Chia sẻ

Tre Làng

MỘT TRUNG TÁ QUÂN ĐỘI BIẾN CHẤT!

Người dọa nhà báo "mua quan tài cho cả nhà": Gọi điện xin tha thứ!

Anh ta không bảo tôi đi mua quan tài cho cả nhà nữa. Anh ta nói: "Anh xin em hãy tha thứ cho anh! Anh nhận hết tội với Công an và cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng rồi. Anh đã hiểu ra sai lầm của mình rồi. Giờ thì chỉ có em mới cứu được anh thôi.

Trung tá Nguyễn Văn Dũng, giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự trong một lần giao dịch chạy công chức.

Đây là lời khẩn cầu của "kẻ khủng bố" nhà báo Thu Trang (Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh) suốt nhiều ngày qua với nội dung: dọa giết và mua quan tài cho cả nhà ngay.

Nhà báo Thu Trang cho biết, sáng sớm nay, anh ta đã gọi điện cho chị với giọng run run. Anh ấy không bảo tôi đi mua quan tài cho cả nhà nữa. Anh ta nói: "Anh xin em hãy tha thứ cho anh! Anh nhận hết tội với Công an và cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng rồi. Anh đã hiểu ra sai lầm của mình rồi. Giờ thì chỉ có em mới cứu được anh thôi. Xin em hãy cho anh đến xin lỗi gia đình... Xin cho anh được nói; "mọi người cứ yên tâm, sẽ chẳng có ai phải chết cả. Anh chỉ doạ thế thôi chứ chẳng bao giờ làm như thế đâu. Anh biết anh đã sai rồi"!

Trao đổi với phóng viên Infonet, Nhà báo Thu Trang cho biết chưa từng nghĩ đến tình huống này xảy ra. Nghe xong điện thoại, chị đã khóc. Khóc vì nỗi sợ hãi bấy lâu được giải tỏa. Khóc vì sự ân hận của anh ta, cho dù muộn màng. Mặc dù giận nhưng chị cảm thấy thương anh ta. Tuy nhiên do chưa bố trí được thời gian nên chị Trang chưa thể gặp được "kẻ khủng bố".

Trên facebook cá nhân của mình, chị Trang viết, "nếu trong vai trò là nhà báo, gặp lại anh trong một hoàn cảnh khác, nếu anh vẫn sai như thế, tôi vẫn làm đúng chức phận của mình. Nói lên sự thật và không khoan nhượng, không thoả hiệp với những điều sai trái.

Nhưng hôm nay, sau khi nhận được cuộc điện thoại đầy nỗi sợ của anh, không hiểu sao, tôi nghĩ đến người phụ nữ đứng sau anh? Có lẽ chị ấy cũng như tôi, cũng cần một bờ vai, một người đàn ông bình thường để hy sinh, yêu thương và bao dung... Vì chị ấy, cũng sẽ sợ phải anh như tôi sợ phải xa những người thân của mình?

Vì chị ấy, vì anh đã nhận ra sai lầm của mình... Tôi sẽ tha thứ cho anh. Và chắc chắn, tôi sẽ làm mọi cách có thể để sự tha thứ ấy có ý nghĩa...".

Trước đó, khi cơ quan cảnh sát điều tra thông báo tìm ra đối tượng gọi điện yêu cầu “chị đi mua quan tài cho cả nhà ngay”, chị Trang đã rất sốc. Chị nói “Tôi đã sốc. Bởi họ chính là người mà mình phải suy nghĩ nhiều nhất khi viết bài lại là người đe dọa mình. Bởi đó là một sĩ quan trong quận đội, với cấp bậc trung tá trong loạt bài cò viên chức mà tôi đã thực hiện vào đầu tháng 9 năm 2015". 

Theo đó, loạt phóng sự phản ánh hiện tượng cò chạy công chức cho giáo viên tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Trong đó “ một mắt xích” của đường dây chạy công chức này là Trung tá Nguyễn Văn Dũng, giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự. 

Loạt bài điều tra đã phơi bày một sự thật nạn chạy công chức trắng trợn giữa Thủ đô có sự tham gia của hàng loạt cá nhân có hành vi nhận một lượng tiền “khủng” ( từ 150 triệu – 250 triệu/suất) để giúp các giáo viên “vượt rào” trong đợt thi công chức sắp được tiến hành.

Nhà báo Thu Trang tâm sự: “Trước khi đăng bài đó tôi đã thức mấy đêm. Chồng tôi cũng công tác trong lực lượng vũ trang, để có quân hàm đó trên vai áo, anh đã phải nỗ lực rất nhiều. Tôi biết, khi đăng bài thì ít nhiều sự nghiệp của người ta cũng bị ảnh hưởng. Nhưng, sau cùng tôi nghĩ, vì tiền mà người ta đã không tôn trọng màu áo, quân hàm trên vai của mình thì cũng phải làm gì đó để người ta tỉnh ra”.

Được biết loạt bài sau khi được đăng tải trên báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh rất nhiều người sốc, và khi các cơ quan chức năng đang vào cuộc để làm rõ thực hư thì như nhiều lần trước, nhà báo Thu Trang nhận được thông tin dọa giết từ một đối tượng bí ẩn.

“Đó là phản ứng tự nhiên của “người ta” nên chỉ vài ngày sau, tôi đã không nhớ đến nó. Tuy nhiên, một chiều, nhận được cú điện thoại của nữ giáo viên, người đã đồng hành với mình để thực hiện bài điều tra thì chị đã giật mình hoảng hốt. Nữ giáo viên trên cũng nhận được lời dọa giết. Không những thế, những kẻ lạ mặt còn tổ chức chặn đường để tấn công nhân vật này. Rất may hôm đó có sự cảnh giác nên giáo viên này mới thoát nạn.

Để bảo vệ người giáo viên này, cũng là bảo vệ tôi, tối đó tôi đã phải thức trắng viết thư ngỏ gửi Quốc hội cùng 3 Bộ (Bộ Giáo dục & Đào tạo.; Bộ Công an; Với hi vọng vụ việc ầm lên, dư luận soi chiếu, mình sẽ không bị giết...”- nhà báo Thu Trang nói.

Bẵng đi một thời gian, kẻ đòi giết nhà báo Thu Trang lại xuất hiện. Thậm chí lần này còn kinh khủng hơn khi đối tượng gọi cả vào 2 số điện thoại của nữ nhà báo với cùng nội dung “đi mua quan tài cho cả nhà ngay”. Sau khi khoanh vùng các đối tượng, nhà báo Thu Trang đã từng nghĩ đến vị trung tá quân đội này.

31 nhận xét:

  1. Đường đường là một trung tá quân đội nhưng anh ta thật là bẩn thỉu và đê tiện. Anh ta đang làm vấy bẩn màu xanh áo lính, làm xấu đi hình ảnh bộ đội cụ Hồ. Không ngò anh ta lại bị biến chất một cách trầm trọng vậy. Anh ta xứng đáng bị trừng trị một cách thích đáng. Nhưng các cụ có câu :" Đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại". Nếu anh ta thật lòng hối cải thì việc làm tha thứ cho anh ta như nhà báo kia là nên và hợp tình người, bởi sau anh ta còn một ngươì phụ nữ như bao phụ nữ khác cần một bờ vai để che trở

    Trả lờiXóa
  2. Là một người lính mà lại có thể có những hành động vi phạm pháp luật thế thì làm mất đi hình ảnh người lính cụ hồ trong lòng quần chúng nhân dân quá.
    May mà anh ta đã nhận ra sai lầm của mình để rồi biết hối cải, chứ nếu không sai lầm lại nối tiếp sai lầm rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Báo chí là phải đúng sự thật, là tiếng ói của công bằng. Đạo đức của người nhà báo là cần phải kiên quyết dũng cảm với ngòi bút của mình đưa ra cho người đọc những thông tin chính xác và thời sự nhất. Vụ việc trên cũng cho thấy rằng báo chí đã góp phần vào giữ gìn công bằng cho xã hội, cảnh tỉnh những con người lầm lỗi và là bài học cho những người ngoài cuộc. Chúng tôi rất cần những bài báo thông tin như vậy chứ không phải là báo lá cải, báo chuyện bịa chuyện câu vew, like, mục đích bẩn thỉu cá nhân này nọ.

    Trả lờiXóa
  4. một con người biến chất như vậy thì có lẽ sẽ bị khai trừ ra khỏi tổ chức, anh ta không xứng khoác trên mình bộ quân phục, không xứng đáng là một nhà giáo và khong xứng đáng a=là một thằng đàn ông khi đi đe dọa nhà báo như vậy, có thể bây giờ con người đó hối hận có muộn màng đôi chút nhưng để cứu vãn được tình hình là điều không thể, giờ chắc chỉ chờ ngày ra hầu tòa rồi nhớ về những nagyf tháng lầm lạc mà thôi

    Trả lờiXóa
  5. những con người như này đang lấy làm tiếc vì những gì minh đang có mà chưa hài lòng. những cái gọi là công chức có lẽ là ai cũng muốn vào nhưng sự thật đấy nó ra sao và như thế nào thì không có cái gọi là đúng đâu . làm như thế cũng coi là môt cái tử xỉ nhục mình đấy . không phải điều gì hay đâu mà làm . cần có những cuộc điều tra với những trường hợp tương tự

    Trả lờiXóa
  6. Thật buồn cho 1 sĩ quan quân đội lại biến chất như vậy. Việc là của Nguyễn Văn Dũng không chỉ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bộ quốc phòng nói riêng mà còn làm mất thể diện của một thằng đàn ông.Những kẻ như Nguyễn Quang Dũng phải chịu những hình phạt thật thích đáng.

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363622:33 14/4/16

    Đã công tác trong lực lượng vũ trang mà không giữ phẩm chất của anh bộ đội cụ Hồ, có hành vi nhận tiền chạy công chức, bị phanh phui thì dọa giết cả nhà người ta. Những kẻ biến chất này cần phải bị xử lý nghiêm, không để con sâu làm rầu nồi canh

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh03020022:38 14/4/16

    Hành động của anh quân nhân biến chất này đang làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành, làm xấu đi hình ảnh người lính bộ đội cụ Hồ, cũng nhờ có chị nhà báo can đảm thì sự thật mới được làm sáng tỏ, nhà báo như chị này mới thực sự là nhà báo chân chính, dũng cảm

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh023422:42 14/4/16

    Chúng ta rất cần những nhà báo dung cảm như chị Trang, sẵn sàng đấu tranh vì sự thật, đưa cái xấu, cái sai ra trước ánh sáng. Còn lũ lều báo suốt ngày viết bài xuyên tạc, bịa đặt rồi giật tit nhằm mục đích thu hút người đọc để kiếm chác thì thật đáng lên án

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340022:45 14/4/16

    Tên trung tá quân đội biến chất này đã sai rồi còn không hối lỗi, giở trò dọa dẫm nhà báo hòng thoát tội, đến cuối cùng mới nói lời xin lỗi thì đã quá muộn màng, giờ vào nhà lao bóc lịch mà hối hận

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinhquetoi23422:50 14/4/16

    Trách nhiệm và lương tâm của người làm báo là phải như vậy, sẵn sàng đấu tranh để tìm ra công lý, truyền tải sự thật đến cho công chúng giống nhà báo Thu Trang này, chứ lũ kền kền giật tít câu kéo, thu hút người đọc thì thật đáng lên án

    Trả lờiXóa
  12. Hagiang83622:54 14/4/16

    Mong rằng sẽ có bản án nghiêm khắc dành cho tên trung tá biến chất này, vì đồng tiền mà bất chấp, khoác trên mình bộ quân phục mà đi làm những việc sai trái, còn đe dọa tính mạng nhà báo nữa, những kẻ này cần phải bị xử lý nghiêm để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  13. Bacgiang19022:57 14/4/16

    Anh ta không xứng khoác trên mình bộ quân phục, những kẻ thế này đang làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành, làm quân nhân mà không giữ phẩm chất đạo đức, làm những việc vi phạm pháp luật, còn định đe dọa nhằm thoát tội, tên này cần phải bị xử lý nghiêm để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  14. Đã là một người lính bộ đội Cụ Hồ,thậm chí đã làm đến hàm trung tá mà anh lại có những suy nghĩ và việc làm như vậy ,thật không xứng đáng với tên gọi và màu áo ấy!Làm người lính mà không giữ được những đức tính cần có thì thật đáng xấu hổ!

    Trả lờiXóa
  15. Đây không phải hành động của một người lính khoác lên mình màu ái xanh ấy!Vì đồng tiền mà vứt bỏ cả danh dự của người lính thì thật không đáng.Chúng ta cần có những hình phạt và có những hình thức kỉ luật thật thích đáng để dăn đe!

    Trả lờiXóa
  16. Với những gì mà trung tá Nguyễn Văn Dũng đó đã làm thì thật sự không xứng đáng khoác trên mình bộ quân phục của quân đội nhân dân Việt Nam. Hi vọng rằng Nguyễn Văn Dũng sẽ chịu một hình phạt thích đáng từ luật pháp đồng thời những sự việc như vậy sẽ không còn xảy ra đối với những người lính cụ Hồ.

    Trả lờiXóa
  17. Với những gì mà trung tá Nguyễn Văn Dũng đó đã làm thì thật sự không xứng đáng khoác trên mình bộ quân phục của quân đội nhân dân Việt Nam. Hi vọng rằng Nguyễn Văn Dũng sẽ chịu một hình phạt thích đáng từ luật pháp đồng thời những sự việc như vậy sẽ không còn xảy ra đối với những người lính cụ Hồ.

    Trả lờiXóa
  18. Đường đường là một trung tá quân đội mà lại đi làm những chuyện hèn hạ và đáng khinh này hay sao? Với những gì mà Nguyễn Văn Dũng đã làm thì không bao giờ xứng đáng khoác lên mình màu áo của quân đội nhân dân Việt Nam, một kẻ thoái hóa biến chất và không biết hổ thẹn với lương tâm của mình.Hy vọng sẽ có một hình phạt đích đáng dành cho y

    Trả lờiXóa
  19. thật không thể tin nổi, không thể tin nổi một cán bộ trung tá công an mà lại có thể hành động như thế
    những gì a ta từng làm, liệu lúc làm có suy nghĩ không? hay chỉ làm theo bản năng mà thôi?
    lý tưởng khi vào ngành cống hiến bị vất đâu mất rồi

    Trả lờiXóa
  20. thật bàng hoàng. đọc xong câu chuyện mà vẫn không thể tin nổi là những chuyện như thế lại diễn ra
    một trung ta quân đội, cũng đã có không ít năm công tác trong ngành nhưng lại tha hóa biến chất tới mức độ đó

    Trả lờiXóa
  21. Những kẻ biến chất, những con sâu như thế này cần phải cho ra khỏi ngành quân đội cũng như phải chịu sự trừng phạt của pháp luật vì những việc làm phạm pháp của mình.

    Trả lờiXóa
  22. Thật không thể chấp nhận nổi một cán bộ quân đội nhân dân Việt Nam mà lại biến chất đến mức ấy, càng không thể ngờ một giảng viên của một trường đại học danh tiếng lại đi làm những chuyện vô giáo dục, vô đạo đức như bọn đầu gấu, giang hồ như thế. Nạn chạy chức, chạy quyền vẫn luôn hiện hữu và những kẻ kém tài kém đức vẫn luôn dùng nó như một công cụ để leo lên. Vì nó mà đánh mất cả lương tâm, đạo đức nghề nghiệp. Cần phải xử lý nghiêm khắc vị Trung Tá này, không thể để trong môi trường giáo dục, môi trường quân đội một kẻ như thế được.

    Trả lờiXóa
  23. Đúng là vì đồng tiền nó có thể sai khiến được nhiều người. Những kẻ như vị trung tá quân đội này thì chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Ngoài ra đường dây chạy công chức này cần phải điều tra sớm để trừng trị những kẻ vi phạm.

    Trả lờiXóa
  24. Đường đường là một Trung tá quân đội mà lại có những lời nói mà hành vi vô đạo đức, không thể nào chấp nhanạ được. Anh đang làm vấy bẩn màu xanh áo lính, vấy bẩn nhân cách của những con người mang dah anh bộ đội cụ Hồ. Những con người thế này phải sớm bị loại bỏ ra khỏi hàng ngũ của quân đội, chứ không chỉ đơn giản là những lời xin lỗi đơn thuần và những bản án kỷ luật thông thường

    Trả lờiXóa
  25. Sao cái lúc cầm tiền, cái lúc anh buông lời mạt sát hăm dọa nhà báo thì anh không nghĩ tới hậu quả ngày hôm nay đi? Anh nhận tiền rồi làm cái công việc nhơ bẩn chạy công chức cho người khác rồi khi bị viết bài còn lớn tiếng đe dọa phóng viên. tư cách anh để đâu vậy, nhân cách anh đâu mất rồi? Thật đáng buồn cho một con sâu làm rầu nồi canh

    Trả lờiXóa
  26. Bangtuyetnhietdoi20:16 15/4/16

    Những trường hợp tha hóa biến chất thế này cần phải trừng trị thật nghiêm để mang tín chất răn đe về sau nữa. Không thể để một chiến sỹ trong lực lượng quân đội mà lại có những hành động và phát ngôn bừa bãi thế này được

    Trả lờiXóa
  27. là một trung tá quân đội, là một giảng viên của một trong những trường đại học hàng đầu sao lại có những hành động kiểu như vậy chứ, đúng là biến chất quá rồi, lời xin lỗi đã được nói ra những nó là quá muộn và chắc chắn anh phải nhận một cái giá xứng đáng cho những gì mình đã làm, sẽ là tấm gương cho những kẻ khác đang muốn dùng tiền để chạy chức chạy quyền,

    Trả lờiXóa
  28. Một trung tá quân đội nhưng đã tha hoá biến chất khi tổ chức đường dây chạy công chức, đã vậy khi bị phát hiện còn gọi điện đe doạ tính mạng nhà báo. Những kẻ như vậy cần phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  29. Với những kẻ tha hóa biến chất như tên trung tá này thì chỉ để pháp uật trừng trị mà thôi. Là một giảng viên của trường quân đội nhưng hắn ta lại lợi dung việc đó để mưu lợi cá nhân, khi bị phát hiện còn đe dọa tính mạng người khác thì làm sao có thể tha thứ được.

    Trả lờiXóa
  30. Chúng ta cần phải đánh giá một cách chính xác và khách quan vụ việc này chứ không thể để tình trạng này kéo dài xảy ra được, có sai, có khuyết điểm thì phải sửa chữa ngay lập tức tránh tạo sơ hở cho kẻ địch lợi dụng để tuyên truyền chống phá ta.

    Trả lờiXóa
  31. Khi mà người ta đánh giá thì đánh giá rất thật chất và thật lòng những một khi mà anh đã vi phạm thì chũng ta phải có những biện pháp xử lý thật nghiêm minh, đủ sức dăn đe giáo dục để tránh tình trạng này có thể xảy ra tiếp theo được nữa, thất đáng buồn và đáng trách biết bao.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog