Chia sẻ

Tre Làng

GÓC NHÌN KHÁC VỀ LÊ BÌNH

Đây là một góc nhìn khác về Lê Bình. Bài của nhà báo Hoang Linh, xin được chia sẻ để có cái nhìn đã chiều về Lê Bình

Lê Bình 

*Lê Bình còn tham gia nhóm kín như một thủ lĩnh, cô đã viết dòng chia sẻ thông báo việc mình sẽ chia tay VTV 24 và nói rõ là do sai phạm cá nhân.Ai đó đã chụp lại màn hình, vứt bỏ nguyên tắc thiêng liêng về bí mật thông tin của nhóm kín, và sau đó nó xuất hiện trên báo làm bùng lên những dư luận rất xấu về Lê Bình không chỉ là việc rời VTV 24.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ngày 5-10, Ban giám đốc Đài truyền hình Việt Nam đã có buổi họp xem xét về việc điều chuyển công tác đối với nhà báo Lê Bình, giám đốc Trung tâm tin tức VTV 24 của Đài.

Cùng ngày trên mạng xã hội cũng lan truyền thông tin, hình ảnh bà Bình đăng trên nhóm kín trên Facebook của VTV24 về việc bà sẽ rời trung tâm này.

Tuổi Trẻ đã liên lạc với ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc Đài THVN để xác nhận thông tin trên. Nhắn tin trao đổi qua điện thoại, ông Minh cho biết thông tin chính thức từ Đài là nhà báo Lê Bình sẽ được phân công công việc khác, không còn làm giám đốc Trung tâm tin tức VTV24.

“Chị Bình vẫn là cấp lãnh đạo ban, đài sẽ cân nhắc phân công nhiệm vụ để phát huy khả năng của cán bộ”, ông Trần Bình Minh nhắn tin cho biết.

Về thông tin trên mạng xã hội cho rằng nhà báo Lê Bình bị thu thẻ, ông Trần Bình Minh phủ nhận thông tin này và cho biết đến giờ “hoàn toàn không có chuyện đó”.

Về phần mình,có vẻ như Lê Bình muốn đoạn tuyệt với nghề truyền hình để dành phần đời còn rất dài phía trước để làm từ thiện,hoặc cô linh cảm điềm xấu đang tới, ngày 25/9 cô có những chia sẻ đầy tâm trạng:

-Tôi bán hàng đồng giá.

Thưa các bạn, tôi là Người rất thích hình thức, đặc biệt mê những đồ đẹp, hàng hiệu, trước đây, có được tí tiền nào gom góp hết mua quần áo, túi xách. Cảm giác xách một cái túi đẹp khiến người khác suýt xoa khiến tôi như lên cơn nghiền. Và tôi lao theo nó. Hồi đó, tôi có chút nhan sắc, lại làm ở VTV nên cũng được nhiều người để ý, được tặng quà đắt tiền, được mời tới nơi sang trọng. Cảm giác là Người giầu có thật là thích.

Nghề báo cho tôi đến những nơi xa hoa và cũng cho tôi về những chỗ bần hàn. 

Lần đó,năm 1997, 1998 thì phải, tôi đến Thanh Sơn - Phú Thọ, lần đầu trong đời, tôi được tận mắt nhìn thấy cả một làng đói, đói đến mức cận kề cái chết, những đứa trẻ chỉ có chút cháo cầm hơi, những củ chuối cuối cùng trong rừng cũng đã cạn kiệt. Người già nhìn tôi bằng đôi mắt đùng đục, mệt mỏi. Trẻ nhỏ thở yếu ớt trong vòng tay gầy nhom của mẹ. Có một đứa trẻ gần như kiệt sức nhay nhay cái vú lép kẹp của 1 người đàn bà chắc phải 3 ngày không có gì bỏ vào miệng. Con bé há miệng để khóc nhưng chắc chả còn hơi mà khóc ra tiếng. Hình ảnh đó ám ảnh tôi đến tận bây giờ.

Tôi chợt nhớ tới bữa cơm được mời tối qua, những thức ăn thừa trên bàn tiệc, nhìn xuống cái túi da vừa được tặng. Tôi chợt thấy xấu hổ vô cùng. Phú Thọ, cách Hà nội chỉ có vài chục km, thế mà đã là 2 thế giới. Tôi bắt đầu ân hận, khi thấy rằng, 1 cái túi mình đang dùng, có thể cứu đói cả 1 cái làng này. Cái phóng sự đó, tôi chỉ đi được 1 bài, những bài sau không được phát vì thương tâm quá. Nhưng ít nhất, cái làng đó cũng được cứu trợ gạo, lương thực, để những đứa trẻ không chết đói. 

Và từ đó, tôi thay đổi. Tôi bắt đầu quan tâm hơn đến những người quanh mình, đã không coi việc bỏ thừa thức ăn là phép lịch sự của 1 người giầu có.

Trình bày, kể lể dài dòng chỉ nhằm đến 1 Mục đich thôi ạ : Đó là XIN XỎ.

Tôi nay có dự định mở chuỗi cửa hàng 5 nghìn đồng hạng. Chúng tôi sẽ mang hàng về các vùng quê nghèo để bán. Mùa đông sắp đến, trẻ vùng cao lạnh lắm, dân nghèo nông thôn cũng thiếu áo ấm nữa, vật dụng gia đình, đồ chơi trẻ em, sách vở, nồi cơm điện, bàn là cũ, bếp ga, bếp điện.. Cái gì bạn không dùng nữa ( nhưng còn dùng tốt nhé), làm ơn cho tôi xin, hàng tuần hoặc 1 tháng đôi lần, tôi sẽ chở về vùng nông thôn nghèo, về vùng cao, bán cho đồng bào mình ở đó. Giá đồng hạng 5 nghìn/ cái. số 5 như 1 chữ phúc.Phúc bạn cho đi và phúc bạn nhận lại. 5 nghìn đó tiếp tục được mua những chiếc áo ấm mới để bán cho đồng bào, cho con trẻ. Giá chúng tôi mua dù là 200, 300 nghìn cũng sẽ chỉ bán với giá 5 nghìn. Tôi sẽ bỏ tiền vận chuyển và đã huy động một số người thân tình nguyện bỏ công tham gia hoạt động này. Nếu có đồ dùng nào bạn không dùng đến, xin hãy inbox cho tôi, cho tôi xin.

Tôi sẽ rất biết ơn. 

Cái bạn không dùng là cái nhiều người cần đến. Cho người Chữ Phúc, bạn sẽ là người Hạnh Phúc. 

Bạn nào chưa chuẩn bị được đồ cũ, làm ơn, làm phúc share giúp tôi cái Stt này cho nhiều người biết đến để lời xin xỏ của tôi được đi xa hơn nữa. Xin cảm ơn

P/s: Ai cho đồ xin commnet giúp vào stt của mình nhé, và làm ơn chụp cho mình cái ảnh đồ dùng các bạn định cho, hoăkc liên hệ vois bạn Lê Lê Giang để bạn ấy nhận đồ. Xin cảm ơn nhiều.

24 nhận xét:

  1. Không nghề này thì làm nghề khác. Nhưng quan trọng nhất vẫn là chữ TÂM.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta không nên quá khắt khe với cô ấy.Hãy trân trọng những gì cô ấy đã làm được. Nếu những gì bài viết trên nói là sự thật, cô ấy đang quay về với những việc tốt đẹp và tình thương con người. Mỗi người một cách thể hiện tình thương, không nên dùng chuẩn mực của mình để gán ghép cho người khác. Dù sao đi nữa, tấm lòng của cô ấy nên được trân trọng. Mong rằng cô ấy sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này và tiếp tục đóng góp cho Đài THVN.

    Trả lờiXóa
  4. Gần đây, VT đã bắt đầu chiến dịch tuyên truyền online bằng cách đăng tải Video thực hiện tại hiện trường các cuộc biểu tình và chia sẻ rộng rải thông qua những "cộng tác viên" và cả những người bị chúng dắt mũi bằng cách kích động sự bức xúc nhất thời của đa số người dùng mạng xã hội Facebook có cùng quan điểm về vấn đề cá & thủy, hải sản chết hàng loạt trong sự cố môi trường biển vừa qua
    cũng như cá chết hàng loạt ở Hồ Tây - Nguyên nhân ban đầu được xác định là môi trường nước trong hồ thiếu Oxigen và bị ô nhiễm nghiêm trọng đã gây ra thực trạng trên xuất phát từ chính ý thức vệ sinh môi trường nơi công cộng của người dân xung quanh

    Trả lờiXóa
  5. Sắp tới, chúng sẽ lợi dụng những bản tin về sự việc này được đề cập trên VTV24 và lấy đó làm bằng chứng để xuyên tạc sự thật - bởi chương trình được phát trên VTV là của đài truyền hình Việt Nam. Chúng lợi dụng chính yếu tố đó để làm cho "bằng chứng" của chúng có tính thuyết phục hơn và lợi thế về mặt uy tín của phía nhà đài là VTV.Mọi người hãy cảnh giác

    Trả lờiXóa
  6. VTV24 do Lê Bình phụ trách ghi được nhiều dấu ấn tích cực từ phía khán giả nhưng cũng không ít lần gây tranh cãi về tính khách quan, trung thực. Đơn cử vụ phá rừng tại Đắk Lắk, sau khi phóng sự được phát, phía công an tỉnh này cho rằng một số chi tiết đưa không chính xác. Hay vụ ký sự 3 kỳ Syria “Góc nhìn từ phía trong cuộc chiến”, bị tố đạo lại của Nga, phóng viên "diễn kịch" quá mức về mức độ nguy hiểm khi tác nghiệp.

    Trả lờiXóa
  7. Bất cứ ai làm bất cứ nghề gì cũng vậy,đều cũng phải có nhiệt huyết ,lương tâm,đạo đức nghề nghiệp,nghề nhà báo cũng vậy, cũng phải tuân thủ pháp luật,tôn trọng sự thật,biết phân biệt phải trái ,đúng sai....nhưng nhà báo Lê Bình thì lại khác,chị đã sai sót trong công tác làm việc của mình và phải chịu trách nhiệm về những sai sót đó,ở đây quyết định xư lí nhà báo Lê Bình của nhà chức trách là hoàn toàn đúng đắn và hợp lí,tạo ra sự răn đe đối với xu hướng 1 số nhà báo hiện nay ngày càng đi ngược lại với những nguyên tắc nghề nghiệp,trái với những quy định của pháp luật. Ấy vậy mà chị ta còn đăng cái stt rất kiểu như mình bị oan ức lắm ấy

    Trả lờiXóa
  8. Mặc dù chị có hay không có vừa lòng đi chăng nữa thì theo nguyên tắc của nghề báo cũng như bất kì một nghề nào khác nếu đã có những vi phạm đối với nguyên tắc và đạo đức nghề nghiệp thì dù thế nào đi chăng nữa cũng bị xử lí theo quy định mà thôi , dám làm dám chịu chứ. Đừng viết cái stt hay nói là không ai không gặp tai nạn nghề nghiệp như vậy cả, bài báo có phải bộc phát là ra được đâu, nó là cả một quá trình nghiên cứu, chính chị đã làm sai thì tốt nhất là nên im đi.

    Trả lờiXóa
  9. Việc điều chuyển, luân chuyển công tác là chuyện làm bình thường, thường xuyên, định kỳ của tổ chức cơ quan, đơn vị, không có gì là bất bình thường cả, chúng ta cũng không nên bình luận nhiều làm gì, " không có lửa, làm sao có khói", làm báo phải hết sức thận trọng: nói đúng, nói đủ, nói cụ thể, nói rõ ràng, nói trung thực, nói công khai, minh bạch và có sức giáo dục cao.Biết đâu bà ta lại được lên chức cao hơn ấy à.

    Trả lờiXóa
  10. Những sai sót của LB thì chỉ có VTV mới biết cụ thể, mình cũng chỉ thấy dư luận phản ứng mạnh nhất là vụ điều tra tuổi thật của Công Phượng và gần đây nhất là ký sự Syria mà người trực tiếp là Lê Bình. không biết trình độ Lê Bình thế nào nhưng mình không cảm tình với những khung hình khi Lê Bình xuất hiện, có cái gì đó kiêu kiêu và vênh váo, cứng nhắc, không khiêm tốn lắm, mặt chuột kẹp, gò má nhô cao, không có cảm tình.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh16:59 6/10/16

    Còn nhớ lần đi nước ngoài (Anh quốc) với chị Lê Bình, thấy chị thao thao bất tuyệt thế nào là Hermes, thế nào LV...Nghe phát tởm.

    Trả lờiXóa
  12. VTV24 do Lê Bình phụ trách ghi được nhiều dấu ấn tích cực từ phía khán giả nhưng cũng không ít lần gây tranh cãi về tính khách quan, trung thực. Đơn cử vụ phá rừng tại Đắk Lắk, sau khi phóng sự được phát, phía công an tỉnh này cho rằng một số chi tiết đưa không chính xác, rồi vụ ký sự Syria, nhìn đã thấy vô cùng làm màu rồi. Thôi, chị nên nghỉ ngơi một thời gian, sau đó thì tìm vị trí thích hợp với mình mà bắt đầu lại.

    Trả lờiXóa
  13. VTV24 dạo này có nhiều hoạt động sai phạm quá, hết làm phóng sự không đúng sự thật đến việc đăng tải những thông tin chưa được kiểm chứng. Người đứng đầu VTV24 là nhà báo Lê Bình phải chịu trách nhiệm đối với các sai phạm này, chuyển đổi công tác sang vị trí khác cũng là một biện pháp xử lý hợp lý hợp tình rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Phương Dung23:18 6/10/16

    Chúng ta là độc giả, chưa có thông tin đâỳ đủ về việc làm của một con người có vị trí xã hội, có tầm ảnh hưởng nhất định trong công việc truyền hình thì chúng ta không nên phán xét gì cả. Đã là con người, thì không ai không có lúc phạm khuyết điểm, chỉ có nhiều hay ít mà thôi. Nếu cùng là môt hiện tượng chúng ta nhìn theo hướng tích cực thì sự việc sẽ trở lên nhẹ nhàng. Ngược lại nếu thổi phồng sự việc sẽ trở nên nghiêm trọng. Chúng ta chưa biết thực hư thế nào thì hãy nhìn chị Lê Bình với những cảm thông và nhìn những tình cảm và việc làm tốt mà chị đã đóng góp cho đời, đặc biệt cho người dân nghèo ở những nơi mà chị đã đi qua trong khi tác nghiệp. Chứng kiến những cảnh người dân đói khổ chị đã chạnh lòng khi mình sài những đồ dùng đắt tiền có thể cứu đó cho cả một làng. Chị đã bị thức tỉnh lòng nhân từ và thương đồng loại, và không chỉ giác ngộ mà chị còn thể hiện bằng hành động thiêt thực đó mới là điều đáng quý, đáng ghi nhận.

    Trả lờiXóa
  15. Nói đi cũng phải nói lại, VTV 24 của cô Lê Bình cũng đã đạt được rất nhiều điều trong lòng khán giả. Lần đầu tiên ở Việt Nam có một chương trình cập nhật tin tức nhanh chóng, kịp thời như VTV 24. Và VTV 24 cũng đã góp phần lớn trong công cuộc tẩy chay hàng thực phẩm bản, độc hại

    Trả lờiXóa
  16. ai rồi cũng có lúc phạm sai lầm và có những cái có thể bỏ qua cho họ được khi sự việc đã được sửa sai. và dù sao Lê Bình cũng là cấp lãnh đạo của VTV, không giữ cương vị này thì giữ cương vị khác, VTV sẽ không để lãng phí tài năng của họ đâu. làm ở cương vị nào cũng thế, nghề nào cũng thế, cái quan trọng nhất, cái cần tồn đọng lại trong con người là chữ Tâm. vì vậy hãy cởi mở mà tha thứ những lỗi lầm mà người khác phạm phải

    Trả lờiXóa
  17. Ai cũng có lúc mắc sai lầm, quan trọng là người ta nhìn nhận thấy điều đó và có quyết tâm sửa chữa. Lê Bình cũng là một người bình thường như bao người khác, có chăng vì chị công tác ở một cơ quan truyền thông, lại cũng nắm giữ một vài chức vụ nên những việc làm của chị mới được mọi người quan tâm đến vậy. Không thể đánh giá năng lực một người chỉ qua một vài hành động sai lầm của họ được. Hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn công bằng hơn với nhà báo Lê Bình

    Trả lờiXóa
  18. Không thể phủ nhận được những đóng góp của nhà báo lê Bình với Trung tâm tin tức VTV24 nói riêng và đài Truyền hình Việt Nam nói chung được. Dẫu rằng trong thời gian gần đây, chị có mắc một vài sai lầm trong khâu chỉ đạo nhưng điều đó cũng không thể đánh giá chị là người không có năng lực lãnh đạo được. Quan trọng là sau những sai lầm đó, chị đã có những động thái rút kinh nghiệm và một thái độ tích cực hơn, Mọi người còn muốn đòi hỏi sao nữa?

    Trả lờiXóa
  19. Bangtuyetnhietdoi10:25 7/10/16

    Tại sao mọi người lại có cái nhìn ác cảm như vậy với nhà báo Lê Bình nhỉ? Đành rằng chị đã mắc một vài sai lầm trong quá trình công tác nhưng đó thực sự là những sự cố ngoài ý muốn, chị cũng đã phải chịu đựng sự quay lưng của khán giả, phải kiểm điểm tại nơi làm việc rồi. Đó cũng là những hình thức xử lý xứng đáng thì sao mọi người không thể rộng lượng hơn trong việc nhìn nhận năng lực của chị vậy?

    Trả lờiXóa
  20. Hungyen363610:31 7/10/16

    Thay vì xoáy sâu vào những sai lầm chị Lê Bình đã mắc phải trong quá trình công tác thì sao chúng ta không nhìn lại và ghi nhận những thành tựu mà chị đã đóng góp cho đài? Chị làm sai, chị đã phải chịu trách nhiệm, đã bị điều chuyển công tác thì đó cũng coi như một hình thức kỷ luật xứng đáng rồi. Chúng ta không nên tiếp tục bàn sâu thêm nữa

    Trả lờiXóa
  21. Hoabinh023415:18 7/10/16

    Việc luân chuyển công tác giữa các bộ phận trong đài là một điều hết sức bình thường. Không thể vì chuyện đó mà quy chụp rằng chị Lê Bình không có năng lực được. Chưa kể những kẻ xấu mồm loan tin chị bị tước thẻ là một điều không có căn cứ. Biết rằng chị đã làm sai trong hai phóng sự gần đây nhưng hy vọng đó là bài học quý giá cho chị để rút kinh nghiệm cho lần sau chứ đó không phải lý do để vùi dập một nhà báo

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh10:34 8/10/16

    Gửi nhà báo Lê Bình:
    Nếu trên FB chị thừa nhận có sai sót.
    Để khỏi đàm tiếu, chị nên " dũng cảm" nói rỏ những sai só của mình.
    Tôi tin vào sự " dũng cảm" của người tự nhận " 3 lần suýt chết" ở Syria!

    Trả lờiXóa
  23. LÀm ở bất cứ ngành nào, nghề nào cũng thế thôi, ngành nào nghề nào không vi phạm pháp luật, không vi phạm đạo đức, những thuần phong mĩ tục thì đều cao quý. Làm nghề nào cũng được miễn là phải có chữ "tâm". Mặc dù đúng là nhà báo Lê Bình cũng có những cái sai và khuyết điểm của cô ấy, nhưng không thể chỉ vì một số sai lầm mà lại phủ nhận tất cả công lao của cô ấy, làm như vậy thì thật không nên chút nào cả

    Trả lờiXóa
  24. Bất cứ ai làm bất cứ nghề gì cũng vậy,đều cũng phải có nhiệt huyết ,lương tâm,đạo đức nghề nghiệp,nghề nhà báo cũng vậy, cũng phải tuân thủ pháp luật,tôn trọng sự thật,biết phân biệt phải trái ,đúng sai....nhưng nhà báo Lê Bình thì lại khác,chị đã sai sót trong công tác làm việc của mình và phải chịu trách nhiệm về những sai sót đó,ở đây quyết định xư lí nhà báo Lê Bình của nhà chức trách là hoàn toàn đúng đắn và hợp lí,tạo ra sự răn đe đối với xu hướng 1 số nhà báo hiện nay ngày càng đi ngược lại với những nguyên tắc nghề nghiệp,trái với những quy định của pháp luật. Ấy vậy mà chị ta còn đăng cái stt rất kiểu như mình bị oan ức lắm ấy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog