Chia sẻ

Tre Làng

Tin vịt today: 3 THANH NIÊN KHÔNG VÔ CẢM TỰ SÁT TẬP THỂ

Tin vịt today: 3 thanh niên không vô cảm tự sát tập thể

Một vụ tự sát tập thể vừa diễn ra ở Đà Nẵng khi 3 thanh niên cùng nhau chết đuối.
 
Một người dân vô cảm cho biết vào giờ G ngày N, một thanh niên họ Ngáo đi loanh quanh bên bờ hồ Hàm Nghi, miệng gào thét rằng “Bố mày chết đây”. “tôi đi ra bảo đừng có chết ở đây. Xúi bỏ mẹ!”- người này cho biết. Tuy nhiên anh Ngáo nhe răng gào lên “Cút”.

Tôi chạy! Mẹ tôi bảo thấy say rượu tránh 10 bước, thấy ngáo tránh 100 bước kẻo nó tưởng mình là chằn tinh! tôi quyết định trở thành vô cảm còn hơn biến thành chằn tinh.

Sau khi anh Ngáo lao xuống nước và chìm dần, một thanh niên không vô cảm vội vàng lao xuống cứu. Kết quả: Liệu bình đỏ mini có chữa được một cái xe đang cháy! Anh này thành cọc rêu cho anh Ngáo khi đó quẫy rất khỏe, ôm rất chặt.

PV: Thế còn người thanh niên thứ 3?

Thanh niên vô cảm: Chắc anh ấy sợ bị chê là vô cảm nên tưởng mình là Mai cồ Pheo, lao xuống cứu dù không biết bơi!

PV: Bạn có thể cho biết tên của 2 thanh niên đã dũng cảm cứu người?

Thanh niên vô cảm: Tôi thấy cả 3 cùng nhau tự sát chứ đâu phải dũng cảm cứu người!

PV đã PV chuyên gia cứu hộ Chung Nguyên và đây là những lời khuyên hữu ích của ông (chúng tôi xin giải băng nguyên gốc):

“Khi thấy có người chết đuối đang kêu cíu, hãy tri hô mọi người và gọi sẵn 115 nếu được, bình tĩnh châm điếu thuốc, rít một hơi thật sâu cho thông họng, tranh thủ tập vài động tác aerobic cho dẻo gân giãn cốt.

Nhưng tuyệt đối không được nhảy xuống, hãy đề nghị đồng bào già trẻ gái trai ở hiện trường cởi quần lấy thắt lưng nối lại làm dây quăng xuống rồi tất cả cùng kéo nạn nhân lên như kéo co í, trong phim Defiance người Do Thái dùng cách này vượt sông, tất nhiên, trong trường hợp người chết đuối mấp mé ở gần bờ.

Điều này có 2 tác dụng, thứ nhất là để cíu người, tác dụng nữa là chẳng may không cíu được, thì nó là lỗi của tập thể, ngu đéo gì một mình mang tiếng ơ kìa?

Nếu ở xa quá thì sau khi tri hô cíu hộ, hãy cố gắng nói chuyện với nạn nhân, giữ họ bình tĩnh không được cuống. Liu í, bằng mọi giá phải hỏi được tuổi, chết đuối nghe đâu cũng thiêng lắm, để giây phút chia li lúc pháp i khám nghiệm, hãy lấy khăn mùi xoa chấm nước mắt phân iu cùng gia quyến rồi len lén móc điện thoại nhắn quán quen Tăng Bạt Hổ báo con lô. Các bạn đã làm hết sức mình, nếu trúng, hãy coi đó là món quà tri ân của người quá cố.

Còn những bạn muốn làm anh hùng, tôi không cản, cũng không lên án, nhưng hãy học kĩ năng cíu hộ đàng hoàng và bài bản, chứ đéo phải kiểu anh hùng rơm hứng tình làm người nhái rồi chết ngửa zái nhe răng bỏ vợ dại con thơ bơ vơ không tử tuất.

Một con ngựa đau cả tàu có thể bỏ cỏ, chứ một anh đang chết đuối các bạn không nhất thiết phải đi theo”.

Note: Báo em định ra một cái chuyện mục tạm gọi là "Tin vịt today". Ý tưởng là từ chuyện thật viết bịa theo các góc nhìn khác nhau. Em test thử một bản tin. Nhờ các cụ các mợ cho ý kiến giúp cả về tính khả thi, cách làm và sự quan tâm của bạn đọc. tks các cụ các mợ.

Nguồn: Ở Đây

5 nhận xét:

  1. đúng là cái trường hợp thanh niên ngáo ở đà nẵng cũng ko thể trách những người quanh hồ vô cảm đc.có là người trong cuộc mới hiểu hết ngọn ngành câu chuyện chứ chúng ta ko nên phán bừa bảo họ là vô cảm.thằng kia nó ngáo, xung quanh toàn thấy phụ nữ trẻ em thì cứu thế nào cơ chứ.xuống cứu ko đc lại bị nó dìm cho chết theo.tôi dám cá nếu các bạn ở đấy,to khỏe biết bơi mà ko có kĩ năng cứu người cũng ko dám xuống cứu 1 thằng ngáo đá như vậy đâu.nhưng điều quan trọng nhất vẫn là ng dân tưởng thanh niên này đang đùa nên vẫn cứ bình chân mà

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:39 24/2/16

    một bài rất hay và ý nghĩa , nếu như những con người mà không bao giờ động tới não mk thì không biết là họ có thể là nạn nhân của đời thế , và gắn với một con số mặc định tới khi nào nữa và chắc chắn rằng những con người như thế chăng thể nào làm được những gì phi thường đâu . và qua đây chúng ta có thể thấy những tình huống bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào , chúng ta cân phải học nhiều thứ để đối xử lý những tình huống tương tự

    Trả lờiXóa
  3. một cái tít hay cho một câu chuyện đáng để suy ngẫm, đúng chất "tin vịt today", kĩ năng cứu người đuối nước không phải ai cũng nắm được, đã có nhiều bài học như thế này trước đây rồi chúng ta cũng nên trau dồi nó cho bản thân để không để xảy ra tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra,

    Trả lờiXóa
  4. Khi gặp một người chết đuối chúng ta muốn cứu họ cũng không nên lao xuống nước cứu luôn mà phải có kỹ năng hãy cứu người, kỹ năng đó sẽ giúp chúng ta không bị chết đuối và cứu được nạn nhân nếu không có kỹ năng thì khi chúng ta lao xuống sẽ bị nạn nhân lôi đi theo và cái kết là cả 2 cùng bị chết đuối.

    Trả lờiXóa
  5. Những bạn muốn làm anh hùng, không ai cản, cũng không ai lên án, nhưng hãy học kĩ năng cíu hộ đàng hoàng và bài bản, chứ đéo phải kiểu anh hùng rơm hứng tình làm người nhái rồi chết ngửa zái nhe răng bỏ vợ dại con thơ bơ vơ không tử tuất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog