Chia sẻ

Tre Làng

NGÔ XUÂN PHÚC CHÍNH THỨC RA NHẬP LÀNG ZÂN CHỦ VONG NÔ

LâmTrực@

Từ một quân nhân, theo vết trượt dài, sau khi xuất ngũ, Ngô Xuân Phúc trả thẻ đảng, tuyên bố hoạt động zân chủ theo đám zận sĩ nửa mùa, phỉ báng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, ngợi ca Ngô Đình Diệm, đả phá chính quyền. Và mới đây, Ngô Xuân Phúc, nhân chuyến đi Thái Lan, đã làm đơn xin tị nạn chính trị, chính thức tuyên bố "một quan điểm nhất quán với nỗ lực tác động nhằm thay đổi nhận thức và hành động của chính quyền cộng sản Việt Nam". Có thông tin Phúc đang được Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) tạo điều kiện ổn định cuộc sống tại Bangkok, Thailand và hoàn tất các bước đầu tiên cần thiết để xin quy chế tỵ nạn chính trị.

Ngô Xuân Phúc bắt đầu nổi tiếng từ vụ tranh chấp tác quyền bài thơ "Tổ quốc gọi tên" với nhà thơ Phan Quế Mai. Điều lạ là Ngô Xuân Phúc tự nhận bài thơ đó là do mình sáng tác, nhưng khi một số PV yêu cầu đọc 1 câu tâm đắc, Phúc cũng không thể nhớ (Xem ở đây). 

Với người thường xuyên theo dõi diễn biến chính trị trên mạng Internet thì biết ngay đó là bước đi đầu tiên có tính toán nhằm trở thành người nổi tiếng của Ngô Xuân Phúc, đó cũng là chiêu thu hút sự chú ý của "giới chống phá Việt Nam" ở trong và ngoài nước. Trong vụ kiện này, mặc dù "thua thảm" cả về lý lẫn tình, nhưng Phúc đã đạt được mục đích mình muốn.

Bước đi kế tiếp sau vụ kiện, nhằm thu hút sự tập trung chú ý của dư luận, Ngô Xuân Phúc có động tác tuyên bố ra khỏi đảng cộng sản Việt Nam, kèm theo là những nhận xét của một kẻ thất sủng. Với động tác này, Phúc đương nhiên trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của đám zân chủ nửa mùa.

Ngày 10/3/16, Ngô Xuân Phúc chính thức tham gia tự ứng cử đại biểu Quốc hội. Vì không đủ uy tín, nên tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú tại nhà văn hóa Khối 6, P. Quán Bàu, TP. Vinh, diễn ra vào hồi 19 giờ 30 phút ngày 04/04/2016, Phúc chỉ đạt 10/106 phiếu và bị loại. Sau khi bị loại, Phúc gửi Đơn tố cáo "V/v: Làm sai lệch kết quả phiếu tín nhiệm đối với người ứng cử ĐBQH ở Hội nghị cử tri nơi cư trú". Song song với việc này, Ngô Xuân Phúc tuyên bố tẩy chay bầu cử Quốc hội và không công nhận Quốc hội khóa mới. Đây là một động thái phản ánh mưu đồ thu hút "đầu tư" từ các thế lực chống Việt Nam ở nước ngoài. 

Thất bại thảm hại bởi chỉ có chưa đầy 1% người dân ủng hộ, Phúc cay cú và trở nên tầm thường giẻ rách đến mức quay sang chửi đảng cộng sản hòng cứu vớt chút danh tiếng. Phúc viết: Đến thời điểm hiện tại có thể thấy đảng csvn không còn đủ tư cách và không có được niềm tin ở cử tri và người ƯC, vì vậy, tôi chính thức tuyên bố: Tẩy chay đợt bầu cử Quốc Hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016 - 2021. Với tuyên bố tẩy chay thì tôi sẽ không tham gia bất cứ hoạt động nào liên quan tới bầu cử Quốc Hội tính từ thời điểm này, và cũng không thừa nhận Quốc Hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016 - 2021 là đại diện của nhân dân - ít nhất là đối với quyền cá nhân của tôi, Quốc Hội khóa này không phải là đại diện của tôi.

Đây là nguyên văn một stt của Ngô Xuân Phúc ngợi ca tên Ngô Đình Diệm: "Những năm ở Hà Nội dạy học, trước 2010, tôi có đặt câu hỏi, thắc mắc về vị tổng thống cùng họ bị đảo chính và giết chết này, đó là: ông ta là người như thế nào, vai trò thực tế của con người này trong lịch sử dân tộc, ông ta không thể như những gì mà tôi đã được thấy một cách rất mờ nhạt trong mấy bộ phim như ván bài lật ngữa. Hồi đó tôi có nói rằng: nhất định Ngô Đình Diệm phải là một cá nhân, nhân vật lịch sử quan trọng trong lịch sử Việt Nam, con người này, chính khách, nhân vật này phải có những giá trị ưu việt chứ không đơn giản như những gì tôi đã biết. Gần đây những gì tôi tiếp cận được về ông đã lý giải những nhận định của tôi ngày trước là hết sức chuẩn xác. Rõ ràng, Ngô Đình Diệm là một nhân vật tầm cỡ và xứng đáng để có một vị trí trang trọng trong lịch sử Việt Nam. Câu chuyện 1945 có một thực tế là: khi đất nước được lấy lại từ tay của các nước xâm lược thì việc lực lượng nào đủ mạnh hoặc có được sự ủng hộ, hậu thuẫn lớn trong nước đều có thể giành lấy quyền lãnh đạo nhân dân. Những tư liệu cho thấy Ngô Đình Diệm là người đã được lịch sử lựa chọn theo cách của nó. Và ông đến với vị trí lãnh đạo cũng theo cái cách là tất yếu phải trở thành một yếu nhân! Tôi đã không nhầm khi đưa ra những đánh giá về nhân vật này trước đây dù lúc đó tôi không có bất cứ hiểu biết, tư liệu nào về Ngô Đình Diệm, đơn giản, trong cái bối cảnh lịch sử đất nước thời điểm đó mà một người vô danh, một người không thực tài, không có công sức, ảnh hưởng nhất định khó mà nổi lên thành một người lãnh đạo một chính quyền như Ngô Đình Diệm. Còn nhiều điều muốn nói nhưng có lẽ để thời gian tới khi đã có tư liệu đầy đủ hơn...!".

Thật ngẫu nhiên, Ngô Xuân Phúc có cùng họ với Ngô Đình Diệm và Phúc đang muốn chứng tỏ mình có mối liên hệ "máu thịt" hoặc "hậu duệ" với nhân vật mà anh ta coi là "kiệt xuất" này. Hai chữ "Tổng thống" gắn với cái tên Ngô Đình Diệm có thể làm cho Ngô Xuân Phúc tự hào chăng, hay anh ta muốn phục dựng một cái thây ma làm Tổng thống?

Hôm nay, một cách công khai, Ngô Xuân Phúc đã thực sự trở thành kẻ vong nô zân chủ, và chính thức đứng vào đội ngũ những kẻ cõng rắn cắn gà nhà.

Thảm thay cho một kẻ mắc chứng vĩ cuồng!

14 nhận xét:

  1. Từ một quân nhân, theo vết trượt dài, sau khi xuất ngũ, Ngô Xuân Phúc trả thẻ đảng, tuyên bố hoạt động zân chủ theo đám zận sĩ nửa mùa, phỉ báng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, ngợi ca Ngô Đình Diệm, và đả phá chính quyền. Một kẻ chỉ biết đến sự phá hoại, là một nổi sĩ nhục đối với người dân Việt Nam. Vì những đồng dô la bân thỉu mà bán đi nhân cách con người.

    Trả lờiXóa
  2. Ngô Xuân Phúc từ một quân nhân theo vết trượt dài của lòng tham đã biến thành một con rận chính hiệu. Những hành động nhằm thu hút sự chú ý của đám phản động trong và ngoài nước được Phúc thực hiện một cách rất bài bản. và cuối cùng thì Phúc cũng đạt được mục đích khi chính thức ra nhập làng dân chủ vong nô. Nhưng đừng vội mừng, chẳng sớm thì muộn, phúc cũng sẽ phải chịu cái kết cục của một kẻ phản quốc mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Vì những đồng tiền bẩn thỉu, vì lòng tham mà Phúc sẵn sàng vứt bỏ nhân cách và lòng tự trọng của mình thì chắc chắn kết cục của hắn khi ra nhập làng rận chủ cũng chẳng khá hơn là bao đâu. Không ai nắm tay được mãi, cứ cười đi, rồi có lúc Phúc sẽ phải ân hận vì nhuwgnx hành động của mình

    Trả lờiXóa
  4. Bangtuyetnhietdoi14:45 6/7/16

    Một kẻ đang sống và hưởng những lợi ích mà cách mạng và Đảng mang lại nhưng lại quay lưng phủ nhận tất cả những thành quả mà mình được hưởng như Phúc thì cũng đủ biết nhân cách của hắn méo mó tới mức nào rồi. Một kẻ thế này nếu không tự xin ra khổi ĐẢng thì sớm muộn cũng bị khai trừ mà thôi. Cái hành động lên án chế độ, tung hô Ngô ĐÌnh Diệm của Phúc cũng chỉ nhằm mục đích thu hút sự chú ý của đám rận chủ mà thôi, tạo đường để hắn dễ dàng ra nhập giới rận chủ lưu vong chứ chẳng ngoài lý do nào khác

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn chung những kẻ ăn cháo đá bat kết cục đều chẳng ra gì.

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn chung những kẻ ăn cháo đá bat kết cục đều chẳng ra gì.

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363614:50 6/7/16

    Hành động của ngô Xuân Phúc thật đáng khinh bỉ. Với lòng tham và những lệch lạc trong suy nghĩ của mình, Phúc từng bước tự tách mình ra khỏi cuộc sống bình thường để đi theo con đường riêng, con đường của những kẻ phản quốc. Từ việc tranh chấp tác quyền bài thơ, tới việc xin ra khỏi Đảng rồi lại tự ứng cử đại biểu quốc hội nhưng thất bại, Phúc đạt được mục đích là thu hút sự chú ý của đám phản quốc, mở đường để hắn tiến tới với đám rận chủ. Đáng buồn và đáng khinh cho một kẻ đã từng là quân nhân

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh023414:55 6/7/16

    Ngô Xuân Phúc viết bài tung hô Ngô ĐÌnh Diệm như một vị Tổng thống kiệt xuất phải chăng hắn muốn chứng tỏ mình có mối liên hệ "máu thịt" hoặc "hậu duệ" với nhân vật này? hay hắn muốn dựng một thây ma lên làm Tổng thống? hành động đớn hèn và đáng khinh bỉ này đã giúp Phúc có một chỗ đứng trong hàng ngũ của những kẻ vong nô dân chủ, những kẻ cõng rắn cắn gà nhà và cũng đồng thời xóa luôn tên hắn trong danh sách những người con nước Việt

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh15:59 6/7/16

    Thằng bất mãn ảo tưởng.
    Nghĩ mình hay lắm. đcm, ơ Thái vài tháng thì biết mặt con mẹ mày Thái tốt ntn.
    Làm người k muốn, mốn làm cho hoang thì xin mời?

    Trả lờiXóa
  10. Lại một kẻ vì đạo đức xuống cấp, bản lĩnh chính trị yếu kém, từ một quân nhân trở thành một dận chủ suốt ngày chỉ biết phỉ báng chính quyền, bôi xấu lãnh đạo Đảng và nhà nước. Tất cả những hành động đó đều vì những đồng tiển bẩn thỉu của bọn phản động. Những kẻ như Ngô Xuân Phúc sẽ không bao giờ có kết cục tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh19:17 6/7/16

    Thằng mặt lồn, cướp thơ của Phan quế Mai.
    Nhục lắm Phúc ạ.

    Trả lờiXóa
  12. Nhân cách của Ngô Xuân Phúc tệ hại thế này mà đòi làm chính trị, bày đặt xin tị nạn chính trị, hết biết. Chỉ tội làm ô danh cho dòng tộc của y.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh09:09 8/7/16

    @Hiền Lê,
    Loại này là loại hoang tưởng chính trị, ảo tưởng sức mạnh trí tuệ cá nhân.
    Bùi Kim Thành, Trần Khải Thanh Thủy và Cù Huy Hà Vũ săp con bạn rồi.
    Xin chúc mừng nước Mỹ,
    Chúc cảnh sát Mỹ có thêm công ăn việc làm.

    Trả lờiXóa
  14. lại một tên ngu dại đến với chủ nghĩa vớ vẩn, không biết tên này đã bị dụ dỗ ra sao mà lại cuông loạn như vậy, rõ ràng là cũng đã được học về chính trị rồi mà còn bị như vậy, đúng là không thể lường trước được việc gì và không thể coi thường bọn phản động được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog