Chia sẻ

Tre Làng

TTXVN BÁC BỎ THÔNG TIN SAI LỆCH CỦA BÁO CHÍ TRUNG QUỐC VỀ BIỂN ĐÔNG



Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp song phương Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường bên lề Hội nghị Cấp cao Á-Âu lần thứ 11. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Ngày 18/7, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) được quyền tuyên bố bác bỏ nội dung sai sự thật của báo chí Trung Quốc liên quan tới vấn đề Biển Đông trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 14/7/2016 bên lề Hội nghị thượng đỉnh Á-Âu (ASEM) tại thủ đô Ulan Bator (Mông Cổ).

Sau cuộc gặp trên, nhiều cơ quan báo chí chính thức của Trung Quốc, trong đó có hãng thông tấn Tân Hoa xã, trang mạng chinadaily.com.cn (phiên bản đối ngoại tiếng Anh của tờ Trung Quốc Nhật báo) và tờ Nhân dân Nhật báo tiếng Trung Quốc, đã dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc gặp nói rằng: “Việt Nam tôn trọng lập trường của Trung Quốc về vụ kiện trọng tài Biển Đông,” đồng thời cho biết: “Việt Nam sẵn sàng thúc đẩy đàm phán song phương về vấn đề biển và quản lý đúng đắn những khác biệt với Trung Quốc nhằm đóng góp cho hòa bình và ổn định khu vực."

Trên thực tế, trong cuộc gặp Thủ tướng Trung Quốc, khi đề cập vấn đề Biển Đông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị hai bên cùng thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao, trong đó có “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc” do hai Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Hồ Cẩm Đào đã thống nhất tháng 10/2011 nhằm thúc đẩy các cơ chế đàm phán trên biển sớm có tiến triển thực chất, đồng thời kiểm soát tốt bất đồng trên biển, không làm phức tạp tình hình, thực hiện hiệu quả, toàn diện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và sớm đạt được Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC), góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định lại lập trường của Việt Nam đối với phán quyết ngày 12/7/2016 của Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) ở La Hay (Hà Lan) trong vụ Philippines kiện Trung Quốc về vấn đề Biển Đông.

Trước đó, ngày 12/7/2016, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã nêu rõ: “Việt Nam hoan nghênh việc Tòa trọng tài đã đưa ra phán quyết cuối cùng ngày 12/7/2016... Việt Nam một lần nữa khẳng định lập trường nhất quán của mình về vụ kiện này như đã được thể hiện đầy đủ trong Tuyên bố ngày 05/12/2014 của Bộ Ngoại giao Việt Nam gửi Tòa trọng tài. Trên tinh thần đó, Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ việc giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình, bao gồm các tiến trình ngoại giao và pháp lý, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực theo quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông, tôn trọng nguyên tắc thượng tôn pháp luật trên các vùng biển và đại dương. 

Nhân dịp này, Việt Nam tiếp tục khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chủ quyền đối với nội thủy và lãnh hải, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam được xác định phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, cũng như tất cả các quyền và lợi ích pháp lý của Việt Nam liên quan đến các cấu trúc địa lý thuộc hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”./.

19 nhận xét:

  1. Có thật “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”. Và “đến ngày thắng lợi, nhân dân ta sẽ xây dựng lại đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” đó là chân lý? Cái đó không thể xuất 'khẩu lớn' được, không thể "ma dzê in việt nam" được đâu Fuck CSVN à. Xin nhớ cho rằng, có một khẩu hiệu của ứng viên Tổng thống Mỹ Trump: "Nước Mỹ vĩ đại trở lại" - "Make American Great Again". Thì 9 Lòng tin chiến lược và tin cậy 9 trị đã làm cho đ/c Trung Quốc 'vĩ đại cao quý' hơn Washington DC trong cuộc chiến tranh việt nam vừa qua vì nó đã thể hiện rõ trong công hàm PVĐ-1958 bằng một câu cuối thư, 'kính gửi' đồng chí Thủ tướng Chu Ân Lai "lời chào trân trọng". Mà người ta hay gọi, nó hay gọi đấy là cuộc "chiến tranh bẩn thỉu" nhất từ trước tới nay. Còn ai 'Đánh' cho ngụy(khúc ruột ngàn dặm) "nhào"..nữa không hè? csvn nó 'bẩn thỉu' là ở chổ đó. Có phải vì "Kim Tiền" mà "Fuck CSVN" có thể bán rẻ lương tâm?
    Vì sao Formosa Hà Tỉnh lại có thể bất chấp tác hại môi trường mà quăng ra đến những 500 triệu USD, tức 11.600 tỷ PVĐ cho 9 phủ CHXHCNvn để rồi 9 ông Nguyễn Xuân Phúc lại ngoắt đuôi 'ngoe nguẩy' toàn quyền phân chia nó theo lợi ích nhóm: "Sẽ đóng cửa Formosa nếu tái diễn sự cố môi trường'".
    Dù biết rằng Chủ tịch Tập Cận Bình "Không hiệp thương chủ quyền", nhưng Đinh La thăng vẫn cố nói: "Giờ giao cho anh 'Khắc Cường' 5 tỷ USD kêu ảnh làm công trình này công trình kia thì cần gì Giám đốc Sở GTVT TP.HCM nữa. Có tiền(Ngân) sẵn thì ai làm đường(lưỡi bò) cũng được".
    Trung Quốc họ đâu có phải dạng vừa, cho nên rất sẵn lòng tặng liền tay cho Campuchia 600 triệu USD vì '5 lần - 7 lượt' Campuchia ủng hộ phản đối phán quyết của PCA".
    Nhưng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng của chúng ta có nhắc lại một chân lý còn cao hơn cái đấy nhều, đó là:
    "Đánh con chuột đừng để vỡ cái Bình quý".
    Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Thị Kim Tiền gọi: "Thắng lợi cuộc bầu cử có nghĩa hết sức quan Trọng". Và Tổng bí thư cho rằng: “Chúng ta đã làm tốt công tác nhân sự".
    Thế ai mới là 'con chuột' trong cuộc chiến chống tham nhũng quyền lực giai đoạn 1945 đến 1975? Mỹ mà là nhưng con chuột trong cuộc không chiến 12 ngày đêm còn gọi là "ĐBP trên không" à? vô lý, hay 9 bác Hồ lại là con chuột cống to nhất, vĩ đại nhất đây thưa quý vị? Vì sao Tổng thống Philippines dằn mặt tên ‘trùm ma túy’? Và 'chất cấm' nào cần phải bị Tổng bí thư "nhốt" nó vào trong cơ chế? Mèo trắng(nhà trắng), mèo đen không quan Trọng,..Đặng Tiểu Bình cũng đã từng kêu gọi thế giới hãy "Dạy cho csvn một bài học". Đó là phải đánh cho được con chuột "Dân chủ đến thế là cùng" nhé! hê hê.. hê
    Vĩ tuyến 17 và chủ trương Nam Bắc một nhà của Bác Hồ có thật trí tuệ và nhân văn? Với "Ba lần tách cặp song sinh dính liền đáng nhớ của bác sĩ Việt". Tại sao lại như vậy?
    https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=297846673895690&id=100010110793665

    Trả lờiXóa
  2. Hay quá. Đúng quá. Phải thế chứ. Cái nào ra cái nấy. Hữu hảo, đại cục thì vẫn hữu hảo, đại cục, nhưng sai trái, xuyên tạc, gắp lửa bỏ tay người, xuyên tạc, đổi trắng thay đen thì phải đấu tranh, phải kiên quyết bác bỏ.

    Trả lờiXóa
  3. Hay quá. Đúng quá. Phải thế chứ. Cái nào ra cái nấy. Hữu hảo, đại cục thì vẫn hữu hảo, đại cục, nhưng sai trái, xuyên tạc, gắp lửa bỏ tay người, xuyên tạc, đổi trắng thay đen thì phải đấu tranh, phải kiên quyết bác bỏ.

    Trả lờiXóa
  4. những gì thông tấn xã Việt Nam đáp trả lại Trung quốc là điều hoàn toàn đúng đắn và hợp lí. báo chí Trung quốc đang cố tình xuyên tạc sự thật khi cố tình dịch sai những từ ngữ có trong hội đàm song phương giữa hai bên. độc lập chủ quyền của chúng ta là thiêng liêng và không thể xâm phạm, ngay cả 1 nước mạnh như Trung Quốc thì cũng không thể nào khuất phục được nước ta

    Trả lờiXóa
  5. Thông tấn xã Việt Nam đã có sự đáp trả thói bịa đặt, thông tin sai lệch của Tân Hoa xã. Không thể chấp nhận việc một kênh truyền thông lớn của chính quyền Trung Quốc lại có động thái hèn kém, không xứng đáng với vị thế của một nước lớn

    Trả lờiXóa
  6. Bacgiang19023:09 18/7/16

    Việt Nam ủng hộ việc giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình, tuy nhiên chúng ta cũng khẳng định rõ ràng chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, việc phát ngôn sai sự thật của Trung Quốc đã cho thấy rõ bộ mặt tham lam và bản chất dối trá của Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  7. báo chí Trung Quốc đang bịa đặt những điều mà Việt NAm không bao giờ nói trong cuộc gặp gỡ song phương giữa hai nước, sự bịa đặt này có chủ ý nhằm đánh lừa du luận trong nước và những người ở nước ngoài, và sự bịa đặt có hệ thống này cần phải bị lên án và tố cáo xử phạt. sự đáp trả của thông tấn xã Việt Nam là cần thiết và hết sức kịp thời

    Trả lờiXóa
  8. Hagiang83623:13 18/7/16

    Đến cả nội dung cuộc gặp giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, có sự chứng kiến của nhiều cơ quan báo chí mà phía Đài truyền hình Trung Quốc cũng dám xuyên tạc nội dung cuộc gặp theo chiều hướng có lợi cho chúng. Trung Quốc quả là kẻ tham lam, dối trá, bất chấp thủ đoạn để đạt đuợc mục đích.

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinhquetoi23423:20 18/7/16

    Đài Tân Hoa Xã đã cố tình xuyên tạc, bịa đặt nội dung cuộc gặp giữa Thủ tuớng hai nuớc, trong cuộc gặp chúng ta đã đề nghị hai bên cùng thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao,đặc biệt là thỏa thuận ký vào tháng 10/2011, vậy mà báo chí Trung Quốc lại xuyên tạc theo ý hoàn toàn khác, đúng là những kẻ dối trá, bịa đặt và thủ đoạn

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340023:26 18/7/16

    Đúng là bản chất dối trá, tham lam và bất chấp thủ đoạn của Trung Quốc không bao giờ thay đổi. Đến kết quả cuộc gặp của lãnh đạo cấp cao hai nước mà chúng còn xuyên tạc, bịa đặt đuợc thì thật không thể chấp nhận được. Ở cạnh anh bạn láng giềng xấu bụng này đòi hỏi chúng ta luôn luôn đề cao cảnh giác trước ý đồ xâm lược, bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh03020023:32 18/7/16

    Thông tấn xã Việt Nam đã có động thái kịp thời, bác bỏ thông tin sai lệch của báo chí Trung Quốc trong khi đưa tin về kết quả cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nuớc. Rõ ràng kết quả, nội dung cuộc gặp đã bị lũ Tân Hoa xã xuyên tạc nghiêm trọng, đổi trắng thay đen để phục vụ cho ý đồ, mục đích xấu xa của chúng

    Trả lờiXóa
  12. Rõ ràng nội dung cuộc gặp song phương giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc đã bị báo chí Trung Quốc làm cho sai lệch đi, nhằm phục vụ cho mục đích chính trị xấu xa của chúng. Chúng ta cần đề cao cảnh giác trước những hành động từ phía Trung Quốc bởi nước này luôn muốn nhăm nhe xâm lựợc, bành trướng mở rộng lãnh thổ

    Trả lờiXóa
  13. Hành động từ phía Trung Quốc đã bộc lõ rõ bản chất tham lam và mưu mô của chúng. Kết quả của cuộc họp đã bị phía Trung Quốc xuyên tạc một cách trắng trợn. Hành động đính chính của TTXVN đã rất kịp thời để bác bỏ luận điệu xuyên tạc đó, đồng thời bày tỏ rõ quan điểm của Việt Nam trước những động thái của Trung Quốc trên vấn đề Biển Đông

    Trả lờiXóa
  14. Bangtuyetnhietdoi10:19 19/7/16

    Sự bịa đặt từ phía Trung Quốc chỉ nhằm mục đích đánh lừa dư luận, gây nên những hiểu lầm trong cộng đồng quốc tế về những nhận định thuộc vấn đề biển Đông. Chúng ta cần bày tỏ rõ ràng quan điểm của mình, không nhân nhượng trước bất cứ một hành động có tính xâm lược nào từ phía Trung Quốc, khẳng định lại chủ quyền với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

    Trả lờiXóa
  15. Hungyen363610:30 19/7/16

    Trên thực tế, trong cuộc gặp Thủ tướng Trung Quốc, khi đề cập vấn đề Biển Đông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị hai bên cùng thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao, trong đó có “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc". Vậy mà phía Trung Quốc lại dám xuyên tạc rằng Việt Nam sẵn sàng thúc đẩy đàm phán song phương về vấn đề biển và quản lý đúng đắn những khác biệt với Trung Quốc nhằm đóng góp cho hòa bình và ổn định khu vực. Đây là lời xuyên tạc bịa đặt trắng trợn không thể chấp nhận nổi

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh023410:57 19/7/16

    Việt Nam sẵn sàng đàm phán nhằm thúc đẩy các cơ chế đàm phán trên biển sớm có tiến triển thực chất, đồng thời kiểm soát tốt bất đồng trên biển, không làm phức tạp tình hình, thực hiện hiệu quả, toàn diện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và sớm đạt được Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC), góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực.

    Trả lờiXóa
  17. báo chí trung quốc đúng là khốn nạ hết chỗ nói, ngay cả cuộc gặp cấp cao của 2 nhà nước mà cũng đem ra xuyên tạc được thì không biết còn nội dung gì báo chí Trung Quốc viết mới là thật chứ. việc Thông tấn xã Việt Nam bác bỏ thông tin sai lệch mà báo chí trung quốc đưa là việc làm rất kịp thời, hợp lí nó cho thấy sự quan tâm của báo chí nước ta đến dư luận quốc tế. thông tấn xã Việt Nam đã làm tốt vai trò của mình trong vụ này

    Trả lờiXóa
  18. dcm bọn dlv, chúng mài đéo bít TungCua ló mạnh cỡ lào á.
    chúng chỉ nộ za cái sự kiện bán đảo 1958 nần lữa nà chít con mịa nhà sản nhá.

    gửi thằng đéo lào có tên hủi "văng hoàng zái". chúng tớ xuất hiện vì một đấng anh minh xúi bậy bảo 'bọn còn nừa đéo còn sức kháng cự, ảnh hưởng đến bầu bán nhiệm kì quốc hụi ...' dcm thời thổ tả chúng mài ợ.

    iem vọt.

    Trả lờiXóa
  19. Gần đây báo chí Trung Quốc liên tục viết ra những bài viết có nội dung xuyên tạc về sự thật chủ quyền Biển Đông làm cho người dân Trung Quốc và trên thế giới hiểu nhầm về chủ quyền biển đông, ngay lập tức TTXVN đã có bài viết đính chính lại thông tin sai sự thật của báo chí TRung Quốc, người dân nên tin vào những thông tin mà TTXVN viết đó mới là sự thật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog