc nghiêm trọng. Nó ảnh hưởng đến uy tín của ngành CA. Nếu sự việc này là thật thì nó là sự ô nhục của ngành CA, làm mất đi niềm tin của dân vào lực lượng này.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu điều báo dân trí đưa đúng là sự thật thì cần phải đưa các cán bộ đó ra trừng trị nghiêm minh trước pháp luật. Thân là cán bộ mà có những hành vi trắng trợn đó thì phải xử tăng nặng.

    Trả lờiXóa
  10. đệt mợ, cần có quy định về luật nghiêm khắc hơn đối với những người thi hành pháp luật như công an hay bộ đội, nhằm răn đe những kẻ biến chất, khốn nạn trong lực lượng này, cứ đem mà xử cho thẳng tay với cái thứ công an gì mà dám làm hại dân như vậy, để giữ cho danh dự được trong sạch thì giết cũng phải làm. đúng là kẻ phá hoại

    Trả lờiXóa
  11. Đây là trường hợp con sâu làm rầu nồi canh. Công an là một nghề nguy hiểm, đòi hỏi nhiều kỹ năng cũng như lòng yêu nghề. Các đồng chí công an hầu hết đều là các cán bộ nghiêm túc, họ đã cống hiến nhiều cho xã hội. Nếu như không trừng trị thẳng tay những trường hợp sai phạm như thế này, thì sẽ ảnh hưởng đến những người thuộc ngành công an, trước khi xử lý những sai phạm của dân thì cán bộ phải gương mẫu trước đã.

    Trả lờiXóa
  12. Quả đúng là ngành nghề nào cũng có những con sâu làm rầu nồi canh như thế này, và trong ngành công an mà xảy ra trường hợp này lại càng tồi tệ hơn nữa. Chỉ vì lòng tham nhất thời mà làm hủy hoại danh dự của cả một lực lượng, hơn nữa còn ảnh hưởng tới uy tín của Đảng, khi mà công an và quân đội là hai lực lượng chính đại diện cho sức mạnh và sự công minh của Nhà nước. Trong hoàn cảnh nước ta sắp bước vào Đại hội Đảng toàn quốc, những bọn "dân chủ", kền kền phản quốc ắt sẽ lợi dụng những trường hợp như vậy để phá hoại, vì thế chúng ta càng phải nghiêm minh với những con sâu mọt như thế này.

    Trả lờiXóa
  13. Cần phải làm rõ và thanh loại, trừng trị gấp những kẻ thoái hóa, biến chất này. Nếu không trừng trị nghiêm sẽ khó lấy được lòng tin của dân.

    Trả lờiXóa
  14. Đồng ý với quan điểm của tác giả, cần phải làm rõ và thẳng tay với những người vi phạm trong việc này để trả lại danh dự cho ngành Công an.

    Trả lờiXóa
  15. Là người biết, hiểu luật mà còn vi phạm thì là tình tiết tăng nặng rồi. Đề nghị Công an Nghệ An sớm vào cuộc và làm rõ trắng đen để xử lý đúng người, đúng tội, không bao che.

    Trả lờiXóa
  16. Bọn chúng đúng là một lũ sâu bọ, đục khoét nhân dân, công an gì mà lại có loại người như thế chứ, mong là cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ việc trả lại số tiền cho gia đình anh Hải, chính những con người như thế này đang làm xấu đi hình ảnh của người chiến sĩ công an trước người dân, thật là bất công cho những người chiến sĩ vẫn hằng ngày bảo vệ cuộc sống cuả người dân, những chiến công thầm lặng, những hi sinh, mất mát, chia lìa mà không phải ai cũng có thể hiểu được, đúng là tiếng tốt thì ít người biết mà tiếng xấu lại đi xa vạn dặm

    Trả lờiXóa
  17. Trong khi ngành công an đang nỗ lực hết mình vì sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự của đất nước. Những chiến công, những mất mất và cả sự hi sinh xương máu của các anh đang được người dân ghi nhận, thì đâu đó vẫn có những "con sâu" trắng trợn đục khoét xã hội và làm mất đi niềm tin của người dân vào lực lượng công an. Thật không thể chấp nhận được bọn này.

    Trả lờiXóa
  18. Chắc chắn còn nhiều vấn đề xung quanh câu chuyện này. Công an Nghệ An nên sớm vào cuộc để làm rõ và thông tin chính thức, không nên để lâu sẽ bất lợi, dễ bị kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  19. Trong khi cả ngành Công An đang nỗ lực hết mình, các chú Công An đang oằn mình chiến đấu với các loại tội phạm thì một số kẻ lợi dụng ngành để làm công việc đục khoét kiểu sâu bọ. Ngành Công An cần làm rõ sự việc này rồi công khai trước quần chúng, nếu có sự việc này cần phải loại ra khỏi lực lượng và xử lý. trừng trị thật nặng!

    Trả lờiXóa
  20. Bố láo bố toét, công an chứ có phải ăn cướp đâu mà làm cái trò này. Phải khởi tố, xử lý cho nghiêm chứ không con sâu làm rầu nồi canh, mang tiếng cả ngành công an ra ý chứ

    Trả lờiXóa
  21. Cái loại công an tha hóa biến chất, cơ quan điều tra nên vào cuộc sớm, xác minh làm rõ vụ việc, xử lý đúng người đúng tội

    Trả lờiXóa
  22. Với những trường hợp người làm nhà nước nói chung, công an và những người thực thi pháp luật nói riêng mà vi phạm pháp luật thì phải xử lý nặng gấp đôi, gấp ba, như vậy mới xứng, bởi là người hiểu biết pháp luật mà cố tình vi phạm thì cần xử lý thích đáng.

    Trả lờiXóa
  23. Công an đây ư? Nhiệm vụ của anh ta là gì? Là giữ gìn sự bình yên cho nhân dân, cho đất nước? Vậy mà anh ta làm những gì? anh ta có khác gì thằng ăn cướp không? Khổ thân gia đình chị kia, nhưng cũng cảm ơn chị vì đã dũng cảm lên tiếng để kẻ mang danh là công an kia bị xử lý

    Trả lờiXóa
  24. Cá nhân mình có suy nghĩ như thế này, cơ quan chức năng phải nhanh chóng làm rõ vụ việc, bởi vụ việc có thể xảy ra theo hai hướng, một là đồng chí công an này tha hóa biến chất quá rồi, cần có hình thức xử lý, có thế đuổi khỏi ngành, hai là có kẻ đứng sau hòng bôi nhọ danh dự uy tín của lực lượng công an, và như thế nào thì cũng phải xử lý thích đáng

    Trả lờiXóa
  25. Hungyen363619:34 30/12/15

    Việc làm của các cán bộ công an kia thật đáng lên án. Không những không làm tròn nhiệm vụ của người chiến sỹ công an là giữ vững ổn định, trật tự cho CS người dân, những cán bộ này còn lợi dụng chức năng và quyền hạn để làm giàu túi tham cho bản thân. Cần có những biện pháp trừng trị thích đáng để răn đe, làm gương, để những sự việc đáng tiếc tương tự sẽ không lặp lại

    Trả lờiXóa
  26. Hoabinh03020019:36 30/12/15

    Với những trường hợp người làm nhà nước nói chung, công an và những người thực thi pháp luật nói riêng mà vi phạm pháp luật thì phải xử lý nặng gấp đôi, gấp ba, như vậy mới xứng, bởi là người hiểu biết pháp luật mà cố tình vi phạm thì cần xử lý thích đáng.

    Trả lờiXóa
  27. Hoabinh023419:49 30/12/15

    Trong khi cả ngành công an đang từng ngày từng giờ nỗ lực hết mình để đấu tranh chống các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo CS bình yên cho người dân thi lại có những kẻ lợi dụng chức vụ, lợi dụng việc công để làm việc xấu. Đó là những con sâu làm rầu nồi canh, ngành công an cần loại bỏ để đảm bảo và giữ vững sự trong sạch vững mạnh của ngành

    Trả lờiXóa
  28. Thaibinh02340019:54 30/12/15

    Cần điều tra kỹ và xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm. Ngành công an cần làm rõ và công khai kết quả cho người dân nắm rõ, không nên để kẻ xấu có cơ hội lợi dụng xuyên tạc, bôi nhọ danh dự ngành

    Trả lờiXóa
  29. Thaibinhquetoi23419:58 30/12/15

    Quả đúng là ngành nghề nào cũng có những con sâu làm rầu nồi canh như thế này, và trong ngành công an mà xảy ra trường hợp này lại càng tồi tệ hơn nữa. Chỉ vì lòng tham nhất thời mà làm hủy hoại danh dự của cả một lực lượng. Cần xử lý thích đáng những vi phạm trên để lấy lại niềm tin của người dân vào ngành công an

    Trả lờiXóa
  30. Trong cuộc đấu tranh với các loại tội phạm có rất nhiều cán bộ chiến sỹ công an gương mẫu và đã có rất nhiều cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự tuy nhiên bên cạnh đó còn một số con sâu của ngành công an những con người này có những hành vi xấu đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của lực lượng công an vì vậy chúng ta cần nghiêm khắc xử lý những người này.

    Trả lờiXóa
  31. Nếu sự thật đúng là như vậy thì cần điều tra xử lí nghiêm những người có liên quan.

    Trả lờiXóa
  32. Cũng cần kiểm tra lại thông tin báo chí đưa. Nếu đúng thì cơ quan điều tra cần vào cuộc để làm rõ lấy lại niềm tin nơi người dân.

    Trả lờiXóa
  33. Rất mong cơ quan điều tra sớm vào cuộc để làm rõ trắng đen. Nếu sự việc đúng như báo đưa, cần phải truy tố các cán bộ công an này trước pháp luật. Tội này là quá nặng luôn.

    Trả lờiXóa
  34. Thật tiếc, trong khi ngành công an đang nỗ lực hết mình vì sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự của đất nước. Những chiến công, những mất mất và cả sự hi sinh xương máu của các anh đang được người dân ghi nhận, thì đâu đó vẫn có những "con sâu" trắng trợn đục khoét xã hội và làm mất đi niềm tin của người dân vào lực lượng công an. Những con sâu này vẫn còn khá nhiều.

    Trả lờiXóa
  35. Với những công an mất chất thế này thì cần cho vào trại để còn cảnh tỉnh những kẻ khác lợi dụng công cụ pháp luật làm việc vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  36. Trong khi ngành công an đang nỗ lực hết mình vì sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự của đất nước. Những chiến công, những mất mất và cả sự hi sinh xương máu của các anh đang được người dân ghi nhận, thì đâu đó vẫn có những "con sâu" trắng trợn đục khoét xã hội và làm mất đi niềm tin của người dân vào lực lượng công an. Vì vậy, chúng ta cần đấu tranh loại bỏ chúng ra khỏi xã hội

    Trả lờiXóa
  37. Trong khi lực lượng công an nhân dân đang từng ngày từng giờ nỗ lực hết mình để đấu tranh chống các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân thì lại có những kẻ lợi dụng chức vụ, lợi dụng việc công để làm việc xấu. Đó là những con sâu làm rầu nồi canh, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận quần chúng nhân dân. VÌ vậy, chúng ta cần đấu tranh để loại bỏ các phần tử xấu này

    Trả lờiXóa
  38. Chức năng của lực lượng công an phải là giữ vững an ninh trật tự, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân chứ không phải là tham nhũng, lạm dụng chức vụ quyền hạn để tham ô tài sản. Việc làm này của một số phần tử biến chất đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, danh dự của lực lượng công an VÌ vậy, chúng ta cần kiên quyết đấu tranh với các phần tử biến chất này để lực lượng công an nhân dân trong sạch hơn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog