Chia sẻ

Tre Làng

Vụ 1000 trẻ em không được đến trường: GM NGUYỄN THÁI HỢP LÀ TRÙM KÍCH ĐỘNG?


Hà Tĩnh, hơn 1000 con em là các giáo dân đã không được đến trường vì … cha mẹ ngăn cấm.

Và đó là sự việc mà cộng đồng công giáo ở vùng này đang lấy đó làm thành tích như sự thách đố chính quyền, hả hê với chính quyền, đúng mẫu con nít giận dỗi bố mẹ thì bỏ ăn, người yêu giận dỗi thì tự cầm dao cứa cổ, tự tước bỏ những quyền lợi bản năng nhất, cơ bản nhất mà một con người có được!

Phải thừa nhận một điều rằng, bây giờ hễ cứ có thông tin về công giáo trên mạng xã hội nói riêng hay dư luận nói chung, thì chắc chắn đó là dư luận về đòi đất, hoặc đòi dân chủ nhân quyền đậm mùi chính trị đối kháng với chính quyền hiện tại.

Hiếm hoi lắm những câu chuyện hay những hình ảnh tốt đẹp về người công giáo trên mạng xã hội.

Nguyễn Thái Hợp ở giáo phận Vinh như một trùm kích động về mặt tinh thần, tôn giáo hơn là một đức cha gieo mầm tình yêu và lòng nhân ái. Đức chúa đâu cổ vũ ăn rồi đi kích động bạo lực choảng nhau với chính quyền, đã thế băng rôn khẩu hiệu lại còn nhân danh nhân dân? Dân Lương ở Hà Tĩnh hay Nghệ An có mấy ai hùa theo đâu mà cứ nhân danh nhân dân?

Nhóm người này phải chăng đang làm hoen ố hình ảnh của trên dưới 7 triệu đồng bào là các giáo dân trên đất Việt?

Họ có thể lấn át được tức thời với chính quyền về độ hung hãn và cù nhầy, nhưng điều nguy hiểm nhất là sự xa cách về tôn giáo và sự xa cách giữa dân Lương và dân Công giáo thì ai chịu trách nhiệm?

47 nhận xét:

  1. Thằng Hợp này nó cố tình kích động không cho các cháu đến trường và chuẩn bị đi xa hơn một bước nữa là đòi mở trường học riêng cho con em giáo dân. Đây là mục tiêu mà đạo Chúa đang hướng đến. Chắc chắn là vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Thái Hợp ở giáo phận Vinh như một trùm kích động về mặt tinh thần, tôn giáo hơn là một đức cha gieo mầm tình yêu và lòng nhân ái.Người dân theo đạo ở đây lại thiếu những hiểu biết chính trị để nhận ra cái âm mưu đen tối đằng sau những hành động của Nguyên Thái Hợp họ chỉ coi hắn như đức cha của họ!

    Trả lờiXóa
  3. Ông giám mục Nguyễn Thái Hợp muốn kích động các giáo dan không cho con em mình đi học như một phần nằm trong các nỗ lực gây sức ép với chính quyền để đòi lấy những quyền lợi không chính đáng cho giáo phận Vinh và ông ta chứ không hề có ý tốt gì cho con em giáo dân cả

    Trả lờiXóa
  4. Và đó là sự việc mà cộng đồng công giáo ở vùng này đang lấy đó làm thành tích như sự thách đố chính quyền, hả hê với chính quyền
    sao người dân ở đây họ suy nghĩ ấu trĩ thế nhỉ? họ làm việc cũng vì mong muốn mang lại một tương lai tốt đẹp cho con cái mình. Mà tương lai tốt đẹp ấy ở đâu ra, cái gốc là phải từ học mà ra. Giờ lại đi cấm con cái đến trường thì khác nào đóng cửa tương lai của con mình rồi. Haiz, chung quy cũng chỉ vì lợi ích cá nhân của giám mục Hợp mà ảnh hưởng đến con em họ thôi

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Thái Hợp ở giáo phận Vinh như một trùm kích động về mặt tinh thần, tôn giáo hơn là một đức cha gieo mầm tình yêu và lòng nhân ái. Đức chúa đâu cổ vũ ăn rồi đi kích động bạo lực choảng nhau với chính quyền, đã thế băng rôn khẩu hiệu lại còn nhân danh nhân dân? Dân Lương ở Hà Tĩnh hay Nghệ An có mấy ai hùa theo đâu mà cứ nhân danh nhân dân?

    Trả lờiXóa
  6. Hội đồng giám mục tôn giáo có nghĩ đến vấn đề này không?
    Họ có thể lấn át được tức thời với chính quyền về độ hung hãn và cù nhầy, nhưng điều nguy hiểm nhất là sự xa cách về tôn giáo và sự xa cách giữa dân Lương và dân Công giáo

    Trả lờiXóa
  7. Giáo phận Vinh từ khi có Nguyễn Thái Hợp về làm linh mục đã có những biểu hiện rất chi là hỗn loạn. Vị linh mục này lợi dụng lòng tin của giáo dân vào Chúa tuyên truyền kích động không đúng về các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về tôn giáo, gây hiểu lầm chia rẽ lương giáo. Điều này là điều tối kị đối với dân tộc Việt Nam - một dân tộc nổi tiếng về tinh thần đoàn kết, bất kì ai bất kì thế lực nào có ý đồ chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân thì đều là kẻ xấu với dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  8. Chẳng có gì ghê sợ hơn việc lợi dụng trẻ nhỏ để thực hiện phục vụ cho những mục đích của mình, mà hơn nữa đó là những mục đích xấu, trẻ con phải được học hành dạy dỗ đàng hoàng để thành trụ cột tương lai của đất nước chứ ko phải là đổ vào đầu trẻ những thứ đi ngược lại với chuẩn mực xã hội được

    Trả lờiXóa
  9. Không cho trẻ con đi học tập là một điều ngu ngốc nhất trong tất cả mọi việc. Chính quyền cũng đã có những chính sách hỗ trợ mà ông ta còn xúi giục cổ vũ giáo dân mình làm những điều sai trái với đạo đức như thế này thì không thể chấp nhận nổi. Thật thiệt thòi cho các em. Tương lai của chúng sẽ đi đâu về đâu khi có những người cha mẹ ấu trĩ và một ông chủ chăn mang tư tưởng chống phá chính quyền như thế này?

    Trả lờiXóa
  10. Một giám mục mà đi đến đâu dân Công giáo loạn đến đấy thì có nên cho giám mục này tại vị như vậy không? Gíam mục mà không theo quy định của hội đồng tôn giáo thì có nên giữ lại không? Tại sao sau những gì linh mục Hợp làm mà hội đồng tôn giáo vẫn giữ ông ấy ở vị trí đó?

    Trả lờiXóa
  11. Càng ngày càng không thể chấp nhận được những việc làm của ông nguyễn thái hợp, thật không thể tin nổi đó là hành động của một vị chủ chăn. chức trách của người chủ chăn là chăm lo đời sống tinh thần cho con chiên của chúa chứ không phải cứ hết lần này đến lần khác dạy con chiên vào vòng lao lý, vào những hành động sai trái, đi ngược với lợi ích dân tộc và ngược với những lời chúa dạy như thế này? Lại còn là các trẻ em, tuổi còn nhỏ, còn phải học tập, phát triển nhân cách chứ?

    Trả lờiXóa
  12. Câu chuyển sử dụng trẻ em vào các hoạt động phạm tội ngày càng trở nên nóng hơn, gây bức xúc trong dư luận. Sự thơ ngây, hồn nhiên của các em đã bị sự hiểu biết, khôn lỏi của người lớn lợi dụng quá đà. Không phải bất cứ người nào cũng lợi dụng trẻ em để thực hiện hành vi phạm tội thay mình, mà phải là những thành phần “trơ trẽn”, mất nhân tính của xã hội mới vì tiền mà làm việc này.

    Trả lờiXóa
  13. Đem trẻ con ra làm tốt thí để đạt dã tâm cá nhân, loại khốn nạn nhất. Không hiểu bà con có nghĩ kamf như thế thì người thiệt thòi là con em, gia đình họ không nhỉ, chứ thằng cha Hợp nó có mất gì đâu. Sau này con em họ thất học thì chính gia đình họ và xã hội, chính phủ bị ảnh hưởng chứ thằng Hợp tiền nó đầy, nó cứ việc phè phỡn, ung dung đến hết đời chứ chắc chắn nó đéo cho ai cái con cặc gì hết ấy.

    Trả lờiXóa
  14. Và các linh mục còn nói thêm rằng “Việc có nhà thờ để làm nơi thờ tự và lãnh nhận các bí tích là quyền và lợi ích tối thượng của giáo dân. Chừng nào còn giáo dân Đông Yên chưa di dời thì nhà thờ còn được bảo vệ và bảo quản. Đây cũng là lập trường mà lãnh đạo Giáo Phận đã nhiều lần yêu cầu trước chính quyền địa phương”. Từ những định hướng đó những hộ dân càng thêm chây ì và dẫn đến hậu quả là con em họ không được đến trường mặc dù chính quyền, các nhà giáo tại địa phương đã đến tận nơi năn nỉ, nhưng tất cả không mang lại hiệu quả tối ưu.

    Trả lờiXóa
  15. Chính những người Công giáo đang tự cô lập mình trong khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam. Với những linh mục như Nguyễn Thái Hợp chỉ chuyên đi kích động con Chiên chống phá chính quyền thì làm sao những người khác có thể có thiện cảm với Công giáo được. Bao nhiêu vụ việc còn chưa đủ, đến bây giờ họ còn mang con mình ra làm con tin để mặc cả với chính quyền. Đúng là không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  16. Những người này lôi trẻ em ra làm “bia đỡ đạn” bởi sẽ chẳng có lực lượng chức năng nào nhẫn tâm xử lý các em, mạnh tay chấn áp hành vi tập trung đông người đó mà chỉ là những lời nói giáo dục, thuyết phục nhẹ nhàng để các em giải tán đám đông. Nếu các em có phạm tội thì cũng không ai xử lý về hình sự đối với trẻ em, điều này thì các nhà dân chủ hiểu quá rõ rồi.

    Trả lờiXóa
  17. Đây là một điều đáng buồn, đáng xấu hổ của những nhà tự xưng “dân chủ” hoặc “dân oan”. Thay vì việc đứng ra nhận trách nhiệm, hậu quả do hành vi của mình thì lại lấy trẻ em ra để thế thân mình trước pháp luật, núp sau tấm bia là một đứa trẻ để hô hào dân chủ, đòi nhân quyền, đòi đất đai

    Trả lờiXóa
  18. Động thái này của Nguyễn Thái Hợp đã được những chuyên gia nhận định rằng, về bản chất là "bật đèn xanh" cho giáo dân tiếp tục "tập dượt" một phương thức chống đối chính quyền. Nói thẳng ra, nếu không có sự đồng lõa, tiếp tay, khuyến khích của đám chủ chăn vô lương thì giáo dân sẽ không dám làm công việc bẩn thỉu này.

    Trả lờiXóa
  19. Nguyên nhân của việc các em không được đến trường là do bố mẹ các em không chịu di dời tới điểm tái định cư mới mặc dù các cơ quan chức năng đã kiên trì vận động, khuyên giải trong thời gian dài. Nhiều hộ gia đình đang ở trang thái “chây ì”, không những không di dời tới điểm tái định cư mà còn dùng việc học của con cái làm bia đỡ đạn để đối kháng với chính quyền. Chính người lớn không cho con em mình đi học, còn đổ lỗi cho ai nữa nhỉ

    Trả lờiXóa
  20. Đây không phải là lần đầu tiên các bậc phụ huynh nghe theo lời xúi giục của đám rận chủ để không cho con em đến trường, mà trước đó vào ngày 04 tháng 07 năm 2016 hằng trăm em học sinh cùng phụ huynh cư ngụ tại thôn Đồng Niên, Xã Kỳ Lợi, Thị Xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh tập trung biểu tình trước cổng một trường trung học cơ sở tại địa phương nhằm đòi hỏi “quyền” được đến trường để học của các em, mà nói thẳng ra là dòi các yêu sách mà đám rận chủ đứng sau xúi dục.

    Trả lờiXóa
  21. Tâm hồn trẻ em được ví như tờ giấy trắng. Chúng ta, những người lớn, viết hay vẽ lên đó hình ảnh, nội dung gì, thì tờ giấy đó sẽ là niềm vui, nỗi buồn, sẽ thành “tiên nữ hay phù thủy”. Đức Khổng Tử dạy rằng “nhân chi sơ tính bản thiện”. Và chính những bậc phụ huynh đang biến những đứa con, đứa cháu của mình trở thành công cụ và bàn đạp cho những mục đích cá nhân của mình và hành động này đã và đang đi ngược với những gì mà Công ước quốc tế, Hiến pháp cũng như các văn bản pháp luật có liên quan

    Trả lờiXóa
  22. Thử hỏi, một đứa trẻ không được đào tạo, dạy dỗ trong môi trường nhà trường, suốt ngày ở nhà với bố mẹ chìm ngập trong lời lẽ kích động thì các em sẽ bị ảnh hưởng như thế nào. Liệu tình cảnh đó có biến các em thành những kẻ có tư tưởng cực đoan, quá khích, thậm chí như bọn IS hay không? Ai tước đi quyền làm người tốt, lương thiện của chúng ngoài hành động mông muội của cha mẹ?

    Trả lờiXóa
  23. Câu hỏi đặt ra là tại sao những người cha, người mẹ mà lại có một nhận thức và tầm nhìn kém như vậy? Trẻ con không có tội và chúng nó vô can. Chúng ao ước khát khao được đi học như bao đứa trẻ khác, được vui được đùa sau mỗi giờ học cũng như giờ tan học. Ấy vậy mà cha mẹ của chúng lại nghe theo lời giáo mục Nguyễn Thái Hợp này để rồi về cấm đoán chúng tới trường, họ đâu biết việc làm đó sẽ làm cho ác tâm của bọn zận chủ thoả mãn và làm con cái họ mất cái chữ không? Cái buồn lớn trong vấn đề này là nhận thức yếu kém của tầng lớp cha mẹ công giáo

    Trả lờiXóa
  24. Sự việc hơn 1000 trẻ em là con em giáo dân không được đi học mà nguyên nhân là do cha mẹ chúng ngăn cấm đã thể hiện một cách rõ nét những tư tưởng sai trái mà giám mục Nguyễn Thái Hợp gieo rắc vào đầu những giáo dân. Tại sao lại lôi trẻ em ra như một công cụ để chống đối chính quyền vậy? Phải chăng họ nghĩ nếu làm vậy sẽ gây được sức ép hay sao? Một suy nghĩ ấu trĩ, lạc hậu và sai lầm.

    Trả lờiXóa
  25. Chung quy mọi việc cũng chỉ do sự kém hiểu biết của giáo dân mà thôi. Với đầu óc mê muội, họ rất dễ bị kích động mà nghe theo những lời xúi giục của giám mục Nguyễn Thái Hợp, chống đối lại chính quyền mà không chịu di dời tới khu tái định cư mới dù nhà nước đã có nhiều chính sách ưu đãi và dịa phương đã vận động nhiều lần. Lấy con em mình ra làm lá chắn là một hành động ngu ngốc và sai lầm

    Trả lờiXóa
  26. Bangtuyetnhietdoi20:55 7/9/16

    Trẻ em như tờ giấy trắng, chúng ngây thơ và vô tội. Tại sao những giáo dân lại lôi con em mình ra như một công cụ để phản đối chính quyền? Tại sao họ lại lôi con em vào cuộc đấu tranh của người lớn? Họ sai lầm, nghe lời kích động xúi giục của lũ rận bán nước rồi lại tiêm nhiễm những suy nghĩ đó cho con em mình thì thật là điều không thể chấp nhận được. Trẻ em có quyền được đến trường, không ai, không lý do gì có thể ngăn cản điều đó, bắt trẻ em nghỉ học là một cái tội

    Trả lờiXóa
  27. Hungyen363620:59 7/9/16

    Một việc làm đáng xấu hổ của những kẻ tự gọi là "dân oan". Thay vì đứng lên công khai đòi quyền lợi, chúng lại nghe lời xúi gicụ của mấy tên rận chủ mà mù quáng lôi chính con em mình ra làm vật thế thân để đấu tranh với chính quyền. Thử hỏi việc làm này, ai là người được lợi, ai là người bị hại? Thiệt thòi chỉ có trẻ em phải gánh chịu mà thôi, còn những kẻ hô hào, chúng ngồi run đùi hưởng lợi và cười trên sự ngu dốt của những kẻ mù quáng mà đâm đầu nghe theo những lời chúng xúi giục

    Trả lờiXóa
  28. Hoabinh023421:03 7/9/16

    Những việc làm, những lời xúi giục của giám mục Nguyễn Thái hợp hoàn toàn chỉ vì lợi ích cá nhân của ông ta mà thôi. Càng xúi giục được giáo dân biểu tình chống đối chính quyền, ông ta càng được hưởng nhiều lợi ích mà lũ rận chủ chia chác cho. Còn quyền lợi của giáo dân ư? Đó không phải điều ông ta quan tâm. cứ ngu xuẩn mà nghe theo những lời xúi giục, đme con em ra làm lá chắn trước chính quyền thì sớm muộn cũng gánh chịu những hậu quả tai hại mà thôi

    Trả lờiXóa
  29. Hoabinh03020021:17 7/9/16

    Tại sao những người làm cha, làm mẹ mà lại có một nhận thức hạn chế, để sự ích kỷ, tham lam lấn át lý trí như vậy. Học hành là quyền cơ bản của trẻ em, là quyền bất khả xâm phạm, chúng ao ước khát khao được đi học, được tham dự lễ khai giảng. Vậy mà cha mẹ của chúng lại nghe theo lời giáo mục Nguyễn Thái Hợp này để rồi về cấm đoán chúng tới trường chỉ vì mục đích gây sức ép với chính quyền, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  30. Nguyễn Thái Hợp mang danh là giám mục một sứ, nhưng không biết có bao giờ ông Hợp này lại tự hỏi chính bản thân mình, ông có tự ngẫm lại những việc làm của ông ta không. Có bao giờ ông ta giật mình xấu hổ với đức Chúa Trời, Ông ta có thấy hổ thẹn không. Chính vì một giám mục bẩn thỉu, ích kỉ như ông ta mà cả ngìn em bé không được cắp sách tới trường, không được giáo dục cho nên người. Đây là hành động quá độc ác của vị giám mục sứ Vinh này

    Trả lờiXóa
  31. Hagiang83622:05 7/9/16

    Các em học sinh nơi đây thật đáng thương và tội nghiệp, tâm hồn chúng như tờ giấy trắng, chúng ngây thơ và sẽ không hiểu vì sao chúng không được đến trường trong ngày khai giảng của mình. Những bậc cha mẹ này thật ích kỷ, lấy chính con mình ra để phục vụ cho mục đích gây sức ép với chính quyền trong màn kịch mặc cả đòi bồi thường ô nhiễm môi trường

    Trả lờiXóa
  32. Hỡi các sinh thành người công giáo kia ơi! Các vị liệu bây giờ các vị đang rất hả hê, và sung sướng cực độ chăng, liệu các vị có thực sự được vui không? Các vị thấy gì khi cấm con em mình đi học, chắc các vị vui lắm khi thấy bọn trẻ con phải nhịn đói phản đối bố mẹ nó vì ép nó nghỉ học,.. Liệu có sung sướng thật không? Trẻ con chúng có tội tình gì mà lại lôi chúng nó vào những rắc rối của người lớn, thật không công bằng và bất công với chúng

    Trả lờiXóa
  33. Thaibinh02340022:11 7/9/16

    Một kẻ vô đạo đức lại đội lốt giám mục, Nguyễn Thái Hợp đích thực là một con quỷ dữ, là nguyên nhân và cội nguồn của những phức tạp về an ninh trật tự trong giáo phận Vinh thời gian vừa qua. Là người đại diện cho Chúa, được bà con giáo dân đặt niềm tin nhưng hắn lại đi tuyên truyền những tư tưởng sai trái, xúi giục bà con không cho con em đến trường, đúng là kẻ tha hóa, biến chất đội lốt giám mục

    Trả lờiXóa
  34. Thaibinhquetoi23422:18 7/9/16

    Bất cứ đạo nào cũng đều khuyên con người ta hướng thiện, làm nhiều điều tốt, sống có ích cho xã hội, tuân thủ pháp luật. Thế nhưng bản thân là đại diện của Chúa, được bà con giáo dân đặt niềm tin nhưng hắn lại đi lợi dụng sự cả tin của bà con để xúi giục họ làm nhiều điều xấu, chống phá chính quyền, giờ đây ngay cả quyền đến trường của các em mà hắn cũng ngăn cản nữa

    Trả lờiXóa
  35. Bacgiang19022:21 7/9/16

    Bà con giáo dân là những người thật thà, có niềm tin sâu sắc vào Chúa và những người đại diện của Chúa, đó là chính là giám mục, nhưng rất tiếc rằng giáo phận Vinh lại có một tên giám mục tha hóa, biến chất về đạo đức, hắn đã bị lũ phản động Việt Tân mua chuộc, vì tiền mà bán rẻ cả lương tâm, tư cách của mình

    Trả lờiXóa
  36. Tại sao các kẻ tự xưng là người đấu tranh cho "nhân quyền, dân quyền", luôn hoạt động tích cực, chi cần một cuộc biểu tình diễn ra là nhanh chóng được đưa lên mạng xã hội và làm ầm ĩ cả lên. Ừ thế mà cái vụ phị huynh không cho con đi học này sao lại im hơi, lặng tiếng thế. Sao không lên tiếng bảo vệ đi, sao không thấy oặc mồm bảo vệ trẻ em như là bảo vệ bọn "dân oan đi". Thật vô liêm sỉ cho cái lũ rận này

    Trả lờiXóa
  37. Sự việc hơn 1.000 học sinh ở xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vào sáng sáng ngày 5 tháng 9 năm 2016 bị phụ huynh không cho đến trường dự lễ khai giảng đang gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận cả nước.

    Trả lờiXóa
  38. trước đó đám rận chủ đã kích động thành công các bậc phụ huynh này đưa con em của họ đến trước cổng nhà máy Formusa để tiến hành biểu tình, chống đối, đòi đáp ứng các yêu sách quá đáng mà bọn rận chủ đã soạn thảo từ trước và tuyên truyền cho quần chúng nhân dân nhẹ dạ cả tin.

    Trả lờiXóa
  39. Hãy để con em của mọi người được đến trường, chúng ta hãy làm hết trách nhiệm của người cha, người mẹ, để con cái được đến trường học tập, để hòa đồng và phát triển với bạn bè cung trang lứa, bởi vì mỗi ngày đế trường là một ngày vui.

    Trả lờiXóa
  40. rách nhiệm của các bậc làm cha, làm mẹ ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh nằm ở đâu, khi không cho con mình đến lớp. Đi học là quyền của các em, chứ chúng không cần ai ban phát.

    Trả lờiXóa
  41. vai trò của các ông bố, bà mẹ không cho con đi học ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh nằm ở đâu? Trong ý thức chúng dường như chỉ có biểu tình và biểu tình! Cái được thì rất nhỏ, nhưng cái mất là vô cùng lớn.

    Trả lờiXóa
  42. Mong rằng những bậc làm cha, làm mẹ và kẻ được gọi là “CHA” hãy sống trách nhiệm hơn với chính mình và chính những đứa trẻ - là thế hệ tương lai của đất nước sau này.

    Trả lờiXóa
  43. Vì lợi ích cá nhân, ích kỉ mà Nguyễn Thái Hợp khiến bao nhiêu em học sinh mất đi cơ hội đến trường. Sao lại có thể lợi dụng các em nhỏ để thực hiện mục đích của mình. Chúa có mong các em phải nghỉ học như vậy không. Đúng là thần quyền giáo lý, chúa cho tinh thần chứ không thể cho vật chất của xã hội được

    Trả lờiXóa
  44. Đối với những người học sinh, “trẻ em như búp trên cành. Biết ăn, biết ngủ biết học hành là ngoan”. Xin đừng lợi dụng chính những đứa con, những thế hệ tương lai vào những cuộc chơi chính trị mà hậu quả sau nó là rất lớn. Xin hãy mỗi người giáo dân ở Hà Tĩnh cần nhìn nhận lại vấn đề và trách nhiệm là một người phụ huynh.Chuyện phụ huynh cấm học sinh đến trường là một trong những vấn đề hiếm có là một trong những hành động đáng phê phán từ những bậc phụ huynh. Họ đang cấm và làm mất đi những quyền cơ bản của chính từ những đứa con của họ.

    Trả lờiXóa
  45. Giám mục Nguyễn Thái Hợp hãy dừng ngay những hành vi kích động giáo dân tham gia vào các vụ việc gây rối, ngay cả các em nhỏ đang tuổi ăn học mà đối tượng này còn không buông tha, thực sư đối tượng này chỉ là một con cáo đội lốt giám mục, người dân không nên tin vào những lời xúi dục của đối tượng xấu này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog