Chia sẻ

Tre Làng

VỤ ÁN HỒ ĐỨC HÒA VÀ NGƯỜI CHỒNG TRỐN NÃ CỦA CÔ GIÁO CÃI CSGT

LâmTrực@ 

Sáng 23/5/2013, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, TAND Tối cao mở phiên tòa xét xử theo thủ tục phúc thẩm vụ án hình sự Hồ Đức Hòa cùng đồng bọn bị tòa án cấp sơ thẩm kết án về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Ra trước tòa có 8 bị cáo: Hồ Văn Hòa, Lê Văn Sơn, Nguyễn Văn Duyệt, Hồ Văn Oanh, Thái Văn Dung, Nguyễn Đình Cương, Trần Minh Nhật và Nguyễn Xuân Anh.

Đây là những bị cáo đã bị TAND tỉnh Nghệ An kết án từ 3 đến 13 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” tại phiên xử sơ thẩm trong 2 ngày 8 và 9/1/2013, đã có đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm TAND Tối cao xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, từ đầu năm 2009 đến cuối năm 2011, Hồ Đức Hòa (SN 1974, trú tại xóm 4, xã Quỳnh Vinh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trần Đình tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã lôi kéo nhiều đối tượng khác ở Nghệ An, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Trà Vinh... tham gia tổ chức phản động lưu vong “Việt Nam Canh tân cách mạng Đảng” (gọi tắt là Việt Tân).

Các bị cáo được kết nạp, đặt bí danh để hoạt động. Hồ Đức Hòa và đồng bọn đã được đưa ra nước ngoài tổng cộng 15 lần để huấn luyện phương pháp đấu tranh, được Việt Tân cung cấp tiền bạc và phương tiện để về nước tập hợp lực lượng hình thành tổ chức chính trị phản động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân bằng hình thức “bất bạo động”, thực hiện âm mưu "diễn biến hòa bình" nhằm chống phá cách mạng Việt Nam, lợi dụng hoạt động biểu tình đòi bảo vệ chủ quyền biển đảo để lôi kéo đông người, xuyên tạc đường lối chủ trương của Đảng, đưa yêu sách đòi đa nguyên đa đảng, thay đổi chế độ chính trị... 

Căn cứ vào kết quả điều tra và lời khai của các bị cáo, có cơ sở khẳng định hành vi của các bị cáo Hồ Đức Hoà, Lê Văn Sơn tham gia tổ chức phản động “Việt Tân” với vai trò đắc lực, tổ chức lôi kéo đông người tham gia hoạt động phạm tội trên phạm vi rộng ở nhiều địa phương trong và ngoài nước, có sự cấu kết và chỉ đạo chặt chẽ của các đối tượng phản động ở nước ngoài, phạm vào “Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, quy định tại khoản 1, Điều 79, Bộ luật Hình sự.

Hành vi của các bị cáo Nguyễn Đình Cương, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Xuân Anh, Hồ Văn Oanh, Thái Văn Dung, Trần Minh Nhật.... tham gia tổ chức “Việt Tân” với vai trò đồng phạm, phạm vào “Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, quy định tại khoản 2 Điều 79 Bộ luật Hình sự.

Trong vụ án này, Thái Văn Tự và một số đối tượng khác đã không có mặt vì đã bỏ trốn và hiện giờ vẫn đang bị cơ quan điều tra, Bộ công an truy nã.

Ngày 1/7/2016, clip "cô giáo Nguyễn Thị Bích Hạnh cãi CSGT", với sự giúp sức của những phóng viên báo chí biến chất, đã được truyền tải chóng mặt trên mạng Youtube với những ý kiến trái chiều.

Điều bất ngờ và ít ai biết, "cô giáo Nguyễn Thị Bích Hạnh cãi CSGT" lại là vợ của Thái Văn Tự, kẻ tích cực tham gia hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân trong vụ án Hồ Đức Hòa, và hiện vẫn đang bị truy nã.

Theo lệnh truy nã đặc biệt của Bộ Công an, Thái Văn Tự sinh năm 1979 tại xóm Quang Long, xã Quang Thành, Yên Thành, tỉnh Nghệ An (xem ảnh trên).

Cuối tháng 4/2010, Hồ Đức Hòa đã giới thiệu Thái Văn Tự với tổ chức "Việt Tân" (Tự là bạn học cùng Hồ Đức Hòa từ năm 1998 tại trường đại học Vinh). Ngày 09/5/2010, Hồ Đức Hòa đã tổ tức cho Thái Văn Tự (bí danh là Tâm) cùng đối tượng Lê Đình Lượng xuất cảnh qua cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh sang Thái Lan để tham gia khóa huấn luyện hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, nhưng núp dưới danh nghĩa "đấu tranh bất bạo động". Sau khi về Việt Nam, Thái Văn Tự đã tích cực hoạt động để phát triển lực lượng, cùng Lê Đình Lượng tham gia lễ kết nạp Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Xuân Anh vào tổ chức "Việt Tân" tại khách sạn Hải Âu, thị xã Cửa Lò, Nghệ An do đối tượng tổ chức "Việt Tân" ở nước ngoài chủ trì. 

Ngày 14/2 Tự bị Bộ Công an ra quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc, thuộc hệ “AN NINH QUỐC GIA” với tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. 

"Trâu tìm trâu, ngựa tìm ngựa", cặp đôi bất hảo Thái Văn Tự và Nguyễn Thị Bích Hạnh không hổ danh là những kẻ lạc loài ngưu mã, đến lời răn của chúa chúng cũng không ngại ngùng kê lên đít. 

Xuyên suốt quãng thời gian làm "cô giáo" của thị tại Quảng Nam cho đến sau khi bị sa thải khỏi ngành giáo dục, la liếm khắp nơi, là quá trình chống chính quyền có hệ thống. Chính thị cũng đã tiếp tay cho chồng và tổ chức Việt tân từ 2009 khi liên tục lợi dụng vai trò giảng dạy để tuyên truyền, xuyên tạc về chủ tịch Hồ Chí Minh về đất nước, con người Việt Nam. 

Xem clip "Cô giáo cãi CSGT" hẳn bạn đọc không lạ khi thấy những hành vi lỳ lợm, thách thức và tởm nôn của thị với CSGT Diễn Châu. Cũng không lạ bởi môi trường mà thị sinh ra, lớn lên, tiếp xúc hàng ngày đã góp phần tạo ra sự méo mó về nhân cách, lồi lõm về đạo đức và phẩm giá.

Chỉ đáng tiếc, không ít bạn trẻ đã bị dính bẫy mà tung hô thị như người hùng quả cảm chống lại cường quyền và áp bức, trong đó có cả những phóng viên của báo Lao Động.

Bức xúc trước điều này, nhiều người đã tự hỏi: Là phóng viên báo chí, hẳn các anh chị ấy cũng biết đọc và biết viết chứ nhỉ?

20 nhận xét:

  1. Cô giáo ấy phải nói thật là đã làm điều mà rất nhiều người dân mong muốn làm vậy nên nhiều người mới đồng tình, mới ủng hộ cô ấy. Nhưng đó chỉ là để thỏa mãn cho cái nhu cầu tầm thường trước mắt họ thôi, chứ thực sự mấy ai quan tâm đến nội dung, mấy ai hiểu được những nguyên nhân sâu xa, những động cơ thiếu lành mạnh dẫn đến tình huống đó đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Hãy đọc đi đi để hiểu rõ bản chất của vợ chồng Tự - Hạnh này. Đừng a dua theo bọn xấu nghe các bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Cái clip ghi lại đoạn tranh luận giữa cô giáo ở Nghệ An với CSGT đang là đề tài nóng trên các trang báo mạng hiện nay, Nhưng chắc chắn ít người có thể biết rằng clip đã bị cắt ghép nhằm hướng dư luận đi theo một suy nghĩ lệch lạc. Thế mới thấy cái sự bỉ ổi của đám nhà báo, đám rận chủ luôn rình rập, chờ cơ hội là cắn trộm các cơ quan chức năng, nhằm hạ uy tín của chính quyền

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là cái tư tưởng chống phá chính quyền đã trở thành "truyền thống" của vợ chồng nhà Tự- Hạnh. Đọc rồi mới hiểu rõ tại sao mà một cô giáo lại miệng lưỡi, mồm loa mép giải đứng cãi nhau tay đôi với CSGT giữa đường bằng những lời lẽ nghe qua đã thấy mùi phản động rồi. Bởi vậy mấy anh hùng bàn phím nên thôi ngay cái trò nhảy vào adua khi chưa biết thực hư sự tình ra sao nhé

    Trả lờiXóa
  5. Hồ Đức Hòa và đồng bọn đã được đưa ra nước ngoài tổng cộng 15 lần để huấn luyện phương pháp đấu tranh, được Việt Tân cung cấp tiền bạc và phương tiện để về nước tập hợp lực lượng hình thành tổ chức chính trị phản động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân bằng hình thức “bất bạo động”, thực hiện âm mưu "diễn biến hòa bình" nhằm chống phá cách mạng Việt Nam, lợi dụng hoạt động biểu tình đòi bảo vệ chủ quyền biển đảo để lôi kéo đông người, xuyên tạc đường lối chủ trương của Đảng, đưa yêu sách đòi đa nguyên đa đảng, thay đổi chế độ chính trị.tiếp nối “truyền thống chống phá” của gia đình Nguyễn Thị Bích Hạnh đang trên con đường trở thành tay sai của các đối tượng chống phá đất nước.

    Trả lờiXóa
  6. Bangtuyetnhietdoi14:04 6/7/16

    Nguyễn Thị Bích Hạnh, người mà mấy hôm nay đang được đám dân mạng mù quáng tung hô như người hùng quả cảm dám chống lại cường quyền thì ít ai biết được thị chính là vợ của Thái Văn Tự, kẻ tích cực tham gia hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân trong vụ án Hồ Đức Hòa, và hiện vẫn đang bị truy nã. Hỏi tại sao mà đám rận chủ lại quan tâm tới vụ này tới vậy, hóa ra có nguyên nhân cả

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363614:06 6/7/16

    Lớn lên và sinh trưởng trong cái môi trường có truyền thống chống phá cách mạng như vậy thì chẳng trách được Hạnh lại có những lệch lạc trong suy nghĩ và méo mó về nhân cách thế này. Một kẻ luôn tự cho mình đúng, một kẻ đã từng ăn cơm của Việt Tân thì chắc chắn sẽ chẳng nói được lời tử tế bao giờ đâu

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh023414:23 6/7/16

    Những bạn trẻ thiếu hiểu biết thì có thể tung hô cổ vũ hành động sai trái này của Hạnh nhưng không hiểu tại sao mấy anh phóng viên báo Lao Động cũng viết bài đưa tin ủng hộ được nhỉ? Chẳng lẽ mấy anh phóng viên cũng không biết đọc, biết viết hay sao mà đưa tin láo như vậy?

    Trả lờiXóa
  9. Trong khi một số cư dân mạng nhẹ dạ cả tin, đã tung hô bà Hạnh như một vị anh hùng dám chống lại cường quyền. Thì họ có biết rằng clip này đã bị cắt xén, gọt giũa không. Có biết rằng cặp vợ chồng Tư-Hạnh này luôn có tư tưởng phản động chống chính quyền, chống phá Đảng, Nhà nước, mà mãnh liệt hơn là bà Hạnh này còn lên cả bục giảng để mồm loa mép giải tiêm nhiễm những điều xấu xa cho học sinh

    Trả lờiXóa
  10. bây giờ xem xét trên mạng cần chọn lọc thông tin không thể để những kẻ rận chủ, chống phá lừa được, với cái lí lịch bất hảo của đôi vợ chồng kia thì đủ để thấy chúng cũng cao siêu đấy chứ, còn cái cô giáo hạnh thì đã bị đuổi khỏi ngành giáo dục rồi, nhiều cư dân mạng đã bị chúng lừa thật rồi

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh03020021:45 9/7/16

    Xem nội dung clip có thể thấy sự lỳ lợm, thái độ chống đối của Hạnh, một kẻ đã từng là giáo viên nhưng đã bị sa thải, thị chính là vợ của một tên phản động, đang bị truy nã vì tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền, đúng là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, hai kẻ vô đạo đức kết đôi với nhau

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinh02340021:54 9/7/16

    Mấy tay phóng viên báo lá cải vô đạo đức đang tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật, chống đối người thi hành công vụ. Nhìn cái thái độ lỳ lợm và vẻ thách thức lực lượng công an của ả có thể thấy sự xảo quyệt và thủ đoạn của một kẻ đã có kinh nghiệm chống phá chính quyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối, đúng là ngưu tầm ngưu, thị chính là vợ của một tên phản động đang bị truy nã, tay sai của lũ phản động Việt Tân

    Trả lờiXóa
  13. Thaibinhquetoi23422:00 9/7/16

    Nhìn vào cái lý lịch bất hảo của Hạnh có thể thấy ả là loại ranh ma, thủ đoạn, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động chống phá chính quyền, ả cũng chính là vợ của một tên tội phạm truy nã, tay sai của tổ chức phản động Việt Tân. Việc ả cố ý đôi co, chống đối lực lượng chức năng cũng là có chủ ý nhằm chống phá, hạ uy tín của lực lượng chức năng

    Trả lờiXóa
  14. Hagiang83622:07 9/7/16

    Loại người vô đạo đức, xảo quyệt và nhiều thủ đoạn như Hạnh mà lại đứng trên bục giảng thì đúng là mối đe dọa với nền giáo dục nước nhà, loại cô giáo gì mà lợi dụng để xuyên tạc, nói xấu, xúc phạm chủ tịch Hồ Chí Minh. Thị đúng là loại giáo viên biến chất, vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm, máu phản động đã ngấm sâu vào con người của ả

    Trả lờiXóa
  15. Bacgiang19022:16 9/7/16

    Đúng là vợ chồng Nguyễn Thị Bích Hạnh là những thành phần bất hảo, lưu manh, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động chống phá Đảng, nhà nước. Hai kẻ vô đạo đức gặp nhau đúng là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, một kẻ là giáo viên biến chất, lợi dụng giảng bài để nói xấu chủ tịch Hồ Chí Minh, một kẻ là tên phản động đang bị truy nã vì tội hoạt động lật đổ chính quyền

    Trả lờiXóa
  16. Cám ơn bạn, bài viết rất hay
    ------------------------------------------------
    Chuyên trang rao vặt dành cho người Việt tại Hoa Kỳ
    Web: http://Raovat.io
    Rao vặt miễn phí tại : Rao Vat vien dong
    Nhiều công việc về nail đang cần người : Tim tho nail

    Trả lờiXóa
  17. Và với Thị Bích Hạnh thì cả bản chất (kiểu gen) và môi trường đều méo mó, dị bản thì rõ ràng chúng ta càng không thể đòi hỏi ở Thị một con người tốt hơn, ứng xử có văn hóa và trách nhiệm hơn. Một nhân cách méo mó, lồi lõm có lẽ là định mệnh của Thị Bích Hạnh . cô và chồng còn liên tục lợi dụng vai trò giảng dạy để tuyên truyền, xuyên tạc về chủ tịch Hồ Chí Minh về đất nước, con người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  18. Hóa ra cô giáo trong clip cãi nhau với CSGT lại là vợ của một đối tượng phạm tội đang bị cơ quan chức năng truy nã, cô giáo này đã lợi dụng vụ việc này để nói xấu lực lượng công an, chúng ta cần đấu tranh với những đối tượng này.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh00:20 5/10/16

    Cám ơn bạn bài viết hay quá !
    ------------------------------------------------
    BHDstar - Rạp chiếu phim hàng đầu Việt Nam
    bhd | bhd
    Xem hàng nghìn bộ phim miễn phí tại : rạp chiếu phim bhdstar

    Trả lờiXóa
  20. Wow, bài viết hay quá mọi người ơi !
    -------------------------------------------------
    BHDstar - Cập nhật các bộ phim hay và mới nhất cả trong và ngoài nước
    rạp chiếu phim 3D | rap chieu phim 3D
    Bóc vé ngay kẻo lỡ : rap chieu phim 3D

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog