Chia sẻ

Tre Làng

BỨC XÚC CỦA DÂN KHÔNG ĐƯỢC "XỬ" KỊP THỜI SẼ CHUYỂN HÓA THÀNH VẤN ĐỀ CHÍNH TRỊ

(LĐO) Vương Hà

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng duyệt đội danh dự CAND.

Đó là một phần nội dung trong thông điệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi thăm và kiểm tra công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) sáng 2.1.2016.

Ngay phần đầu tiên của bài phát biểu (Báo CAND online đăng tải toàn văn), phân tích tình hình thế giới, Tổng Bí thư nêu khái quát, cô đọng: “Năm 2015 vừa khép lại trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, khó lường.” Về tình hình trong nước, Tổng Bí thư cũng chỉ rõ: “… các thế lực thù địch, phản động lợi dụng các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước gia tăng các hoạt động chống phá; tội phạm còn diễn biến phức tạp, xảy ra một số vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây bức xúc trong xã hội.”

Một trong những nguyên nhân quan trọng để lực lượng CSCĐ đạt một loạt thành tích, được Tổng Bí thư nhắc đến là “Có thể nói, nhiệm vụ của các đồng chí là rất khó khăn, gian khổ, nhưng trong bất kỳ hoàn cảnh nào các đồng chí luôn thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Nhà nước và nhân dân;…”

Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Đại hội toàn quốc của Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các lực lượng vũ trang, trong đó có lực lượng CSCĐ. Về việc này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng ghi nhận: “Tôi được biết, các đồng chí đang tích cực luyện tập chuẩn bị Lễ xuất quân, diễn tập phương án bảo vệ Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đây là hoạt động thiết thực, rất đáng ghi nhận.”

Và trong bài phát biểu này, Tổng Bí thư đề cập rất thẳng những khó khăn của đất nước ta hiện nay. Đó là, “các thế lực thù địch, phản động ráo riết thực hiện chiến lược “diễn biến hoà bình”, triệt để sử dụng xu thế toàn cầu hoá, “dân chủ hoá”, hội nhập quốc tế của Việt Nam và những hạn chế, yếu kém ở trong nước để tác động chuyển hoá nội bộ. Những khó khăn về kinh tế - xã hội, bức xúc của người dân nếu không được quan tâm giải quyết kịp thời sẽ chuyển hoá thành vấn đề chính trị, đe doạ sự ổn định và phát triển của đất nước.”

Tại đây, Tổng Bí thư biểu dương lực lượng CSCĐ “ trong bất kỳ hoàn cảnh nào các đồng chí luôn thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Nhà nước và nhân dân.”

Đáng chú ý là, trước đó một ngày, sáng 1.1, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội (Báo QĐND ra ngày 1.1). Tại đây Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh: “…nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc luôn đặt ra hết sức nặng nề, đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang phải nắm chắc tình hình thực tế, có biện pháp phù hợp, kịp thời, khôn khéo, không để bị động bất ngờ.”

Nếu với với lực lượng CSCĐ, Tổng Bí thư đã biểu dương “các đồng chí luôn thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Nhà nước và nhân dân.”. Còn tại Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Tổng Bí thư yêu cầu “Lực lượng vũ trang Thủ đô cần tuyệt đối chấp hành sự chỉ đạo, lãnh đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, giữ cho được cuộc sống yên bình của nhân dân,…”

Như vậy, trong hai buổi sáng của ngày đầu năm, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng Bí thư với lực lượng vũ trang, trong đó đề cập đến sự trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, chúng ta có quyền tin: Các thế lực thù địch, phản động không thể lợi dụng các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước gia tăng các hoạt động chống phá; các lực lượng vũ trang không để bị động, bất ngờ và Đại hội Đảng toàn quốc làn thứ XII sẽ thành công tốt đẹp.

10 nhận xét:

  1. Kết nhất là đoạn này "Những khó khăn về kinh tế - xã hội, bức xúc của người dân nếu không được quan tâm giải quyết kịp thời sẽ chuyển hoá thành vấn đề chính trị, đe doạ sự ổn định và phát triển của đất nước” trong bài phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn " Nói đi đôi với làm". Tin tưởng rằng mọi thắc mắc, bức xúc của người dân sẽ được giải quyết 1 cách khách quan đúng đắn dân chủ.

    Trả lờiXóa
  2. Trước thềm các sự kiện trọng đại và gần đây nhất là đại hội đảng toàn quốc lần thứ 12, sẽ có rất nhiều hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động. Đó là một thách thức thực sự đối với lực lượng vũi trang trong việc bảo vệ sự thành công của đại hội đảng. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để lực lượng vũ trang thể hiện tinh thần chiến đấu, ý chí quyết tâm và lòng yêu nước của mình. Hi vọng mọi điều diễn ra tốt đẹp!

    Trả lờiXóa

  3. Hiện nay tình hình chính trị của đât nước ta đang rất phức tạp, các thể lực thù đích thường xuyên tiến hành chiến lược "DBHB" để xóa bỏ vai trò lãnh đạo của ĐCS, chế độ XHCN ở nước ta. Và trước yêu cầu mới của cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, lực lượng vũ trang của nước ta đã hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao, tuyệt đối trung thành với Đảng và Nhà nước, xứng đáng là cánh tay phải của Đảng. Và trong đó, lực lượng CSCĐ giữ một vị trí rất quan trọng, cảm ơn các anh đã bảo vệ cho đất nước ta được hòa bình, ổn định và giữ vững được ANQG!

    Trả lờiXóa
  4. Có thể nói lực lượng cảnh sát cơ động là một cú đấm thép của lực lượng Công an nhân dân. Từ khi ra đời cho đến nay, lực lượng cảnh sát cơ động luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành Công an giao phó, trở thành một lực lượng chủ công trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự. Với khả năng và sức mạnh của mình, lực lượng cảnh sát cơ động sẽ là lực lượng chính đảm bảo an toàn cho đại hội Đảng sắp tới diễn ra thành công.

    Trả lờiXóa
  5. Sức mạnh của lực lượng vũ trang chúng ta không chỉ đến từ vũ khí, từ quân đội, công an mà phần lớn đến từ nhân dân, đến từ sức mạnh đoàn kết, đồng lòng ủng hộ của quần chúng. Giữ gìn được lòng tin, phát huy tinh thần đoàn kết của nhân dân chính là giữ gìn, phát huy sức mạnh của lực lượng vũ trang. Để làm được điều đó chúng ta cần phải cố gắng hết sức nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho quần chúng, bên cạnh đó còn phải kịp thời giải quyết mọi mâu thuẫn, thắc mắc, bức xúc trong quần chúng, tránh để bức xúc, khó khăn lâu ngày chuyển thành chống đối chính trị. Như thế vừa làm mất lòng tin của nhân dân, vừa làm giảm sức mạnh của lực lượng vũ trang.

    Trả lờiXóa
  6. dù thế nào thì lực lượng vũ trang vẫn là nòng cốt trong các hoạt động bảo vệ các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. tuy nhiên, thiết nghĩ, dù là vậy thì mỗi người dân là một chiến sĩ trong nhiệm vụ bảo vệ này. Dù trước mắt bị các thế lực thù địch thực hiện nhiều âm mưu, hoạt động chống phá, xuyên tạc nhưng chắc chắn Đại hội XII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp. lực lượng vũ trang sẽ bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Đại hội và giữ vững sự ổn định của xã hội

    Trả lờiXóa
  7. văn lâm07:49 7/1/16

    Đoạn bác TBT Nguyễn Phú Trọng nhận định "Những khó khăn về kinh tế xã hội,bức xúc của người dân nếu không được quan tâm giải quyết kịp thời sẽ chuyển hóa thành vấn đề chính trị,đe dọa sự ổn định và phát triển của đất nước" là chuẩn xác ,nhưng nhận định này bác nói với công an ,quân đội là chưa đúng chỗ vì quân đội,công an không phải là công cụ để giải quyết những bức xúc của người dân.

    Ý kiến này của bác Trọng nên được đưa ra bàn trong Đại hội XII vì giải quyết những bất cập về kinh tế xã hội,những bức

    Đảng lãnh đạo toàn diện Nhà nước nên những khó khăn về kinh tế xã hội,bức xúc của người dân do Đảng giải quyết bằng đường lối quản lý đất nước phù hợp và tuyên truyền vận động thuyết phục nhân dân cùng chung tay thực hiện.

    Trả lờiXóa
  8. Ngay đầu năm mới Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã có chuyến thăm đến hai đơn vị lực lượng vũ trang bảo vệ thủ đô điều này chứng minh được tầm quan trọng của các đơn vị này trong công cuộc bảo vệ thủ đô và sự quan tâm sâu sắc của Đảng Nhà Nước ta về các đơn vị vũ trang trên thủ đô vì thế người dân hãy tin vào các đơn vị này sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình để bảo vệ hòa bình cho thủ đô trước những âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa
  9. Tổng Bí thư đề cập rất thẳng những khó khăn của đất nước ta hiện nay. Đó là, “các thế lực thù địch, phản động ráo riết thực hiện chiến lược “diễn biến hoà bình”, triệt để sử dụng xu thế toàn cầu hoá, “dân chủ hoá”, hội nhập quốc tế của Việt Nam và những hạn chế, yếu kém ở trong nước để tác động chuyển hoá nội bộ. Những khó khăn về kinh tế - xã hội, bức xúc của người dân nếu không được quan tâm giải quyết kịp thời sẽ chuyển hoá thành vấn đề chính trị, đe dọa đến sự ổn định và phát triển của đất nước.

    Trả lờiXóa
  10. Chúng ta có quyền tin: Các thế lực thù địch, phản động không thể lợi dụng các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước gia tăng các hoạt động chống phá; các lực lượng vũ trang không để bị động, bất ngờ và Đại hội Đảng toàn quốc làn thứ XII sẽ thành công tốt đẹp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog