Chia sẻ

Tre Làng

FORMOSA CHỈ LÀ CÁI CỚ

Trần Ánh Sáng


Linh mục Trầm Tam Tỉnh khi nghiên cứu về lịch sử VN trong giai đoạn 100 năm Pháp đô hộ cho biết vào thời ấy, đạo Chúa được Pháp ưu ái, chìu đãi, vì Pháp rất cần sự ủng hộ của con chiên công giáo trong việc làm gián điệp chỉ điểm các anh hùng cách mạng chống Pháp cũng như tham gia vào công cuộc dẹp tan các chiến khu của kháng chiến VN.

Được chìu quá, nên bọn giáo dân Công Giáo sinh kiêu và hay ỷ thế làm càn. Chúng làm những việc mà ngay các quan viên cai trị người Pháp còn đôi khi phải cau mày vì bọn công giáo giết người Lương bừa bãi, cướp phá các làng Luơng, đốt chùa, trả thù.. Nói chung bọn kiêu dân công giáo làm những tội ác mà ngay các quan viên Pháp còn phải lên án vì nó tàn ác hơn cả thực dân. Ai muốn biết sự thực về việc này, chỉ cần tìm đọc cuốn sách mang tên "Thập Giá & Lưỡi Gươm" của linh mục công giáo, giáo sư Đại học, viện sĩ Hàn Lâm Canada viết. Cuốn sách này khiến Vatican muốn hộc máu mồm, thậm chí chúng đặt ra một dấu hỏi lớn: linh mục Trần Tam Tỉnh có phải là linh mục không ? [Cách đây 10 năm, linh mục còn dạy đại học ở Canada - không biết nay đã về hưu hay chưa. - SH]

Đó là nói về tính ác độc của giáo dân công giáo, được những tay chủ chăn ủng hộ và xúi giục tác oai tác quái vào lúc Pháp đô hộ VN.

Về sự tàn bạo, háo thắng, hiếu chiến của công giáo thì có viết cả trăm cuốn sách cũng chưa đủ, vì đạo Chúa từng diệt chủng cả một châu lục là Mỹ châu. Ở đâu không có kháng chiến, công giáo sẽ xóa sổ nền văn minh ở đó để truyền giáo, ai chống lại vết dầu loang công giáo thì các linh mục sẽ dùng trăm phương nghìn kế để xúi giục giáo dân nổi loạn, tiêu diệt. Trong lịch sử các nước Đông Á, Pháp thua trận ở Thái Lan nêncông giáo đếch phát triển được ở Thái, các giáo sĩ và giáo dân Nhật bị các lãnh Chúa Nhật tiêu diệt và từ 1641 đến 1853 không có bóng dáng một tên truyền giáo nào vào được đất Nhật, nhờ vậy mà ngày nay, Nhật là quốc gia số 1 của châu Á, đủ sức sánh vai với các siêu cường như Anh, Pháp, Mỹ.

( ...trích dẫn chứng cho ai muốn nghiên cứu:

- Le shogun Hideyoshi commence les persécutions contre les chrétiens en 1587. Un premier diocèse - le tout premier d'Extrême-Orient - est toutefois créé à Funai (aujourd'hui Oita) en 1588. Mais bientôt une violente opposition s'élève. Le 5 février 1597, 26 catholiques sont crucifiés à Nagasaki, et en 1614, le shogunat Tokugawa interdit le christianisme : les missionnaires sont expulsés. En 1624, les Espagnols sont tous expulsés. En 1637-1638 la rébellion chrétienne de Shimabara est réprimée par le massacre des insurgés, et suivie de l'expulsion des Portugais du Japon. Le pays est fermé entre 1641 et 1853 : aucun étranger ne peut entrer, ni aucun japonais ne peut sortir sous peine de mort.)

Cách duy nhất mà đạo Chúa chịu thua, là sự giàu có và giáo dục. Tuy nhiên, muốn cho bọn công giáo không viện cớ làm loạn, nhà nước phải quét sạch rác ruởi của mình, phải đưa ra tòa tên thái thú Võ Kim Cự, và dĩ nhiên, phải lôi ra trước công pháp bất kỳ ai ngầm chống lưng cho bọn Formosa dù kẻ ấy làm quan to đến bực nào.

Mục đích chính của bọn công giáo muốn lật đổ nhà nước, Formosa chỉ là cái ngòi nổ, cái cớ để bọn linh mục xúi giục lũ cuồng chiên. Chỉ cần nhà nước bấn loạn, không kềm chế được mà gây đổ máu, chỉ cần vài vệt máu loang ra đường, là tụi khốn nạn quạ đen sẽ kêu Vatican đến làm chứng, chúng sẽ tìm mọi cách đưa nhà nước VN ra trước báo chí quốc tế với những bồi bút và báo chí của Vatican. Dĩ nhiên Vatican luôn cẩn thận, và chỉ vào cuộc khi mà nó nắm chắc phần thắng.

Hãy đưa các chiến sĩ công an vào trận mà không có súng ống, hãy chấp nhận để công an bị thương tích, thậm chí nếu cần, hãy có vài công an, hay cảnh sát hy sinh. Với tính cách kiêu căng và hiếu thắng của chúng, nhà nước có thể lùa chúng vào rọ, nhà nước có thể tung các hình ảnh bạo động của bầy cuồng chiên lên các trang báo lớn của thế giới như Washington Post, Le Monde, Telegraph, Huffinton post, Newsweek, Time; các đài như CNN, BBC, VOA, BFM.

Tại sao trong các cuộc bạo loạn này chúng ta không thấy bóng dáng các phóng viên, các nhà làm phim chuyên săn lùng sự hiếu chiến của kiêu dân công giáo ? Chẳng lẽ nhà nước chỉ biết ngồi yên chịu công giáo đập cây vào đầu mà chẳng có ai có kế sách trị an nào ? Tại sao khi sư ông Nhất Hạnh chỉ nói vài lời không vừa lòng lãnh đạo thì có hằng trăm du đãng đến đánh phá chùa Bát Nhã ở Lâm Đồng, mà khi giáo dân bạo loạn công an chìm lại lặn đâu mất tiêu cả ? Tại sao có clip quay Thích Không Tánh ở khách sạn với nữ Phật Tử mà các cha Ngô Quang Kiệt, Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam ngày ăn thịt uống rượu mà chẳng bao giờ có vụ động cỡn được con chiên hầu hạ như Thích Không Tánh, dù tôi biết ông Không Tánh bị quay hình oan. Theo một số nguồn tin từ khối PG không theo phe Thống Nhất, T. Không Tánh, tuy không phải là bực đại tôn đức, nhưng ông cũng ăn chay và giữ giới, chỉ có khuyết điểm là bị bọn linh mục dòng Chúa cứu thế xuí giục và ông ta lại thích nghe lời của người ngoài hơn lời khuyên bên trong nhà.

Thời Ngô Đình Diệm và ngay cả Nguyễn Văn Thiệu, các linh mục tựa như lãnh chúa, chỉ cần một linh mục không vừa lòng thì một quan huyện hay quan tỉnh có thể bay chức. Quan huyện mà còn như thế, nói chi là một con sâu cái kiến ?


Nhớ lại lúc bọn thập tự quân vào chiếm thành Jérusalem, chúng khoe đã giết người đến nỗi máu ngập đến mắc cá chân ngựa, thì đủ biết, khi mà bọn cuồng chiên đắc thế, chúng sẽ tàn sát ngoại đạo hay những kẻ không làm vừa lòng chúng đến như thế nào ?

Đừng tưởng các bạn ù lì, hèn nhát trước lũ chiên, thì chúng sẽ tha mạng cho các bạn. Sai. Khi chúng chiếm được chính quyền, sẽ có một giai đoạn tranh sáng tranh tối, đó là giai đoạn lũ chiên đi tàn sát, và các thằng linh mục chỉ đạo những ai cần thanh tóan trước khi một nhà nước công giáo ra mắt trước quốc dân, và cái danh sách ấy biết đâu chừng sẽ có bạn, gia đình bạn, ngay cả bạn theo CG mà không sốt sắng hùa theo chúng để vấy máu.

Còn đảng viên CS, cán bộ công an, các phật tử dù đến con kiến cũng không dám giết, tất cả có thể đều sẽ là mục tiêu của bọn cuồng chúa.

Hãy cảnh tỉnh khi mà các bạn còn có thể bình an cảnh tỉnh.

Trần Ánh Sáng

Mời đọc thêm:

- Hãy xem cách Mỹ trị an:


Một cảnh trị an trong vụ Occupy Wall Street

Hoặc như cảnh trị an trong Mùa Xuân Dân Chủ "Democracy Spring" mới đây (Apr 11, 2016) [Police arrest 400 at U.S. Capitol in protest of money in politics]:



Xã hội tây phương ngày nay rất rành rẽ trong việc phân biệt tôn giáo và chính trị. Tổng thống có thể đến nhà thờ dự lễ, nhưng chức sắc nhà thờ chỉ được xưng tụng hay hùng hổ trong phạm vi nhà thờ mà thôi; ra ngoài xã hội thì chẳng ai xem ra gì, nếu có thì chỉ lợi dụng vai trò của họ cho mưu đồ chính trị hay doanh nghiệp cá nhân hay tập đoàn mà thôi. Ngay cả Giáo Hoàng cũng bị bọn chủ tây phương sử dụng trong những lúc cần thiết.

Link https://www.facebook.com/groups/1670081239901838/permalink/1786490371594257/

7 nhận xét:

  1. đúng như bài viết này đã nói, những sự việc vừa qua của giáo phân Vinh liên kết với lũ phả động tong và ngoài nước liên quan đến thảm họa môi trường do formosa gây ra là một loạt những sự việc trong kịch bản đã được lũ bán nước này xây dựng. từ việc gửi đơn kiện không đúng quy định đến việc tụ tập đông người biểu tình, chúng đang muốn gây ra một tiếng vang đủ lớn để thu hút mọi cái nhìn, và kết quả là mọi người thấy đấy, một lượng tiền khổng lồ được rót về cho chúng, với số tiền khổng lố đó những kẻ trong bộ sậu tha hồ mà chia nhau.

    Trả lờiXóa
  2. ở Việt Nam, đạo thiên chúa giờ bị lợi dụng cho nhưng mục đích chính trị của các thế lực thù địch bên ngoài. Cái gì mà sống tốt đời đẹp đạo được khi mà suốt ngày nghe theo mấy ông giáo sĩ cực đoan đi biểu tình chống đối. Giờ không biết biểu tình này chúng nó cho bao nhiêu nhưng thực sự thấy được cái lợi trước mắt mà bỏ qua lợi ích quốc gia dân tộc thì chỉ là con người ích kỷ, ngu ngốc.

    Trả lờiXóa
  3. thiên chúa giáo thực sự đang bị lợi dụng một cách công khai, và giáo dân ở các giáo phận Vinh, Hà Tĩnh thực sự đã rất mù quáng. vụ việc Formosa được đưa ra chỉ như là cái cớ để bọn phản động thực hiện mưu đồ của bọn chúng, và bọn chúng đang mang tôn giáo để phục vụ mục đích chính trị, đó thực sự là mưu hèn kế bẩn của bọn chúng. chúng ta cần phải cảnh giác hơn để không bị bọn chúng lừa hay bị cuốn vào những vụ lùm xùm mà chúng cố tình tạo ra

    Trả lờiXóa
  4. Công giáo vẫn là một vấn đề khá nhạy cảm và các nước đều phải hết sức cẩn trọng khi đối phó với mối nguy cơ đến từ công giáo. Biết được điều đó, những tên linh mục cực đoan càng lấn tơi, kích động, dụ dỗ con chiên Công giáo làm loạn, chống đối chính quyền ở nhiều nơi

    Trả lờiXóa
  5. Không khó để nhận ra Formosa chỉ là cái cớ để một số tổ chức cá nhân lợi dụng để chống chính quyền như những cái cớ khác: dân oan đòi đất, Hoàng Sa, Trường Sa, biển Đông ... Chỉ khác nhau về cái cớ còn pương thức và âm mưu đều như nhau cả

    Trả lờiXóa
  6. Người Việt Nam không sợ điều gì
    Người Việt Nam không ngại điều gì
    Người Việt Nam tự hào hát Quốc ca Việt Nam <3

    Trả lờiXóa
  7. Vấn đề tôn giáo là một vấn đề hết sức nhạy cảm ở Việt Nam. Những phần tử xấu luôn lợi dụng những điều này để chống phá Đảng và Nhà nước. Các kền kền, chúng chỉ được cái to còi thôi chứ chẳng được cái vẹo gì. Chỉ cần có hơi tí xây xước thôi là chúng nó lu loa ầm ĩ trên các trang mạng xã hội thôi. Nhưng các con chiên ngoan đoạn thì thỏa thích ném đá gạch, choảng công an như thật mà chẳng thấy ý kiến gì, chẳng thấy quay phim hay ảnh ót gì. Formosa lần này cũng thế nó chỉ là cái cớ của bọn kền kền mà thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog