Chia sẻ

Tre Làng

BỘ TRƯỞNG TRƯƠNG MINH TUẤN: CÓ THẾ LỰC CHỐNG PHÁ LỢI DỤNG TÌNH TRẠNG CÁ CHẾT ĐỂ KÍCH ĐỘNG GÂY BẤT AN

Tại cuộc họp báo Chính phủ chuyên đề diễn ra chiều 30/6, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã lý giải vì sao đến thời điểm này mới công bố nguyên nhân cá chết và khẳng định không có chuyện ngăn cản báo chí đưa tin về sự việc này.

Việc chính thức công bố nguyên nhân, chủ thể cũng như các biện pháp xử lý xung quanh việc cá chết chứng tỏ Đảng, Nhà nước Việt Nam chủ trương công khai minh bạch diễn biến và các biện pháp xử lý sự cố môi trường nghiêm trọng này.

Tôi xin nhắc lại, ngay từ đầu, các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước , Chính phủ đã tích cực, quyết liệt chỉ đạo. Thủ tướng, các Phó thủ tướng đã quyết liệt chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương và tổ chức hàng chục cuộc họp về vấn đề này, yêu cầu điều tra nhanh chóng, xác định nguyên nhân và thủ phạm gây ra nguyên nhân, đánh giá thiệt hại kinh tế, xã hội, môi trường, kịp thời có biện pháp hỗ trợ người dân vùng bị thiệt hại, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm minh theo pháp luật các tổ chức cá nhân sai phạm, bất kể họ là ai.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn

Tại sao tìm ra nguyên nhân nhưng chậm công bố. Chúng ta biết, công bố nguyên nhân là để giải quyết kịp thời hậu quả, công bố thủ phạm là để xử lý sai phạm, điều tra nguyên nhân và điều tra thủ phạm là hai quá trình điều tra khác nhau và công bố vào các thời điểm khác nhau.

Điều tra nguyên nhân được tiến hành bởi các nhà khoa học, đối tượng là các dữ kiện. Điều tra tìm thủ phạm được tiến hành bởi các cơ quan điều tra phối hợp với các nhà khoa học, đối tượng là con người nên phức tạp hơn nhiều. Như tôi đã nói tại cuộc họp báo lần trước, việc công bố ai là kẻ gây ra sự cố nghiêm trọng này cần có quá trình điều tra để xác định chứng cứ, quá trình điều tra có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan bảo vệ pháp luật, các cơ quan quản lý chuyên ngành, các nhà khoa học và các địa phương.

Tôi xin nhấn mạnh, kết quả điều tra là khách quan, chỉ dựa trên chứng cứ, hoàn toàn loại trừ mọi sự can thiệp làm chậm quá trình điều tra và làm sai lệch kết quả từ bất cứ khâu nào của quá trình điều tra. Các cơ quan tham gia điều tra đã nỗ lực rất lớn, làm hết năng lực và trách nhiệm của mình.

Thời gian qua, dư luận trên các trang mạng xã hội có nhiều ý kiến phản ứng việc chậm trễ công bố nguyên nhân cá chết. Tôi cho rằng sự bức xúc đó là sự chính đáng và dễ hiểu, vì sự cố này liên quan đến sự an lành của đất nước, liên quan đến đời sống người dân, đặc biệt là đời sống của hàng vạn ngư dân ven biển tại 4 tỉnh miền Trung.

Tuy nhiên, sự phản ứng thái quá, sự suy diễn không dựa trên kết quả điều tra đã làm nhiễu loạn thông tin, gây bất lợi cho quá trình điều tra. Tôi cần nói thẳng rằng, có thế lực chống phá chế độ đã lợi dụng tình trạng cá chết để công kích sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước, thậm chí kích động gây mất trật tự công cộng, gây bất an trong nhân dân.

Quan điểm của chúng tôi là tôn trọng sự bức xúc chính đáng của đông đảo người dân nhưng không thể chấp nhận việc lợi dụng sự bức xúc đó để kích động chống phá Đảng, Nhà nước.

Đến giờ này, có thể khẳng định việc công bố nguyên nhân và thủ phạm gây ra sự cố môi trường này là kịp thời.

Thực tế chúng ta thấy, sau khi sự cố môi trường xảy ra, báo chí trong và ngoài nước đã đưa rất nhiều, báo chí Việt Nam đã thông tin nhiều chiều về tình trạng cá chết với tần suất dày đặc.

Đảng và Nhà nước không hề có chủ trương che giấu thông tin, không chỉ người dân cần biết sự thật mà Đảng và Nhà nước cũng cần biết sự thật, nên yêu cầu tất cả các bộ ngành, địa phương phải vào cuộc.

Tuy nhiên, sau một thời gian, đối với báo chí trong nước, để tạo thuận lợi cho quá trình điều tra, chúng tôi có đề nghị các cơ quan truyền thông hoạt động theo đúng Luật Báo chí và giảm liều lượng, tạm ngừng thông tin suy diễn, quy chụp để chờ kết luận điều tra. Việc này là cần thiết để tránh những thông tin suy diễn làm trở ngại quá trình điều tra, tác động đến quá trình điều tra. Trong một sự cố nghiêm trọng và phức tạp như vụ cá chết vừa rồi, các nhà báo không đủ khả năng để tìm ra thủ phạm, sự điều tra của báo chí không thể thay thế được điều tra của các cơ quan bảo vệ pháp luật, cơ quan chuyên môn và các nhà khoa học.

Nhìn chung, các cơ quan báo chí trong và ngoài nước đã thông tin kịp thời về sự cố này, đã có sự hậu thuẫn đáng ghi nhận của các cơ quan điều tra nhanh chóng xác định nguyên nhân và thủ phạm gây ra sự cố môi trường này.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho rằng, nếu chúng ta cung cấp hết thông tin cho báo chí, thì chúng tôi không còn gì là bảo bối để đấu tranh, tìm ra nguyên nhân nữa.

Thanh Huyền

33 nhận xét:

  1. Nặc danh10:34 1/7/16

    Thế lực chống phá là dân đen đó. Dương mắt ngó thì biết, đây nghe ngư dân nói
    Ngư dân: Đền bù mấy cũng ăn hết, mong biển sạch trở lại
    http://dantri.com.vn/viec-lam/ngu-dan-den-bu-may-cung-an-het-mong-bien-sach-tro-lai-20160701075707569.htm

    Trả lờiXóa
  2. báo chí cũng là con dao hai lưỡi của chúng ta. Chính phủ nhà nước đã thực hiện đúng lời hứa tháng 6 công bố rõ rạng và làm sáng tỏ nguyên nhân cá chết ở miên trong .rồi sẽ nhanh chóng có cách khắc phục và giải quyết phù hợp nhất từ phía các cơ quan có thẩm quyền. nên chúng ta ko nên kích động mà bị lôi kéo vào những cuộc bạo loạn sai trái của thế lực xấu

    Trả lờiXóa
  3. người dân cũng cần bình tĩnh và chờ hướng giải quyết phù hợp nhất từ phía chính phủ ta . nhà nước sẽ đưa ra hướng giải quyết tốt nhất cho người dân để khắc phục những khó khăn . công ty Formosa cũng đã nhận lỗi và bồi thường thiệt hại cho chính phủ và người nhân . chúng ta cũng không nên quá gay gắt trong vấn đề này nữa

    Trả lờiXóa
  4. Không hiểu tại sao lại có người vẫn cố cho rằng có sự lấp liếm che giấu thông tin gì ở đây. Nếu che giấu thì liệu các bạn có thể đọc được nhan nhản các bài viết liên quan như vậy không?! Báo chí đăng tin dày đặc như vậy mà vẫn có người cho rằng báo chí bị yêu cầu hạn chế đăng tin

    Trả lờiXóa
  5. Đảng và Nhà nước không hề có chủ trương che giấu thông tin, không chỉ người dân cần biết sự thật mà Đảng và Nhà nước cũng cần biết sự thật, nên yêu cầu tất cả các bộ ngành, địa phương phải vào cuộc.

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020016:48 1/7/16

    Thời gian qua, trong khi các cơ quan chức năng đang tích cực để điều tra, làm rõ nguyên nhân thì một bộ phận báo chí đã có phản ứng thái quá, suy diễn không có căn cứ, dẫn đến làm nhiễu loạn thông tin, gây bất lợi cho quá trình điều tra

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinh02340016:52 1/7/16

    Vụ việc cá chết hàng loạt ở một số tỉnh miền Trung là vấn đề phức tạp, phải có quá trình điều tra, xác minh một cách cẩn trọng thì mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng. Nhân sự việc này thì lũ kền kền định lợi dụng vấn đề này để tung tin thất thiệt, bịa đặt rằng chính quyền đang bưng bít thông tin, kích động quần chúng nhân dân, mọi người nên tỉnh táo để không mắc mưu của chúng

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinhquetoi23416:58 1/7/16

    Việc điều tra cần phải có thời gian để thu thập đầy đủ các tài liệu, chứng cứ, hơn nữa đây là vụ việc phức tạp, cần phải có sự tham gia của nhiều ban, ngành chức năng và các nhà khoa học, đâu thể cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí một cách nóng vội được, như vậy sẽ tạo ra dư luận không tốt, làm tình hình thêm phức tạp

    Trả lờiXóa
  9. Hagiang83617:01 1/7/16

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc nghiêm trọng trên, lãnh đạo đã quyết liệt chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương yêu cầu điều tra nhanh chóng, xác định nguyên nhân và thủ phạm gây ra nguyên nhân, đánh giá thiệt hại kinh tế, xã hội, môi trường, kịp thời có biện pháp hỗ trợ người dân vùng bị thiệt hại, còn việc cung cấp thông tin thì cần phải đúng thời điểm và thận trọng, đâu thể nóng vội được

    Trả lờiXóa
  10. Bacgiang19017:05 1/7/16

    Đây là vụ việc nghiêm trọng và phức tạp, cần phải có thời gian để điều tra mới có thể tìm thủ phạm được. Còn việc công bố thông tin thủ phạm đã gây ra sự cố nghiêm trọng này thì cần phải có quá trình điều tra để xác định chứng cứ, đưa ra kết luận cuối cùng. Báo chí là con dao hai lưỡi, nếu cung cấp thông tin khi chưa có kết luận cuối thì sẽ tạo ra dư luận xã hội, lũ báo lá cải sẽ lợi dụng đăng tin bừa bãi, làm tình hình trở nên phức tạp

    Trả lờiXóa
  11. nguyên nhân đã rõ rồi , giờ thì bọn rận hết mà xuyên tạc là nhà nước chính phủ che dấu thông tin rồi không minh bạch thông tin . thảm họa cá chết xảy ra ai cũng đau buồn nhất là đồng bào 4 tỉnh miền trung nhưng có những kẻ đã lợi dụng tâm lý đó để kích động người dân biểu tình , gây rối bằng những luận điệu xuyên tạc chống đối hòng tạo ra bất ổn trong xã hội tạo môi trường cho chúng hoạt động . giờ đây nguyên nhân đã rõ chẳng có một thế lực nào che giấu cả đó là cái tát vào mặt những tên phản động.

    Trả lờiXóa
  12. đúng là 1 thành phần thối nát . đất nước đang trên đà phát triển thì chúng lại muốn kéo đất nước đi xuống . chỉ là những thế lực xấu xa . cần loại bỏ hết chúng thì mới phát triển được người dân cũng nên xem xét thật kĩ suy nghĩ chín chắn trước những hành động . mọi việc đã có chính phủ giải quyết và lo liệu ổn thỏa rồi

    Trả lờiXóa
  13. Việc điều tra muốn có kết quả chính xác thì rất cần phải có thời gian chứ đâu phải ngày một ngày hai là có thể công bố thông tin được. Ấy vậy mà qua lời lẽ xuyên tạc của lũ rận chủ thì lại thành chúng ta cố gắng kéo dài thời gian để bưng bít thông tin. Đúng là giọng điệu phản động của những kẻ luôn muốn tìm ccsh phá hoại nền chính trị ổn định của nước ta mà.

    Trả lờiXóa
  14. Nguyên nhân đã rõ mà tại sao lũ rận chủ vẫn cố tình không hiểu nhỉ? Có lẽ mục đích của chúng không phải là tìm ra nguyên nhân của sự việc cá chết mà chỉ là gây rồi, xuyên tạc, kích động nhân dân, làm người dân mất niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Chúng ta cần tỉnh táo trước luận điệu xuyên tạc và những mục đích bẩn thỉu của bọn lũ rận này

    Trả lờiXóa
  15. Bangtuyetnhietdoi21:08 2/7/16

    Chúng ta cần tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc của kẻ thù. Bởi một lẽ rất đơn giản, nếu đập phá bạo động để phản đối Formosa thì rất dễ nhưng làm vậy thì ai là người thiệt hại đầu tiên? Là người dân chúng ta chứ cái lũ rận chủ chuyên đi kích độngthì lại chẳng tổn hại gì thậm chí còn được lợi vì mục đích của chúng đã đạt được. Thế mới thấy âm mưu thâm hiểm của bọn rận tới mức nào.

    Trả lờiXóa
  16. Hungyen363621:22 2/7/16

    Nguyên nhân cá chết và hậu quả ô nhiễm biển là điều không ai mong muốn. Nhưng mọt khi sự việc đã xảy ra, nguyên nhân đã được công bố và tổ chức sai phạm đã đứng ra nhận trách nhiệm thì người dân cần tỉnh táo nhận định tình hình thay vì nghe lời xúi giục, kích động của lũ rận chủ. trước mắt chúng ta cần làm sao để khắc phục được những khó khăn tạm thời, bên cạnh đó cần vach ra được một chủ trương lâu dài để khắc phục môi trường biển cũng như dần ổn định cuộc sống người dân

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh023421:28 2/7/16

    Lũ rận chủ đúng là kiểu gì cũng nói được. Khi các cơ quan chức năng chưa có công bố chính thức về nguyên nhân cá chết thì chúng gào lên đòi phải công khai minh bạch, giừ đây khi nguyên nhân được công bố công khai thì chúng lại tráo trở giở giọng là chúng ta bưng bít thông tin quá lâu để thay đổi tình hình. Miệng lưỡi của bọn này đúng là không bao giờ nói ra được điều gì tốt đẹp hết

    Trả lờiXóa
  18. Thắng Nam07:22 3/7/16

    Không biết bọn Đài Loan làm vụ này là do công ty thất trách hay là có gì đây. Vì ngay cả công ty VN xưa nay 'nổi tiếng' làm ăn bê bối và cũng gây ô nhiễm chút đỉnh, cũng không ô nhiễm đến mức để động vật chết hàng loạt như rứa. Thì tại sao 1 công ty nổi tiếng làm ăn kiểu Mỹ như Formosa là để như thế.

    Có 1 điều cần ghi nhớ là trước vụ cá chết Đài Loan này ở VN chưa bao giờ có tiền lệ biểu tình vì môi trường, đây là lần đầu tiên. Có phải họ muốn tạo ra cớ để tạo tiền lệ về sau? Như trước đây làm gì có ra đường biểu tình nhưng vụ chống Trung Quốc mười mấy năm trước để tạo ra tiền lệ biểu tình cho đến nay.

    Trả lờiXóa
  19. Không khó để nhận ra rằng thực chất những cuộc biểu tình kia mang cái danh yêu nước, yêu môi trường, chống Trung Quốc, thế nhưng lại có một số lượng không nhỏ những tên đầu xỏ trong giới rận chủ len lỏi vào với âm mưu kích động những người dân biểu tình bạo lực để có cớ vu cáo nhà nước đàn áp dân lành

    Trả lờiXóa
  20. Từ khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền trung. Chúng ta có thể thấy bọn phản động Việt Tân đã tích cực hoạt động như thế nào. Chúng luôn dùng những luận điệu xuyên tạc của mình để kích động quần chúng nhân dân biểu tỉnh, gây rối an ninh trật tự.Nếu không có sự ngăn cản kịp thời của cơ quan chức năng thì tình hình an ninh trật tự ở các tỉnh miền chung đã rất phúc tạp.

    Trả lờiXóa
  21. Rõ ràng chúng ta đều biết rằng, ngay từ đầu, các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước , Chính phủ đã tích cực, quyết liệt chỉ đạo. Thủ tướng, các Phó thủ tướng đã quyết liệt chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương và tổ chức hàng chục cuộc họp về vấn đề này, yêu cầu điều tra nhanh chóng. Không chỉ người dân mà Đảng và nhà nước cũng nóng lòng muốn biết nguyên nhân của vụ cá chết hàng loạt này. Nhưng muốn có kết quả chính xác, khách quan thì phải cần có sự vào cuộc và hành động của rất nhiều nhà khoa học, không phải một sớm một chiều mà ra. Vậy xin các kền kền câm ngay cái mồm lại đừng "sủa" những thứ không giống tiếng người và vô lí hết sức đó đi

    Trả lờiXóa
  22. Điều tra là cả một quá trình. Trước pháp luật, không thể dùng suy đoán và cảm tính để quy kết một đối tượng nào đó có tội hay không được, tất cả đều phải dựa và bằng chứng, chứng cứ. Thời gian điều tra 84 ngày nói ngắn cũng đúng, nói dài cũng đúng, nhưng thiết nghĩ đó là một khoảng thời gian cần thiết để các cơ quan chức năng thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình cũng như đáp ứng và tuân thủ theo trình tự pháp luật. Người dân mình cần phải hiểu điều đó, tránh để cho những kẻ xấu lợi dụng việc ấy xuyên tạc, kích động gây rối để chống đối lại chính quyền.

    Trả lờiXóa
  23. Như vậy, nguyên nhân khiến cá chết bất thường tại các tỉnh miền Trung đã được xác định, thủ phạm chính là Công ty Formosa Hà Tĩnh. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, với những chứng cứ khách quan, khoa học Công ty Formosa Hà Tĩnh đã phải nhận trách nhiệm về việc gây ra sự cố môi trường, làm hải sản chết hàng loạt tại 4 tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế trong thời gian vừa qua.Những kẻ chỉ ngày đêm chầu trực cắn xé thì không xứng đáng được mở miệng nói về chuyện của đất nước ta. Các hành động của chúng trong việc lợi dụng cá chết thật đáng bỉ ổi và vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  24. Nếu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã kết luận có những thế lực đứng sau muốn lợi dụng vụ việc cá chết chết để thôi phồng sự thật nhằm kích động, chia rẽ người dân với chính quyền thì chắc chắn chính phủ đã có bằng chứng phạm tội của những người này rồi. Đây là lời cảnh báo của chính phủ dành cho chúng, nếu biết sợ thì phải dừng các hoạt động đó lại

    Trả lờiXóa
  25. Thực ra từ trước, nhiều người cũng đã suy đoán nguyên nhân là do nhà máy Formosa Hà Tĩnh rồi! Bây giờ mọi thông tin đã được xác thực, mọi khúc mắc được làm rõ, người dân cũng đỡ hoang mang, tập trung để gây dựng lại cuộc sống sau khó khăn hơn. Nếu họ đã bức xúc và bị xúi giục đến độ muốn đi biểu tình đập phá khu công nghiệp thì họ đã làm từ trước rồi.

    Trả lờiXóa
  26. Chẳng lẻ gây thiệt hại, dùng tiền đền bù là xong. Có những thứ không thể dùng tiền để bù đắp được như: Hủy hoại môi trường biển, 5, 10, 20 năm sau đời con cháu chúng ta gánh chịu hậu quả. An ninh chủ quyền biển đảo, niềm tin của người dân, ...phát triển kinh tế khổng phải bằng mọi giá. Tất cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước đều được đối xử bình đẳng, vi phạm pháp luật phải truy tố, không thể dùng tiền để thỏa lấp được. Hãy dùng tiền đó là tiền để bồi thường cho bà con, dùng tiền đó để giám sát formosa còn chính khu công nghiệp đó phải đưa ra những phương án để trả lại môi trường biển cho chúng ta.

    Trả lờiXóa
  27. Đầu tư và thu hút đầu tư phải thu hút bằng được "công nghệ cao" và" sạch"! Có như vậy mới hòng phát triển đất nước lâu dài, hoàn thành mục tiêu "Công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước". Nguyên nhân được công bố cũng đúng với những suy luận của người dân, người dân của ta cũng chỉ mong đất nước phát triển, có công ăn việc làm ổn định. Chứ ai muốn đi biểu tình chống phá làm gì? Mong rằng các cấp chính quyền hãy luôn coi người dân làm gốc, luôn làm việc và đấu tranh vì lợi ích của người dân thì sẽ tốt biết bao.

    Trả lờiXóa
  28. Trong Những thời điểm nhạy cảm như thế này rất cần mọi người dân phải thực sự giữ cho mình một cái đầu lạnh, biết thể hiện tình yêu nước yêu môi trường một cách chân chính. hãy tuyên truyền cho tất cả bạn bè người thân của mình nữa, đừng để mấy đồng bạc dụ dỗ của bọn dận chủ mà tham gia mấy trò biểu tình bạo loạn của chúng. Hãy tin tưởng vào đảng và nhà nước. Chỉ có đảng và nhà nước mới có thể buộc tội được formosa một cách rõ ràng và đầy đủ bằng chứng, bắt họ phải cúi đầu nhận tội và xin lỗi nhân dân ta, buộc bồi thường và khôi phục môi trường biển, chứ bọn kia chỉ biết nói xằng, ai tin được?

    Trả lờiXóa
  29. FMS nên bắt tay vào khắc phục hậu quả ngay và đồng nghĩa với việc đó nếu muốn tiếp tục hoạt động thì công tác xử lý nước thải cần được hoàn thiện và đạt yêu cầu.Cùng với đó các cơ quan có thẩm quyền nên tăng cường giám sát hoạt động của nhà máy cũng như những nhà máy khác ngoài FMS tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc. Thì người dân mới có niềm tin để cho khu công nghiệp này hoạt động bình thường trở lại và ổn định cuộc sống của mình.

    Trả lờiXóa
  30. Hi vọng những lời hứa và cam kết được đưa ra sẽ được Formosa Hà Tĩnh thực hiện! Dù sao Formosa cũng đang tạo công ăn việc làm cho rất nhiều công nhân Việt Nam cả trình độ thấp và trình độ cao, không thể nói đuổi là đuổi được! Hậu quả lần này là nghiêm trọng nên các cơ quan giám sát cần đốc thúc việc khắc phục hậu quả, hỗ trợ ngư dân vượt qua khó khăn, trở lại môi trường biển trong sạch cho 4 tỉnh miền trung. Người dân họ cũng biết được ai là thủ phạm, họ cũng đã kiên trì chờ đợi kết quả từ các cấp chính quyền, chứng tỏ họ rất tin tưởng vào đảng và nhà nước. Không dễ gì kích động được họ đâu.

    Trả lờiXóa
  31. như vậy nguyên nhân về cá chết đã được làm sáng tỏ, qua đó lỗi là do FORMOSA xả thải không đúng quy định của nhà nước, nhà nước ta đã yêu cầu bồi thường và thay đổi hệ thống xả thải. như vậy, không hề có sự bao che, che đậy nào ở đây cả, và điều này như là một cái tát vào mặt bọn rận chủ đi xuyên tạc, chống phá nhà nước

    Trả lờiXóa
  32. kích động gây bất an lòng dân là nghề của bọn rận chủ rồi, chúng thì luôn chầu chực như những con chó để xem đất nước có việc gì nổi cộm là nhảy vào xuyên tạc, chống phá ngay. đúng là cái bọn máu lạnh, chuyên đi kiếm chác trên nỗi đau của người khác, với những loại như thế thì xã hội ta cần phải đào thải chúng ngay và luôn

    Trả lờiXóa
  33. Cơ quan chức năng chậm công bố kết quả nguyên nhân làm cá chết ở 4 tỉnh miền trung là có lý do, để đảm bảo không bị các thế lực xấu lợi dụng tuyên truyền xuyên tạc và để đảm bảo kết quả chính xác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog