Chia sẻ

Tre Làng

Ngoài có bùn ra thì sen còn...có lửa?

LyhongTuan

1- Đến hẹn lại lên, liên hoan phim Việt nam lần thứ 19 vửa khai mạc tối 1.12 tại nhà hát Hòa Bình - Tp. Hồ Chí Minh, với chủ đề “Lửa trong Sen”. Thôi thì vẫn biết sen được lấy làm danh vị cho giải thưởng cao quý của điện ảnh nước nhà nhưng cái cách người ta đặt “lửa trong sen” xem ra…nóng quá. Bởi với một nền điện ảnh “lạnh tanh” bấy lâu nay thì việc “thổi lửa” vào nếu không cẩn thận và liều lượng thì dễ “bốc hỏa” lắm. Lúc đó thì đừng có kêu tại sao “cháy nhà lại ra…mặt chuột”. http://www.nhandan.com.vn/vanhoa/dien-dan/item/28145802-khai-mac-lien-hoan-phim-viet-nam-lan-thu-19.html

Quả nhiên là như thế, quý vị độc giả cũng không phải chờ đợi lâu để chứng kiến việc “cháy nhà” và thò ra “mặt chuột”. Bởi trước đó, trong sự kiện họp báo diễn ra vào sáng cùng ngày thì mọi thứ đã được phơi bày. Vẫn lối làm ăn cẩu thả, rối rắm và băm vằm như mọi năm dù đã được đồng thanh hô to là “sẵn sàng”. Và một lần nữa “thằng đánh máy” lại được vinh danh ở hạng mục “chúng tôi đổ lỗi cho…chúng tôi”.

Vì có “lửa” nên sức nóng ngày một gia tăng, có cảm giác như đang thổi phà phà sau gáy và váy xống của các cô đào. Báo chí vào cuộc với đủ các góc máy và những hàng tít chạy dài. Và có vẻ như điều đó tỉ lệ thuận với những đôi chân miên man đang được dịp phô phang hiên ngang trên thảm đỏ. Xin được chúc mừng cô đào Trương Ngọc Ánh, bởi cô không chỉ dài chân mà “sợi tình” của cô cũng dài không kém.

2- Hôm nay (02/12) hoa hậu hoàn vũ Việt nam Phạm Hương lên đường sang Mỹ dự thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới với hành trang mang theo kiểm đếm được là 6 vali to có dán cờ đỏ sao vàng và 16 đôi giày dép các loại. Trước khi lên đường, thay vì nói “ơn đảng, ơn chính phủ” thì người đẹp chỉ nói lời “cảm ơn mẹ vì tất cả”. Vâng, xin được cảm ơn mẹ, mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Hương.

Trong một diễn biến khác có liên quan, cũng đều là hoa hậu mà kẻ cưỡi trâu, người cưỡi chó. Đó là trường hợp hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015 Hồ Thị Oanh Yến, người đẹp vừa thắng giải và đăng quang tại Philipine. Tuy đăng quang chính thức nhưng cô lại đi thi chui nên đang phải đối diện với án phạt 25-30 triệu động mà cục nghệ thuật biểu diễn giăng ra. Cô lý luận “Tôi sống cuộc đời của riêng tôi và tôi đi đâu, làm gì là việc của tôi. Tôi không làm bại hoại gia phong, không làm ảnh hưởng đến đất nước, dân tộc mình… Mọi người hãy cứ xem như tôi là người bình thường đi chơi cho vui cũng được. Không cổ vũ, khuyến khích, ủng hộ… tôi cũng không sao.

Còn phạt tôi ư, không ai nuôi tôi một ngày, không ai cho tôi tiền để đi chơi... sao lại đòi phạt tôi. Tôi đi bằng tiền của tôi. Cuộc sống này là của tôi. Tôi đi du lịch sao phải đóng phạt.”. 

Và cô kết luận với câu cảm thán ở dạng nghi ngờ “Tôi lấy tiền đâu ra mà nộp phạt?”. Vâng, thưa cô, tuy cô khác Chí Phèo về mặt giới tính nhưng đều có chung câu hỏi “ai cho tao làm người lương thiện???” bất hủ để đời. Hehe…

Đồng cảnh ngộ thì Ngọc Trinh cũng đang bị soi khi ăn mặc hở hang không nội y trong một sự kiện tít mãi xứ Sâm Nam. Haha, thế mới biết, thi chui đã khổ mà hở chui cũng chẳng sung sướng gì. Và có cảm giác như cục Nghệ thuật biểu diễn ngoài chức năng quản lý nhà nước ra thì còn có chức năng…phạt chui. Xin được chúc mừng!

3- Ầm ĩ suốt thời gian qua là hình ảnh MC Thùy Minh và chương trình “Những kẻ lắm lời”. Sẽ không có gì để nói về chương trình “tám nhảm” này nhưng việc MC Thùy Minh “lắm lời” bới móc chọc ngoáy đời tư của các “ngôi sao” và “chòm sao“ showbiz đã đẩy sự việc đi quá xa và nguy cơ chương trình tạm dừng hoặc tạch hẳn là hiện hữu. Vẫn biết không ai được quyền xâm phạm đời tư người khác nhưng với cách làm báo của cái gọi là Gia đình này thì chẳng mấy chốc Xã hội chỉ tinh là rác rưởi. Không biết “lắm lời” có quan hệ biện chứng gì với làm mẹ đơn thân hay không nhưng dù sao tôi vẫn mong Thùy Minh sớm…có chồng, hiuhiu.

Ấy nhưng chửa kinh bằng nghi án Hoài Linh đong kim cương bằng…ống bơ. Không biết độ giàu có của danh hài này đến đâu nhưng với mật độ và tần suất xuất hiện của anh trên sóng truyền hình từ trung ương tới địa phương thì các lãnh tụ xứ ta đều về nhì hết lượt. Nhưng xin anh nhớ cho, khán giả mới là viên kim cương đáng giá nhất mà anh có. Hãy trân trọng họ và đừng bắt họ “bội thực” anh trên mâm cỗ “tinh thần” dù anh có tài năng và được tổ đãi.

Và khi đọc đến tin này thì chúng ta sẽ “té giếng”. Và khi được vớt lên thì lại “đập đầu cột điện” với cái gọi là xa hoa và giàu có của showbiz Việt.

Lời khuyên đưa ra là: các bạn nên xem lại bộ phim “Người giàu cũng khóc” và theo dõi chặt chẽ chương trình truyền hình “Làm giàu không khó” trên VTV. Hế hế…

Trong một diễn biến không liên quan thì Tú dưa, cựu thành viên ban nhạc Quả Dưa Hấu (đã thối cuống), người đàn ông “tốn gái” nhất nhì Việt Nam tuyên bố “chúng ta làm gì có diva”. Cơn cớ của phát ngôn này được cho là từ những phát biểu của “diva” Hà Trần về người đồng nghiệp Thu Phương. Theo anh thì “diva là một từ cao quý. Mỹ từ ấy chỉ dành cho nữ ca sĩ thật sự nổi bật, đạt nhiều giải thưởng, đứng đầu liên tục các bảng xếp hạng và có đối tượng khán giả phủ sóng rộng khắp chứ không phải là một người hát mãi một gu”. 

Vâng, với một nền âm nhạc làng nhàng “ao làng” thì việc dùng mỹ từ kia quả là phung phí, chửa kể đến việc nào có ai phong tặng cho ai.? Tự báo chí nghĩ ra và nhét vào đấy chứ và các “diva” kia hoan hỉ đón nhận một cách rất…hồn nhiên. Xin cảm ơn anh Tú dưa đã có một góc nhìn khác và nói thay lòng nhiều người. Mong anh mau chóng trở thành “divo” của nền âm nhạc “thập cẩm“ nước nhà, tuy có hơi man rợ nhưng cực kỳ ngộ nghĩnh.

4- Tin Khó Tin hôm nay điểm theo chuyên đề Văn hóa – Giải trí nhưng xin được “đá xoáy” một tí sang thể thao. Ấy là sự kiện cựu tuyển thủ quốc gia, chàng trai miệt vườn Đồng Tháp Phan Thanh Bình và vợ, chân dài Thảo Trang đã chính thức ly hôn…từ lâu. Hậu trường của sự vụ được báo chí khai thác tích cực với góc nhìn từ giường ngủ lên thẳng…nóc tủ. Chuyện hợp tan âu cũng là lẽ thường ở đời, điều bất bình thường ở đây là cái cách báo chí và người trong cuộc đang “ mang xăng đi dập lửa”. Nhiều đứa thối mồm còn tỏ ra thông thái và phăm phăm xách “đèn măng-xông chạy trước công - nông” , rằng liệu bao giờ đến lượt Công Vinh và Thủy Tiên, hế hế???

Kinh dị hơn, sau khi không soi được gì từ cô MC kiêm diễn viên khá tiếng tăm Minh Hà trong xì-căng-đan với anh chàng Chí Nhân thì báo chí quay sang “chóc nã” bà xã của tài tử kia. Những “cặp pha” lồi ra một cách nghiêm trọng, không phải để ngó nghiêng gì đâu, mà chỉ để khẳng định “chỗ đeo nhẫn cưới của vợ Chí Nhân đã được thay bằng một hình xăm…tinh tế”. May cho vợ Chí Nhân là xăm cái “tinh tế” ở ngón tay, chứ nếu ở những chỗ “nhạy cảm” thì nhẽ cô đã bị đè ra mà lột cho kỳ sạch xiêm y áo xống. 

Và nhẽ cũng phải nên chỉnh lý lại lời các cụ khi dạy về sự “khôn dại” của liền bà con gái, rằng “khôn 3 năm – dại 1 giờ” khi mà diễn viên Nam Thư tăng “độ khôn” lên gấp đôi, nghĩa là 6 năm và giảm được “độ dại” xuống còn… 3 phút. Thế mới biết sự tiến hóa vĩ đại đến nhường nào. Xin được hoan hô và tỏ lòng ngưỡng mộ liền bà con gái nước Nam ta.

5- Và không còn nghi ngờ gì nữa, xin “chốt” lại bài điểm tin hôm nay bằng hai “ cái đinh” này:


Nào ai dám bảo không có liên quan đến văn hóa chứ? Chửa kể tính giải trí lại…cực cao. Xin được nghiêng mình cho… ráo nước, hiuhiu.

6 nhận xét:

  1. Việc thi người đẹp ở nước ngoài mà cục nghệ thuật biểu diễn chờ đương sự về cho phạt 40 triệu là đ hiểu. Sao đúng lúc cuộc thi diễn ra Cục không cử vài nhân viên đến tận nơi để trốc đương sự tại chỗ để phạt, như vậy nó tác dụng cao hơn và nhân viên của Cục cũng có điều kiện để ra hải ngoại "công tác". Đúng là Cục này hưỡn quá, nhiều chuyện ích nước lợi dân hơn không là lại đi quản ly cả cái lồn của các em. Ruồi bu.

    Trả lờiXóa
  2. đẹp thi cũng tốt thôi, thi cử để quảng bá rồi hội nhập văn hóa thì tốt thôi, nhưng mà càng ngày càng nhàm chán với cái kiểu thi người đẹp ở Việt Nam càng nhàm, quá nhiều, loạn, không biết ai là hoa hậu của Việt Nam luôn á. Rồi lại cái chuyện xử phạt đi thi chui, đi không xin phép, khổ, phạt được mấy chục triệu thì sau đó vẫn được thiên hạ gọi với cái mỹ từ hoa hậu, rồi đại gia lại tìm đến tiền ùa về, vậy thì ai mà chẳng muốn thi chui, bỏ con săn sắt bắt con cá rô, bố con nào mà không muốn chớ. nực cười

    Trả lờiXóa
  3. Cái con Hoa Hậu Huỳnh Anh Yến trả lời ngu thế, thế mà cũng đoạt giải, đăng cai, ngờ là cuộc thi chỉ có thi nhan sắc bề ngoài chứ không có nhan sắc trí tuệ ở đây. Nó lấy danh nước Việt Nam, nó là con dân Việt Nam để đi thi Hoa hậu quốc tế, mà giờ về nó cứ tỉnh bơ như không. Sao lúc đầu nó không đăng ký dự thi theo kiểu là người đi Du lịch xem, có ai cho nó tham gia không. Giới trẻ bây giờ đã không còn niềm tự hào dân tộc nữa rồi, chỉ có biết đấu đá nhau, tranh giành, tham vọng thôi

    Trả lờiXóa
  4. “lắm lời” có quan hệ biện chứng với làm mẹ đơn thân ở chỗ, người ta gia đình con cái đề huề, chồng con đầy đủ, còn mình một thân một mình nuôi con, tuy là chồng không có, phụ cấp chẳng biết có hay không nhưng hẩm hiu lắm, tại sao là mẹ đơn thân mà dẫn chương trình về Gia đình, không tạch mới lạ

    Trả lờiXóa
  5. Mỗi nơi họ được đến, mọi việc họ được làm thì cần phải cảm ơn toàn thể dân tộc chứ không phải chỉ riêng người thân! Nếu muốn cảm ơn riêng mẹ thì cô Phạm Hương về nhà mà cảm ơn! Họ đi thi Hoa Hậu nhưng họ không tự hiểu đã là Hậu thì bản thân họ luôn phải ở phía sau. Còn khi nhắc đến họ người ta phải thấy được trong cuộc thi, trong cuộc sống họ đã đem nét đẹp, nét văn hóa của dân tộc ra thể hiện như thế nào- đó mới là cái đầu tiên người ta quan tâm!
    Nói chung họ luôn muốn mình phải là người nổi nhất, hot nhất, search mạng là ra luôn, báo viết nhiều nhất. Chính những sự chạy đua đó dẫn họ đến tư duy cá nhân, cách thể hiện cá nhân, kì cục! *** Tớ rất ghét!

    Trả lờiXóa
  6. Cái quyết định của UBND tỉnh Nghệ An buồn cười quá, đây là bệnh nghề nghiệp ý mà. Quen tay copy paste mỗi tội quên sửa. Thế là thành một trò tiêu khiển của các bạn báo mạng rồi. Thằng cha nào cũng dị nhân, chụp nó lên đem post lên mạng thế không biết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog