Chia sẻ

Tre Làng

ÔI NINH HIỆP

Khoai@

Xưa kia Luyện không được dạy dỗ nên mới coi thường pháp luật, ra tay một đêm 4 mạng người. Nay ở Ninh Hiệp, những đứa trẻ đã khác xa, chúng được dạy và huấn luyện ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, rằng không sợ gì hết, kể cả thầy cô và pháp luật. Rất có thể một ngày nào đó, dù là hậu sinh, nhưng chúng sẽ là bố Luyện.

Ninh Hiệp nổi tiếng với chợ vải và nay lại nổi tiếng với chiêu đẩy trẻ em lên hàng đầu, làm lá chắn cho những toan tính của người lớn. Và thật ngạc nhiên, các tiểu thương Ninh Hiệp đã thành công. Những đứa trẻ cổ quàng khăn đỏ trong bộ đồng phục, gõ trống trường và hô theo nhịp, "Trả đất cho dân", cho dù chúng chẳng hiểu gì về sở hữu đất đai tại nơi mà chúng đang làm loạn.

Khi biết chính quyền có dự án làm Trung tâm Thương mại tại khu đất đang là bãi gửi xe gần chợ Nành (Ninh Hiệp) là người dân đã tập trung phản đối. Tất nhiên họ sợ mất khách chứ không sợ mất đất, bởi mảnh đất trên là đất trống thuộc sự quản lý của chính quyền xã và nó không liên quan gì đến chợ Ninh Hiệp. Mất khách, có nhà mất chục tỉ một năm nhờ cho thuê kiot bán hàng.

Đáng buồn, đằng sau người dân người ta không khó nhận ra một số cán bộ 2 mặt, bởi họ sở hữu nhiều kiot cho thuê.

Gác sang một bên chuyện đúng sai, hay chuyện mất lòng tin, nhưng câu chuyện cấm trẻ em đi học, và sử dụng chúng vào mục đích phản đối chính quyền là việc làm bất lương vô đạo. Nhìn những hình ảnh trên mạng mà rùng mình, bọn trẻ không biết sợ, mà cũng chẳng ai làm gì để chúng phải sợ, cứ thế trống dong cờ mở, hung hăng tràn vào sân ủy ban, quát tháo như nhổ vào mặt những người đáng tuổi cha chú ông bà mình đang làm công tác giữ an ninh trật tự. Nhìn những hành động hiếu chiến của chúng, người ta thấy lo cho tương lai của đất nước.

Thật tiếc, những hình ảnh ấy đang được một số người khuyến khích và có nguy cơ bị lạm dụng. Đã có những kẻ khoác áo zân chủ la liếm và kích động cho bạo lực bùng phát.

Lẽ ra, bọn trẻ cần phải được đến trường để tiếp thu sự tử tế, và ngay cả khi chúng ở nhà cũng cần được chăm sóc bởi tình thương yêu thay vì lòng hận thù, sự khinh nhờn luật pháp. 

Một nhà báo đã viết rằng, sự nguy hiểm là, để đạt mục đích của mình, người lớn sẵn sàng lôi trẻ con vào cuộc. Hơn thế, họ dúi vào tay chúng những công cụ, đặt vào miệng chúng những ngôn từ kích động, và thổi vào não chúng tư duy hành xử hùa theo đám đông, coi thường pháp luật. Những đứa trẻ, những Đội viên bỏ học đi biểu tình, vừa đẹp lòng bố mẹ, vừa xả hết năng lượng tuổi trẻ vốn luôn dư thừa mà lại thiếu nơi phát tiết.

Đáng buồn là, với câu chuyện này, ngày mai hoặc ngày kia các cháu sẽ không biết sợ ai, kể cả thầy cô và bố mẹ. Đáng sợ hơn nữa, chúng sẽ không biết tôn trọng cả đạo đức lẫn pháp luật.

Ôi, Ninh Hiệp!

46 nhận xét:

  1. Việc những người dân bức xúc về việc giải quyết của các cơ quan chính quyền một phần cũng do các nhà chức trách không có những giải thích, vận động nhân dân thỏa đáng. Tuy nhiên việc bắt con em mình nghỉ học để đi mà người ta gọi là đi phản đối là việc không thể nào chấp nhận được. Khi đó những đứa trẻ, những trang giấy trắng này đang bị đe dọa bị phá hoại.

    Trả lờiXóa
  2. Bậc làm cha mẹ đáng lẽ phải dạy con cái điều hay lẽ phải, làm người tốt có ích cho xã hội đằng này lại xúi con đi biểu tình, vi phạm pháp luật, thật không đáng làm cha mẹ tí nào.

    Trả lờiXóa
  3. Trẻ em luôn là lớp người dễ bị tổn thương, bởi vậy mà trong mọi hoàn cảnh, ở mọi xã hội trẻ em luôn nhận được sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Có lẽ, chính việc những tiểu thương và một số hộ dân ở xã Ninh Hiệp kia biết được rằng, trẻ em luôn được chăm sóc đặc biệt, được quan tâm đặc biệt nên họ đã biến chúng thành công cụ để thực hiện mục đích của mình. Tôi nghĩ rằng những kẻ đang móc sau lưng đang cảm thấy đắc trí đây. nhưng nó chẳng là gì đâu .. đất nước này còn chính quyền và lực lượng yêu nước yêu hòa bình lắm không thể những chuyện này có thể làm cho một đất nước đang tiến lên tương lai chậm nhịp.

    Trả lờiXóa
  4. Vụ việc ở Ninh Hiệp đã khiến cho dư luận xôn xao mấy ngày hôm này. Chỉ vì cái lợi trước mắt mà những bậc phụ huynh đã khiến con mình bị ảnh hưởng bởi tương lai và tâm hồn. Họ bị những kẻ xấu đứng đằng sau lừa bịp và kích động gây ra những vấn đề phức tạp có liên quan đến trật tự. Thiết nghĩ rằng, thay vì để bị lợi dụng của một số phần tử xấu xa, Nhân dân xã Ninh Hiệp hãy ngồi lại, bình tĩnh chấp hành chủ trương và đưa ra cách quyết ổn thỏa hơn cho các bên. Cần có cái nhìn đúng đắn và hợp lý để đôi bên cùng có lợi, tránh để phức tạp kéo dài, mâu thuẫn. Đặc biệt, tránh những âm mưu, đội lốt của một số phần tử cá nhân, cơ hội xấu xa có tâm địa, mục đích đi trái với lợi ích của đất nước, nhân dân. Điều không phải ai cũng biết và nhân dân Ninh Hiệp là không ngoại lệ.

    Trả lờiXóa
  5. Việc 2.300 học sinh trên địa bàn nghỉ học, theo bố mẹ đòi biểu tình phản đối việc xây dựng trung tâm thương mại trên địa bàn. Cùng với đó là sự “đội lốt” cổ vũ của một số phần tử xấu xa, cơ hội...Từ vụ việc ở Ninh Hiệp lần này chúng ta có thể nhận thấy được 1 điều rằng cố chấp của một số tiểu thương vô hình dung là căn nguyên để cho những kẻ xấu lấy đó, kích động, lôi kéo và nhằm vào bản thân họ và nhất là những đứa trẻ cụ thể đây là học sinh chính con em chúng ta. Nhưng qua vụ này, mõi người dân nơi đây cần nhìn lại bản thân, việc mình làm đã đúng đã hợp lý chưa??? Thay vì gửi đơn tố cáo hay thắc mắc thì việc tập trung đông người có vẻ đem lại hiệu quả nhanh hơn nhưng nó cũng để lại hậu quả, hệ quả phức tạp hơn

    Trả lờiXóa
  6. Những tiểu thương đang vô tình đẩy con em mình vào đời với một tương lai đầy nguy hiểm do chúng và gia đình họ tạo ra; tuổi các cháu đang là tuổi hình thành nhân cách, phẩm chất, trau dồi trí tuệ thì nay bất chấp thầy cô giáo, bất chấp pháp luật, lao vào thực hiện những hành vi chống đối chính quyền do chính cha mẹ và một bộ phận những kẻ xúi giục đẩy vào; thật không hiểu cha mẹ chúng nghĩ gì

    Trả lờiXóa
  7. Việc quy hoạch phát triển trung tâm thương mại hoàn toàn đúng đắn, khi đó, cơ sơ hạ tầng và mọi thứ xung quanh sẽ tôt lên. Cái mà người dân ở đây e sợ đó là sau khi có trung tâm thương mại họ sẽ phải thuê lại với giá cao. Nhưng việc đưa con em nghỉ học đi phản đối thế này thì chỉ hại con cái họ thôi. Không khác nào đưa con cái mình vào vòng xoáy hình thành tính cách bất cần, thích gì làm đó,... thế là đang tự giết chính con cái họ. Bảo sao giờ xã hội bọn trẻ mới lớn thể hiện tính côn đồ nhiều thế.

    Trả lờiXóa
  8. Mình không có liên quan gì đến chuyện xảy ra ở Xã Ninh Hiệp, nhưng hoàn toàn không đồng tình với cách phản ứng của người dân ở đây là cho con em mình nghỉ học để làm áp lực với chính quyền. Dường như các thầy cô giáo ở trường mới là những người đang rất sốt ruột với chuyện học hành của các cháu, còn các bậc cha mẹ thì lại đem chuyện học của con em mình làm "con tin " để ra điều kiện với chính quyền. Nghe thật không hợp lý chút nào!

    Trả lờiXóa
  9. Việc nào ra việc nấy. Tụi nhỏ không liên quan trong vấn đề này, sao phải kéo chúng theo, khổ thân các cháu. Chưa kể chúng sẽ có những hình ảnh, suy nghĩ không tốt về xung quanh, về cha mẹ. Muốn con tôn trọng mình, hãy tôn trọng quyền của chúng. Mong rằng các bậc phụ huynh hãy xem xét lại hành động của mình. Sớm đưa những đứa trẻ trở lại trường học, đừng vô tình trở thành kẻ tiếp tay cho những thói xấu len lỏi vào đầu óc của con em mình.

    Trả lờiXóa
  10. Đáng lẽ trong thời điểm này, các bậc phụ huynh hơn ai hết phải là người bình tĩnh để xử lý mọi công việc chứ. Việc lôi con em họ vào vòng luẩn quẩn này sẽ chẳng mang lại được lợi ích gì thậm chí còn làm cho mọi việc tệ hơn nữa. Mong các bậc phụ huynh hãy bình tĩnh, cùng cơ quan có thẩm quyền ở địa phương tìm cách khắc phục những bất hợp lý, sớm trở lại cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi cho rẳng việc xây dựng Trung tâm thương mại hiện đại cũng góp phần thúc đẩy giao thương, đồng thời nó cũng giúp chính quyền quản lý dễ dàng hơn nữa. Hơn thế, việc phát triển cơ sở vật chất cho địa phương cũng là một bước giúp địa phương trở nên giàu đẹp, văn minh hơn. Nếu việc quy hoạch, giải tỏa có vấn đề gì không hợp lý thì monh rằng các tiểu thương hãy có ý kiến với chính quyền để các cơ quan ban ngành phối hợp xử lý. Đừng hành động tự phát như thế này, vừa không giải quyết được vấn đề gì mà còn khiến mọi chuyện phát triển theo chiều hướng tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  12. Cái ức chế ở đây là việc các bậc phụ huynh không biết nghĩ cho con cái mình, để bọn trẻ đi phản đối chính quyền như thế này ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển nhận thức của chúng sau này. Trẻ con thì biết gì đâu, có sự đồng ý, ủng hộ của bố mẹ thì chúng chẳng còn biết sợ ai nữa, cứ gọi là liều hết mình!
    Chính quyền TP HN và chính quyền TW cần làm rõ một số cán bộ "2 mặt", những người này có thể lại là những kẻ đứng sau vụ biểu tình ở Ninh Hiệp.

    Trả lờiXóa
  13. việc quy hoạch đất đai là thuộc về quyền quản lí của nhà nước, nhà nước lắm quyền và ra các quyết sách, là người dân thì nên góp ý theo nhiều cách chứ không phải theo cái cách và dồn trẻ em ra đứng đầu hàng giơ cờ hô khẩu hiệu như vậy, trẻ em thì đã biết gì về quyền lợi, về đúng sai nhưng những việc như thế này sẽ khiến các em học hỏi, có 1 tuổi thơ không tốt đẹp rồi sau này các em dễ xa ngã, dễ lầm đường lạc lối vì những việc mà người lớn đã định hướng trong. việc làm của người lớn nơi đây đã là sai lầm, lôi trẻ con vào lại là việc sai lầm hơn

    Trả lờiXóa
  14. Cần nhìn lại vấn đề, đây là một trong những dự án mang tính bước ngoặt tương lai cho địa bàn, và chính là dự án đảm bảo lợi ích cho nhân dân trên địa bàn xã Ninh Hiệp về sau. Sự cố chấp của một số tiểu thương vô hình dung là căn nguyên để cho những kẻ xấu lấy đó, kích động, lôi kéo và nhằm vào bản thân họ và nhất là những đứa trẻ cụ thể đây là học sinh chính con em

    Trả lờiXóa
  15. hành vi này đã vi phạm luật Bảo vệ bà mẹ và trẻ em, cần phải trừng trị

    Trả lờiXóa
  16. Nhân danh công lý21:35 26/12/15

    Khi vụ việc của người dân Ninh Hiệp phản đối xây thêm TTTM đến hồi nóng bỏng thì các trang phản động như Việt tân, hội nhóm “xã hội dân sự độc lập” bu lấy, khai thác sự việc, lái theo hướng tố chính quyền câu kết đàn áp nhân dân và kích động dân chúng chống lại chính quyền bằng bạo lực. ..... Hy vọng rằng bà con ở Ninh Hiệp cần tỉnh táo tránh những lời xúi giục của kẻ xấu mà tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  17. Cho dù kết cục sự việc có như thế nào, quan hệ bất đồng của nhân dân Ninh Hiệp với chính quyền cũng như kết cục của dự án TTTM có ra sao thì cũng không đến lượt lũ rận chủ kền kền nhúng mũi vào. Chúng cứ thấy có sự kiện gì là lại bu vào la liếm, rồi lại thổi phồng bóp méo sự thật nhằm bôi xấu chính quyền, hạ thấp danh dự của Đảng và Nhà nước, thật không thể chấp nhận được. Còn về phần người dân Ninh Hiệp, sau khi khiến con em họ bị liên lụy vào việc phản đối TTTM khiến các em phải nghỉ học, và sau đó bị lũ rận chủ lợi dụng như thế thì hẳn họ cũng sẽ bình tính và suy nghĩ lại một cách thấu đáo thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Việc mở trung tâm thương mại ở Ninh thuận là một chủ chương đúng, nhằm giúp bà con nơi đây phát triển kinh tế, giáo dục, y tế và cải thiện cuộc sống của người dân nơi đây. Vì vậy, mình nghĩ bà con ở chợ Ninh Hiệp nên có cách nhìn xa trông rộng, hướng tới một tương lai văn minh hơn.
    Và cuối cùng, bà con Ninh Hiệp cẩn thận, tỉnh táo để không nghe lời xúi giục, kích động, lợi dụng của một số kẻ xấu trà trộn vào đám đông.

    Trả lờiXóa
  19. Những đứa trẻ kia thì biết cái gì về pháp luật, biết cái gì về quyền sở hữu đất đai. Không hiểu sao những con người kia, làm cha, làm mẹ mà lại đi đưa con mình ra làm những điều kia, chăm lo cho con chứ không phải dạy con phạm pháp đâu. Ôi Ninh Hiệp.

    Trả lờiXóa
  20. Hungyen363615:06 28/12/15

    Việc người dân Ninh Hiệp bắt con em mình nghỉ học để tham gia biểu tình gây sức ép với chính quyền nhằm cản trở dự án xây TTTM là một điều không thể chấp nhận được. Không biết những ông bố bà mẹ này nghĩ gì khi đẩy con mình ra làm lá chắn, tiêm nhiễm vào đầu óc trẻ thơ những suy nghĩ lệch lạc. Đây là một thực trạng đáng buồn và cũng đáng lên án

    Trả lờiXóa
  21. Hoabinh03020015:17 28/12/15

    Nguyên nhân sâu xa của sự việc trên là những người dân Ninh Hiệp sợ rằng nếu xây TTTM lên thì họ sẽ mất khách, song song với đó là mất hàng tỷ, có khi hàng chục tỷ từ việc cho thuê kiot chứ không phải họ sợ mất đất. Nhưng việc lấy trẻ con ra làm bình phong, ra làm bia đỡ để đối đầu với chính quyền địa phương là một việc làm sai trái không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  22. Hoabinh023415:23 28/12/15

    Lợi dụng sự việc người dan Ninh Hiệp phản đối xây TTTM, các thế lực thù địch, phản động đã nhảy vào kích động theo hướng chính quyền đàn áp nhân dân và xúi giục người dân chống đối lại bằng bạo lực. Mong rằng người dân sẽ tỉnh táo mà không nghe theo những lời lẽ của bè lũ phản động

    Trả lờiXóa
  23. Thaibinh02340015:26 28/12/15

    Việc mở trung tâm thương mại ở Ninh Hiệp là một chủ chương đúng, nhằm giúp bà con nơi đây phát triển kinh tế, giáo dục, y tế và cải thiện cuộc sống của người dân nơi đây. Vì vậy, mình nghĩ bà con ở chợ Ninh Hiệp nên có cách nhìn xa trông rộng, hướng tới một tương lai văn minh hơn. Mong bà con sẽ không vì cái lợi nhỏ trước mắt mà đánh mất cái lợi ích to lớn lâu dài, đặc biệt là tương lai của con em mình

    Trả lờiXóa
  24. Thaibinhquetoi23415:29 28/12/15

    việc quy hoạch đất đai là thuộc về quyền quản lí của nhà nước, nhà nước lắm quyền và ra các quyết sách, là người dân thì nên góp ý theo nhiều cách chứ không phải theo cái cách và dồn trẻ em ra đứng đầu hàng giơ cờ hô khẩu hiệu như vậy, trẻ em thì đã biết gì về quyền lợi, về đúng sai nhưng những việc như thế này sẽ khiến các em chinh thành một suy nghĩ lệch lạc không sợ chính quyền hay luật pháp. Đó mới là điều đáng lo ngại vì nó ảnh hưởng không nhỏ tới tương lai các em sau này.

    Trả lờiXóa
  25. Dù là thế nào đi nữa, nhưng việc phụ huynh để học sinh bỏ học tham gia biểu tình như thế này là không được, không nên giáo dục các cháu theo hướng như thế này vì giờ chúng chưa thể có cái nhinfvaf suy nghĩ đúng được.

    Trả lờiXóa
  26. Việc triển khaitrung tâm thương mại ở Ninh Hiệp có lẽ cũng cần phải xem xét lại trên nhiều khía cạnh, nhưng việc người dân dùng các cháu nhỏ vào việc này là điều hoàn toàn không nên chút nào.

    Trả lờiXóa
  27. Trung tâm thương mại ở Ninh Hiệp có thể phải hoãn, chưa xây dựng được, nhưng đó chỉ là biện pháp tạm thời để giải quyết điểm nóng trước mắt, còn về lâu dài thì cũng phải xem lại các vấn đề để giải quyết tận gốc như: chủ trương đã đúng chưa? nếu đúng thì phải xử lý người nào xúi giục, những người không chấp hành để không tạo tiền lệ xấu cho các lần sau.

    Trả lờiXóa
  28. Đây là lúc mà người dân Ninh Hiệp cần tỉnh táo, sáng suốt và đặc biệt cần phải thay đổi lại cách phản đối, không nên dạy trẻ con coi thường pháp luật như thế này.

    Trả lờiXóa
  29. Rõ ràng là có kẻ xấu đứng đằng dật giây việc người dân biểu tình này rồi chứ người dân mình bình thường hiền lành, luân tuân thủ pháp luật. Chỉ có những kẻ mượn gió bẻ măng nên mới kích động người dân thôi. Cần phải xử lý nghiêm những kẻ đứng sau vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  30. Lý do phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học là để gây sức ép, buộc nhà chức trách dừng việc thu hồi bãi giữ xe chợ Nành. Trước đó từ ngày 19/12, hàng nghìn tiểu thương đã đóng cửa, ngừng kinh doanh. Hàng trăm người mang theo vật dụng sinh hoạt đến bãi giữ xe ăn ngủ, gây sức ép với chính quyền.

    Trả lờiXóa
  31. Hungyen363622:09 29/12/15

    Dù vì bất kỳ lý do gì thì việc các bậc phụ huynh bắt con em mình nghỉ học rồi lôi các em đi biểu tình, gây sức ép với chính quyền là một việc làm sai trái. Các em còn nhỏ, suy nghĩ còn non nớt thì người lớn không nên tiêm nhiễm vào đầu các em những suy nghĩ lệch lạc, điều đó gây ra hậu quả rất lớn trong việc hình thành và phát triển nhấn cách các em sau này

    Trả lờiXóa
  32. Hoabinh03020022:12 29/12/15

    Cần nhìn lại vấn đề, đây là một trong những dự án mang tính bước ngoặt tương lai cho địa bàn, và chính là dự án đảm bảo lợi ích cho nhân dân trên địa bàn xã Ninh Hiệp về sau. Sự cố chấp của một số tiểu thương vô hình dung là căn nguyên để cho những kẻ xấu lấy đó, kích động, lôi kéo và nhằm vào bản thân họ và nhất là những đứa trẻ cụ thể đây là học sinh chính con em

    Trả lờiXóa
  33. Hoabinh023422:14 29/12/15

    Rõ ràng là có kẻ xấu đứng đằng dật giây việc người dân biểu tình này rồi chứ người dân mình bình thường hiền lành, luân tuân thủ pháp luật. Chỉ có những kẻ mượn gió bẻ măng nên mới kích động người dân thôi. Cần phải xử lý nghiêm những kẻ đứng sau vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  34. Thaibinh02340022:18 29/12/15

    Việc xây TTTM có thể tạm thời hoãn lại để giải quyết những vấn đề phát sinh trước mắt nhưng về lâu về dài thì đó là chủ trương của các cấp chính quyền nên sẽ được thực hiện. Quan trọng là công tác vận động và giải thích cho người dân hiểu rõ lợi ích của việc làm này, đồng thời tìm và xử lý nghiêm những kẻ đứng đằng sau giật dây, lợi dụng sự việc kích động người dân biểu tình. Có như vậy mới không tạo tiền lệ xấu về sau

    Trả lờiXóa
  35. Thaibinhquetoi23422:22 29/12/15

    Việc quy hoạch phát triển trung tâm thương mại hoàn toàn đúng đắn, khi đó, cơ sơ hạ tầng và mọi thứ xung quanh sẽ tôt lên. Cái mà người dân ở đây e sợ đó là sau khi có trung tâm thương mại họ sẽ phải thuê lại với giá cao. Nhưng việc đưa con em nghỉ học đi phản đối thế này thì chỉ hại con cái họ thôi. Không khác nào đưa con cái mình vào vòng xoáy hình thành tính cách bất cần, thích gì làm đó,... thế là đang tự giết chính con cái họ.

    Trả lờiXóa
  36. Ninh Hiệp lùm xùm như vậy chắc chắn là do bon tay chân của vịt tân đứng sau chỉ đạo, chứ theo cách thông thường chắc chẳng bao giờ có mấy chuyện ấy đâu. Nghe kể mà thấy như xung trận ý, hãi thật

    Trả lờiXóa
  37. Khổ, người ta xây chợ mới cũng là vì muốn tạo điều kiện cho các vị chỗ làm mới mẻ, đẹp đẽ hơn thôi, thế mà các vị mang cuốc xẻng các kiểu đến như thể muốn ăn sống nuốt tươi nhà đầu tư vậy, vậy ai dám đứng ra nữa

    Trả lờiXóa
  38. Điều đáng buồn nhất là các ông bố, bà mẹ Ninh hiệp dám lôi con tham gia vụ này, thật không hiểu các vị ấy định giáo dục con mình theo cái cách như thế nào, đi học không cho đi học, bắt ở nhà rồi phát công cụ, trang bị các kiểu để đi hô hào chống đối phục vụ mục đích của mình

    Trả lờiXóa
  39. Công bằng mà nói, để người dân bức xúc dẫn đến sự việc này cũng là do chính quyền địa phương giải quyết chưa thỏa đáng, công tác tuyên truyền, vận động chưa tốt. Chứ nếu làm tốt, dân tình đồng thuận đã không có sự vụ này

    Trả lờiXóa
  40. Chỉ hôm đầu thôi, sau đó các bạn trẻ Ninh HIệp đã share lên group cảnh báo dân ninh hiệp không nên để bị kích động bởi đám việt tân rồi. Dù sao đây cũng là bài học để các đơn vị thi công khác rút kinh nghiệm trước khi triển khai

    Trả lờiXóa
  41. Ninh hiệp hiện nay đang là một vấn đề nóng gây ra dư luận xấu ở đây người dân vì lợi ích của mình đã tham gia chống đối người thi hành công vụ và ngăn cấm trẻ em đến trường, tôi mong rằng những người dân không nên có cách xử lý như thế mà nên tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  42. Những hành động này của người lớn sẽ dẫn tới một hậu quả khôn lường trong nhận thức của những đứa trẻ. Vì chúng nhận thấy những hành động gây sự, bất tuân pháp luật, kém hiểu biết được chính bố mẹ chúng ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  43. Thật quá nhức nhối, buồn, lo lắng cho tình trạng ở Ninh Hiệp. Tại sao họ lại đồng loạt có thể nghĩ ra được cái kiểu lôi kéo, sử dụng chính con em mình phạm luật để gây sức ép với chính quyền. Họ phải hiểu không ai khác chính con em mình là người chịu thiệt.

    Trả lờiXóa
  44. Việc làm của người dân Ninh Hiệp là không nên khi bắt con cháu ở nhà nghỉ học đi biểu tình nhằm gây sức ép lên chính quyền.

    Trả lờiXóa
  45. Một nhà báo đã viết rằng, sự nguy hiểm là, để đạt mục đích của mình, người lớn sẵn sàng lôi trẻ con vào cuộc. Hơn thế, họ dúi vào tay chúng những công cụ, đặt vào miệng chúng những ngôn từ kích động, và thổi vào não chúng tư duy hành xử hùa theo đám đông, coi thường pháp luật. Rõ ràng là người lớn đã xúi giục và bắt chúng làm như vậy.

    Trả lờiXóa
  46. Chắc chắn là có đối tượng đứng sau kích động xúi giục người dân. Chứ bình thường thì vụ việc sẽ không thể ầm ĩ như vậy được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog