Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: LẬT TÀU DU LỊCH CHỞ 36 NGƯỜI TRÊN SÔNG HÀN, NHIỀU NGƯỜI MẤT TÍCH

Lật tàu du lịch chở 36 người trên sông Hàn, nhiều người mất tích

Chép từ Vitalk

UPDATE: 
Vào lúc 20h tàu du lịch trên Sông Hàn bị chìm. Hiện tại đã cứu được 20 người, 4 ca trẻ em được chuyển sang BV 600 gường 1 ca đang cấp cấp tại khoa hồi sức tích cực.

Tại hiện trường Phòng Cảnh sát PCCC - Cứu Nạn Cứu Hộ trên Sông thuộc Sở PCCC TP Đà Nẵng kéo tàu bị nạn vào bờ và rà soát người bị nạn.

Thông tin đang được điều tra làm rõ.

Nguồn: Tôi Yêu Đà Nẵng



Liên tục trong khoảng thời gian gần đây các tàu du lịch gặp nạn, từ Hạ Long đến sông Hàn... phải chăng là sự cố ngoài ý muốn hay chất lượng tàu thuyền thật sự có vấn đề? Hy vọng không có sự việc đáng tiếc xảy ra khi liên quan đến vấn đề này. 

Được biết tàu xuất phát được khoảng 5 phút thì bị nạn. Một số người đã kịp thoát ra và bơi vào bờ. Hiện lực lượng chức năng Đà Nẵng đang triển khai cứu hộ. Một số ca nô đã ra hiện trường. 


Lực lượng chức năng lên canô đi cứu hộ tàu lật - Ảnh: Tấn Lực

Trước khách sạn Novotel đang có 4 xe cấp cứu.

Được biết tàu xuất phát được khoảng 5 phút thì bị nạn. Một số người đã kịp thoát ra và bơi vào bờ.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo cứu hộ.

Một số người nhái của Quân khu 5 đang lặn cứu hộ.


Lực lượng chức năng lập hàng rào cách ly người dân tạo khoảng trống cứu nạn - Ảnh: Tấn Lực


4 xe cấp cứu được điều đến trước khách sạn Novotel chờ cấp cứu nạn nhân - Ảnh: Tấn Lực


http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160604/tau-du-lich-dang-lat-up-tren-song-han/1112872.html

10 nhận xét:

  1. Rất may là không có thiệt hại về người nào cả, chứ không thì sẽ là thảm họa với ngành du lịch Đà Nẵng. Qua đây các đơn vị vận tải du lịch và các cơ quan liên quan phải kiểm tra kĩ lưỡng các phương tiện vận tải hành khách trên địa bàn của mình, tránh những tai nạn đáng tiếc khác

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một tai nạn nghiêm trọng với khoảng hơn 40 nạn nhân trong đó có nhiều trẻ em. Hiện vẫn chưa xác định được cụ thể số lượng người đã được cứu và số người mất tích. Các cơ quan chức năng, công an, bộ đội phối hợp cùng người dân đang tập trung lực lượng nỗ lực tìm kiếm cứu nạn, hi vọng sẽ sớm tìm được những nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu nghiêm trọng này.

    Trả lờiXóa
  3. Cầu cho mọi người tai qua nạn khỏi, qua đây mong những người kinh doanh du lich co phương tiện hãy tự nghiêm khắc với phương tiện và tài công để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, vì trong sông làm gì có sóng to, cơ quan chức năng sẽ điều tra, nhưng tôi nghĩ vụ này do lỗi chủ quan của chủ phương tiện là nhiều hơn. Tàu chỉ chở được có 30 người mà nhồi nhét gấp đôi thế này thì dễ lật lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Ở đây là lỗi của chủ thuyền và lỗi của những người du khách. Khi bạn đi thuyền, đi giữa con sông lớn và sâu như vậy thì bạn phải có được ý thức bảo vệ mạng sống của chính bạn. Chủ thuyền không đưa phao cho du khách là sai, nhưng ở trên thuyền có rất nhiều áo phao cơ mà. Mình nghĩ chỉ cần bạn chủ động bảo với những người phục vụ rằng tôi cần áo phao thì chẳng không ai là không đưa cho bạn cả. Qua đây như một bài học để những người sau này có ý định đến những vùng sông nước hay biển phải nên chú ý đến tính mạng của mình, không nên vì một chút lười biếng, khó chịu, hay mặc vào thì kì lạ mà để bản thân mình vào nguy hiểm nữa. Chỉ mong rằng những người gặp tai nạn ở trên sẽ được tìm kiếm kịp thời, hy vọng họ sẽ lại khỏe mạnh. Cũng cảm ơn các lãnh đạo, chiến sĩ công an, bộ đội đã làm tròn nhiệm vụ của mình

    Trả lờiXóa
  5. Thông tin còn khoảng 20 người mất tích, trong đó có trẻ em. Mình du lịch Đà Nẵng nhìu lần nhưng ngại k dám đi tàu trên sông Hàn vì thấy quá nguy hiểm. Không phát áo phao, chở quá số người và lái thì chông chênh nhất là trong dịp xem pháo hoa mọi người có xu hướng dồn lại một điểm nguy cơ lật rất cao. Đà Nẵng là một trong những tp du lịch nổi tiếng vậy mà sơ xuất vấn đề này giờ để xảy ra tai nạn nghiêm trọng, thật đáng buồn. Cầu mong điều kỳ diệu sẽ đến với các nạn nhân, cầu mong sự bình an!

    Trả lờiXóa
  6. Khổ quá. Đi sông nước không nói mạnh được, cần chuẩn bị hết trong khả năng có thể. Tôi bơi giỏi, vừa biết bơi vừa biết lặn, nín thở được vài phút, bơi hàng km liên tục ngoài biển, thả nổi được, nhưng mỗi lần đi đâu sông nước tàu thuyền phà đò đều rất cẩn thận. Áo phao là phải mặc. Vì đường sông nước rất nhiều nguy hiểm. Sau lần này thiết nghĩ người dân cần phải tự biết bảo vệ mình hơn, nhà trường nên cho môn học bơi lội vào môn học bắt buộc để các em nhỏ tăng các khả năng sinh tồn của mình hơn là những môn như kiểu đá cầu, cầu lông...

    Trả lờiXóa
  7. Áo phao không thiếu nhưng được cất kỹ dưới hầm tàu, để đối phó khi kiểm tra là chính, chứ không nghĩ đến tình huống khẩn cấp cần sử dụng. Người dân cũng chưa có ý thức tự bảo vệ chính mình, không thấy áo phao cũng không hỏi. Đặc biệt là với trẻ em. Nhiều khả năng tàu cơi nới tầng 2 và khách thì chẳng chịu xuống tầng 1, nhà tàu thì chiều khách nên không bắt buộc khách phân bố hợp lý, dẫn đến tàu mất trọng tâm khi quay trở nên lật. Sự việc này không ai mong muốn, nhưng đây cũng là lời chuông cảnh tỉnh với cả chủ tàu du lịch và các khách du lịch khác.

    Trả lờiXóa
  8. Tàu chỉ cho phép chở 28 người mà lại chở gần 50 con người, người hướng dẫn lại cho phép mọi người lên trên tầng 2 ngắm cảnh nên trọng tâm con tàu được dời lên cao gây nên chòng chành mất cân bằng lật úp là phải rồi. Thuyền trưởng và người hướng dẫn không biết những sơ đẳng này cần phải bị khởi tố. Còn đối với khách du lịch, sai cũng là do họ, áo phao có sao không mặc, đừng đổ lỗi cho chủ tàu, nhân viên phục vụ nói mặc làm gì cho nóng?Chính mình còn không tôn trọng quy định của nhà nước, chính mình còn đùa với tính mạng mình thì còn kêu ai?

    Trả lờiXóa
  9. Con tàu Thảo Vân gặp nạn tối 4/6 trên sông Hàn đã từng chìm một lần cách đây 2 năm, rất may thời điểm đó trên tàu không có hành khách nào. Con tàu này hoạt động không phép và có dấu hiệu chở vượt số khách quy định nên mới để xảy ra sự việc tiếp tục bị chìm. Trên tàu lại không trang bị đủ thiết bị cần thiết như áo phao cộng thêm chở quá số người khiến cho con tàu bị chìm. Rất may không có ai thiệt mạng trong vụ lật tàu này, đây cũng là bài học lớn cho tất cả mọi người chúng ta, không nên tập trung nơi đông người, và các chủ tàu nên tuân thủ đúng những quy định đặt ra khi chở khách để đảm bảo an toàn cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  10. Con tàu chở gấp đôi lượng khách quy định thì việc lật nghiêng trên sông Hàn và chìm đắm trong ít phút. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào việc tìm kiếm những nạn nhân xấu số, rất nhiều người may mắn thoát chết, có 3 thi thể mới được tìm thấy do trôi dạt. Nguyên nhân chính ở đây do chủ tàu không chấp hành đúng quy định về vận tải hành khách và chở người quá số quy định. Hiện tượng bán vé chui vẫn còn xảy ra, cần có biện pháp, chế tài xử phạt thật nghiêm về tình trạng này, đây cũng là bài học cho tất cả mọi người chúng ta, nguy hiểm đến tính mạng cs thể xảy ra bất cứ lúc nào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog