Chia sẻ

Tre Làng

NGÀY NGÀY THỎA HIỆP VỚI CÁI ÁC, CÁI NGU, CÁI LẠC HẬU THÌ KÊU CA ĐÉO GÌ?

Tôi từng bị ném đá vãi cả cứt ra khi viết bài ủng hộ dân phòng dẹp các sạp hàng rong lấn chiếm vỉa hè. Nhưng chỉ một tháng sau, những bạn chửi tôi mạnh mồm nhất đồng loạt sụt sịt khóc thương cho cháu học sinh bị xe bồn đâm chết do vỉa hè bị hàng rong lấn chiếm phải lách xuống lòng đường đi học, không quên chửi bồi chính quyền làm ăn như cứt. Da mặt các bạn í phải dày như giáp xe tăng T59 chứ không đùa.

Mấy tháng trước thấy bạn bè trên phây nhiều người ra mặt ủng hộ em Nguyễn Mai Trung Tuấn ở Thạnh Hoá tạt axit vào anh trung tá công an đội cưỡng chế, giờ thì chắc chả còn ai nhớ. Các bạn í đang bận sục sôi đòi xử lý mấy thằng tạt axit nữ sinh, kiến nghị sửa luật nâng khung lên tử hình vì tính man rợ, đê hèn, dã man của 2 thằng sát thủ kia. Chắc tại chúng nó tạt không được duyên dáng như em Tuấn.

Vừa rồi thì các bạn sinh viên năng động ôm biểu ngữ phản đối chặt cây xây tuyến METRO ở Sài Gòn, rất có thể mấy năm sau những khuôn mặt ấy sẽ lại đi đầu trong phong trào biểu tình đòi giải quyết vấn đề kẹt xe và tai nạn giao thông.

Các bạn có còn nhớ vào tầm tháng 9 năm ngoái, 1 cuốn sách kỹ năng sống cho học sinh tiểu học có đề cập tới vấn đề lạm dụng tình dục đã gây tranh cãi vãi cả đái. Dù đây là kiến thức về giáo dục giới tính rất cần thiết để giúp trẻ tránh bị xâm hại, rất tiếc, cả cuốn sách lẫn bộ giáo dục khi đó đã bị nhân dân đay nghiến như bần nông chửi bọn địa chủ nợ máu đồng bào. Khi không được học giáo dục giới tính, các em sẽ được những Minh Béo dạy giùm, không sao cả.

Hồi tôi đến nhà một chị nọ, mùa hè, con chị vẫn đi học bình thường. Tôi hỏi chị sao hè lại đi học, chị bảo đi học Soroban. Gúc ra thì là phương pháp thần kỳ gì đó của Nhật, đại khái giúp trẻ nhẩm được nợ công mà không cần que tính. Nhìn cháu bé còi cọc như đồng bào năm Ất Dậu, tôi không biết năm 40 tuổi cháu có giải được bổ đề không, nhưng chắc chắn nếu ngay ngày mai một thằng biến thái rủ cháu vào toilet "nói chuyện bí mật", cháu sẽ gay go hơi bị to.

Tôi không dám nói xã hội chúng ta đang sống có thực sự tốt đẹp không, nhưng nhìn vào những cá thể tạo nên xã hội này, tôi khẳng định nó xứng đáng và phù hợp với các bạn, hãy vui vẻ mà sống đi.

"Con bướm vỗ cánh ở Brasil có thể gây lốc xoáy ở Texas", nhưng rất tiếc ở ta, dù Cường ve chai có cưa bom ở Văn Phú, cũng chưa thể đủ rung rinh bộ não của nhân dân, họ không hiểu rằng mọi tai ương mình đang phải gánh chịu, chính là do bản thân vẫn ngày ngày thoả hiệp với cái ác, cái ngu, cái nghèo và lạc hậu.

Kêu ca đéo gì lắm nữa.

P/s: Ảnh chỉ để thư giãn, không liên quan tới nội dung bài viết.

Bài chép bên nhà cô Phú Ngẫn

3 nhận xét:

  1. Hình như cư dân mạng cũng đang bắt chước chính quyền Mỹ áp dụng cái gọi là "tiêu chuẩn kép" để đánh giá những sự việc này. Khi mà em Tuấn tạt axit vào người vị Trung tá công an thì lại kêu gào xử nhẹ. Giờ vụ tạt axit nữ sinh mới đây thì lại yêu cầu phải thêm hình thức tử hình. Dân mạng quả là miệng lưỡi không xương

    Trả lờiXóa
  2. Quả đúng là cái kiểu áp dụng "tiêu chuẩn kép" kiểu Mỹ vào để nhìn nhận, đánh giá mọi việc xảy ra xung quanh. Nhưng nếu Mỹ là thế là để phục vụ một mục đích duy nhất, rõ ràng và xuyên suốt là củng cố ngôi vị bá chủ của mình thì những người dân lại hoàn toàn mù quáng, họ đã không có một chuẩn mực rõ ràng để nhìn nhận cuộc sống, họ thích phán xét theo cảm tính mà lại rất chóng quên mình đã từng nói gì, họ thích hành động kiểu a dua bầy đàn vì không đủ kiến thức để có chính kiến riêng, họ thích kêu ca hơn là vượt qua số phận.

    Trả lờiXóa
  3. ở nước mình có nhiều người ngược đời, buôn bán lấn chiếm vỉa hè bị công an dẹp, tịch thu đồ vi phạm thì trương gân cổ chử là ức hiếp dân, nhưng khi có người do vỉa hè bị lấn chiếm mà đi bộ xuống lòng đường bị đâm chết thì lại chửi là chính quyền không biết quản lý như thế nào mà để tai nạn xảy ra. Mồm thì kêu là tắc đường,tai nạn nhưng khi nhà nước có dự án đầu tư vào giao thông thì lại có kẻ bày đặt biểu tình ủng hộ cây xanh này nọ, cứ làm như yêu môi trường quá, trong khi suốt ngày xả rác bừa bãi, thiếu ý thức bảo vệ môi trường. Nói chung là ở mình còn có nhiều kẻ ngược đời, họ chưa hiểu những gì chính họ làm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog