Chia sẻ

Tre Làng

NGỌC QUYÊN BÁN QUẦN ÁO, HUY MC BÁN XÔI TRÊN ĐẤT MỸ

Từ bỏ ánh hào quang lộng lẫy của sân khấu, bước sang xứ người với những bộn bề lo toan, ca sĩ Huy MC, người mẫu Ngọc Quyên... đều rất cơ cực để ổn định cuộc sống.

Ngọc Quyên bán quần áo sale

Người mẫu Ngọc Quyên lúc còn ở Việt Nam làm người mẫu.

Người mẫu Ngọc Quyên được đánh giá cao trong làng mẫu Việt Nam. Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao nghề nghiệp thì Ngọc Quyên quyết định lấy chồng và sang Mỹ sinh sống, từ bỏ sàn diễn. Dù đang mang bầu đứa con đầu lòng và có chồng làm bác sĩ thu nhập ổn định nhưng Ngọc Quyên vẫn đi bán hàng quần áo sale ở Mỹ cho một bà chủ người gốc Hoa.

Chia sẻ về điều này Ngọc Quyên cho biết, bất cứ nghệ sĩ nào sang đây ban đầu cũng gặp khó khăn. Cô không khó khăn tới độ phải kiếm tiền bằng được nhưng cô ngại ở nhà nhiều, sẽ trì trệ. Ngọc Quyên thích chọn cuộc sống bình dị, có nhà có xe rồi thì hàng ngày cứ làm vừa đủ để vợ chồng có thời gian hàn huyên. Cô không muốn chồng oằn mình ra làm việc để cô có nhiều tiền sắm hàng hiệu, đi chơi.

Huy MC bán xôi

Gia đình mới của Huy MC bên Mỹ. Huy MC giờ thành ông chủ tiệm xôi

Khi đang là cặp đôi sáng giá của làng giải trí Việt thì vợ chồng Huy MC - Thu Phương quyết định sang Mỹ. Sang Mỹ một thời gian thì cặp đôi này chia tay. Tuy nhiên, trong khi Thu Phương vẫn chọn gắn bó trong lĩnh vực âm nhạc trên xứ sở cờ hoa thì Huy MC lại chọn cho mình một con đường khác. Anh phải làm khá nhiều nghề để kiếm sống. Con đường từ chàng công tử chính hiệu đất Hà thành trở thành người đàn ông của công việc chân tay có lẽ chẳng hề dễ dàng và nhanh chóng. Huy MC giờ đã tự mở quán xôi. Anh còn tự mình đứng bếp, bán hàng, thu ngân, tính toán sổ sách hệt như một bà nội trợ đảm đang.

Ca sĩ Thu Phương bị đồng nghiệp tẩy chay

Ca sĩ Thu Phương từng bị đồng nghiệp ở hải ngoại tẩy chay

Khó khăn lớn nhất của ca sĩ Thu Phương khi sang đất Mỹ không hẳn về kinh tế mà lại chính là nghề của cô. Ở Việt Nam Thu Phương được bạn bè yêu mến thì sang Mỹ, Thu Phương bị đồng nghiệp tẩy chay. Năm 2006, tâm sự trong bài phỏng vấn với một đài phát thanh ở Mỹ, Thu Phương cho biết về tình đồng nghiệp không được tốt đẹp giữa các ca sĩ hải ngoại với ca sĩ từ trong nước qua như cô. Trong một bài phỏng vấn vào năm 2011, Thu Phương cũng nhắc lại việc này: “Tôi vẫn hát một mình ở hải ngoại, không một nữ ca sĩ nào muốn hát cùng tôi. Nếu có Phương thì sẽ không có họ”.

Tiếp đến năm 2007, Thu Phương bị tố tham gia đóng phim “đen” Nhật Bản. Sự việc này một lần nữa khiến Thu Phương lao đao và danh dự của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên đến năm 2009, trang web đó bị đóng cửa và scandal về clip nóng của Thu Phương cũng được minh oan là một sản phẩm của sự dàn dựng và vu khống thô thiển.

Sau bao sóng gió, 12 năm xa quê hương, Thu Phương dần khẳng định được mình và cô đã được quay về nước tham gia các chương trình nghệ thuật. Gần đây nhất Thu Phương làm HLV trong chương trình Giọng hát Việt 2015.

Ca sĩ Phi Nhung dọn khách sạn, làm bồi bàn

Ca sĩ Phi Nhung đã phải làm rất nhiều nghề để có thể trụ lại Mỹ.

Năm 1989 ca sĩ Phi Nhung mới tròn 17 tuổi nhưng tuổi thơ cơ cực đã khiến Phi Nhung sang Mỹ để tìm cách kiếm tiền nuôi các em. Những ngày đầu ở Mỹ là chuỗi ngày khó khăn đến cùng cực mà Phi Nhung phải trải qua để có được thành công như ngày hôm nay. “Một mình nơi xứ người, tôi cảm thấy rất đơn độc, không biết phải bắt đầu từ đâu. Đêm đến, tôi không ngủ được vì lo lắng về tương lai, nghĩ đến năm đứa em nhỏ. May mắn, tôi được một tổ chức từ thiện hỗ trợ việc học tiếng Anh trong 6 tháng và học khóa về dọn vệ sinh để được cấp chứng chỉ, có thể đi làm ở khách sạn. Thời gian còn lại, tôi làm bồi bàn cho một nhà hàng Việt Nam”, Phi Nhung từng chia sẻ.

Không những thế, Phi Nhung còn phải làm thêm nhiều công việc như may vá quần áo, công nhân sản xuất đèn cầy rồi đóng hộp thực phẩm… nên mỗi ngày Phi Nhung chỉ ngủ khoảng 3 tiếng.Từ năm 2005, Phi Nhung trở về Việt Nam tham gia ca hát và phát hành các sản phẩm trong nước. Cô được yêu quý nhờ cách sống giản dị, chăm chỉ và dành nhiều tình thương cho những cảnh đời khó khăn.

Anh Thư/VietNamNet

3 nhận xét:

  1. Quả thật là cuộc sống bên kia trái đất cũng không như thiên đường mà nhiều người từng ảo tưởng? Nhiểu kẻ chỉ có giấc mơ là chống đối nhà nước ta rồi làm theo những chỉ đạo của Mỹ để mong một ngày được về thế giới bên kia, một đất nước được coi là văn minh nhưng thực tế là như thế này, thì chắc nhiều người cũng hơi thất vọng rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Mỹ cũng chả phải là thiên đường gì cả. Họ qua kia cũng phải mưu sinh kiếm sống thôi chứ chả có ai cho không gì.

    Trả lờiXóa
  3. Chả có gì đáng xấu hổ cả, họ làm ăn chân chính kiếm tiền để nuôi cuộc sống của mình thôi mà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog