Chia sẻ

Tre Làng

ĐÉO LIÊN QUAN NHÉ VTC

Khoai@

Lập lờ là 2 từ nói về cách làm báo của VTC.

Nên gọi là gì khi họ kiếm cá thối để xơi nếu không phải là kền kền?

Một người trước đây (nhấn mạnh là trước đây) từng là thợ lặn thuê cho Formosa, đến nay đã về quê tân miền xa ngái sinh sống. 

Nhưng khi anh ta tử vong, đám kền kền liền nhanh chóng bê  xác anh ta quảng ra Hà Tĩnh, nhằm kết nối với cái chết của hàng loạt cá biển.

Trích báo:" Theo một nguồn tin riêng của VTC, hôm qua 24/4, một thợ lặn trước đó có làm việc phục vụ cho việc xây dựng cảng nước sâu Sơn Dương của dự án Formosa đã tử vong.

Theo xác nhận của bệnh viện, nạn nhân là anh Lê Văn Ngầy, ở tỉnh Khánh Hòa - vốn là thợ lặn của công ty Nibel (trụ sở đóng ở tỉnh Quảng Bình), một nhà thầu của Formosa."

Hết trích

Anh Phú bạn tôi đã phải than thế này, thợ lặn của nhà thầu xây dựng các bạn ạ, ảnh kết thúc công tác về nhà ôm vợ từ trước khi Formosa dựng xong ống khói, nhưng vẫn phải liên quan đến Formosa, chắc chắn anh này bị ngộ độc do hít thở chung với bọn tư vấn giám sát người Đài rồi, chất thải của bọn nó độc đã đành, đến tiếp xúc với người nó cũng độc các mẹ ạ. 

Mình nghi là ngộ độc rắm Formosa, các tiến sĩ Việt Nam nên nghiên cíu về độc chất đặc thù này, cho vào từ điển bách khoa càng tốt.

Nếu ngày mai thằng dọn vệ sinh cho Formosa bị wave tàu cán chết thì cũng tương lên báo luôn cho tiện, dân đang mong lắm.

Tổ sư anh VTC, anh lắm chuyện quá đy mất. 

Đây là hai chuyện khác nhau, đéo liên quan nhé anh!

12 nhận xét:

  1. cứ cái đà này, bây giờ sợ không dám động vào thằng nào mất. tát nó một cái, chục năm sau nó ung thư vòm họng lại quay ra đổ cho mình ngày xưa tát nó nên giờ nó mới ra nông nỗi này, rồi mình lại lên báo mạng thôi, có khi lại lên chính vtc ấy chứ lại.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:24 26/4/16

    Khổ nhất là chính quyền cơ sở… trốn phóng viên, cộng tác viên đến tác nghiệp như trốn nợ, hàng tháng các vị khách không mời mà đến này nhiều vô cùng . Các bác không tin có thể tâm sự với bất cứ vị chủ tịch UBND xã, thị trấn nào trên toàn quốc mà nghe họ nói về điều này

    Trả lờiXóa
  3. Không hiểu đài báo nước mình hoạt động thế nào nữa. Càng ngày càng không gây thiện cảm cho người xem. Nhiều thông tin chẳng biết đúng hay sai nhưng viết bài cái đã, làm phóng sự để giật tít câu view cái đã. Hậu quả về sau thì... do chúng tôi đã có sự nhầm lẫn. Vậy nên có lẽ phải có một luật nào đó, chứ cái kiểu nhũng loạn thông tin như hiện nay là không chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  4. Không thể tưởng tượng được cách làm ăn của một cơ quan báo chí lại tồi tệ đến như vậy được, nhiệm vụ của họ đâu phải là viết bài để thỏa mãn sự hiếu kỳ của người dân, họ ăn theo sự việc cá chết để đem cái chết của một con người ra kinh doanh. Quá nhẫn tâm và vô đạo đức nghề nghiệp, chẳng còn từ nào phù hợp hơn từ mà tác giả dùng đối với trường hợp này: "Kền Kền ăn cá thối".

    Trả lờiXóa
  5. Không ngờ đến cả VTC cũng làm ăn cái kiểu này, không còn gì để viết hay sao mà phải viết bài lập lờ câu view thế này. Người làm việc cho Formosa, xây dựng dự án Formosa phải đến hàng triệu người liên quan, chắc anh mua đồng nát ở đó mà chết VTC cũng đăng báo chết không rõ nguyên nhân được. Trong tình hình sự việc cá chết đang làm hoang mang dư luận như hiện nay, VTC đang cố tình lập lờ, hướng dư luận theo hướng xấu, làm người dân thêm hoang mang sao?

    Trả lờiXóa
  6. Không ngờ đến cả VTC cũng làm ăn cái kiểu này, không còn gì để viết hay sao mà phải viết bài lập lờ câu view thế này. Người làm việc cho Formosa, xây dựng dự án Formosa phải đến hàng triệu người liên quan, chắc anh mua đồng nát ở đó mà chết VTC cũng đăng báo chết không rõ nguyên nhân được. Trong tình hình sự việc cá chết đang làm hoang mang dư luận như hiện nay, VTC đang cố tình lập lờ, hướng dư luận theo hướng xấu, làm người dân thêm hoang mang sao?

    Trả lờiXóa
  7. đó là báo chí việt nam mà, một nền báo chí què quặt, những thằng làm báo không hề có một chút trình độ nào cả, chúng chỉ biết chạy theo giật tít và câu viu, một nền báo chí vớ vẩn, biến đám cộng đồng mạng thành những con bò, rồi dắt chúng vào những mục đích đen tối của những thằng làm báo

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là nền báo chí lá cải Việt Nam chuyên đưa tin nhảm nhí. Một sự việt dường như chẳng có mối liên hệ nào nhưng vì người quá cố từng làm cái công việc gắn với cái cụm từ Formosa nên vô hình chung khi chết thì cái số phận anh cũng phải dính với cái tập đoàn Đài Loan này. Chả hiểu mấy ông nhà báo có não không khi viết bài tào lao như thế này

    Trả lờiXóa
  9. Không ngờ VTC mà cũng có thể đăng những cái bài với nội dung mập mờ thế này được. Xây dựng dự an Formosa có bao nhiêu công nhân? Thử hỏi nếu vì cái nguyên nhân từng làm cho Formosa mà tử vong thì tính đến thời điểm hiện tại con số người chết là bao nhiêu? Cái kiểu đánh đồng mập mờ gây sự hiểu lầm cho người dân và gây hoang mang dư luận của VTC là không thể chấp nhận được. Càng ngày càng thấy VTC giống một tờ báo lá cải rồi

    Trả lờiXóa
  10. đúng là bây giờ người ta viết báo theo trào lưu, theo xu thế, theo cái sự kiện nóng của cuộc sống mà quên đi tính xác thực của câu chuyện, cái người dân muốn đọc là cái thực sự đúng đắn cơ, cái mà người ta có thể tin tưởng, chứ báo chí viết kiểu này có khi đầu đọc cả những người không liên quan mất. khi nào có thông tin chính xác về Formosa thì báo VTC hãy đưa những thông tin nhạy cảm thế này, kẻo ảnh hưởng đến uy tín của người ta. chúng ta hợp tác làm ăn , chúng ta cần tôn trọng nhau, chứ không phải kích bác, rồi chia rẽ nhau như vậy, đôi bên sẽ cùng chịu thiệt thôi

    Trả lờiXóa
  11. Bangtuyetnhietdoi20:21 26/4/16

    Cách làm việc của một tờ báo có tiếng thế này là không thể chấp nhận được. Mang những sự việc mập mờ không liên quan đi kết nối lại để viết bài câi like, câu view. Lương tâm đạo đức nghề nghiệp để đâu khi những bài báo này được đưa tới bạn đọc? Cần có một sự vào cuộc tích cực của các ban ngành làm rõ sự việc, để điều tra và xử lý những kẻ trục lợi trên sự rối ren

    Trả lờiXóa
  12. Tôi không hiểu tại sao một tờ báo uy tín và nổi tiếng như VTC lại có thể viết ra một bài báo có nội dung xuyên tạc sự thật như thế, đọc qua bài viết này tôi thấy khinh thường tờ bào này, mong rằng tờ báo này hãy chấm rứt ngay những bài viết có nội dung xuyên tạc như thế đi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog