Chia sẻ

Tre Làng

TUYỆT ĐẸP HÒN MÓNG TAY Ở KIÊN GIANG

Tuyệt đẹp Hòn Móng Tay ở Kiên Giang

Một góc Hòn Móng Tay với bãi cát trắng, hàng dừa đong đưa và nước trong xanh như ngọc, nhìn thấu đáy.

Nằm ở phía nam của huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), đảo (hòn) Móng Tay mang một vẻ đẹp lãng mạn với những bờ biển trong xanh như ngọc và những bãi cát trắng tinh dưới những hàng dừa râm mát.

Đất nước Việt Nam chúng ta có những bãi biển trải dài từ Nam chí Bắc, vậy mà khi nói đến những bãi biển trong xanh như ngọc thì chúng ta thường chỉ nghĩ đến Bali, Maldives, hay Koh Rong Saloem (theo mình, nước biển ở Phú Quốc nhiều nơi cũng trong xanh như ngọc rồi).

Hòn Móng Tay với khung cảnh thơ mộng.

Với niềm đam mê luôn muốn khám phá, tôn vinh và gìn giữ những vẻ đẹp tự nhiên của đất nước, chúng tôi đã tìm đến hòn đảo Móng Tay và đã thật sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nơi này. Có thể nói, với những năm tháng “cày nát” những con đường ven biển, hay những hòn đảo xinh đẹp lớn, nhỏ của Việt Nam, chúng tôi có thể nói rằng đảo Móng Tay không hề thua kém những thiên đường biển nổi tiếng như Maldives, hay Koh Rong Saloem.

Cano ra hòn.

Đảo Móng Tay nằm ở phía nam, cách huyện đảo Phú Quốc khoảng 14 km theo đường chim bay. Hành trình khám phá của chúng tôi bắt đầu từ cảng An Thới, thuộc thị trấn An Thới, Phú Quốc. Khởi hành vào sáng sớm từ thị trấn Dương Đông, chúng tôi men theo tỉnh lộ 46 để đến cảng. Từ đây, chúng tôi lên ca nô để ra đảo.

Nước biển trong xanh, thấy là muốn tắm liền.

Ca nô bắt đầu nổ máy, từ từ tiến ra biển. Mọi người trở nên đầy phấn khích và hào hứng khi chiếc ca nô đầy uy lực lao nhanh về phía trước, xé toang những con sóng đang nhấp nhô liên hồi. Song song đó là những tiếng hét đầy thích thú khi bác tài cố ý cho cano cua gấp, lách qua những con thuyền đang neo đậu dọc những hòn đảo nhỏ trên đường.

Rong chơi trên biển.

Sau gần 30 phút chơi trò “tàu lượn siêu tốc” trên ca nô đầy phấn khích, chúng tôi đã nhìn thấy hòn đảo Móng Tay với những hàng dừa xanh mát và bãi biển trong xanh như ngọc ngay trước mắt, mọi người ai nấy đều “há hốc mồm” và choáng ngợp trước vẻ đẹp của hòn đảo này.

Biển nhìn thấu tận đáy.

Nước biển tại đây có màu trong xanh ngọc bích đầy trung thực, không giống với màu nước của những điểm đến khác thường phải qua chỉnh sửa hay được thuật lại bằng những mỹ từ bóng bẩy khác với thực tế.

Thả mình dưới làn nước trong xanh và mát lạnh của biển, tất cả những mệt mỏi của cả nhóm dường như tan biết hết, cơ thể của chúng tôi giờ đây thật sự thư giãn…đến “từng centimet”.

Sau khi tắm biển xong, chúng tôi đi dạo một vòng để chụp hình và khám phá xung quanh hòn đảo. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không mang cần câu theo. Cho thuyền men theo phía bắc của đảo, chúng tôi bắt đầu thả câu và chiến lợi phẩm sau gần 1 giờ đồng hồ là 2 rỗ cá biển tươi ngon.

Nướng hải sản vừa bắt được.

Ăn uống và nghỉ ngơi một lát, chúng tôi lên ca nô ra vùng biển cách đảo khoảng 5 phút tàu để lặn ngắm san hô. Vùng biển nơi đây có những tảng đá lớn với hình thù kỳ dị, khá thú vị. Cho ca nô dừng lại, mọi người nhảy xuống biển và bắt đầu hành trình khám phá đại dương.

Hoàng hôn trên đảo.

Sau một ngày đầy thú vị thì lúc này chiều cũng đang dần buông. Cả đám chúng tôi tranh thủ quay lại bãi biển để ngắm hoàng hôn. Trước vẻ đẹp ấn tượng, chúng tôi lặng yên nhìn về phía chân trời, mọi bộn bề, lo toan trong cuộc sống dường như tan biến hết, giờ đây chỉ còn lại biển vắng và ánh hoàng hôn phía chân trời xa. Cảm giác nhẹ nhàng đến lạ.

Tạm biệt hòn đảo, chúng tôi hẹn một ngày sẽ quay lại đây. Cần nói thêm rằng đây là một hòn đảo còn hoang sơ, vì vậy mỗi người khi đến đây cần có ý thức giữ gìn môi trường cũng như cảnh quan chung.

Thành quả săn bắt.

Để đến được Hòn Móng Tay, từ Sài Gòn bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc đặt vé máy bay để đi Phú Quốc. Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn có thể chọn xe Kumho hoặc xe Phương Trang để đi Hà Tiên.

Xe Kumho (TP. HCM - (08) 3752.7878 và tại Hà Tiên - (077) 3.95.97.97), xe Phương Trang (TP. HCM - 0838.309.309 và Hà Tiên - (077) 3.66 88 66. Giá vé dao động từ 170k-200k. Vì thời gian xe khách di chuyển từ Sài Gòn đến Hà Tiên khoảng 8 tiếng nên bạn hãy đặt vé đi buổi tối, lên xe ngủ, sáng mở mắt ra là tới Hà Tiên luôn. Lưu ý: bạn nên đặt luôn vé về khi đặt xe đi nhé.

Lặn bắn cá.

Sau khi đến bến xe Hà Tiên, xe trung chuyển sẽ đưa bạn đến bến tàu Hà Tiên. Tại đây bạn có thể chọn tàu cao tốc Superdong hoặc Ngọc Thành để ra đảo Phú Quốc. Giá vé của tàu Superdong là 230k/vé, tàu Ngọc Thành là 215k/vé. Tàu chạy khoảng 1h30 phút thì tới đảo Phú Quốc. Lưu ý, để tránh trình trạng chờ đợi, các bạn nên đặt vé tàu đi và về trước qua số điện thoại phòng vé tàu Phú Quốc: 0773.701575 - 0939.274160.

Mua hải sản ở Phú Quốc.

Nếu đến bến tàu còn sớm, trong lúc chờ đợi tàu chạy, các bạn có thể tranh thủ ăn sáng nghỉ ngơi tại bến tàu. Trường hợp bạn đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bay thẳng ra sân bay Phú Quốc luôn. Phương tiện này chi phí hơi cao nhưng bù lại giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

Đến Phú Quốc, bạn có thể bắt xe ôm di chuyển đến thị trấn Dương Đông. Nếu đi theo đoàn đông, bạn nên thuê xe du lịch vừa tiện vừa tiết kiệm. Đến thị trấn Dương Đông, bạn có thể di chuyển đến chợ Đông Dương để ăn trưa và mua hải sản nếu muốn.

Sau khi đã mua một ít tôm, ghẹ, mực tươi, bếp than mini, than củi và nước uống..., các bạn thuê dịch vụ cano di chuyển ra đảo; nên thuê dạng cano chạy du lịch tự do ở đây.

Cano đưa bạn ra đảo vui chơi, tham quan từ sáng đến chiều khoảng 3 triệu/5-6 người. Bạn có thể liên hệ với chủ ca nô để đặt trước theo số điện thoại (090.7979.462).

Đặt chân đến Hòn Móng Tay, bạn sẽ ngạc nhiên trước cảnh đẹp tựa như “tiên cảnh” nơi đây. Với bờ cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh cùng hàng dừa đong đưa trong gió sẽ cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị.

Đầu tiên, các bạn hãy chọn 1 điểm lý tưởng trên đảo, rồi đem tấm bạt trải (đã chuẩn bị sẵn) trên cát, sau đó sắp xếp ba lô đồ đạc lại một chỗ cho gọn. 

Sắp xếp đâu vào đó, các bạn hãy tìm chỗ câu cá. Ở đây có rất nhiều cá như cá mú, cá tràm, cá lù, … tha hồ cho bạn câu. Về cần câu các bạn có thể chuẩn bị trước để mang theo hoặc liên hệ với chủ ca nô tìm cách thuê giùm. Nếu không câu cá bạn cũng có thể theo chủ thuyền đi bắn cá, hoạt động này cực kỳ thú vị luôn. Họ thường bắn được rất nhiều con cá to lắm đấy!

Sau thời gian “săn” mồi, nếu có thêm chiến lợi phẩm, các bạn quay lại bờ, đốt than và chuẩn bị nấu nướng cùng một số hải sản đã mua sẵn ở đất liền. 

Tắm biển, chụp choẹt, dạo biển đã đời, chiều hơn 4h bạn lên cano trở lại thị trấn Dương Đông để tìm nhà nghỉ ngủ qua đêm. Lưu ý trước khi rời khỏi hòn đảo xinh đẹp này, các bạn hãy chung tay dọn dẹp rác, túi ni lông trong quá trình ăn uống để bảo vệ cảnh quan cho hòn đảo nhé! 

Với số tiền 2 triệu/mỗi người, bạn đã có thể lên kế hoạch cho hành trình 2 ngày 1 đêm khám phá Hòn Móng Tay thơ mộng tuyệt đẹp rồi đó nha!

Theo Du lịch, GO!

4 nhận xét:

  1. Hòn Móng Tay-cái tên nghe thật độc đáo, phải chăng hỏn đảo vươn ra như cái móng tay không? Cảnh vật thật đẹp và còn khá hoang sơ. Nước biển trong xanh giống như Maldive vậy

    Trả lờiXóa
  2. Cũng đã vào phú quốc, nhưng toàn là đi công việc thôi, nên chưa được bụi bặm như thế này. Bảo wor khách sạn 5* tiện ích nhưng làm gì được hưởng không khí như vậy chứ. đẹp quá

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam mình vẫn còn nhiều thắng cảnh đẹp chưa được khai thác. Hòn Móng Tay đúng là thiên đường trên mặt đất, mong được đến đây một lần. Tuy nhiên, hi vọng là nó giữ được vẻ đẹp và sạch sẽ ngay cả khi dihcj vụ du lịch ở đây đã phát triển, mong mọi người có ý thức giữ gìn vệ sinh và môi trường ở đây.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta luôn tự hào là được sinh ra và lớn lên trên đất nước có rất nhiều cảnh đẹp hùng vĩ chúng ta hãy cùng nhau quảng bá cho tất cả các bạn bè quốc tế biết những cảnh đẹp của Việt Nam để đất nước ta ngày càng có nhiều khách du lịch hơn đất nước ta sẽ giàu đẹp hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog