Chia sẻ

Tre Làng

LẠI MỘT CON KỀN KỀN MANG DANH NHÀ BÁO


Tác giả: Nam Nguyễn

Người đọc rất dễ sôi máu khi đọc loạt bài của Báo Đời sống & Pháp luật khi viết về Fomosa. Chẳng hạn như bài mới đây (14/7) dưới tiêu đề: "Xả đập gần nơi chôn chất thải là do yêu cầu của Formosa". Đúng là những tiếng kêu của bọn kền kền đang say xác chết chứ không phải của nhà báo.

Nội dung cốt lõi của bài báo được báo in đậm. "(ĐSPL) - Tuy mức nước trong đập an toàn, nhưng vẫn xả ồ ạt và khẩn cấp, được cho là theo yêu cầu từ phía Formosa. Các chuyên gia cho rằng, nguồn nước đang cần phải được tích trữ phục vụ tưới tiêu; xả như vậy có thể làm lan nguồn độc hại ra diện rộng."

ĐCM cái nhóm phóng viên kền kền này rất ngu mà nguy hiểm, càng nguy hiểm hơn khi chúng là phóng viên của một tờ báo ngành pháp luật luôn lên giọng buộc tội như quan tòa dựa vào lời của mấy bà nông dân chân quê (cũng không biết có thật không) "Chị Nguyễn Thị H., trú ở phường Kỳ Trinh cho biết: “Từ hôm qua, chúng tôi thấy mực nước hạ nguồn bất ngờ dâng lên bất thường. Nhiều người cho rằng, việc xả nước có thể để xóa các vết tích chất thải”.

Sự láu cá của nhóm phóng viên này là móc nối bất cứ sự việc gì ở cái đất Kỳ Anh với những scandal của Fomosa. Fomosa xả thải làm chết cá, Fomosa "bí mật" chôn rác thải, Fomosa bất ngờ ồ ạt xả nước... "có thể lan nguồn độc"!

Sau vụ Fomasa xả thải làm chết cá, dân miền Trung như con chim bị thương sợ cành cây cong đã vốn rất nhạy cảm với từ khóa Fomasa có thể nổi đóa bất cứ lúc nào lại liên tục nhận thêm những cú hích kiểu này thì khác gì "đổ lửa thêm dầu".

Vụ cá chết thì đã ngã ngủ. Vụ chôn lấp chất thải trong khu trang trại của giám đốc Công ty Môi trường – Đô thị Kỳ Anh thì đang kiểm tra, điều tra chưa có kết luận chính thức về chất độc hại có hay không. Báo Người đưa tin cũng chỉ dám nói là "có mùi tanh". Còn báo Pháp luật & Đời sống thì "lây lan chất độc" do xả đập nước.

Người đọc tỉnh táo có thể đặt câu hỏi, hồ nước đó nằm ở chỗ nào? trên lưu vực của nó có chôn chất thải độc hại không? khi xả nước có chảy tràn qua khu trang trại chôn rác thải không? xả nước để làm gì?... nhưng khốn nạn có phải ai cũng tỉnh táo.

Nhà báo của báo Đời sống & Pháp luật thì nấp dưới cái khiên "nhóm phóng viên" để bắn tên độc. Cư dân mạng thì hì hục chia sẻ. Dân miền Trung -những con chim bị thương- thì run rẩy. Chính quyền Hà Tĩnh thì như kẻ đi chợ bị mất cắp.

Tôi tin bài "Xả đập gần nơi chôn chất thải là do yêu cầu Fomosa" làm lan nguồn độc là một sự vu cáo.

16 nhận xét:

  1. đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm . có học thức mà không biết sử dụng ăn nói bừa bãi thật đúng là ngu xuẩn . là 1 tờ báo khá lớn mà không hiểu sao có thể cho biên tập được nội dung báo nói 1 cách tế nhịn là vô căn cứ chứ tôi nói thẳng đọc xong mà sôi máu tiết chỉ thấy đám viết báo quá là ngu .viết ra 1 bài báo thứ nhất cần phải có nội dung chính xác thật chính xác đó các nhà báo của nhân dân ạ . dân đã tin tưởng thì các bạn đừng để phụ lòng chúng tôi nhé

    Trả lờiXóa
  2. đã làm nhà báo phải có cái tâm với nghề không nên vì đồng tiền mà phát ngôn lung tung câu like câu view nhưng lại làm người dân hoang mang. lo sợ . dân miền Trung họ đã chịu nhiều thiệt thòi rồi nên mấy ông nhà báo làm ơn đừng làm họ phải buồn thêm nữa đừng có đổ thêm dầu vào lửa nữa. mọi chuyện của vụ cá chết và công ty Formosa đã được chính phủ ta xử lý ổn thỏa và thấu tình hợp lý nhất cho người dân rồi .

    Trả lờiXóa
  3. Cái quan trọng nhất đối với báo chí đó là khi đưa tin phải có căn cứ, phải qua điều tra rồi mới có thể công bố những kết luận, những cái mà được gọi là sự thật. Ấy vậy mà giờ đây làng báo chí nước nhà dường như bỏ qua hết những cái điều tưởng chừng như cơ bản của nghiệp báo ấy. Với những chiêu trò tâm lý, lập lờ đánh lận con đen về câu chữ, suy diễn bỏ ngỏ để ném đá giấu tay những hướng lái theo ý mình mặc cho nó sai hay đúng. Cứ như vậy thì những kẻ mang danh nhà báo kia đúng chẳng khác gì một lũ kền kền chuyên rình rập để ăn xác thối mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh03020023:07 15/7/16

    Đúng là loại lều báo vô đạo đức, bất cứ sự việc gì chúng cũng có thể lợi dụng xuyên tạc được, qua ngòi bút của chúng thì mọi sự đều đổi trắng thay đen, đúng là thực trạng đáng báo động về đạo đức báo chí của một bộ phận phóng viên hiện nay, vì đồng tiền mà chúng có thể bất chấp tất cả, kể cả việc bán rẻ đạo đức của mình

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinh02340023:16 15/7/16

    Mang tiếng là phóng viên, lại là phóng viên báo pháp luật mà lại làm ăn kiểu bừa bãi, bịa đặt và chụp giật. Bất cứ sự việc gì xảy ra ở Hà Tĩnh đều bị hắn quy kết là có liên quan đến Formosa, là do Formosa nhúng tay vào, để rồi giở trò giật tít câu kéo người đọc, làm cho tình hình thêm rối ren, đúng là loại lều báo vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  6. Cần có cách nào đó để lôi cái lũ kền kền ra xét xử về cái tội xả độc bừa bãi vào truyền thông xã hội, cái độc này cũng tác hại không thua gì chất thải độc của Formosa đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinhquetoi23423:26 15/7/16

    Thằng phóng viên này đúng là loại lưu manh, cơ hội và vô đạo đức. Trong lúc tình hình còn đang rối ren, nhân dân còn chưa hết hoang mang, lo sợ sau vụ việc Formosa thì tên phóng viên biến chất này còn cố ý đổ thêm dầu vào lửa, làm cho tình hình thêm phức tạp. Đúng là loại phóng viên biến chất, kền kền vô đạo đức, vì lợi nhuận mà hắn sẵn sàng đạp lên tất cả, đổi trắng thay đen, xuyên tạc sự thật một cách trắng trợn

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinhquetoi23423:26 15/7/16

    Thằng phóng viên này đúng là loại lưu manh, cơ hội và vô đạo đức. Trong lúc tình hình còn đang rối ren, nhân dân còn chưa hết hoang mang, lo sợ sau vụ việc Formosa thì tên phóng viên biến chất này còn cố ý đổ thêm dầu vào lửa, làm cho tình hình thêm phức tạp. Đúng là loại phóng viên biến chất, kền kền vô đạo đức, vì lợi nhuận mà hắn sẵn sàng đạp lên tất cả, đổi trắng thay đen, xuyên tạc sự thật một cách trắng trợn

    Trả lờiXóa
  9. Hagiang83623:38 15/7/16

    Báo Đời sống và Pháp luật đúng là loại báo lá cải chính hiệu, đã nhiều lần trang báo này đăng tải thông tin bừa bãi, xuyên tạc gây hoang mang trong dư luận, làm ăn kiểu bừa bãi, vô trách nhiệm, không xác minh độ chính xác của thông tin mà chỉ quan tâm đặt lợi nhuận lên hàng đầu, không hiểu trách nhiệm của những người duyệt bài trước khi đăng thế nào lại để một bài viết xuyên tạc thế này được đăng lên

    Trả lờiXóa
  10. Bacgiang19023:42 15/7/16

    Cần xem xét xử lý tên phóng viên viết bài và cả lãnh đạo duyệt bài nữa, sao lại để một bài viết xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn thế này lên mạng cơ chứ, trong lúc tình hình đang rối ren, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp thì tên phóng viên này lợi dụng để trục lợi từ việc giật tít câu view, đúng là tên lưu manh, cơ hội và vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  11. Thông tin của mỗi tờ báo sẽ khẳng định đẳng cấp của nó. Những người làm báo sẽ tự phân loại mình. Và trước một nỗi buồn đau của người khác, việc đưa hay không đưa, đưa tin như thế nào cũng là một cách để những độc giả thông thái nhận ra được nhân cách của những người đưa tin.đọc thì sẽ biết ngay thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Cứ nghe qua lời rao của những người bán báo thì thấy: toàn là “vụ giết người ở địa phương A… sẽ được đăng tải chi tiết trên báo X…”; hoặc “muốn tìm hiểu vụ cha giết con, mời quý vị xem trên báo Y số ra ngày hôm nay…”. Đăng các tin giật gân câu khách kiểu như vậy Đó là một cách làm báo không có tâm.và Người đọc rất dễ sôi máu khi đọc loạt bài của Báo Đời sống & Pháp luật khi viết về Fomosa. Chẳng hạn như bài mới đây (14/7) dưới tiêu đề: "Xả đập gần nơi chôn chất thải là do yêu cầu của Formosa".làm gì có chuyện này xảy ra.viết như vậy chẳng khác nào kích động nhân dân và làm cho mọi người hoang mang.lo lăng thêm

    Trả lờiXóa
  13. Báo chí là một nghề cao quý, luôn được xã hội coi trọng, tôn vinh. Nhưng làm báo lại là một nghề vất vả. Đôi lúc còn nguy hiểm, không chỉ có cá nhân người trực tiếp viết báo mà còn bị liên đới đến cả người thân, gia đình; có khi còn liên đới đến cả tòa soạn. Bởi vì người viết báo chân chính luôn đứng về phía cộng đồng, bảo vệ lẽ phải, đồng thời sẵn sàng đấu tranh với những biểu hiện sai trái, tiêu cực.hy vọng tác giả bài viết sẽ nhận ra được sai lầm của mình khi bị cộng đồng chê trách.

    Trả lờiXóa
  14. Bác Hồ có nói: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút trang giấy là vũ khí sắc bén của họ… Bài báo là tờ hịch cách mạng”. Người nhắc nhở các nhà báo phải sử dụng đúng sức mạnh của ngòi bút, ngôn từ để phục vụ nhân dân, phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Người làm báo phải viết đúng sự thật, không bịa đặt, thêm thắt....hy vọng tác giả bài báo của Báo Đời sống & Pháp luật khi viết về Fomosa sẽ tự biết xấu hổ với chính mình.

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là lều báo chỉ giật tít câu view là giỏi. Những thằng nhà báo này thì nên tước hết thẻ nhà báo của chúng đi. Có vẻ như là việc cấp phát thẻ nhà báo giờ quá dễ dàng nên ngày càng lắm lều báo viết bài không ó tí đạo đức nghề nghiệp gì cả.

    Trả lờiXóa
  16. đã là phóng viên thì nên làm đúng và hết trách nhiệm của mình,chứ đừng vì lợi lộc trước mắt mà đánh mất đi giá trị của người viết báo,một nhà báo mà viết bậy bạ là có thể gây hiểu nhầm cho nhiều người và gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu trong xã hội, vì vậy mà cần phải nghiêm trị những tên nhà báo đã và đang thối rữa, thu thẻ nhà báo của những đưa đang hủy hoại danh dự nghề báo

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog