Chia sẻ

Tre Làng

QUY TRÌNH BỎ PHIẾU BẦU ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Khoai@

Vì nhiều lý do khác nhau, không phải ai cũng biết quy trình bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân ngày 22/5/2016. Xin giới thiệu với bạn đọc các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Cử tri đến các điểm bỏ phiếu để tiến hành bầu cử.

Bước 2: Xuất trình thẻ cử tri và nhận phiếu bầu cử. 

Có 4 loại phiếu bầu cử: Phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội, phiếu bầu cử đại biểu HĐND tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, phiều bầu cử đại biểu HĐND huyện/quận/thị xã/thành phố thuộc tỉnh, phiếu bầu cử đại biểu HĐND xã/phường/thị trấn.

Bước 3: Cử tri xem xét danh sách, tiểu sử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND trước khi viết phiếu bầu.

Bước 4: Cử tri không tín nhiệm người ứng cử nào thì gạch ngang giữa cả họ và tên người ứng cử đó.

Không được khoanh tròn, gạch chéo, gạch dưới, gạch trên hàng họ và tên người ứng cử. Không được đánh dấu trên phiếu bầu.

Không được viết thêm, ghi tên người ngoài danh sách ứng cử vào phiếu bầu. Không được bầu quá số đại biểu được ấn định trong phiếu bầu. Không gạch tên người ứng cử nào.

Bước 5: Cử tri viết xong phiếu bầu phải tự mình bỏ phiếu vào hòm phiếu.

Bước 6: Tổ bầu cử sẽ đóng dấu "Đã bỏ phiếu" vào thẻ cử tri.

Dưới đây là video hướng dẫn:

1 nhận xét:

  1. hãy thực hiện đúng quy trình bỏ phiếu để chúng ta có những lá phiếu hợp lệ nhiều nhất có thể, người đi bỏ phiếu cần nắm chắc quy trình bỏ phiếu này để không bị thiếu sót, nhầm lẫn gì trong quá trình bỏ phiếu. 5 năm mới có một ngày như vậy cơ mà, hãy làm cho ngày 22-5 thực sự là ngày hội của cả đất nước, của cả quốc gia, dân tộc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog