Chia sẻ

Tre Làng

CHÚA JESSUS MƯỢN DANH NHÂN DÂN?


Đang hứng thú với việc 500 lá đơn kiện được gửi cùng một lúc, như một câu chuyện điển hình đặt chính quyền vào thế phải tự hoàn thiện mình, tự nâng level cho chính mình trong việc xử lý các sự vụ nhạy cảm xã hội một cách quang minh, chính đại, thì thật sự lại cực thất vọng khi ngay sau đó, cũng chính những người này lại làm một cú quậy phá tập thể không thể ấn tượng hơn.

Có đập phá tài sản, có chửi bới mạt sát, và có tấn công lực lượng chức năng công khai, ngang nhiên.

Ngập tràn những lá cờ lạ lẫm, không phải là cờ đỏ sao vàng tổ quốc mà là của một quốc gia tôn giáo xa lắc. Ngập tràn những khẩu hiệu và lời nói mà lướt qua, không ai có thể ngây thơ nghĩ rằng, đó là dân lành Việt Nam.

Đó, là thực sự của những tổ chức chống phá chuyên nghiệp, nhân danh dân chủ, văn minh, và nhân danh tôn giáo.

Cộng đồng Công giáo Việt Nam liệu có định tách ra khỏi khối đại đoàn kết dân tộc Việt, chỉ vì ổ nhóm Công giáo Nghệ An như hiện nay?!

Các giáo dân ở đây đừng mượn danh nhân dân nói chung và ngư dân nói riêng nữa. Sự bất mãn và mong muốn xử lý sự việc là có thật, nhưng không phải ai cũng chọn thái độ ứng xử là đập phá như thế cả. Nên dũng cảm tách bạch cho rõ ràng trước khi nhân danh những điều đao to búa lớn!

Còn nếu bảo Chúa thích con cháu mình quậy phá đến mức độ thế này thì em không chơi mới Chúa, em ủng hộ Công an quân đội em cứ thẳng cánh mà phang tới thôi, không phải xoắn!

22 nhận xét:

  1. Bây giờ nghe nói đến đạo công giáo, nghe nói đến các cha, nghe bên cạnh nhà mình hoặc trong xóm là người có đạo công giáo là thấy sợ quá. Ở kế bên không biết nó thịt mình lúc nào. Thanh niên xứ này thất nghiệp nhăn răng là chắc vì ai dám thuê bọn này vào làm việc, lỡ mời nói nặng nó đập phá nhà xưởng là chắc. Thậm chí con gái xứ này nghe tiếng nó đọc kinh trên loa phát ra ở Farmosa đã thấy sợ, ai dám lấy về làm vợ, cọp đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Cờ Vatican lại muốn bay trên Nghệ An-Hà Tĩnh. Hết Vinh- Thái Hà- Thủ Thiêm... Bọn chúng đang thực sự muốn gì?

    Trả lờiXóa
  3. Mục tiêu cuối cùng của bọn "Áo chùng thâm" này là lật đổ Nhà nước CHXHCNVN, dựng lại thây ma VNCH. dựng nhà nước của Thiên chúa giáo tại VN

    Trả lờiXóa
  4. Hôm qua là vài trăm, hôm nay là vài ngàn, ngày mai sẽ là bao nhiêu.... Hôm nay là Thái Hà, Vinh, ngày mai là đâu....Nếu thực sự Chính quyền muốn giải bài toán BẠO LOẠN, LẬT ĐỔ mang tên CÔNG GIÁO này.

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn tất cả các bức ảnh chụp lại từ cuộc biểu tình, ta không hề thấy một lá cờ đỏ sao vàng nào mà chỉ thấy những cờ trắng vàng có chữ thập của đạo Thiên Chúa. Không hiểu những người này có phải là con dân Việt Nam hay là con dân của Vatican đây?

    Trả lờiXóa
  6. Các Cha đang mượn danh Chúa, mượn danh "ý dân" để che đậy cho những hành động lố lăng, vô tổ chức, coi thường pháp luật của mình và giáo dân, liệu họ có còn coi trọng đất nước này, hay họ coi đất nước này là của mỗi mình họ mà thôi. Họ tự biến mình thành những kẻ lạc loài của đất nước này. Hẳn là Chúa cũng không đồng ý với những hành động của chính họ đang làm đâu. Những kẻ này sẽ bị Chúa trừng phạt thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Mình có cảm tình với vùng Nghệ - Tĩnh (chắc tại ngày xưa yêu anh 37 :v :v :v). Vùng đất này nghèo, phải công nhận là nghèo, đi đâu cũng chỉ thấy đồi với núi, ruộng được mấy ô đâu. Dân Nghệ - Tĩnh hoặc ở nhà đi biển hoặc làm diêm dân (làm muối), nhưng đa phần là vào Nam ra Bắc làm thuê kiếm sống. Nghệ An có mấy khu công nghiệp nên có vẻ ổn hơn một tý chứ Hà Tĩnh, thật tình mà nói thì chả có gì. Chả có gì ở đây là chả nhìn thấy tý công nghiệp nào cả. Mà không có công nghiệp thì giàu làm sao được.

    Trả lờiXóa
  8. Chúa cái gì. Bố mẹ ông bà ko thờ cúng đi tin chúa vô hình tận phương trời tây. Có giỏi lạy chúa làm mưa làm gió đi tao xem. bọn phản động. Buổi tối ở nằm gầm giường canh nhà dám lò đầu ra... 93% dân số Việt Nam bên lương theo đạo phật. Bọn tao yêu nước không như bọn mày a dua cho thằng chủ thớt mày gọi làm cha để vơ vét ăn xin viện trợ nước ngoài. gọi là cha chắc cha ngủ với mẹ mày cũng nên.

    Trả lờiXóa
  9. Rõ ràng cờ Vatican đã tràn ngập ở Miền Trung, Nguyễn Thái Hợp đã bộc lộ hoàn toàn bản chất giống Ngô Đình Diệm.
    Vatican đang xâm chiếm Việt Nam! Đã đến lúc người dân Việt Nam không thể ngồi yên rồi, phải đập tan ý đồ xâm lược của Vatican. Không thể để bọn nội xâm làm mưa làm gió trên đất nước Việt Nam trong khi bọn Tầu khựa đang lăm le ngoài bờ cõi, bọn CIA đang muốn Việt Nam thành 1 chiến trường như ở IRAK, SYRIA, UKRAINA. Hãy cho tên Nguyễn Thái Hợp biết rõ làm tay sai cho CIA thì nhận được hậu quả như thế nào!

    Trả lờiXóa
  10. Bản thân tôi ko bao giờ muốn viết về bất cứ một đề tài nào về tôn giáo cả, nhưng quý vị nên nhớ quý vị ko đại diện cho Thiên Chúa và cái quan trọng hơn nữa quý vị không đại diện cho toàn thể dân tộc chúng tôiTrong kinh thánh Chúa có dạy rằng : Ai dùng gươm sẽ chết vì gươm , Các vị ở nơi khác đến lấy danh nghĩa là ngư dân để biểu tình đòi đập phá Fomosa là quý vị bố láo, cản trở tuyến đường giao thông vận tải chiến lược của cả nước là QL1A là quý vị vi phạm pháp luật, Các vị nên nhớ dù cho các vị là ai thì các vị phải thượng tôn pháp luật ở nước sở tại

    Trả lờiXóa
  11. Chúa có ủng hộ quý vị làm loạn ko? Một số hình ảnh ở giáo xứ Mỹ Yên đi cầu nguyện bằng gạch đá cho tới những buổi cầu nguyện bằng bạo loạn ở Kỳ Anh thì đây liệu có phải là Kính Chúa Yêu Nước không thưa quý vị ?Nhà nước này đã nhân nhượng và tạo tất cả mọi điều kiện cho tôn giáo quý vị hết lòng, lấy lương tâm ra mà nói nếu quý vị cứ như thế này ắt hẳn sẽ dẫn đến đụng độ với lực lượng trị an , để đảm bảo an ninh trật tự cho đất nước buộc họ phải dùng vũ lực , còn dùng vũ lực ở mức độ nào thì còn tuỳ thuộc vào cách ứng xử của quý vị

    Trả lờiXóa
  12. Giáo phận Vinh của quý vị đc nhà nước ta tạo mọi điều kiện thuận lợi và đặc ân nhiều nhất , ví dụ như quý vị đc mở đại chủng viên, chiêu sinh tự do , nhà nước đã hỗ trợ cơ sở và vật chất cho quý vị là điển hình Nhưng để thay vì đi truyền đạo thì một số cha xứ lại hô to : Giáo hội và cộng sản không đội trời chung , Trọng kính các đức cha giáo phận Vinh, các cha nên truyền đạo để phục vụ công tác xã hội, sống tốt đời đẹp đạo, để các giáo dân ta chấp hành pháp luật cũng như chủ trương chính sách của nhà nước chứ ko phải để các cha tư thù cá nhân, dùng vào việc phi chính trị hoá

    Trả lờiXóa
  13. Đấm vào mặt mấy thằng lợi dụng tình hình mà kích động. Chế tài mạnh như xưa sau giải phóng cứ phạm luật cứ xử lý. Thời cứng rắn đó mà còn thì mấy cái thằng sau lưng ném đá (lũ chó hùa kích động và đồng bọn - tui để ý sao cái bọn tiến hành lợi dụng đều là công giáo kích động người khác kể cả kích động đồng đạo với mình ) cũng đưa ra xử lý thật nặng. Chân thiện mỹ của mọi người tin tưởng ko phải nơi cho tụi bây ( bọn lợi dụng tình hình, lợi dụng tôn giáo) để thực hiện ý đồ thô bỉ nhé. Để yên cho người khác muu sinh sinh sống, muốn gì thì biến đi chỗ khác ko ai cấm nhé.

    Trả lờiXóa
  14. Chúa không dạy họ như thế. Tôi tin chắc chắn là vậy. Đã có ng sau khi đi biểu tình về, đã làm clip, xé 2 trang kinh thánh và đốt đi trong đau xót, bởi vì họ theo đạo một cách chân chính và cũng là 1 ng yêu nước chân chính nên họ cảm thấy đó là sự chà đạp lên lòng tin tôn giáo của họ nên họ cảm thấy xấu hổ và nhục nhã thay cho những người mà ng theo tôn giáo vẫn gọi là cha. Chúa có dạy các bạn như thế, chúa có bắt các bạn phải phô trương lực lượng tôn giáo của mình, có bắt các bạn chống phá, chửi rủa chế độ, hay là ông ấy bắt mọi ng phải bỏ công việc làm ăn 2-3 ngày chỉ để ngồi dang nắng rồi đòi đập phá miếng cơm manh áo người khác?????? Tôi tin là ông ấy không bao giờ dạy các ng những thứ ấy và nếu như ngài ấy có xuất hiện cũng chẳng dám nhận các bạn là môn đạo của mình đâu dù tôi đc biết ngài ấy rất cao thượng. Rồi, khi các tín đồ thiên chúa giáo chân chính nước ngoài thấy các ông lợi dụng đức tin của họ để làm chuyện bậy bạ phá nước thế này thì chắc họ sẽ sôi máu mất. Làm ơn, hãy tỉnh lại, chúng ta là 1 khối đoàn kết toàn dân tộc, là ng dân Việt Nam chân chính yêu hòa bình vì thế XIN HÃY ĐỂ ĐẤT NƯỚC CHÚNG TA ĐƯỢC YÊN ĐI CÁC BẠN!

    Trả lờiXóa
  15. Thật là kỳ lạ làm sao. Đây là những người hàng ngày vẫn ra rả câu "Lạy Đức Nữ Đồng Trinh Maria là Mẹ rất nhân từ xin hãy nhớ xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Đức Mẹ xin bào chữa cứu giúp mà Đức Mẹ từ bỏ chẳng nhậm lời". Sao họ không cầu nguyện cho Formosa biến đi, có phải nhẹ nhàng không? Sao giáo dân lại cậy đến gạch đá, linh mục phải cậy đến tiền bạc? Họ không tin những lời họ nguyện cầu sao?

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh17:45 4/10/16

    Bọn phản động chống phá chế độ đội lốt tôn giáo mượn danh chúa muốn đất nước ta thành hỗn loạn như ukraine, Libya, Syria, Iraq... đấy mà

    Trả lờiXóa
  17. nhìn thấy giáo dân hùng hổ biểu tình như vậy chắc những kẻ phản động hả hê lắm, chúng nghĩ những đồng tiền nhơ bẩn của bọn chúng đã được đặt vào đúng chỗ, rằng chúng đang sáng suốt đi theo con đường bẩn bựa của bọn chúng. nhưng không tất cả chúng có lẽ còn chưa sáng suốt, chưa đủ chất xám để nhận ra được cái sự sai trái, cái ngõ cụt của những hành động biểu tình đó. tất cả sẽ chẳng đi về đâu cả. khi mà giáo dân bị lợi dụng bởi lòng tin vào chúa, thì mối quan hệ này sẽ chẳng đến được với nhau đâu, sẽ đứt gánh giữa đường mà thôi, rồi sẽ đến lúc bọn rận chủ phải khóc thét lên cho mà xem

    Trả lờiXóa
  18. Thật sự đáng buồn cho những hành động thiếu suy nghĩ và coi thường pháp luật của một bộ những giáo dân vùng Nghệ An. Những hành động này đã bị những đối tượng xấu lợi dụng, kích động để thực hiện cái âm mưu thâm độc, hèn hạ là nhằm lật đổ chính quyền nhân dân như ở một số nước đã diễn ra như Libya, Syria...

    Trả lờiXóa
  19. Không biết trong kinh thánh và các lời răn dạy của Chúa có lời nào là khuyến khích con chiên đập phá, làm loạn trật tự hay không? Khi mà nhân dân và Nhà nước đang cố gắng khắc phục hậu quả thì nhiều người lương giáo nghe lời những kẻ nhân danh chúa, đội lốt thầy tu mà đập đi nồi cơm của chính mình. Mong bà con hãy tỉnh táo, đừng để kẻ xấu lợi dụng !

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh03020021:37 4/10/16

    Vẫn biết Formosa là một thảm họa ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, nhưng nó đã xảy ra rồi, thiết nghĩ bà con công giáo nhà mình nên bình tĩnh và suy nghĩ sáng suốt. Để khắc phục và hậu quả do Formosa gây ra, cần có thời gian và sự vào cuộc của nhà nước và sự đồng thuận của người dân, bà con công giáo nhà mình cứ manh động thế này gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc khắc phục hậu quả, bất ổn trong đời sống hàng ngày, vậy nghèo cứ hoàn nghèo. Việc xử lý Formosa đã có cơ quan chức năng vào cuộc, mong sao bà con sống tốt đời đẹp đạo.

    Trả lờiXóa
  21. Lê Huy Vũ23:23 5/10/16

    niềm tin mù quáng của những người theo đạo Thiên chúa, tâm địa ác ý của một số chức sắc trong giáo hội đang dẫn đến rất nhiều những vụ việc gây mất an ninh, trật tự trong thời gian vừa qua ở nước ta. người dân do quá tin vào chúa, quá tin vào "cha" của mình mà mê muội, không nhận biết đúng sai, tin cả vào những điều sai trái, những luận điệu xuyên tạc, lời kích động của những vị "cha" già mang nặng tư tưởng chống chính quyền. do đó, mặc dù rằng những giáo dân này có lòng yêu nước thực sự đó, nhưng họ không hề hay biết rằng lòng yêu nước của họ đang thể hiện sai hướng khi mà bị kẻ xấu lợi dụng

    Trả lờiXóa
  22. Thời gian qua một số đối tượng xấu trong Thiên Chúa Giáo lợi dụng hoạt động của tôn giáo để tụ tập lực lượng thành lập các tổ chức có màu sắc nhằm chống chính quyền, cần nhận diện rõ âm mưu bản chất của các đối tượng này và đấu tranh làm rõ bản chất những đối tượng này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog