Chia sẻ

Tre Làng

BẮT LÀ ĐÚNG

Ong Bắp Cày

Anh Nguyễn Cảnh Cường ở Vinh - người nổi danh nức tiếng vì hành vi đập sữa giữa đường, khiến anh chị hoan hỉ vừa bị bắt các anh các chị ạ.

PV Nguyễn Quyết, báo Lao Động đăng "Người đàn ông đập sữa giữa đường ở Nghệ An bị công an bắt" và theo anh PV Nguyễn Quyết thì dường như anh Cường không có tội. Xem link dưới:

http://laodong.com.vn/phap-luat/nguoi-dan-ong-dap-sua-giua-duong-o-nghe-an-bi-cong-an-bat-575368.bld

Trên các diễn đàn, có một anh la toáng lên: Sốc - Người đập sữa ở Nghệ An bị công an bắt. Ý là sao công an dã man thế, anh ấy chỉ đập hộp sữa thôi mà, có gì mà phải bắt chứ, anh ấy cũng là người cha yêu con quá thôi...

Chết chết, sao các anh thông luật và thương người thế. 

Tôi trích báo của chính anh Nguyễn Quyết: "Chị Nhung khẳng định: “Lúc ở cửa hàng, anh Cường có nói với người mua sữa rằng, đây là sữa rởm và khuyên mọi người không nên mua. Tiếp đó, để chứng minh cho mọi người thấy đây là sữa rởm, anh Cường mua 5 hộp sữa và cầm ra ngoài ném. Lúc đó, do mọi người đang to tiếng, Công an phường Lê Mao tới nên em chưa kịp trả tiền. Sau khi lên trụ sở Công an phường làm việc, em đã trả cho chủ siêu thị Tú Bắc số tiền 2,7 triệu đồng cho 5 hộp sữa anh Cường đã đập trước sự chứng kiến của công an phường Lê Mao” - Hết trích.

Như vậy, có thể thấy anh Nguyễn Cảnh Cường vào siêu thị, có hành vi cản trở siêu thị bán hàng, và lấy (hoặc cướp) 5 hộp sữa của siêu thị, cầm ra ngoài và phá hủy nó trên mặt đường, gây cản trở giao thông nghiêm trọng và làm lợi nhuận của Siêu thị bị giảm đi trông thấy. Anh Cường chỉ dừng lại khi có công an phường Lê Mao có mặt. 

Cần lưu ý là, tại thời điểm anh Cường phá hủy 5 hộp sữa đó, anh Cường chưa trả tiền cho siêu thị.

Việc làm của anh Nguyễn Cảnh Cường phạm vào Khoản 1, Điều 143, Bộ luật hình sự năm 1999 quy định về tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, theo đó, "Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm".

Lưu ý, nếu như nhân viên siêu thị, hoặc camera của siêu thị cho thấy anh Cường đã sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực để mang được 5 hộp sữa đó ra đường, thì tôi tin, anh sẽ phạm tội cướp chứ không đùa. Điều 133 Bộ luật hình sự năm 1999, quy định về tội cướp tại sản: Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

Theo một nguồn tin khác chưa kiểm chứng cho hay, anh Nguyễn Cảnh Cường, còn gọi là Cường Đém, một giang hồ mẫn cán tại Vinh, đã nuốt 30 củ của Siêu thị và Công ti sữa rồi mà vẫn tham, giở thói côn đồ doạ giết chủ cửa hàng, đến đập phá vứt sữa ra đường này nọ rồi còn định bắt cửa hàng nôn mớ nữa. 

Nếu vậy, anh có thể bóc thêm lịch vì tội tống tiền kiểu anh Minh vụ con ruồi Tân Hiệp Phát.

Tôi cũng không tin các anh chị phóng viên mồm loe răng vẩu lại có thể khóc mướn cho anh Cường vô tội, mặc dù tôi biết anh hoàn cảnh, vợ dại, con thơ, đau ốm suốt...thậm chí, hồi còn bé anh rất ngoan.

6 nhận xét:

  1. Nặc danh19:13 22/7/16

    Báo VnExpress: Chiều nay, công ty TNHH phân phối SNB phát đi thông cáo báo chí liên quan vụ việc khách hàng ở Nghệ An đập 5 hộp sữa trước siêu thị Tú Bắc, do con bị tiêu chảy chưa rõ nguyên nhân.

    >> Bắt giam ông bố đập 5 hộp sữa trước siêu thị
    Theo đó, ngày 28/5, công ty phân phối SNB (công ty SNB) nhận được thông tin từ đại lý Tú Bắc, 77 Đinh Công Tráng, TP Vinh về việc anh Nguyễn Cảnh Cường (xã Nghi Phú, TP Vinh) đến siêu thị Tú Bắc phản ánh về việc con trai anh Cường (khi đó em bé được 5 tháng tuổi) bị tiêu chảy.

    Anh Cường nghi ngờ do ăn sữa Glico ICREO số 0. Bé đã dùng tới hộp sữa thứ ba.

    Tại thời điểm khiếu nại có đơn thuốc của bác sỹ cho biết, bé bị tiêu chảy cấp không mất nước và không có kết luận nguyên nhân tiêu chảy....
    Sáng ngày 29/5, ba bên (đại điện SNB, đại lý Tú Bắc và đại diện gia đình anh Cường) rất khó khăn để gặp nhau do khách hàng thay đổi địa điểm hẹn gặp liên tục. Đến khi gặp được, đại diện công ty lại không được gặp cháu bé (Nguyễn Cảnh Tấn Phát - PV).

    Tại buổi trao đổi này, đại diện công ty cũng đã đưa ra những giấy tờ, văn bản về quy trình nhập khẩu, chứng nhận an toàn thực phẩm khi nhập hàng. Đồng thời khẳng định, chất lượng của sữa trong quá trình sản xuất và đóng gói tại Nhật.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:14 22/7/16

    Công ty đã đề nghị được mang hộp sữa nghi ngờ có vấn đề đi kiểm định tại cơ quan chức năng. Song, gia đình không đồng ý và thông báo do có người quen là bác sỹ sẽ tự xét nghiệm, gửi kết quả cho công ty.

    Đến hôm nay, công ty chưa nhận được giấy kiểm định này.

    Do không nhận được sự hợp tác của khách hàng để làm rõ vấn đề, đại diện SNB quay về trụ sở để báo cáo. Nhiều ngày sau đó tiếp tục liên hệ với khách hàng nhưng không nghe điện thoại.

    Trong thời gian sau đó, đại lý Tú Bắc đã thông tin về việc khách hàng trực tiếp đến đại lý, liên tục gây khó khăn, song đại lý vẫn tiếp tục thăm hỏi sức khỏe em bé thường xuyên.

    Đến ngày 12/7, Công ty SNB tiếp tục nhận được thông tin từ đại lý: anh Cường bất ngờ yêu cầu công ty gặp gia đình một lần nữa để tiếp tục làm rõ vụ việc.

    Tại buổi gặp này, công ty TNHH phân phối SNB đã đưa ra phương án cùng gia đình đưa em bé tới cơ quan y tế uy tín để kiểm tra sức khoẻ. Đồng thời mang mẫu sữa đến cơ quan kiểm định có thẩm quyền nhưng khách hàng vẫn chỉ đề nghị công ty đưa phương án khác (không nói rõ phương án gì) thì mới quyết định xem có đi kiểm định không.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:15 22/7/16

    ''Vì không nhận được sự hợp tác theo hướng đề xuất đúng theo trình tự pháp lý, công ty đã đưa ra. Đại diện công ty đã ra về để báo cáo lãnh đạo công ty. Ngay sau đó khách hàng lại tới đại lý và gây ra vụ việc náo loạn tại đại lý, gây ảnh hưởng tới uy tín của đại lý, cũng như công ty'' - trích thông cáo báo chí.
    Công ty SNB cho biết, đã trực tiếp phối hợp cùng đại lý trong sự việc này nhưng không nhận được sự hợp tác của gia đình anh Cường. Phía gia đình anh Cường lại cho rằng, gia đình đồng ý đưa mẫu sữa có vật thể lạ bên trong để đi kiểm định, đưa bé Tấn Phát ra Hà Nội kiểm tra sức khỏe (chiều 14/7) song không được đáp ứng nên hai vợ chồng anh Cường đã đến đại lý ''mua nợ'' 5 hộp sữa ra đập nát phía trước cửa hàng.

    Sau đó, vợ chồng anh Cường đã trả cho chủ siêu thị Tú Bắc toàn bộ số tiền sữa hơn 2 triệu đồng trước sự chứng kiến của Công an phường Lê Mao (TP Vinh).

    Quốc Huy

    Trả lờiXóa
  4. con người này bị bắt là quá đúng, hành vi của anh không giống người một chút nào, anh chẳng có cơ sở nào để đưa ra lời buộc tội với sữa của cửa hàng như vậy, hành động của anh là thái quá và cần phải bị trừng trị để cho anh bài học nhớ đời về cách xử lí mọi việc, không thể làm việc theo cảm tính được. anh phải biết nước ta có đầy đủ các ban ngành để anh có thể kiện tụng thoải mái

    Trả lờiXóa
  5. có thể là do con của anh không hợp với sữa đó chứ đâu phải là do sữa kém chất lượng đâu, với một người côn đồ như anh, anh Cường nên học cách chăm sóc con mình hơn là đi đập phá nơi người ta làm ăn vì nếu anh cứ giữ cái tính côn đồ đó thì con anh dù có lớn lên bằng sữa có chất lượng thì nó cũng sẽ trở thành người phá hoại như anh mà thôi, nên học cách bình tĩnh và tìm hướng giải quyết chứ không được manh động như vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog