Chia sẻ

Tre Làng

Phát biểu nhậm chức, chủ tịch Chung hứa hết lòng vì dân

Tân chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết hết lòng vì dân khi phát biểu nhận nhiệm vụ trước HĐND thành phố sáng 4-12.

Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2011-2016 (thứ nhất từ bên trái) chụp hình cùng tân Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung (thứ hai từ bên trái) và Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc (thứ ba từ bên trái)

Sáng 4-12, sau khi được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung bày tỏ lời cảm ơn tới các đại biểu HĐND thành phố vì sự tín nhiệm dành cho ông.

“Tôi sẽ cố gắng hết sức để xứng đáng với trách nhiệm, sứ mệnh được giao phó, sự tín nhiệm, lòng tin của các đồng chí, sự ủng hộ lớn lao của người dân thủ đô là vinh dự, động lực cổ vũ, khích lệ giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ, nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề đối với tôi trong thời gian tới. Để xứng đáng với nhiệm vụ đó, tôi nguyện trung thành với tổ quốc, với dân tộc, nỗ lực phấn đấu cao nhất nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch UBND thành phố để không phụ lòng tin của lãnh đạo các cấp, của cử tri thủ đô” - ông Chung nói.

Với trọng trách là người đứng đầu UBND thành phố, tôi trân trọng học tập, kế thừa những kinh nghiệm quý báu của các lãnh đạo tiền nhiệm cùng tập thể UBND, sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc xây dựng và phát triển thủ đô. Tập trung sức đẩy mạnh cải cách toàn diện nền hành chính theo hướng nhà nước pháp quyền và thực hiện dân chủ. Nghiêm túc giữ vững nguyên tắc kỷ luật, kỷ cương, tiếp tục giữ gìn, vun đắp, xây dựng sự đoàn kết, nhất trí, phát huy tốt nhất trí tuệ tập thể.

“Tôi cũng sẽ hành động kiên quyết, sáng tạo, sâu sát với cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân. Nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, đổi mới toàn diện công tác, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình hành động của UBND thành phố” - ông Chung cam kết.

Trước đó, sáng 4-12, với 89/92 đại biểu HĐND thành phố dự họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết xác nhận kết quả bầu Chủ tịch UBND thành phố đối với ông Nguyễn Đức Chung với tỷ lệ 94,56% số phiếu tán thành.

Ông Chung được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thay ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2011-2016.

Trong phần phát biểu của mình ông Nguyễn Thế Thảo bộc bạch: “Trong suốt thời gian làm chủ tịch UBND thành phố, với nhận thức đây là vinh dự lớn lao và cũng là trách nhiệm nặng nề mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thủ đô đã tin cậy giao phó, nên tôi đã luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, mang hết khả năng, trình độ, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm để công hiến và đóng góp vì sự phát triển của thủ đô”. 

Ông Thảo nói nhìn lại 10 năm qua, tuy còn nhiều khó khăn, tồn tại, hạn chế và những điều chưa hài lòng, ông Thảo cho rằng, đó là chặng đường đầy khó khăn thử thách nhưng rất vẻ vang và thắng lợi.

“Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, bản thân tôi còn những thiếu sót, tồn tại, tôi rất mong các vị đại biểu HĐND, các cử tri và nhân dân thủ đô cảm thông, chia sẻ. Tới đây, với trách nhiệm là công dân thủ đô, nguyên lãnh đạo thành phố, tôi nguyện sẽ mang hết sức mình tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển thủ đô” - ông Thảo nói.

Xuân Long/Tuổi Trẻ

13 nhận xét:

  1. Tre già măng lại mọc, thế hệ lãnh đạo cũ xuống chỗ nhường cương vị lại cho người kế nhiệm nhiều tài, nhiều đức hớn. Dù nói gì thì nói, hừa gì thì hứa nhưng các cán bộ của nhan dân hãy hiểu rằng điều người dân cần là cái hiện thực, là cách làm và hành động, là kết quả của những lời nói đó chứ ngồi hứa thề rỗi cùng chẳng ai nghĩ tới. Tôi tin và tài năng của bác Chung, và hy vọng một thành phố tốt đẹp, văn minh và phát triển hơn nữa dưới bàn tay kiến thiết của bác.

    Trả lờiXóa
  2. Không biết ông Chung sẽ làm tốt cương vị của mình không. Dù sao đi nữa thì ông cũng đã có một thời gian dài làm giám đốc công an TP. Đủ thời gian để ông tích luỹ kinh nghiệm quản lý. Chưa kể công việc là công an đã giúp ông gần dân hơn các ngành nghề khác. Để thời gian chứng minh vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Sự tín nhiệm của tất cả mọi người đã dành cho ông Nguyễn Đức Chung là sự tin tưởng, sự kỳ vọng của nhân dân. Hy vọng rằng với năng lực mà ông đã có ông sẽ cố gắng hết sức, để xứng đáng với trách nhiệm và sứ mệnh được giao phó. Sự tín nhiệm, lòng tin của các cấp, các ngành, sự ủng hộ lớn lao của người dân Thủ đô, là vinh dự, là động lực lớn, cổ vũ, khích lệ, giúp cho ông hoàn thành nhiệm vụ, nhưng cũng là trọng trách nặng nề trong thời gian tới. mọi người rất mong, đón chờ kết quả tốt đẹp nhất từ ông.

    Trả lờiXóa
  4. Hi vọng với sự tín nhiệm của HĐND thành phố cũng là sự tin tưởng tín nhiệm của nhân dân thủ đô, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - tân chủ tịch thành phố sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, xây dựng Hà Nội trở thành kiểu mẫu, là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị hiện đại, chuyên nghiệp, môi trường xanh sạch đẹp, an ninh xã hội được giữ vững, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Chúc tân chủ tịch thành phố luôn mạnh khỏe, sáng suốt để hoàn thành sứ mệnh của mình!

    Trả lờiXóa
  5. Hi vọng với sự tín nhiệm của HĐND thành phố cũng là sự tin tưởng tín nhiệm của nhân dân thủ đô, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - tân chủ tịch thành phố sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, xây dựng Hà Nội trở thành kiểu mẫu, là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị hiện đại, chuyên nghiệp, môi trường xanh sạch đẹp, an ninh xã hội được giữ vững, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Chúc tân chủ tịch thành phố luôn mạnh khỏe, sáng suốt để hoàn thành sứ mệnh của mình!

    Trả lờiXóa
  6. Khi mới nhậm chức thì ai cũng hứa, nhưng điều quan trọng là có làm được như vậy không, mong rằng trong nhiệm kì của ông Chung làm chủ tịch UBND tp Hà Nội sẽ đưa ra được cách làm việc mới đúng đắn hơn, giúp hà nội phát triển, đẩy lùi tệ nạn, nâng cao an ninh xã hội, đầu tư xây dựng các công trình giao thông công cộng, góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước hơn, còn nếu ko thì lại thêm một lần thất vọng với dân thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn vào cách làm việc của ông Chung khi làm giám đốc Công an Hà Nội thì tình hình an ninh trật tự xã hội của thành phố đã tốt hơn rất nhiều. Mong rằng với tài năng và tâm huyết và sức trẻ của mình, ở một cương vị mới ông Chung sẽ đưa thành phố ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước, không làm đảng cũng như toàn dân ta thất vọng.

    Trả lờiXóa
  8. Hãy nhìn nhận một cách trung thực .Nguyễn Đức Chung đã nhận huân chương anh hùng lực lượng vũ trang nhân nhân năm 37 tuổi, có tài lãnh đạo và thực lực, trong nhiệm kỳ làm giám đốc công an thành phố hà nội những đóng góp cho tình hình an ninh trật tự thành phố, cũng như triển khai các đợt truy quét tội phạm ma túy mại dâm, tổ chức lực lượng 141 hoạt động rất hiệu quả.... của đồng chí được Đảng và nhà nước công nhận. Đồng chí Nguyễn Đức Chung xứng đáng làm chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  9. Từng giữ chức phó bí thư tỉnh ủy Hà Nội, giám đốc công an Hà Nội , có bằng tiến sĩ luật ...ông Nguyễn Đức Chung có đủ đức và tài để nắm giữ chức danh chủ tỉnh ủy ban nhân dân hà Nội, mong rằng với tài đức của ông sẽ làm cho thủ đô phát triển hơn nữa không phụ sự kỳ vọng của đảng, nhà nước cũng như toàn thể nhân dân hà nội nói riêng và cả nước nói chung.

    Trả lờiXóa
  10. Đồng chí Chung là một vị tướng giỏi và tôi tin ở cương vị mới đồng chí cũng sẽ hoàn thành tốt những nhiệm vụ, và lời hứa của của mình trước toàn dân. Quá trình hoạt động, cống hiến của ông đã chứng minh và cũng là căn cứ quan trong để chúng tôi đặt niềm tin vào sự lãnh đạo của ông với Thủ đô của nước nhà. Chúc đồng chí lời chúc sức khỏe và công tác tốt.

    Trả lờiXóa
  11. Có gì lạ đâu, tôi nghĩ tất cả các ứng viên đều được yêu cầu chuẩn bị một bài diễn văn để khi ai trúng cử để phát biểu, điều này vừa nói lên sự chuẩn bị cẩn thận nghiêm túc và nói lên tinh thần trách nhiệm của mỗi ứng viên khi nhậm chức sẽ làm những gì. Năng lực và phẩm chất của ông chung đã được chúng ta công nhận qua quá trình công tác, được nhận huy chương anh hùng lao động, trong thời gian giữ chức vụ công an thành phố hà nội đã thực hiện nhiều chính sách cứng rắn, đẩy lùi được nhiều tệ nạn xã hội. Họ chưa làm cớ gì mình đã chê bai người ta.

    Trả lờiXóa
  12. Không biết quá nhiều về chú Nguyễn Đức Chung cũng như quá trình công tác của chú, nhưng mình hiểu bản thân mình cũng như người người dân Thủ đô đang rất tự hào và tin tưởng về chú. Mỗi lần đọc bài viết về chú Chung mình lại thấy rạo rực niềm tự hào về một con người cán bộ đầy tiềm năng, luôn hết mình công tác phục vụ nhân dân.

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn Đức Chung là một người cán bộ lãnh đạo có phẩm chất đạo đức có trình độ việc ông Nguyễn Đức Chung được bầu làm chủ tịch thành phố Hà Nội là tâm nguyện của người dân Hà Nội nhân dịp này tôi chúc mừng ông và chúc ông sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình để thúc đẩy Hà Nội phát triển hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog