Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ HÌNH SỰ VỤ CHÔN CHẤT THẢI CỦA FORMOSA

Cuteo@

Chắc chắn đã có dâu hiệu của tội phạm, nên Công an Hà Tĩnh đã khởi tố hình sự vụ án "Chôn chất thải của Formosa".

Trong buổi họp báo chiều 2/8/2016, với sự có mặt của đại tá Bùi Đình Quang (Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh), ông Hoàng Trung Dũng (Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy) và hàng chục phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và trung ương, Công an Hà Tĩnh đã công bố Bản Báo cáo kết luận về chất thải bùn của Formosa bị phát hiện chôn trái phép trong vườn nhà dân, theo đó công an phát hiện trong chất thải này có chất Xyanua vượt ngưỡng cho phép.

Công an cũng đã triệu tập các đối tượng liên quan trong vụ chôn chất thải của Formosa.

Theo đại tá Quang, Công ty CP tư vấn xây dựng quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh (viết tắt là Công ty Kỳ Anh) đã vi phạm trong việc chôn lấp trái phép chất thải nguy hại của Formosa. Ngày 2/8, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về quản lý chất thải nguy hại" xảy ra trên địa bàn thị xã Kỳ Anh. 

4 nhận xét:

  1. Khởi tố và tiến hành điều tra làm rõ hành vi cố tình vi phạm nghiêm trọng pháp luật về quy trình xử lý chất thải công nghiệp là hoàn toàn đúng đắn, mong rằng đừng có sự nóng vội và cũng không được chậm trễ đưa những kẻ phạm tội ra chịu sự trừng trị của pháp luật, sự đồng hành của báo chí và cơ quan chức năng trước đây là điều rất đáng ghi nhận và tiếp sau này cần có sự ủng hộ của cơ quan báo chí để sớm làm sáng tỏ vụ việc nghiêm trọng này.

    Trả lờiXóa
  2. Công an Hà Tĩnh đã công bố Bản Báo cáo kết luận về chất thải bùn của Formosa bị phát hiện chôn trái phép trong vườn nhà dân, theo đó công an phát hiện trong chất thải này có chất Xyanua vượt ngưỡng cho phép. Vụ này chắc chắn phải khởi tố điều tra hình sự những kẻ liên quan, những kẻ dám chôn chất thải nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng người dân.

    Trả lờiXóa
  3. Cơ quan chức năng cần khởi tố điều tra làm rõ những kẻ chôn trái phép chất thải bùn của Formosa trong vườn nhà dân có chất Xyanua vượt ngưỡng cho phép. Những kẻ hủy hoại môi trường như vậy không thể không xử lí nghiêm khắc được, vì lòng tham mà làm những việc vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Formosa lại tiếp tục vi phạm quy định về bảo vệ môi trường, cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh trước pháp luật, không để formosa hoạt động trái pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog