Chia sẻ

Tre Làng

LẠI MỘT NHÀ BÁO BỊ RÚT THẺ - HOAN HÔ BỘ TRƯỞNG TRƯƠNG MINH TUẤN

Cuteo@

Hoan hô Bộ trưởng Bộ 4T Trương Minh Tuấn!

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký quyết định 1187/QĐ-BTTTT, thu hồi thẻ nhà báo mang số hiệu ITT 01366, thời hạn 2016-2020 của ông Lê Trường Sơn được cấp tại Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam, do ông Sơn đã vi phạm quy định về hoạt động nghiệp vụ báo chí theo tiết c, điểm 9.1 khoản 9 Mục II Thông tư số 07/2007/TT-BVHTT ngày 20/3/2007 của Bộ Văn hóa và Thông tin.

Quyết định nêu rõ, căn cứ vào hành vi của ông Lê Trường Sơn được ghi nhận tại Biên bản làm việc ngày 30/6/2016 trong việc cấp giấy giới thiệu với chức danh Tổng biên tập; cấp thẻ phóng viên có kích cỡ, màu sắc giống thẻ nhà báo và có sử dụng hình quốc huy cho cộng tác viên không đúng pháp luật.

Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam có trách nhiệm thu hồi thẻ nhà báo của ông Lê Trường Sơn nộp về Bộ 4T (qua Cục Báo chí) trước ngày 20/7/2016.

Đây là một quyết định đúng đắn và táo bạo, thể hiện quyết tâm làm trong sạch đội ngũ báo chí nước nhà, đã và đang có xu hướng "ngày càng lá cải" và không ít kẻ đang tìm cách thoát ly khỏi sự lãnh đạo của đảng và nhà nước.

Thực tế, kể từ khi lên nhâm chức Bộ trưởng, ông Trương Minh Tuấn đã có những động thái tích cực, làm người dân phấn khởi. Chính ông là người siết chặt kỷ cương trong hoạt động báo chí Việt Nam, và cũng chính ông đã góp phần tạo ra một diện mạo báo chí sạch sẽ hơn. 

Còn nhớ, cách đây không lâu, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã có Quyết định rút thẻ nhà báo của Mai Phan Lợi trong vụ xúc phạm Quân đội nhân dân Việt Nam và thân nhân những anh hùng liệt sĩ, cho dù ông Mai Phan Lợi đã tạo được vị thế khá ổn trong lòng đám zân chủ cuội ở Việt Nam. Quyết định của ông có vẻ như đã và đang tác động khá mạnh mẽ đến những người làm báo, nhất là báo điện tử và đặc biệt là cộng đồng phóng viên kền kền Việt Nam. Nhờ quyết định này, mật độ các bài lá cải trên mặt báo đã giảm đáng kể. Các bạn có thể kiểm nghiệm tại trang FB 

Vẫn còn nhiều phóng viên như Mai Phan Lợi, Lê Trường Sơn, hi vọng họ cũng sẽ bị thu hồi thẻ trong thời gian tới.

6 nhận xét:

  1. Những kẻ như Mai Phan Lợi, Lê Trường Sơn đâu phải nhà báo, bọn chúng chỉ là lũ lợi dụng báo để trục lợi. Bọn chúng xứng đang bị loại bỏ khỏi nghề báo bởi những nguy hại mà chúng gây ra là rất lớn. Ngăn chặn giọng lưỡi cú diều của bọn chúng xuyên tạc, bịah đặt, đang những tin tức lá cải là việc làm cần thiết ngay và luôn.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng. Còn nhiều phóng viên như Mai Phan Lợi, Lê Trường Sơn, hi vọng họ cũng sẽ bị thu hồi thẻ trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng. Còn nhiều phóng viên như Mai Phan Lợi, Lê Trường Sơn, hi vọng họ cũng sẽ bị thu hồi thẻ trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  4. bộ trưởng Trương Minh Tuấn đang cho thấy mình rất mạnh tay trong việc làm trong sạch ngành báo chí Việt Nam, và đúng là còn rất nhiều việc mà bộ trưởng cần làm, nhưng bước đầu như vậy là quá tốt rồi, nó cho thấy quyết tâm của lãnh đạo nhà nước ta. cứ cái đà như thế này thì báo chí nước ta sẽ không loạn nữa, sẽ là công cụ sắc bén của nhà nước ta trong việc duy trì một xã hội tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  5. Trong ngành báo chí ngày càng có những nhiều những nhà báo biến chất, vi phạm đạo đức trong nghề nghiệp, sử dụng ngòi bút của mình để ra sức xuyên tạc, tiếp tay cho những sự việc, hành động sai trái. Quyết định của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đưa ra một quyết định đúng đắn và táo bạo, thể hiện quyết tâm làm trong sạch đội ngũ báo chí nước nhà, đã và đang có xu hướng "ngày càng lá cải" và không ít kẻ đang tìm cách thoát ly khỏi sự lãnh đạo của đảng và nhà nước.

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô bộ trưởng Trương Minh Tuấn chúng ta cần nhiều hơn những cán bộ lãnh đạo cứng rắn cương quyết như thế, khi có những sai phạm thì chúng ta cần nghiêm khắc xử lý.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog