Chia sẻ

Tre Làng

Đừng im lặng: HÃY ĐỂ NÃO LÀM VIỆC ĐI CÁC BẠN

Đừng im lặng: Hãy để não làm việc đi các bạn


Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến. Nguồn: Zing.vn

Trao đổi với báo chí đêm qua, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến đã phải dùng đến những từ ngữ “Bố láo!”, “Bịa đặt!”, “Vu khống!”, rằng “rất bẩn thỉu”, “táng tận lương tâm” trước bản tin “khối tài sản kếch xù của một nữ trưởng phòng “bồ nhí” Bí thư”.

Thưa các bạn nam đang share tin “bồ nhí” Bí thư! Xin hỏi bạn sẽ phản ứng ra sao nếu một ngày xấu trời nào đó, bản thân các bạn trở thành mục tiêu của một trái lựu đạn ném trộm không gì chứng minh đó là sự thật?!

Tôi chắc kể cả là mũ cao áo dài, quan chức, tiến sĩ, anh hùng bàn phím hay ma cô... không ai là không tiếc gì một cái nắm tay. Vào giữa mặt kẻ gắp lửa bỏ tay người, ném đá giấu tay, đốt chợ đưa tin...

Trao đổi với báo chí đêm qua, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến đã phải dùng đến những từ ngữ “Bố láo!”, “Bịa đặt!”, “Vu khống!”, rằng “rất bẩn thỉu”, “táng tận lương tâm” trước bản tin “khối tài sản kếch xù của một nữ trưởng phòng “bồ nhí Bí thư”. Đủ biết, ông Chiến cũng như chúng ta trong trường hợp đó, đã phẫn nộ thế nào.

Tôi hoàn toàn ủng hộ việc ông Chiến đề nghị cơ quan chức năng, trong đó có Bộ Công an vào cuộc làm rõ.

Thời nguyên tử, thời internet, hay thời giời gì đi chăng nữa thì mỗi một cá nhân phải chịu trách nhiệm về những hành động, những phát ngôn, những câu chữ của mình chứ không thể nói cho sướng mồm, không thể “ném bom”, “quăng lựu đạn" hay công kích vô căn cứ vào bất cứ ai.

Thưa các bạn nữ đang dùng 2 ngón tay đo cặp chân của “con bồ nhí”. Cho tôi hỏi rằng nếu cô ấy là con gái, là em gái, hay là chính bạn, thì bạn sẽ phản ứng ra sao?

Một miếng đậu cho những kẻ óc không hơn miếng đậu. Có thể, cô ấy đang tự kỷ nghiêm trọng.

Tôi thú nhận đã đọc bài viết đó. Đọc, để thẳng thắn viết rằng: Tất cả đều bắt đầu từ một bài viết trên một trang thông tin chuyên “sáng tác” vô căn cứ những việc trong nước, “ám sát” các quan chức bằng những cái gọi là bài viết hoàn toàn không có nguồn tin và tên tác giả thuần túy chỉ là tập hợp của vài chữ cái.

Và thật tệ, nó được chính chúng ta loan truyền với một sự căm phẫn không biết phải giải thích ra sao.

Nhưng thôi, việc truy xuất nguồn tin là việc của cơ quan chức năng.

Điều tôi muốn nói là chúng ta không nên tiếp tay cho sự xấu xa bằng việc giả điếc mà share lấy được.

Xin hãy đọc không phải là bằng cách nhìn 24 chữ cái. Xin hãy đọc trước hết bằng tâm thế của một nạn nhân.

Thưa các bạn óc nhanh hơn não, trong bài viết ấy, còn có hình ảnh một đứa trẻ ở độ tuổi còn đang tập nói.

Trong bất cứ trường hợp nào, đó cũng là một nạn nhân.

6 nhận xét:

  1. Thaibinhquetoi23422:32 20/9/16

    Thời đại Internet có mặt ở mọi lúc, mọi nơi như hiện nay, rất nhiều kẻ đã và đang lợi dụng mạng để phục vụ cho ý đồ xấu xa của chúng. Câu chuyện Bí thư Trịnh Văn Chiến bị dựng chuyện có bồ nhí và con riêng là câu chuyện nóng trên khắp các trang mạng những ngày qua. Chúng ta hãy tỉnh táo để phân biệt sự thật, biết đâu là đúng, là sai, đừng vì a dua hay phong trào mà ấn nút like hay chia sẻ, hãy là người dùng Internet có trách nhiệm và lương tâm

    Trả lờiXóa
  2. Thaibinh02340022:38 20/9/16

    Bài báo bôi nhọ bí thư Trịnh Văn Chiến toàn các thông tin bịa dặt, thiếu căn cứ nhằm mục đích hạ uy tín của ông Chiến. Cho dù hiện nay là thời đại internet thì mỗi một cá nhân phải chịu trách nhiệm về những hành động, những phát ngôn, những lời nói của mình trên mạng, chứ không thể nói cho sướng mồm, không thể “ném bom”, “quăng lựu đạn" hay công kích vô căn cứ vào bất cứ ai để thỏa mãn ý thích của bản thân.

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020022:42 20/9/16

    Thời nay trên mạng tràn lan các thông tin bịa đặt, thiếu căn cứ, các đối tượng xấu cũng đang tích cực lợi dụng sức lan tỏa nhanh của mạng Internet để phục vụ cho mục đích xấu xa của mình, đó là dựng chuyện, bôi nhọ, hạ uy tín của người khác. Bài báo bôi nhọ ông Chiến là bài viết vô căn cứ, bịa đặt và xuyên tạc, chúng ta không nên tiếp tay cho cái xấu xa bằng việc ấn like và share một cách bừa bãi, vô trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là tự nhiên những điều không đâu đổ xuống đầu của gia đình nhà ông ấy, chắc là vợ con ông ấy cũng thấy bực mình và bị tổn thương bởi kẻ nào ác độc nói những điều không thực

    Trả lờiXóa
  5. Trước hết, những kẻ tung tin và trang thông tin chống nhà nước quá táng tận lương tâm khi đưa ra tin đồn đầy ác ý như vậy. Và phải trách các trang báo mạng đã giúp một tay cho những kẻ tung tin xấu lan truyền tin đồn với tốc độ chóng mặt trân mạng xã hội

    Trả lờiXóa
  6. Đây là một hình thức tung tin để hạ bệ cán bộ lãnh đạo của ta, cơ quan chức năng cần sớm tìm ra chủ nhân của thông tin sai sự thật nhằm vu khống cán bộ của ta, người dân không nên tin những thông tin thất thiệt và nếu biết nguồn gốc của thông trên hãy trình báo cho cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog