Chia sẻ

Tre Làng

HUNG THỦ VỤ "CƯỚP Ô TÔ CHỞ VÀNG" TẠI HÀ ĐÔNG LÀ CTV ĐÀI TRUYỀN HÌNH

Trước Tết Bính Thân, đúng vào “tháng củ mật”, vụ mất trộm nguyên cả một thùng vàng của ông chủ tiệm vàng ở quận Hà Đông (TP Hà Nội) đã gây xôn xao dư luận. Tên trộm lấy cắp thùng vàng cùng chiếc xe ô tô phóng đi ngay “trước mũi” chủ nhà khiến nhiều người nghi ngờ đây là một vụ trộm được “dàn dựng”…

Vụ trộm táo tợn

Sau khi xảy ra vụ trộm, PV Tiền Phong có mặt tại hiện trường, chính là vỉa hè và lòng đường trước ngôi nhà của ông chủ tiệm vàng, số 73 Bế Văn Đàn, Hà Đông, Hà Nội (ngay gần cổng Bệnh viện đa khoa Hà Đông). Hôm đó, chủ tiệm vàng -ông Vũ Đức Phi (SN 1960) cung cấp thông tin khiến nhiều người khó tin: Lượng vàng bị mất cắp lên tới 400 cây vàng 9999, 80 cây vàng tây, tổng trị giá khoảng 15 tỷ đồng; ngoài ra còn mất thêm 01 tỷ đồng tiền mặt.

Sau khi báo đăng thông tin này, có dư luận là gia đình tôi không thể mất nhiều vàng như vậy. Có người còn đặt điều ác ý gia đình tôi tự dàn dựng vụ trộm. Điều này khiến tôi rất buồn, chỉ mong Công an sớm phá vụ án để chúng tôi không phải mang tiếng” - ông Phi buồn bã nói với PV.

Theo camera của gia đình ông Phi ghi lại, sáng sớm hôm xảy ra vụ trộm (07/01/2016), như thường lệ, hai thanh niên trong gia đình ông Phi khiêng chiếc thùng tôn đựng vàng và tiền ra để vào cốp phía sau chiếc xe ô tô KIA CD5 của ông Phi. Trong lúc hai thanh niên quay trở vào trong nhà, ông Phi thì chưa kịp ra để đánh xe ra tiệm vàng thì xuất hiện một thanh niên đội mũ lưỡi trai, bịt khẩu trang, lưng đeo ba lô tiến đến chiếc xe rất nhanh và lái đi mất dù bố của ông Phi lúc đó đang ngồi ngay quán cóc bán nước trà trước cửa nhà.

Gia đình ông Phi trình báo Công an quận Hà Đông. Phòng CSĐTTP về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hà Nội lập tức cử lực lượng phối hợp. Chiếc xe KIA CD5 của ông Phi sau đó được tìm thấy tại một khu đô thị mới vắng người ở tại Hà Đông. Cốp sau xe bị cậy bằng xà cầy, thùng vàng và tiền không còn.

Từ những hình ảnh thu giữ được…

Clip tên trộm ngồi vào xe lái đi sau khi hai thanh niên đặt thùng vàng vào cốp sau xe được đưa lên mạng. Tuy nhiên, theo ông Phi cho biết, các điều tra viên đã xem xét kỹ toàn bộ hình ảnh lưu trữ từ camera của gia đình ông Phi về các diễn biến đêm hôm trước khi xảy ra vụ trộm. Các điều tra viên đã xác định được vào khoảng 3h sáng hôm đó, có một chiếc xe bán tải màu đen đi qua cửa nhà ông Phi và dừng lại. Một gã đàn ông đeo khẩu trang đã đột nhập vào chiếc xe KIA CD5 của ông Phi để ngay trước cửa nhà như các đêm khác. Hắn lúi húi ở trong xe khoảng 30 phút, ra khỏi xe, khép cửa, rồi bỏ đi.

Một người bán nước trước cửa Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết đêm hôm trước khi xảy ra vụ trộm anh ta có nhìn thấy chiếc xe bán tải màu đen đỗ ở lòng đường chếch cửa nhà ông Phi. Anh ta nhớ chiếc xe đó là xe Mitsubisi, biển kiểm soát 29C, các số tiếp theo thì không nhớ.

Clip từ camera nhà ông Phi được gửi đi giám định. Các chuyên gia về ô tô xác định chiếc xe bán tải đỗ trước nhà ông Phi đêm đó là xe Mitsubisi Chinton, đời xe khoảng 2013. Toàn bộ các nhà có camera hướng ra đường của quận Hà Đông được các trinh sát công an tìm đến. 

Chắt lọc thông tin, đường đi của chiếc xe bán tải bí ẩn đã hiện ra. Chiếc xe này đi từ hướng thị trấn Văn Điển vào quận Hà Đông, rẽ về hướng Ba La, rồi quay trở lại và đi vào phố Bế Văn Đàn. Tuy nhiên, do trời tối và bị lóa bởi ánh đèn pha, biển số chiếc xe này không được camera ghi nhận…

Tìm ra chiếc xe nghi phạm!

Vẫn theo lời kể của ông Phi, các trinh sát và điều tra viên mất rất nhiều công sức, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng đã xác định được chiếc xe đã đỗ trước cửa nhà ông Phi đêm hôm đó. Chiếc xe này đăng ký tên của một luật sư. Tuy nhiên, các trinh sát nhanh chóng xác định nó đã được bán lại cho một người khác. Sau khi xảy ra vụ trộm, chiếc xe này lại được bán tiếp cho một người khác nữa.

Tất cả những người từng là chủ nhân của chiếc xe được theo dõi chặt chẽ. Đối tượng tình nghi nổi lên rõ nhất chính là người đã mua lại chiếc xe từ vị luật sư. Người đàn ông sinh năm 1978 này cao to, đẹp trai, có hai bằng đại học, đang là cộng tác viên của một đài truyền hình.

Mọi di biến động của anh chàng đẹp trai được theo dõi chặt chẽ. Điểm khác thường đầu tiên, đó là anh ta có những khoản mua sắm tốn khá nhiều tiền kể từ sau ngày xảy ra vụ trộm, trong đó có việc bán chiếc xe bán tải và thay vào đó là tậu một chiếc Mazda X5 mới coóng…

Ngày 10/5/2016, sau hơn 04 tháng kể từ ngày xảy ra vụ trộm. Nhiều người dân nghĩ rằng việc điều tra vụ trộm đã đi vào ngõ cụt. Đúng hôm đó, Công an TP Hà Nội quyết định tạm giữ hành chính anh chàng đẹp trai trông như diễn viên điện ảnh. Các điều tra viên chỉ thở phào, khi anh chàng này cuối cùng đã khai ra số vàng lấy trộm được anh ta bán cho ai và bằng cách nào.

Kịch bản kỹ đến từng chi tiết

Ông Phi kể, tên trộm đẹp trai khai nhận hắn mất đến ba tháng trời để điều tra hiện trường, lên phương án, trước khi tiến hành vụ trộm. Đêm hôm ấy, sau khi đột nhập vào bên trong và đánh được chìa khóa chiếc xe ông Phi, tên trộm lên chiếc xe bán tải của hắn lái tới địa điểm cách nhà ông Phi khoảng 5km, chính là nơi sau này tìm thấy chiếc xe của ông Phi hắn bỏ lại. Hắn ngả ghế xe ngủ một giấc. Khi trời đã sáng, hắn để lại chiếc xe của hắn ở đó, đi bộ đến nhà ông Phi.

Diễn biến tiếp theo đã được camera ghi lại. Sau khi ngồi vào xe ông Phi, hắn lái về nơi hắn đỗ chiếc xe bán tải của hắn, nhanh chóng dùng xà cầy cậy cốp sau xe ông Phi, rồi cậy nắp chiếc thùng tôn, trút toàn bộ số vàng vào ba lô và phóng chiếc xe bán tải về nhà.

Để tiêu thụ số vàng trộm được, tên trộm cao mưu này đã dùng lò cao tần (cấu tạo khá đơn giản, có thể mua được qua mạng internet) nấu chảy vàng thành cục, rồi nhờ một tiệm vàng tại quận Cầu Giấy bán hộ số vàng cục này. Tiệm vàng này đã bán các cục vàng của gã trộm cho một số tiệm chuyên chế tác vàng thuộc phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Số tiền có được, gã trộm đẹp trai mua ô tô mới, đặt mua một căn biệt thự, và lập một sổ tiết kiệm nhiều tỷ đồng.

Kế hoạch của gã trộm đẹp trai có thể nói là khá hoàn hảo, xứng đáng với một gã có hai bằng đại học. Tuy nhiên, cái kết cục thì hắn lại không tính được trước. Căn biệt thự sang trọng hắn đã đặt tiền mua sẽ không bao giờ hắn được ở. Thay vào đó, hắn sẽ được ở trong một ngôi nhà kém sang trọng hơn, người ta thường gọi là nhà đá, có lẽ là khá lâu so với một đời người. 

******************************

Do Công an TP Hà Nội chưa công khai thông tin về vụ việc, các PV tạm chưa nêu tên và địa chỉ của đối tượng.


Nguồn: Báo Tiền Phong

19 nhận xét:

  1. Kế hoạch tưởng là hoàn hảo nhưng đó chỉ là cách nghĩ của tên trộm. Nhiều người vẫn có tư tưởng coi thường các điều tra viên Việt Nam nhưng họ đã phải trả giá đắt. Tên tội phạm dàn dựng kế hoạch nhiều tháng trời , tiến hành thành công nhưng vẫn bị tóm dù có dùng thủ đoạn tinh vi thế nào đi nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Thằng cướp này tính toán cũng chi tiết đường đi nước bước đấy. Tuy vậy lực lượng công an còn cao tay hơn khi đã phát hiện ra tung tích của y. Đúng là lưới trời lồng lộng. Sau này hắn sẽ được nghỉ ngơi lâu dài trong nhà giam.

    Trả lờiXóa
  3. trôm cướp giờ cũng có hai bằng đại học. tôi cũng không hiểu là những con người trí thức, có kiến thức như thế mà không lo dùng đầu óc của minh mà làm ăn, kiếm những đồng tiền lương thiện mà lại đi ăn cắp. thật không ngờ sức mạnh của đồng tiền lợi lớn đến như vậy, có thể khiến cho một con người trí thực, đẹp trai tiền đồ sáng lạng lại đi ăn cắp chỉ để nhanh chóng được giàu có.

    Trả lờiXóa
  4. Lưới trời lồng lộng, dù là án gì rồi cũng sẽ có ngày bị điều tra ra. Cho nên, làm người, trước hết hãy cố gắng làm người tử tế. Đừng vì long tham trước mắt mà đánh mất tương lai phía trước, mất hết danh dự và cuộc đời. Hai bằng đại học rồi mà vẫn là sửu nhi, thật đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  5. đúng là một tên trộm đẳng cấp, hắn có đầu óc và biết tính toán, con người như vậy mà có tâm tốt thì sẽ giúp cuộc đời này được bao nhiêu việc, đằng này hắn lại có dã tâm xấu xa, bỉ ổi, không chịu làm mà chỉ biết hưởng thụ. kết cục của những kẻ siêu trộm như vậy có lẽ là nhà đá, đá sẽ càng dày hơn tùy theo trình độ trộm cắp của hắn

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô các điều tra viên của Công an Hà Nội đã phá một vụ án khó thành công. Các đồng chí không hổ danh là những người anh hùng trong cuộc chiến đấu với cái xấu, cái ác trong xã hội. Tội phạm ngày nay biến đổi, manh động và thủ đoạn hơn trước rất nhiều, nhưng những người dân chúng tôi luôn tin rằng bọn chúng sẽ không thể qua mắt được các anh. Chúc các anh luôn mạnh khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên cho người dân.

    Trả lờiXóa
  7. Một vụ trộm vô cùng vi diệu và toàn những tình tiết bất ngờ, và kẻ cướp cũng khá là hài hước. Trộm xong mang đi bán rồi mua sắm, ăn chơi tẹt tèn ten nữa

    Trả lờiXóa
  8. Dù tên cướp này có tính toán chi tiết đến đâu thì vẫn còn đó nhiều sai sót. Hoan hô Lực lượng an ninh điều tra Hà Nội cũng đã phá được một vụ án khó khăn thành công. Tên này vào tù mà thực hiện nốt ước mơ trong trại giam nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Hungyen363616:38 23/5/16

    Cho dù tên cướp này có tính toán kỹ lưỡng đến đâu cũng khó mà thoát khỏi lưới trời, kẻ gây ra tội ác sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, đúng là lưới trời lồng lộng thưa nhưng khó lọt mà

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh03020016:46 23/5/16

    Đúng là kẻ trộm có trình độ, có hai bằng đại học có khác, thủ đoạn phạm tội được tính toán tinh vi và kỹ lưỡng, hắn bỏ công hẳn ba tháng trời để nghiên cứu kỹ trước khi ra tay, nhưng rất tiếc rằng cho dù hắn có tinh vi đến đâu cũng không qua mắt được nghiệp vụ của các chiến sĩ công an, và kẻ phạm tội phải chịu hình phạt trước pháp luật là điều tất nhiên

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh023416:51 23/5/16

    Một kẻ có học hành mà tại sao không nghĩ ra cách để làm giàu chính đáng, lại dùng những kiến thức học được để phục vụ cho mục đích xấu, đó là làm giàu bất chính, đi trộm cắp tài sản, hy vọng khi vào tù hắn sẽ hối hận về những việc làm sai trái của bản thân và cải tạo tốt để trở thành người lương thiện

    Trả lờiXóa
  12. Hungyen363617:00 23/5/16

    Cần phải có bản án thích đáng cho những kẻ như thế này thì mới đảm bảo tính răn đe, có học hành mà không lo đi làm ăn chính đáng, lại ngồi một chỗ nghĩ ra việc làm giàu bất chính, kiến thức học được lại đem đi dùng cho mục đích xấu xa

    Trả lờiXóa
  13. Thaibinh02340017:05 23/5/16

    Cho dù tên trộm đã tính toán kỹ lưỡng cách thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội nhưng lưới trời lồng lộng, kẻ phạm tội đã bị sa lưới, hoan nghênh các chiến sĩ công an đã nhanh chóng điều tra, xác minh làm rõ vụ trộm kia, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội

    Trả lờiXóa
  14. Thaibinhquetoi23417:10 23/5/16

    Vụ việc trên xảy ra ngay vào dịp Tết Bính thân đã gây hoang mang trong dư luận xã hội, việc các đồng chí công an nhanh chóng điều tra, bắt được hung thủ gây ra vụ trộm đã trả lại yên bình cho cuộc sống nhân dân, hy vọng tên trộm sẽ phải trả giá cho những sai lầm của hắn

    Trả lờiXóa
  15. Hagiang83617:13 23/5/16

    Đúng là lòng tham vô đáy, muốn làm giàu nhanh chóng mà không muốn bỏ sức lao động ra, có hai bằng đại học mà không lo làm ăn chân chính lại đi theo con đường sai trái, giờ thì vào tù mà mơ tưởng đến ước mơ giàu sang

    Trả lờiXóa
  16. Bacgiang19017:16 23/5/16

    Vụ trộm với giá trị lớn này xảy ra đã gây hoang mang, lo lắng cho người dân, cho dù tên trộm đã tính toán kỹ lưỡng nhưng vẫn bị các chiến sĩ công an tìm ra, mong rằng sẽ có bản án thật nghiêm khắc dành cho tên trộm này để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  17. Đọc qua vụ án này tôi thật sự khâm phục những cán bộ công an, các anh thật giỏi trong vụ án đối tượng đã có tình tào ra những tình tiết giả để ngụy trang nhằm đánh lừa cơ quan điều tra mà các chiến sỹ cảnh sát đã tìm ra hung thủ từ những manh mối nhỏ nhất, chúng tôi những người dân rất tin tưởng ở các anh.

    Trả lờiXóa
  18. Bây giờ kẻ trộm cũng có trình độ, có hai bằng đại học, thủ đoạn phạm tội được tính toán tinh vi và kỹ lưỡng, hắn bỏ công hẳn ba tháng trời để nghiên cứu kỹ trước khi ra tay, nhưng rất tiếc rằng cho dù hắn có tinh vi đến đâu cũng không qua mắt được nghiệp vụ của các chiến sĩ công an, và kẻ phạm tội phải chịu hình phạt trước pháp luật là điều tất nhiên

    Trả lờiXóa
  19. Bao nhiêu lực lượng, máy móc để xã hội loại bớt kẻ trộm đi dù cho hắn có hai bằng đại học thì Lưới trời lồng lộng, dù là án gì rồi cũng sẽ có ngày bị điều tra ra. Đừng vì long tham trước mắt mà đánh mất tương lai phía trước, mất hết danh dự và cuộc đời.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog