Chia sẻ

Tre Làng

Dương và Tiến bị đề nghị tử hình

Khoai@

Tòa tiếp tục sau giờ nghỉ trưa

14h20
VKS: tội ác của Dương đã đẩy cháu bé 2 tuổi mất cả cha mẹ và anh chị, ảnh hưởng đến bình yên trong cuộc sống, khiến cho cha mẹ, người thân của các bị cáo đau khổ khi phải chịu đựng nỗi mặc cảm lớn từ dư luận xã hội. Hành vi phạm tội của Dương xuất phát từ mối quan hệ tình cảm với Linh, khát khao đổi đời bất chính. Khi không đạt được mong muốn, bị cáo đã ra tay giết nhiều người. Để chuẩn bị chứng cứ ngoại phạm, Dương đã lên kế hoạch tinh vi. Biết gia đình ông Mỹ chết, Dương đến khóc lóc thảm thiết tỏ vẻ đau xót.

Dương là người cầm đầu, chủ mưu, Tiến đóng vai trò đồng phạm tích cực, nhiều lần siết cổ các bị hại cho Dương ra tay. Chỉ cần hành vi này của bị cáo cũng có thể dẫn đến chết người mà không cần đến lúc Dương thực hiện. Còn Thoại dù biết và từ chối tham gia phạm tội cùng Dương nhưng không tố giác với công an nên vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự.

VKS đề nghị tòa xử phạt Dương và Tiến án tử hình về tội Giết người. Về tội Cướp tài sản, Dương bị đề nghị 8 năm, Tiến 5 năm. Thoại bị đề nghị 13-14 năm tù về tội Giết người, 3-4 năm tội Cướp tài sản.

Bào chữa cho Dương, luật sư Hoàng Kim Vinh đồng ý với 2 tội danh thân chủ bị truy tố và khẳng định quá trình điều tra vụ án rất khách quan. Tuy nhiên, luật sư bày tỏ mong muốn HĐXX cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ cho Dương là tự nguyện và thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, ăn năn hối cải, nhận lỗi với gia đình bị hại.

Tương tự, bào chữa cho Tiến, luật sư đồng ý với tội danh và cũng nêu lên nhiều tình tiết giảm nhẹ. Ông nói rằng, Dương đã khiến Tiến vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan", lợi dụng nhận thức hạn chế, tính cách ít nói, thiếu bản lĩnh của Tiến mà nhiều lần dụ dỗ và chỉ bảo "đi lấy tiền nợ". Hơn nữa, Tiến bị chi phối bởi sự đe dọa về tinh thần của Dương. Nếu bị cáo quay về khi biết Dương ra tay giết các nạn nhân thì có thể chính Tiến sẽ là nạn nhân của vụ giết người", luật sư nói.

13h45
LS Hoàng Kim Vinh - bào chữa cho Dương - tham gia hỏi thân chủ. Một lần nữa Dương khẳng định mục đích chính khi thực hiện hành vi phạm tội là giết người. "Cướp tài sản chỉ nhằm có tiền trả ơn cho Tiến", Dương nói.

Trả lời LS bào chữa cho Tiến, Dương cho biết: "Tiến là người trầm tính, ít nói nên bị cáo nghĩ Tiến có thể giúp mình khi Thoại từ chối". Dù Tiến có can ngăn ngay từ lúc giết bé Vỹ nhưng hắn vẫn ra tay sát hại nhằm mục đích là để bịt đầu mối. Về việc kêu người dì đi chung trong lần đến nhà ông Mỹ thăm dò trước khi ra tay, Dương nói để nếu bị công an kiểm tra dễ đối phó.

"Trinh đã nhiều lần giữ hung khí giúp bị cáo và cùng đến nhà ông Mỹ, có lần nào nghi ngờ?", luật sư hỏi. "Đến khi xảy ra vụ án, dì mới nghi ngờ", Dương đáp.

Còn Tiến cho biết khống chế nạn nhân để Dương truy nơi cất tiền chứ không phải để giết người. "Bị cáo có rất nhiều lần để nghĩ lại và thay đổi ý định cùng Dương phạm tội, tại sao lại tiếp tục làm", luật sư hỏi. Tiến im lặng một lúc, nói: "Cái chết của nạn nhân là rất oan uổng. Nếu phải nhận mức án cao nhất bị cáo chỉ 'ức chứ không oan' vì tất cả là do Dương dụ dỗ".

Trả lời VKS, Dương cho biết việc mua súng, roi điện là do Thoại hướng dẫn. Ngay sau đó Thoại được gọi lên đối chất. Bị cáo này thừa nhận chỉ Dương cách mua và sử dụng súng, roi điện, song thời điểm đó Dương chưa nói đến kế hoạch giết người. "Nghe Dương nói trên đường đi Tây Ninh về hay gặp cướp nên bị cáo mới chỉ cho Dương cách mua và sử dụng để phòng thân", Thoại khai.

LS bảo vệ gia đình ông Mỹ hỏi Dương: "Chỉ vì bị ngăn cấm chuyện tình yêu mà bị cáo ra tay giết cả nhà nạn nhân. Bị cáo có còn lương tâm không". Dương nói: "Bị cáo còn lương tâm mới không giết bé Na". 

13h35
Tham gia xét hỏi, đại diện VKS chất vấn Dương về những hành vi cho thấy sự quyết tâm thực hiện tội ác đến cùng của bị cáo. Dương thừa nhận tự mình nghĩ ra cách thức sát hại các nạn nhân chứ không ai chỉ bảo. 

"Bị cáo có đe dọa Tiến không?", công tố viên hỏi. Dương đáp: "Không đe dọa nhưng có cử chỉ khiến Tiến sợ".

VKS liền gọi Tiến lên, phân tích: "Bị cáo có rất nhiều cơ hội để dừng lại, có thể chuyển sang việc đứng về phía ông Mỹ chống lại Dương, thì sự việc đã không đến như thế này". 

13h30
Tòa tiếp tục thẩm vấn Dương: "Bị cáo có nghĩ đến việc sẽ bị gia đình ông Mỹ phản ứng lại khi khống chế không?". Dương đáp: "Chỉ có mình ông Mỹ là đàn ông, lớn tuổi, nên không sợ".

11h20
Trời nắng gay gắt, hàng nghìn người im phăng phắc nghe tòa thẩm vấn người liên quan, làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo. 

Tòa mời bà Cẩm Loan - người đầu tiên phát hiện án mạng - lên thẩm vấn. Bà này cho biết giúp việc cho nhà ông Mỹ được 4 năm, chỉ làm ban ngày, tối về nhà riêng ngủ. Thỉnh thoảng khi bé Na ốm mới ở lại ban đêm.

"Hôm đó tôi đến làm như mọi ngày thì phát hiện cả gia đình ông chủ bị sát hại. Sau đó tôi có nhắn tin thông báo cho Dương biết vụ việc vì nghĩ anh ta là bạn trai của Linh. Dương còn hỏi vì sao và nói 'ai lại giết cả nhà ông Mỹ' như vậy", chị này khai.

Một nhân chứng ở gần khu vực cho tòa biết, đêm xảy ra án mạng thấy 2 thanh niên đứng ngó nghiêng ở cửa nhà ông Mỹ. Anh này có dừng lại, Dương nói "nhìn gì mà dữ vậy". "Tôi nghi chúng có thể là trộm chó hay gì đó. Nhưng cũng có thể chỉ là người đi đường, dừng xe", anh này cho biết.

HĐXX mời anh Nguyễn Lê Hưng, em trai bà Nga lên thẩm vấn. Giọng nghẹn ngào, anh Hưng thuật lại việc đêm đó nhận được điện thoại của Linh nhưng cô không nói gì. Khi anh Hưng gọi lại hỏi bà Nga xem có chuyện gì thì chị gái nói "không có gì đâu, chắc bị cấn máy". Vì thế anh không biết gia đình chị mình đang gặp nạn dù chỉ ở cách đó 200 m. 

Được hỏi ý kiến, đại diện gia đình bị hại đồng ý với lời khai của các bị cáo nhưng không đồng ý với lời khai của Trinh - dì Dương. anh Hưng cho rằng, Trinh không biết hành vi của Dương là "không hợp lý cần làm rõ".

Tòa hỏi về yêu cầu bồi thường, gương mặt anh Hưng căng cứng, nói: "Nỗi đau, mất mát này không gì có thể bù đắp được". Tuy nhiên, gia đình cũng yêu cầu bồi thường 480 triệu đồng tượng trưng.

Tòa tạm nghỉ đến 13h.

11h10, tòa chuyển qua hỏi Trinh. Chị này cho biết, Dương có để túi đồ ở nhà mình nhưng không biết bên trong có hung khí. Trong lần Dương rủ đi "lấy đồ nhà người bạn", chị tưởng đi Tây Ninh nhưng cuối cùng lại đến Bình Phước. "Trên đường tôi có hỏi Dương đi đâu nhưng nó không nói", chị này khai. Theo chị này, hôm xảy ra vụ án, Dương có mượn áo khoác, 2 chiếc nón bảo hiểm và xe máy nhưng không biết đi đâu.

10h50
HĐXX chuyển qua thẩm vấn Trần Đình Thoại. Bị cáo khai nhận được Dương rủ đi cướp tiền của ông Mỹ do ông này vay tiền làm ăn nhưng không trả. "Bị cáo nói vay thì đòi, sao phải cướp. Dương bảo đây là tiền làm ăn, không có giấy tờ, cướp tiền rồi xử luôn", Thoại kể.

Thoại thừa nhận có mua cho Dương một con dao vì trước đó được bạn gọi điện nhờ. "Bị cáo không đi cùng Dương sao lại mua dao?", chủ tọa hỏi.

Thoại nói rằng mua dao cho Dương để dễ từ chối. "Bị cáo mua dao nhưng không đi thì Dương cũng sẽ không đi được", Thoại lập luận.

Trả lời HĐXX về việc thấy thế nào khi bi truy tố về tội Giết người. Thoại lầm lũi, đáp: "Bị cáo không hiểu rõ pháp luật, chỉ mong tòa xử theo đúng tội". Lập tức luật sư bảo vệ Thoại có ý kiến phản đối, cho rằng "cách hỏi của thẩm phán mang tính chất mớm cung".

Dương và đồng phạm bày tỏ mong muốn được gặp cha mẹ nhưng vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên các bị can chỉ được gặp người thân sau phiên xử.

10h10
Tiến bị thẩm vấn, thừa nhận lời khai của Dương là đúng. "Hôm bị cáo đang đi làm thì Dương gọi điện, nói có phi vụ cần bị cáo giúp", Tiến nói.

"Vì sao sau khi thấy Dương đâm Vỹ, bị cáo nói quay về nhưng lại không về?", chủ tọa hỏi. "Thấy Dương cầm con dao, bị cáo sợ". 

Tòa cho rằng, về hình thể, Tiến và Dương đều tương đương "làm sao lại nói là sợ Dương giết mình nên phải làm theo?". "Lúc đó Dương cứ cầm dao lăm lăm nhìn thẳng vào mặt bị cáo nên bị cáo không còn cách nào khác", Tiến nói.

Được hỏi về những tang vật gây án được trưng trước tòa, Tiến nhận ra súng điện, dao... mà Dương dùng gây án. Bị cáo khai ra hành vi giúp Dương trói tay, bịt miệng các bị hại, sau đó khống chế. Trước khi vào nhà Tiến được Dương cho biết vị trí của các nạn nhân ở các phòng để chuẩn bị tâm lý thực hiện. "Dương yêu cầu bà Nga mở két sắt lục tìm tiền nhưng không có nhiều. Chỉ có chút tiền đô rơi xuống", Tiến cho hay.

9h50
Hàng nghìn người im phăng phắc khi Dương rành rọt thừa nhận tội. Nhiều người thỉnh thoảng lại chặc lưỡi, hướng ánh mắt đầy thương cảm về phía gia đình nạn nhân. Dương cho biết, sau khi giết bé Vỹ đã cùng Tiến đeo khẩu trang tiếp tục đột nhập, khống chế vợ chồng, con trai ông Mỹ bằng súng điện, trói rồi tra hỏi nơi để tiền nhưng không được sau đó lần lượt dùng dao đâm những người này.

"Cả 6 người trong gia đình ông Mỹ đều do chính tay bị cáo giết?", chủ tọa hỏi lại.

"Đúng", Dương đáp nhanh. Anh ta cũng cho biết thêm, khi sát hại các nạn nhân, bé Na - con út ông Mỹ - đang ngủ nên cũng không biết hay phản ứng gì. Trước khi rời khỏi hiện trường, Dương thấy bé gái khóc nên quay lại dỗ cho ngủ tiếp.

"Vào nhà ông Mỹ mục đích để giết người là chính, hay cướp tài sản là chính", chủ tọa hỏi. Dương trả lời: "Giết người".

9h22
Dương thừa nhận hành vi phạm tội như đúng nội dung bản cáo trạng. Trả lời HĐXX về việc bị cáo đã giết bao nhiêu người. Ngập ngừng một lúc, Dương rành rọt: "6 người". Tang vật vụ án gồm súng điện, roi điện, dao, ba lô, găng tay... được đặt lên chiếc bàn trước mặt Nguyễn Hải Dương. Bị cáo cho biết, trước đó sống chung với Linh ở Thủ Dầu Một, đến tháng 3 thì chia tay, từ đó không gặp mặt nữa và nảy sinh ý định giết người. "Do bà Nga ngăn cấm, tuy không nói trực tiếp với bị cáo nhưng thông qua người em họ của Linh. Bà Nga muốn Linh quen người nào giàu có thuận lợi cho việc làm ăn. Vì không tiếp xúc được với Linh nên muốn giết hết cả gia đình", Dương khai. Dương nói với Thoại rằng "ông Mỹ nợ tiền làm ăn nên rủ đi cướp lại, sau đó sẽ xử luôn những người này". Lúc đầu Thoại đồng ý đi nhưng sau đó nói bà ngoại bệnh nên không tham gia nữa.

Do không thực hiện được kế hoạch Dương mượn xe của dì ruột là bà Trinh và rủ người này cùng Dương đến nhà ông Mỹ. "Lúc đó dì Trinh có hỏi đi đâu nhưng bị cáo nói đi đến nhà người bạn lấy đồ, sau này sẽ cho dì biết sau. Lúc đó bị cáo lên gặp Vỹ cho tiền là để thăm dò tình hình", Dương nói.

Những lần ra khỏi nhà, Dương đều đợi bố và em gái ngủ rồi mới gỡ mái tôn xưởng gỗ, trèo qua tường rồi đến nhà người dì mượn xe đi. Giải thích về việc này, Dương bảo: "Để tránh camera ghi hình ở xưởng gỗ phát hiện". Trước đó, cơ quan điều tra xác định Dương đã tính toán rất kỹ kế hoạch thực hiện âm mưu tội ác, dựng lên hàng loạt chứng cứ ngoại phạm để che giấu hành vi. 
"Sau khi Thoại từ chối, bị cáo quay sang rủ Tiến tiếp tục thực hiện kế hoạch", Dương khai khi HĐXX đặt câu hỏi để làm rõ quyết tâm thực hiện tội ác của bị cáo.

Dương kể, rạng sáng 7/7 cùng Tiến đến nhà ông Mỹ. Sau khi nhắn tin cho Vỹ ra mở cửa thì hắn dùng dùng dây siết cổ cậu bé ngất xỉu. "Tiến nói bị cáo thôi về đi thằng nhỏ còn cứu được. Nhưng bị cáo nói ‘không được’ sẽ lỡ hết kế hoạch nên bị cáo đâm Vỹ. Khi Vỹ chết Tiến nói với bị cáo Vỹ chết rồi không ai biết nên về thôi nhưng bị cáo không đồng ý”, Dương thẳng thắn thừa nhận.

8h25
VKSND tỉnh Bình Phước bắt đầu công bố bản cáo trạng dài 22 trang. Dương cúi đầu, dán đôi mắt thâm quầng vào vành móng ngựa. Cạnh bên, Tiến liên tục thở dài, còn Thoại dáo dác nhìn xung quanh như tìm kiếm người thân. Do đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên các bị cáo chỉ được gặp người thân sau khi phiên xử sơ thẩm kết thúc.

Nghe đến đoạn Dương ra tay giết các nạn nhân, nhiều người tặc lưỡi xì xầm. Khi hành vi Dương ra tay giết bé Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) được công bố, người thân nạn nhân gào thét, đứng bật dậy như muốn lao về phía các bị cáo. Cảnh sát kịp trấn an, song ông này đã ngất lịm.

Các bản giám định tâm thần xác định, Dương, Tiến trước trong và sau khi gây án không có dấu hiệu bất thường. "Do thù tức việc bà Nga (vợ ông Mỹ) không cho Dương và Linh yêu nhau, Dương đã nảy sinh ý định giết người và chuẩn bị hung khí cùng đồng bọn thực hiện kế hoạch. Hành vi của các bị cáo đã phạm vào nhiều tình tiết tăng nặng như: giết nhiều người, giết trẻ em, giết để thực hiện một tội danh khác, mang tính chất man rợ, côn đồ, đê hèn...", công tố viên kết luận.

8h05
Trần Thị Trinh, người dì từng có lần cùng Dương đến nhà các nạn nhân trước khi xảy ra thảm sát - cũng được triệu tập đến tòa.

7h48
Chánh án TAND tỉnh Bình Phước, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Hữu Trí công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử. Người thân các bị cáo chưa ai có mặt. Hàng nghìn người đã bớt xầm xì, chỉ trỏ về phía các bị cáo. 

Dòng người đổ về ngày càng đông, chen chúc nhau vượt lên trước để có thể nhìn thấy các bị cáo khiến lực lượng cảnh sát cơ động phải liên tục ngăn lại. Ước tính có 4.000 người trong và ngoài tỉnh Bình Phước dự khán phiên tòa.

7h36
Xe chở phạm đưa các bị cáo đến. Ít phút sau Dương, Tiến và Thoại được dẫn ra trong tiếng la ó của hàng nghìn người dân. Vừa trông thấy các bị cáo, một số người thân của các nạn nhân bật khóc, ôm mặt đầy vẻ đau đớn. Dương trông gầy hơn nhiều so với lúc bị bắt. Ánh mắt luôn ngó xuống vòng người bao quanh.

Nhận định sẽ có hàng nghìn người dân tham dự nên phiên tòa lưu động xét xử 3 bị cáo thảm sát 6 người sẽ diễn ra ở bãi đất rộng 4 hecta với nhiều lớp an ninh chốt chặn.

7h30

Sáng 17/12, TAND tỉnh Bình Phước đưa Nguyễn Hải Dương (24 tuổi), Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại ra xét xử lưu động về các tội Giết người; Cướp tài sản. Đây là nhóm người đã sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ - đại gia ngành gỗ ở Bình Phước.

21 nhận xét:

  1. Tội ác sẽ phải trả giá, mong rằng đây sẽ là lời cảnh tỉnh, bài học cho rất nhiều người, trước khi làm một việc gì cũng phải nghĩ đến những hậu quả có thể sảy đến với bản thân mình và với cả những người xung quanh nữa.

    Trả lờiXóa
  2. 1 tội ác không thể tha thứ. không thể ngờ trên đời này lại có con người tàn ác và nhẫn tâm vậy. là con người với nhau sao lại có thể đối xử với nhau như vậy chứ. vì lòng thù hận mà mất hết đi tính con người, toan tính, triệt hạ nhau. phiên tòa xử án công khai sẽ là bài học cho những ai còn khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc của mình, hay những ai không biết cách ứng xử sao cho phù hợp với cái lẽ sống ở đời. hãy sống mình vì mọi người, mọi người vì mình thì cuộc sống này sẽ tươi đẹp lên bao nhiêu

    Trả lờiXóa
  3. Xã hội ngày càng xuống cấp, các vụ giết người hàng loạt xảy ra như cơm bữa. Đau lòng nhất là lớp thanh niên mới lớn, thành phần rường cột của xã hội mà vô đạo đức đến như vậy. Điều này đặt lên câu hỏi về hệ thống giáo dục con người trong xã hội. Ở lứa tuổi này ở các nước văn minh thì họ lẽ ra học hành đến nơi đến chốn và đóng góp vào sự thịnh vượng cho đất nước. Còn ở xứ ta thì rượu chè cờ bạc hút sách và chờ cơ hội để giết người cướp của...

    Trả lờiXóa
  4. Giết chết 6 người một lúc. Một tội ác quá lớn, tình tiết giảm nhẹ nào cũng khó có thể cứu Dương khỏi án tử hình.

    Trả lờiXóa
  5. “Nhân chi sơ, tính bổn thiện”. Mọi đứa trẻ được sinh ra đều trong trắng, hiền lành, đáng yêu… Môi trường gia đình nhà trường và xã hội hình thành nên mọi tội ác, môi trường ấy càng xấu bao nhiêu thì tội ác càng nhiều và càng man rợ bấy nhiêu. Một lần nữa mong gia đình nạn nhân hay yên nghỉ nơi cực lạc. Kẻ giết người cũng đã phải chịu hậu quả cho những việc mình gây ra rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Tuổi trẻ ,tương lai đang rộng mở vậy mà tự huỷ hoại bản thân và gia đình người lương thiện ,người mà đã có thời được yêu được nhớ .chúng không phải con người .tuy âu cũng là số phận dẫu biết vậy nhưng tàn độc quá .tử hình là đương nhiên rồi .cả ba thằng này có chết trăm lần cũng đáng ,vì chúng ,một gia đình tan nát .cầu mong cho gia đình ông sớm được siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  7. Lớp trẻ hãy xem đây là gương cho chính mình. Giải quyết mâu thuẫn phải theo hướng tích cực. Phải biết kiểm soát cảm xúc. Trước khi làm việc ác phải tính đến hậu quả. Những kẻ giết người trước sau cũng phải đền tội. Án tử hình dành cho tên Dương là tất nhiên rồi, tôi chỉ mong sao thời gian thi hành án tử hình cho tên này kéo thật dài. Cho hắn có thời giam gặm nhắm tội lỗi đã gây ra, và được đếm ngược từng ngày còn được sống.

    Trả lờiXóa
  8. Tính mạng của con người là quý nhất, được pháp luật bảo vệ nhưng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ và lòng tham, các bị cáo đã giết 6 người trong gia đình ông Mỹ. Họ đang sinh sống hạnh phúc, làm ăn phát đạt, tạo việc làm cho hàng trăm người dân địa phương. Còn nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau mà gia đình nạn nhân phải gánh chịu. Bé Na mới 2 tuổi đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, mất chị mất anh. Những kẻ giết người kia dù có chết đi sống lại 100 lần cũng ko thể trả nổi được những đau thương, mất mát mà chúng đã gây ra cho gia đình nạn nhân. Mong gia đình nạn nhân hãy yên nghỉ nơi chín suối.

    Trả lờiXóa
  9. Tất cả những câu trả lời của Dương đều khẳng định mục đích của hắn chính là giết người trả thù tình. Vì thù tình mà đoạt mạng 6 người, quá dã man độc ác.

    Trả lờiXóa
  10. Để đến sau xét xử, Dương sẽ đối mặt với bản án của mình thế nào. Dương sẽ suy nghĩ, đối mặt với sự khủng khiếp mà hắn đã gây ra như nào. Liệu hắn có biết xám hối không? Tất cả những câu trả lời của Dương làm tôi lạnh người vì không thấy bị cáo có biểu hiện hối hận gì cả sau khi giết đến 6 người một lúc.

    Trả lờiXóa
  11. Tử hình Dương, Tiến là không hề oan chút nào. Tôi chỉ quan tâm hai bị cáo này có chút ăn năn, hối hận nào về hành vi giết người của mình không. Phần ác trong con người hai bị cáo này quá lớn.

    Trả lờiXóa
  12. Càng ngày càng có nhiều tội phạm giết người hàng loạt trong cùng gia đình gây rúng động xã hội. Hy vọng qua phiên tòa này sẽ đủ sức răn đe, cảnh tỉnh những kẻ có dã tâm giết người trùn tay để không có những vụ thảm sát xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi thấy bọn chúng chưa thực sự ăn năn và tên Thoại chưa thành khẩn khi nói hắn không có ý định tố cáo Dương. Xử tử hình 2 đứa giết người và tên Thoại chung thân là đúng . quá độc ác và tuyên truyền hình phạt của chúng để răn đe những tên xấu xa khác vì ngày nay chúng giết người cướp của quá tàn ác và táo tợn , thậm chí chỉ những cải vã nhỏ cũng sẵn sàng giết người tán ác ... không thể khoan dung với bọn chúng để chúng coi thường mạng sống và pháp luật. Bên cạnh đó việc xử phạt như vậy là rất đúng và đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, mong muốn sẽ k còn vụ án thương tâm nào xảy ra như vậy nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Bản án vậy là hợp lý. Nhìn lại gia đình của nạn nhân thử xem: 6 người bị giết một cách dã man, mình thật chưa rơi vào hoàn cảnh này, kinh khủng... Là nỗi đau tận cùng, ai khóc thương cho họ đây? Chỉ mong phiên xử phúc thẩm, trường hợp của bị cáo Tiến lóe lên tia hy vọng. Tôi thấy con người này xứng đáng với mức án này rồi . và và đây là cái kết cho những kẻ khác mà có những hành vi tương tự thì đều xứng đáng với những ai không biết con đường trở về.Hắn không thể thoát được cái án này rồi..chỉ trách hắn quá dã man...không biết động lực gì làm hắn mất hết tình người như vậy...mong đây là bài học cho những thanh niên.

    Trả lờiXóa
  15. Thật là đáng buồn cho Dương và động bọn vì một phút bốc đồng cả đời hết bốc.giá như bị cáo biết suy nghĩ chính chắn hơn thì đâu đến nỗi này.vụ án này,cả nạn nhân và hung thủ đều là một hồi chuông lớn báo động cho xã hội này. Loại này chết đi là đúng, có chết cũng chưa đền hết tội, mạng đền mạng, vẫn còn mấy người nữa oan uổng. ở đấy mà còn run run, ở đấy mà còn quỵ xuống khi nghe bản án, khi chúng mày giết người chúng mày có nghĩ tới ngày hôm nay không?

    Trả lờiXóa
  16. Thật buồn thay! Khi tôi đọc các lời khai của bị cáo, tôi thấy Tiến và Thoại là hai người không hề có ý định giết người, như bao thanh niên khác đang sống bình thường. Thế nhưng vì thiếu hiểu biết, lập trường bản lĩnh không vững vàng, bị tên Dương ép buộc nhưng họ không hề có sự phản kháng mạnh mẽ để ngăn chặn hành vi của y, mà còn bị "bảo gì làm nấy". Thiết nghĩ nếu 2 em này được giáo dục tốt hơn thì vẫn hoàn lương được, nhưng sai lầm bồng bột non nớt của các em đã làm hại cả đời các em. Còn Dương, là một thanh niên hung hãn, không kiểm soát cũng không giới hạn được hành vi của mình, đã gây ra tội lỗi quá khủng khiếp. Xử tử hình là thích đáng.

    Trả lờiXóa
  17. đây không chỉ là buồn mà cảm thấy đau xót, phẫn nộ trước sự dã man, vô nhân tính của Dương. một thanh niên mới 2 mấy tuổi đầu mà đã tổ chức giết người, giết một lúc 6 người mà không có mảy may gì. tử hình cũng mức phạt quá hợp lý đối với những kẻ này. giết người đền tội là đúng thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Giới trẻ ngày càng lười nhác ham chơi, lúc hết tiền thì chúng rất manh động sẵn sàng hạ sát người khác để cướp tiền.

    Trả lờiXóa
  19. Việc tuyên án tử với hai kẻ sát nhân này là xác đáng. Với tội ác chúng đã gây ra thì không còn gì để bàn cãi nữa.

    Trả lờiXóa
  20. Hoa Mao Ga08:18 31/12/15

    nghĩ mà thấy buồn, dạo này xuất hiện nhiều vụ án mạng thảm khốc quá, và vụ này có thể là vụ thảm khốc nhất. không ai có thể ngờ rằng một người đã trưởng thành, có đủ nhận thức về hành vi của mình thế mà Dương và Tiến lại có hành động thú tính như vậy. chúng ta là con người chứ không phải là thú vật, không phải là bọn vô nhân đạo. có lẽ Dương và Tiến đã mất phần người rồi, chúng chỉ còn giữ lại trong mình phần con, thế nên chúng mới có hành động giết người dã man như vậy. thiết nghĩ rằng án tử hình dành cho chúng là rất xứng đáng. chỉ tiếc một điều rằng, làm sao có thể khiến 6 mạng người bị chúng giết có thể sống lại. thật đau xót quá.

    Trả lờiXóa
  21. Hoa Mao Ga08:23 31/12/15

    việc xử tử Dương và Tiến là hoàn toàn hợp lí, và nhận được tán dương của người dân, bởi ai cũng nhận thấy hành vi quá đỗi là dã man của hai con quái vật này. chúng được sinh ra và được nuôi dưỡng trong một xã hội mà người ta luôn đề cao tính nhân văn, trong một xã hội mà con người phải tuân thủ pháp luật. thế mà, dù được nuôi dạy mười mấy năm trời, nhưng hai tên dã thú này lại không tiếp thu được những giá trị nhân văn, mà ngược lại, chúng lại ngẫm vào người những hành vi dã thú, chỉ có con thú vật mới làm được.. tính con người ở đâu. tính răn đe của pháp luật ở đâu mà 2 tên Dương và Tiến lại có thể gây ra vụ thảm sát thảm khốc đó. vì nguyên nhân gì.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog