Chia sẻ

Tre Làng

Về chuyện ông Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến bị bôi nhọ

Ong Bắp Cày

Một bài viết vô tiền khoáng hậu với tiêu đề "Choáng với tài sản “khủng” bồ nhí Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa" lại được nhiều kẻ hả hê, đặc biệt lại có cả những nhà báo trong cái gọi là câu lạc bộ nhà báo trẻ. 

Bài viết về tài sản của cô Quỳnh Anh nào đó, nhưng bản chất là chĩa mũi dùi vào ông Bí thư tỉnh ủy và dàn lãnh đạo Thanh Hóa. Một bào viết tào lao, không hề có minh chứng. Và theo dư luận, đó là một bài bịa đặt nhằm hạ uy tín lãnh đạo tỉnh.

Dưới góc độ báo chí thì đây là bài viết kém chất lượng, cẩu thả cả về bố cục lẫn nội dung, không nguồn trích dẫn và đặc biệt không hề có lấy một ví dụ làm minh chứng. Đọc bài người ta hiểu ngay đây là người quá rõ về Thanh Hóa, tuy nhiên, nguyên nhân khiến người viết tung tin như vậy vẫn chưa thể xác định. Chỉ chắc chắn rằng, uy tín danh dự của Bí thư tỉnh ủy và cả dàn lãnh đạo Thanh Hóa đã và đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Bài viết được đăng tải đầu tiên trên Tin Tức Hàng Ngày Online, là một trang chuyên đăng những bài viết chống phá nhà nước với những bài viết thiếu kiểm chứng, nhưng vẫn lừa được nhiều người nhẹ dạ cả tin.

Bài Choáng với tài sản “khủng” bồ nhí Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa mở đầu với việc liệt kê khối tài sản khủng của cô Quỳnh Anh nào đó với "01 căn biệt thự sang trọng tại Khu đô thị Bình Minh, Tp Thanh Hóa (diện tích 350m2); 01 biệt thự cao cấp tại Khu du lịch FLC Sầm Sơn (250m2); 01 căn nhà 150m2 phố Triệu Quốc Đạt; 01 quần thể sân Tenis cho thuê tại khu vực hồ Đồng Chiệc, TP Thanh Hóa; 01 căn biệt thự tại quận Thanh Xuân, Hà Nội; 3 xe ô tô dòng cao cấp (trong đó có 2 siêu xe Cadilac và Mercedes)…" rồi sau đó bịa ra một loạt các tình tiết đấu đá "nội bộ" để "minh chứng" cho việc quy chụp cô Quỳnh Anh này là "vợ bé" của Bí thư Trịnh Văn Chiến kèm theo các bức ảnh hoàn toàn không nói lên điều gì.

Nhiều người đọc nhận định rằng, việc vu khống một cách bỉ ổi cho ông Trịnh Xuân Chiến và dàn lãnh đạo Thanh Hóa nằm trong "chiến dịch bôi nhọ lãnh đạo nhà nước Việt Nam" của các thế lực xấu trong thời gian gần đây. Lướt qua mạng ta cũng có thể thấy những bài viết bôi nhọ, làm méo mó hình ảnh TBT Nguyễn Phú Trọng, Đinh Thế Huynh, Đinh La Thăng, Triệu Tài Vinh...tràn ngập trên các trang được gọi là "phản động" và giờ đây ông Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến là nạn nhân tiếp theo.

Nhận định này không phải không có lý, khi mà chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt lãnh đạo trong cả nước đã bỗng dưng bị bêu tên với những scandal trời ơi đất hỡi, và tất nhiên, dù "cây ngay không sợ chết đứng" nhưng "chờ được vạ thì má đã sưng".

Bạn đọc hoàn toàn có thể thông cảm được khi thấy Thanh Hóa phản ứng mạnh mẽ, quyết liệt trước tin đồn thật thiệt và ác ý này như thế nào.

Trả lời báo chí, ông Trịnh Văn Chiến khẳng định: “Những thông tin trên mạng xã hội viết về tôi và các lãnh đạo khác của tỉnh là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ. Những bài viết này nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của lãnh đạo tỉnh để phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người”.

Ông Chiến không đơn độc, Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã ngay lập tức có phản ứng bằng cách gửi công văn 297-CV/TU tới các cơ quan báo chí, chính thức bác bỏ tin đồn ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa có 'bồ nhí'. Công văn nêu rõ, bài viết trên hoàn toàn sai sự thật, không có cơ sở, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh, mà trực tiếp là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của tỉnh Thanh Hóa và uy tín, hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Thật ra, vấn đề không nằm ở chuyện cá nhân của ông Chiến. Cái chính là kẻ viết bài đang nhắm vào không phải chỉ là một mình ông Chiến mà là uy tín, danh dự và hình ảnh của lãnh đạo đảng, nhà nước, sự đoàn kết của bộ máy nhà nước. Hành vi bôi nhọ này không đơn giản là chuyện cá nhân, mà bản chất là hành động thực hiện âm mưu làm xấu đi hình ảnh lãnh đạo nhà nước trước người dân, làm giảm lòng tin của người dân vào chính quyền, đồng thời từng bước cắt đứt mối liên hệ máu thịt giữa đảng và quần chúng nhân dân.

Bài đã phát tán diện rộng và đã để lại hậu quả nghiêm trọng, bởi không phải ai cũng biết chọn lọc thông tin khi đọc báo mạng, vấn đề còn lại là xử lý hậu quả.

Thiết nghĩ, ông Trịnh Văn Chiến hay Tỉnh ủy Thanh Hóa lên tiếng cũng là lẽ thường tình bởi ông Chiến và Ban thường vụ Tỉnh ủy là những người hơn ai hết phải chịu búa rìu dư luận. Việc lên tiếng tự bảo vệ mình là cần thiết (cho dù nhiều người chọn con đường im lặng), nhưng để tìm ra kẻ đã ném đá giấu tay, bôi nhọ hình ảnh Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa lại đòi hỏi sự tham gia của nhiều ban ngành, trong đó, nòng cốt là Bộ công an, Bộ 4T và ngay cả những người có lương tâm, trách nhiệm với xã hội.

***
Trước khi sự thật được phơi bày, xin nói qua vài điều về chủ trang Tin Tức Hàng Ngày để bạn đọc biết, có đáng tin hay không: 

Chủ Trang Tin Tức Hàng Ngày là Nguyễn Xuân Châu, kẻ đã từng được gọi là ông Thủ Tướng Tâm Thần, bởi đã có lần xung phong xin được làm Thủ tướng Việt Nam, là bạn rất thân với Kami (Một blogger của RFA nổi tiếng với những bài bình luận xuyên tạc về Việt Nam). 

Nguyễn Xuân Châu gọi theo lối Tây phương là Châu Xuân Nguyễn, Anthony Chau Nguyen sinh năm 1955 tại Quảng Ngãi. Hiện tại Nguyễn Xuân Châu sống ở Melbourne, Victoria, Úc. có bí danh là “Cậu 13”, hay "Thủ tướng tâm thần". Năm 2004, Châu kết hợp với báo Thanh Niên tham gia một số "hoạt động từ thiện" và được gọi thân mật là “Ông việt kiều “3D” Anthony Nguyễn”.

Nguyễn Xuân Châu bắt đầu sự nghiệp "chính trị" của mình từ nhóm “Bauxite Việt Nam” nhưng vì bất đồng quan điểm và không “được lòng” các trí thức còn lại, Nguyễn Xuân Châu bị “đào thải” và tìm cách gia nhập nhóm của Đỗ Bá Thành (Giảng viên ĐHBK Hà Nội) và đề xuất Đỗ Bá Thành trở thành “leader” của Tập hợp Thanh Niên Dân Chủ điều hành nhóm trong nước với mỹ danh “Người Việt Yêu Nước”. Đây là nhóm chính trị phản động gồm nhiều thành phần, được tổ chức khá chặt chẽ với những “điều khoản” theo kiểu FBI.

Cùng năm đó, với mục đích đánh bóng tên tuổi cho nhóm “Người Việt Yêu Nước”, Nguyễn Xuân Châu lập dự án “In áo” với dòng chữ "Hoàng Sa- Trường Sa- Việt Nam". Thành viên tích cực thực hiện "dự án" này là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm), Bùi Thanh Hiếu (người buôn gió) và nhà báo báo VietNamNet Phạm Đoan Trang. Tuy nhiên áo phát tán chưa được bao nhiêu thì bị lộ, Nguyễn Xuân Châu quay sang làm blog “chauxuannguyen.multiply.com” và trở thành "thần tượng" của những kẻ chống cộng. Năm 2010, tiếp tục “vở diễn”, Nguyễn Xuân Châu đã tiếp quản các blog do Kami để lại. Có điều Nguyễn Xuân Châu không ngờ tới, ngay cả y cũng bị Kami cho xem vở tuồng “Về Việt Nam tổ chức cuộc biểu tình bảo vệ Cù Huy Hà Vũ”, trên thực tế, Kami vẫn đang ở Thái Lan “nổ” cho RFA với giá 100 USD/1 bài, định kỳ 1 tháng 4 bài trong khi thông báo cho Nguyễn Xuân Châu cả chuyến bay, giờ bay Hà Nội – Bangkok.

Năm 2011, Châu mở các trang mạng xã hội: “Phiên tòa xét xử Cù Huy Hà Vũ”, và tham gia các nhóm “Cách Mạng Hoa Lài”, “Xuống Đường Trên Mạng” nhưng bị cộng đồng tẩy chay vì khá nhiều người biết y đội lốt “thân cộng”. 

Châu Xuân Nguyễn nhiều năm là admin trang Tin tức Hàng ngày. Trong thời gian này, Châu Xuân Nguyễn nổi danh trên mạng với các bài viết Treo thưởng 20 triệu VND cho bất cứ ai gây thương tích (không giết chết) tên Minh, Thiếu Tá Đội Phó ... Giải thưởng chỉ trao 1 lần 20 triệu (có thể chia cho nhiều cá nhân tham gia) và  Treo giải 10 triệu vnd gây thương tích cho Nữ nhân viên an ninh BT Thanh Hà. trong vụ án Bùi Thị Minh Hằng.

Trên 2 trang mạng của mình Nguyễn Xuân Châu liên tục cập nhật các bài viết và comment có nội dung chống phá nhà nước Việt Nam.

Theo GoogleTienLang, năm 2011, "Vì những bài viết chống cộng cực đoan, bất đồng xảy ra trong BQT, Châu Xuân Nguyễn đã tuyên bố bỏ đi để làm mình làm mẩy với chủ trang Kami nhưng rồi lại trở lại. Ngày 29/12/2011, lần thứ 4 Châu Tuyên bố chia tay với Tin Tức hàng ngày, lập Chính phủ Hậu Cộng sản!"

googletienlang2014.blogspot.jp/2014/01/tieu-su-uc-ngai-thu-tuong-hau-cs-chau.html

Như vậy, chủ trang Tin Tức Hàng Ngày hiện nay là Kami, một tên phản động đội lốt trí thức, cực kỳ nguy hiểm với Việt Nam.

39 nhận xét:

  1. những thông tin bịa đặt, ác ý, có ý bôi nhọ đến lãnh đạo, là điều vi phạm pháp luật và chúng ta cần xử lí những tên cố tình phá hoại đất nước, tung tin đồn nhảm và làm xấu đi hình ảnh của người cán bộ. qua sự việc lần này cần lắm đến sự có tâm của cơ quan báo chí, sự sát sao, xác nhận thông tin chính xác rồi mới cho đăng bài thay vì cứ chăm chăm giật những tít khủng để câu người đọc, để rồi hậu quả để lại khó mà gỡ gạc lại được

    Trả lờiXóa
  2. Nếu thông tin răng ông Chiến có tình cảm và mối quan hệ với một nữ trưởng phòng có hay là vu khống thì cũng nên làm rõ trắng đen. Và nếu nữ trưởng phòng trẻ tuổi đó có một khối tài sản như vậy thì Thanh Hóa cũng cần phải kiểm tra thực tế. Tất cả nếu là minh mạch thì cũng là thanh minh cho lãnh đạo, nếu là đúng thì ngược lại

    Trả lờiXóa
  3. nếu như đây là thông tin thất thiệt, vu oan giá họa cho người khác thì cần phải có biện pháp xử lý nghiêm minh, mạnh mẽ để bảo vệ uy tín không chỉ của cá nhân ông Chiến mà còn bảo vệ uy tín người đứng đầu một tỉnh lớn nhất nhì cả nước cũng như tổ chức Đảng ở đây.Đặc biệt là bảo vệ uy tín cũng như hạnh phúc của gia đình nữ trưởng phòng thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa và cao hơn nữa, là danh dự của cháu bé vô tội.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu ăn không, nói có, vu oan giá họa cho một người lương thiện là một tội thì vu oan cho một phụ nữ có gia đình và đứa trẻ thơ là tội ác không thể tha thứ.và nếu như những thông tin trên là có thật thì việc xác minh làm rõ càng cần thiết hơn bởi một người tha hóa như thế không xứng đáng là đảng viên thường chứ không nói là người đứng đầu tổ chức Đảng của một địa phương.

    Trả lờiXóa
  5. Khi chưa điều tra và công bố kết quả công khai thì bất cứ thông tin nào cũng cần phải được tôn trọng, Galile bị thiêu trên giàn hỏa đâu có ngăn được trái đất vẫn quay? Ông Thanh khẳng định mình vô tội sao giờ này vẫn không dám công khai đối chất? Vấn đề rất nóng hiện nay không phải là nên định hướng dư luận thế nào mà quan trọng hơn cả vẫn phải là làm trong sạch tổ chức đang nắm giữ sinh mệnh Quốc gia. Bảo vệ uy tín không quan trọng bằng bảo đảm sự trong sạch và vững mạnh của đảng.

    Trả lờiXóa
  6. Những thông tin đồn đại về việc ông bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa không phải là khó kiểm chứng, với nghiệp vụ của ủy ban kiểm tra và lực lượng công an thì nhanh chóng có thể làm rõ tin đồn thôi. Nhưng cái quan trọng là danh tiếng của Chiến đã bị hủy hoại theo đúng mục đích của kẻ tung tin rồi

    Trả lờiXóa
  7. thông tin ông Trịnh Văn Chiến có bồ nhí được cung cấp từ một trang mạng lá cải, có mức độ tín nhiệm thấp và không được dư luận đánh giá cao. Tất cả những bằng chứng buộc tội được cung cấp trong bài viết trên không hề có căn cứ thực tế và chưa được kiểm chứng bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền, tuy nhiên nó lại được dùng một cách tuy tiện và tập trung vào vu cáo trực diện ông Trịnh Văn Chiến- bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, một cán bộ lãnh đạo cấp Tỉnh. Đây chính là một âm mưu hạ bệ vô cùng lớn, đã được chuẩn bị khá kỹ càng. Tuy nhiên, do trang mạng này chỉ đưa thông tin một chiều nên mức độ tin cậy là không có cơ sở.

    Trả lờiXóa
  8. Không ai đồng tình nếu các quan chức có biểu hiện tham ô, tham nhũng, đối với những kẻ như thế phải kiên quyết xử lý một cách nghiêm khắc theo quy định của pháp luật. Còn đối với những cán bộ mẫn cán, trong sạch nhưng bị bôi lem cần phải được minh oan để bảo vệ danh dự, nhân phẩm cho họ. Đó là chính nghĩa, là quy luật cuộc sống, phù hợp với pháp luật và đạo đức. Việc các trang mạng thiếu căn cứ, kết luận vội vàng sẽ làm giảm uy tín của họ đối với độc giả, khiến họ quay lưng lại, đó cũng chính là quy luật tất yếu. Do đó, hãy chờ kết luận chính thức, đừng vội vàng kết luận hồ đồ bởi vì nó ảnh hưởng đến danh dư, nhân phẩm của con người, đặc biệt là người này lại đang làm lãnh đạo một tỉnh có vị trí quan trọng. Hãy bình tĩnh và thận trọng!!!

    Trả lờiXóa
  9. Thiết nghĩ người tham gia mạng xã hội phải có tư cách. Mạng xã hội không phải nơi muốn nói gì thì nói. Bản thân mạng xã hội là không gian công cộng, có yếu tố đại chúng và một khi đã là đại chúng thì trách nhiệm của người dùng rất quan trọng. Trong khi vụ việc chưa được làm rõ thì không nên khẳng định bất cứ thông tin theo chiều hường gì tránh ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, thậm chí là số phận của một con người

    Trả lờiXóa
  10. Thưa Bác Tre Làng!
    Phần trên em không ý kiến.
    Còn phần dưới về chủ trang Tin tức Hàng ngày thì em cho rằng bác nên xem lại.
    Bác nói chủ là ông Nguyễn Xuân Châu thì chỉ đúng ở giai đoạn trước năm 2011.
    Năm 2011, ông Châu và Kami có 1 cuộc cãi lộn kịch liệt và ông Châu tuyên bố rời bỏ
    Ở blog cũ (đã bị hack), Google.tienlang cũng đã từng có bài đưa tin về vụ cãi lộn này.
    Còn ở blog hiện nay, còn lưu bài
    TIỂU SỬ ĐỨC NGÀI "THỦ TƯỚNG HẬU CS" CHÂU XUÂN NGUYỄN, trong đó có đoạn:
    ------
    "Vì những bài viết chống cộng cực đoan, bất đồng xảy ra trong BQT, Châu Xuân Nguyễn đã tuyên bố bỏ đi để làm mình làm mẩy với chủ trang Kami nhưng rồi lại trở lại. Ngày 29/12/2011, lần thứ 4 ông Tuyên bố của CXN v/v chia tay với Tin Tức hàng ngày, lập Chính phủ Hậu Cộng sản!"
    googletienlang2014.blogspot.jp/2014/01/tieu-su-uc-ngai-thu-tuong-hau-cs-chau.html
    ----
    Như vậy, từ năm 2011 đến nay, chủ trang TTHN còn lại duy nhất chỉ có Kami.
    Theo nhận định của bọn em thì cả Kami lẫn Nguyễn Xuân Châu đều chống Cộng nhưng anh Châu thì thô lỗ, võ biền, cực đoan hơn còn tên Kami thì nhẹ nhàng nhưng thâm thúy, bài viết có tính logic cao, nguy hiểm hơn nên chính báo Nhân dân mới đây hàu như chép lại 1 bài trên blog Kami!
    Đó là bài
    "Nhân danh trí thức để bóp méo sự thật lịch sử!"
    http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/binh-luan-phe-phan/item/30547102-nhan-danh-tri-thuc-de-bop-meo-su-that-lich-su.html

    Thật đáng tiếc, một tờ báo nghiêm túc đứng đắn nhất trong làng báo chí VN hiện nay lại đi sử dụng, ca ngợi một tên phản động như Kami!

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh12:59 20/9/16

    @Lê Hương Lan
    Cảm ơn sự góp ý của cô Tiên, tôi sẽ xem lại và chỉnh sửa.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh13:08 20/9/16

    @Lê Hương Lan,
    Tôi đã chỉnh sửa xong. Rất cảm ơn vì đã góp ý về chi tiết này. Tôi đã đối chiếu với các bài viết khác trên mạng và thấy cô nói đúng.

    Trả lờiXóa
  13. Trong lúc thực hư của những thông tin này chưa được các cơ quan chức năng làm rõ thì việc “share lấy được” của không ít độc giả đang tạo ra những tác động tiêu cực đến bầu không khí xã hội.việc làm rõ những thông tin này là trách nhiệm của các cơ quan chức năng, còn chúng ta những “công chúng tiếp nhận thông tin” cần phải biết “tỉnh táo” để không bị kẻ xấu lợi dụng vào những chiêu trò “hạ bệ”, “ám sát” bằng thông tin sai lệch

    Trả lờiXóa
  14. đúng hay sai của những thông tin này chỉ có được sau khi có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng. Vì vậy, việc mà chúng ta cần làm lúc này là hãy “động não”, chấm dứt câu chuyện “share lấy được” và chờ đợi kết luận chính thức của quá trình điều tra, làm rõ từ Bộ Công an và Công an tỉnh Thanh Hóa. Có như vậy, chúng ta mới không bị các thế lực thù địch, phần tử xấu “dắt mũi” và lợi dụng sự cả tin vào các hoạt động theo mục đích xấu của chúng.

    Trả lờiXóa
  15. Đối với sự việc này vấn đề không nằm ở chuyện cá nhân của ông Chiến. Cái chính là kẻ viết bài đang nhắm vào không phải chỉ là một mình ông Chiến mà là uy tín, danh dự và hình ảnh của lãnh đạo đảng, nhà nước, sự đoàn kết của bộ máy nhà nước. Hành vi bôi nhọ này không đơn giản là chuyện cá nhân, mà bản chất là hành động thực hiện âm mưu làm xấu đi hình ảnh lãnh đạo nhà nước trước người dân, làm giảm lòng tin của người dân vào chính quyền, đồng thời từng bước cắt đứt mối liên hệ máu thịt giữa đảng và quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  16. bốn cho sắc09:01 Ngày 20 tháng 09 năm 2016
    Ông Tuấn đã đưa ra một kế sách đúng là vào hạng "thượng sách" thật.

    Còn chuyện quan chức thời nay có bồ nhí cũng là chuyện không hiếm nữa rồi, nhất là khi ông Chiến nghe đâu lại thuộc dòng dõi của chúa Trịnh Sâm, cho dù như vậy theo quan niệm cũ là vi phạm đạo đức của một người cán bộ, đảng viên.

    Vấn đề dư luận quan tâm ở đây là nếu đó là việc có thật thì phải xem cô gái kia lấy tiền đâu ra mà giầu thế, trong khi bản thân cô lại chỉ là 1 công chức bình thường.

    Còn việc điều tra xem thông tin trên là thật hay là vu khống thì chắc không khó, bởi chỉ cần 1 sợi tóc thằng nhỏ và sợi tóc của ông Chiến là biết ngay thôi mà,

    Trả lờiXóa
  17. Đăng ảnh mà ko cho link fb em kia thì thật vô tâm :(

    Trả lờiXóa
  18. Hoabinh03020021:54 20/9/16

    Rõ ràng kẻ viết bài đang nhắm mũi dùi ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa. Với những thông tin xuyên tạc, chắp vá và không hề có dẫn chứng cụ thể, căn cứ rõ ràng, một câu chuyện xuyên tạc, bịa đặt hoàn toàn đã được vẽ ra để phục vụ cho mục đích xấu xa là bôi nhọ lãnh đạo. Hành vi này nhằm thực hiện âm mưu làm xấu đi hình ảnh lãnh đạo nhà nước trước người dân, làm giảm lòng tin của người dân vào Đảng, nhà nước

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinh02340022:01 20/9/16

    Thời gian gần đây, hàng loạt các vị lãnh đạo trong cả nước đã bị các đối tượng phản động và các phần tử bất mãn dựng chuyện một cách trắng trợn nhằm bôi nhọ, hạ uy tín bằng các thủ đoạn vô cùng tinh vi. Tuy nhiên, sự thật thì sớm muộn gì cũng được chứng minh, "cây ngay không sợ chết đứng", chúng ta nên cảnh giác, không nên nghe theo giọng điệu xuyên tạc và những câu chuyện vô căn cứ do chúng bịa đặt ra

    Trả lờiXóa
  20. Thaibinhquetoi23422:24 20/9/16

    Lại là chiêu trò dựng chuyện của các đối tượng xấu, bất mãn thời cuộc nhằm hạ uy tín của các vị lãnh đạo ở các địa phương trên cả nước. Việc vu khống một cách trắng trợn cho ông Trịnh Xuân Chiến và dàn lãnh đạo Thanh Hóa nằm trong chiến dịch bôi nhọ các vị lãnh đạo Đảng, nhà nước của các thế lực xấu trong thời gian gần đây. Đọc sơ qua bài viết có thể thấy toàn các thông tin vô căn cứ, không có trích dẫn nguồn, mọi người nên tỉnh táo khống để chúng lừa gạt

    Trả lờiXóa
  21. Hagiang83622:28 20/9/16

    Các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách để xuyên tạc, bịa đặt thông tin trái chiều theo hướng tiêu cực nhằm hạ uy tín của các vị lãnh đạo Đảng, nhà nước ta và lãnh đạo các địa phương trong cả nước. Câu chuyện của Bí thư Thanh Hóa là một ví dụ, toàn là các thông tin do chúng thêu dệt, đơm đặt, rất may tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo chính thức bác bỏ thông tin bịa đặt này, trấn an dư luận

    Trả lờiXóa
  22. Bacgiang19022:35 20/9/16

    Câu chuyện bịa đặt vô căn cứ nhằm bôi nhọ Bí thư tỉnh Thanh Hóa được phát tán trên phạm vi rộng là do lũ kền kền lều báo và những anh hùng bàn phím like và chia sẻ mà không cần biết sự thực thế nào. Ở đây rõ ràng kẻ viết bài đang nhắm vào không phải chỉ là một mình ông Chiến mà là uy tín, danh dự và hình ảnh của lãnh đạo đảng, nhà nước, làm xấu đi hình ảnh lãnh đạo trước nhân dân, làm giảm lòng tin của người dân vào Đảng

    Trả lờiXóa
  23. Thời buổi công nghệ thông tin mà. Chỉ ngồi một chỗ cũng có thể xuất ra hàng trăm bài, nghìn tin tức...mà vẫn thu hút được lượng fan đọc, chú ý một cách rộng rãi. Qua bài viết này, nêu lên rằng việc các thế lực thù địch chống phá đảng đã bịa đặt chuyện, xuyên tạc nhằm bôi nhọ cá nhân, lãnh đạo đảng nhằm đạt được những mục đích cá nhận hay tổ chức đo. Vì thế mọi người đọc cần biết chắt lọc thông tin mạng, để có cái nhìn chính xác hơn về hiện tại. Qua đây phải tìm cho ra kẻ nào, tổ chức nào đã làm chuyện này, và có mức phạt nặng nhất để trừng trị cho tội mà hắn gây ra

    Trả lờiXóa
  24. Lê Huy Vũ22:59 20/9/16

    vâng, chủ biên Trang Tin Tức Hàng Ngày là Nguyễn Xuân Châu, một kẻ tâm thần chính hiệu. đúng là chỉ có lũ phản động mới có thể đối trắng thay đen, bịa đặt, xuyên tạc, vu khống một cách trắng trớn như vậy. hàng loạt các vị lãnh đạo bị những bài viết bỉ ổi của chúng bôi nhọ, nói xấu, hạ uy tín. tôi thiết nghĩ tại sao những kẻ phản động như thế này không xử lí chúng đi, không nhốt chúng vào tù đi cho xã hội này trong sạch

    Trả lờiXóa
  25. Bài viết này đã mang lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng, nó không chỉ làm mất danh dự cá nhân, ảnh hưởng đến lãnh đạo, tổ chức đảng, làm ảnh hưởng đến an ninh kinh tế xã hội, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và vị thế của tỉnh. Chúng ta cùng chung tay tìm ra và xử lý những cá nhân, tổ chức này thật mạnh tay để tránh việc làm tương tự

    Trả lờiXóa
  26. Sự việc này không còn là chuyện cá nhân của bất kỳ ai mà nó đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát với tính chất nghiêm trọng là bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của lãnh đạo tỉnh, đồng thời hạ uy tín, làm xấu đi hình ảnh của các cấp lãnh đạo trong mắt nhân dân. Cần điều tra rõ xem cá nhân nào viết bài, tung tin đồn thất thiệt để xử lý thật nghiêm, nếu cần thì tước thẻ nhà báo chứ không thể để tình trạng này tiếp tục diễn ra được

    Trả lờiXóa
  27. Đọc nội dung bài báo có thể thấy rõ tính chất phản động, bôi nhọ danh dự của lãnh đạo nhà nước, nhằm làm xấu đi hình ảnh của các lãnh đạo trong mắt người dân. Bài viết không có bất kỳ một căn cứ nào để xác định tính chất thực tế, đồng thời ta có thể nhận thấy mục đích chính là hướng bùa rìu dư luận vào ông Bí thư tỉnh ủy Tỉnh Thanh Hóa. Rõ ràng đây là một hành động sai trái cần bị lên án kịch liệt, cần điều tra rõ những cá nhân, tổ chức làm vậy để có thể đưa ra chịu tội trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  28. Hungyen363608:50 21/9/16

    Càng ngày càng có nhiều tờ báo vì lợi nhuanạ mà bất chấp nội dung bài đăng. Mặc sức xuyên tạc, giật tít, viết bài vô căn cứ để đưa lên câu view, câu like. Đây cũng là bài toán khó đặt ra cho các cấp quản lý về công tác kiểm soát và kiểm duyệt nội dung bài đăng, tránh để những thông tin thất thiệt làm ảnh hưởng tới uy tín của lãnh đạo trong mắt người dân

    Trả lờiXóa
  29. Bangtuyetnhietdoi09:18 21/9/16

    Dân mạng là một phần nguyên nhân khiến thông tin sai lệch bị phát tán một cách nhanh chóng. Thay vì tìm hiểu rõ thực hư, tính chất sự việc thì dân mạng lại cứ cắm đầu share, gây nên những hiểu lầm đáng tiếc trong dư luận, còn lũ rận chủ phản động thì được dịp đắc ý vì đã hạ thấp được uy tín của lãnh đạo nước ta

    Trả lờiXóa
  30. Hoabinh023409:20 21/9/16

    Các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách để nói xấu, xuyên tạc nhằm hạ thấp uy tín và danh dự của lãnh đạo nước ta. Và công cụ chúng sử dụng không gì hiệu quả hơn là ngành báo chí. Chính vì vậy chúng ta phải siết chặt hơn công tác kiểm duyệt nội dung, để cho lũ phản động không có cơ hội đăng tải những thông tin sai trái lên nữa

    Trả lờiXóa
  31. Gần đây thấy xuất hiện nhiều thông tin có liên quan đến các quan chức nhà nước quá, những thông tin toàn được tung ra nhưng đến phần tung chứng cứ cụ thể lại chẳng thấy đâu; thế thi hóa là tin đồn nhảm, ác ý à; quả thực như vậy cần phải xác minh và xử lý những kẻ đó ngay lập tức. Còn nếu như thông tin là chính xác thì cần phải xử lý nghiêm minh những người mà như báo chí đưa tin thì nhân dân mới có thể yên được.

    Trả lờiXóa
  32. Hoabinh03020019:59 25/9/16

    Đây là vụ việc bôi nhọ uy tín, danh dự nghiêm trọng không chỉ của cá nhân ông Chiến, bí thư tỉnh Thanh Hóa mà nó còn ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo các cấp trong con mắt của quần chúng nhân dân. Sự việc này cần phải sớm được kiểm tra, xác minh và làm rõ, không để các đối tượng xấu và các phần tử phản động lợi dụng cơ hội để tung tin xuyên tạc, ảnh hưởng đến nội bộ ta

    Trả lờiXóa
  33. Thaibinh02340020:06 25/9/16

    Nhiều khả năng trong nội bộ tỉnh có đối tượng do bất mãn, mâu thuẫn đã tung tin đồn nhảm để hạ uy tín đồng chí Bí thư, đọc những thông tin trong bài viết thấy phần lớn những thông tin là xuyên tạc, vô căn cứ, chủ ý nhắm mũi dùi vào ông Chiến và nhằm hạ bệ ông. Mong các cơ quan chức năng sớm xác minh, làm rõ và thông báo đến quần chúng nhân dân để nhân dân hiểu và thêm tin vào các đồng chí lãnh đạo

    Trả lờiXóa
  34. Thaibinhquetoi23420:14 25/9/16

    Hiện nay, các thế lực xấu cùng đám kền kền, rận chủ luôn tìm mọi cách để tung tin đồn thất thiệt, hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, lãnh đạo các địa phương trong cả nước. Hành vi trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm giảm lòng tin của nhân dân với lãnh đạo. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm kiểm tra và đưa ra kết luận cuối cùng, không để các đối tượng xấu lợi dụng để chống phá Đảng ta

    Trả lờiXóa
  35. Hagiang83620:36 25/9/16

    Đọc những thông tin đưa ra trong bài báo nhận thấy toàn các thông tin vô căn cứ nhằm mục đích bôi nhọ danh dự của lãnh đạo nhà nước, nhằm làm xấu đi hình ảnh của các lãnh đạo trong mắt người dân. Mục đích của chúng là hướng bùa rìu dư luận vào ông Bí thư tỉnh ủy Tỉnh Thanh Hóa, mọi người nên cảnh giác trước âm mưu, ý đồ của chúng, không để chúng lợi dụng để phục vụ ý đồ xấu xa của chúng

    Trả lờiXóa
  36. Bacgiang19020:39 25/9/16

    Chỉ có những người nhẹ dạ mới tin vào những thông tin thất thiệt, vô căn cứ do các đối tượng xấu tung tin trên mạng nhằm mục đích hạ uy tín lãnh đạo. Những thông tin kia được bịa ra nhằm mục đích hạ bệ, chĩa mũi rìu dư luận vào ông Chiến, người đọc nên cảnh giác trước âm mưu nham hiểm của chúng

    Trả lờiXóa
  37. Thời gian qua trên mạng xã hội xuất hiện bài báo có thông tin nói về bí thư tỉnh Thanh Hóa, qua công tác kiểm tra xác minh thì được biết tất cả những thông tin đó đều sai sự thật nhằm mục đích hạ uy tín cán bộ, các bạn đọc nên cảnh giác trước những âm mưu và luận điệu của những đối tượng xấu.

    Trả lờiXóa
  38. Thiết nghĩ người tham gia mạng xã hội phải có tư cách. Mạng xã hội không phải nơi muốn nói gì thì nói. Bản thân mạng xã hội là không gian công cộng, có yếu tố đại chúng và một khi đã là đại chúng thì trách nhiệm của người dùng rất quan trọng.

    Trả lờiXóa
  39. Thời đại ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu, có thể khẳng định, từ già tới trẻ hầu như ai ai cũng sử dụng mạng xã hội. Đó chính là môi trường hoạt động rất mạnh mẽ của đám rận chủ cơ hội. Thông tin trên mạng xã hội rất đa dạng, phong phú, tràn lan, cả xấu cả tốt, cả thực cả giả. Vì vậy, hãy trở thành một người có trách nhiệm, không đăng tải, chia sẻ những thông tin không chính thống, sai sự thật, bịa đặt, bôi nhọ uy tín, danh dự của người khác. Đó chính là những hành vi vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog