Chia sẻ

Tre Làng

NẠN NHÂN TỰ SÁT BẰNG MÌN TRONG VỤ NỔ TAXI Ở CẨM PHẢ

Nạn nhân tự sát bằng mìn trong vụ nổ taxi ở Cẩm Phả

Thanh Niên Online

Trong tay hành khách trên xe taxi bị nổ ở TP.Cẩm Phả có 2 đoạn dây điện màu vàng, đỏ giống dây mìn. Cơ quan điều tra bước đầu xác định nạn nhân tự sát.

Công an tỉnh Quảng Ninh đêm qua 3.10 đã công bố những thông tin ban đầu về kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi trong vụ nổ xe taxi của hãng Hoàng Minh mang biển kiểm soát 14N - 7282 trên đường Trần Phú, phường Cẩm Trung, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh trưa cùng ngày. Vụ nổ làm hai người cùng trú ở phường Cẩm Thạch, TP.Cẩm Phả tử vong tại chỗ là lái xe Đặng Văn Trung (29 tuổi, trú tại tổ 83) và hành khách Lê Thành (50 tuổi, trú tại tổ 7). 

Đáng chú ý, khi khám nghiệm tử thi nạn nhân Thành, nhà chức trách phát hiện người này còn nắm trong tay trái 2 đoạn dây điện màu vàng, đỏ được đấu nối với nhau. Tại nhà của Thành có 2 bình ắc quy nhãn hiệu YUEDA, 8 đoạn dây 1 lõi bọc nhựa loại dây kíp mìn, gồm 4 đoạn màu vàng, 4 đoạn màu đỏ cùng loại với 2 đoạn dây thu trong lòng bàn tay của tử thi.

Lực lượng điều tra cũng đã tìm thấy 1 lá thư gửi một người tên Dung, nội dung thể hiện đây là lời nói cuối cùng của Thành. Thành bị bệnh tật, nợ nần... đã phụ lòng mọi người, nếu cố sống chỉ làm khổ cho người khác.

Công an tỉnh Quảng Ninh đang điều tra vụ nổ xe taxi khiến 2 người chết ở TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh trưa 3.10, đã tìm thy thư tuyệt mệnh của người khách đi trên chiếc xe này.

Qua xác minh về nhân thân, nhà chức trách cho biết anh Thành nghiện ma túy, có 1 tiền án 8 năm tù giam về tội "mua bán trái phép chất ma túy". Ngày 8.3.2012, do bị bệnh nặng nên Thành được tạm đình chỉ thi hành án 12 tháng, sau đó tiếp tục được tạm đình chỉ thi hành án đến ngày 1.9 vừa qua. Sau đó Thành vắng mặt tại địa phương nên cơ quan chức năng chưa tiếp tục thi hành án, cho đến khi vụ nổ xảy ra.

Công an tỉnh Quảng Ninh bước đầu nhận định: do chán nản, bệnh tật cùng với hoàn cảnh khó khăn, nợ nần, cô đơn nên Thành đã tự sát và làm chết oan lái xe Đặng Văn Trung. Anh Trung được xác định là không có quan hệ với Thành, có cuộc sống bình thường, nhân thân tốt.

Cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra để có kết luận chính thức về vụ việc.

Vũ Ngọc Khánh

15 nhận xét:

  1. Ác đến tận cùng. Sao tự tử mà còn bắt người vô can khác phải chết theo?
    Khi chiếc taxi phát nổ thì người đàn ông điều khiển xe máy đang đi cùng chiều chịu áp lực vụ nổ nên bị hất văng khỏi xe, tử vong ngay tại chỗ. Vụ nổ gây cháy cũng làm 1 chiếc ô tô vừa chạy tới nơi bị cháy theo.
    Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an tỉnh, lãnh đạo TP Cẩm Phả cùng các ngành chức năng tập trung khắc phục sự cố, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc

    Trả lờiXóa
  2. Nam mô a di đà phật, vụ nổ kinh hoàng quá, không biết nhà dân gần khu vực này có ai có camera an ninh không, xem mới biết được nguyên nhân, nhưng nếu nổ bình xăng thì sức công phá không thể mạnh như vậy dc, thật đáng sợ Vụ nổ khiến một người đàn ông điều khiển xe máy đang đi cùng chiều bị hất văng khỏi xe, tử vong tại chỗ. Vụ nổ gây cháy cũng làm 1 chiếc ô tô vừa chạy tới nơi bị cháy theo
    Tại hiện trường, phần thân của chiếc taxi bị phá hủy gần như hoàn toàn chỉ còn lại phần đầu xe. Chiếc xe ô tô di chuyển cùng chiều bị vỡ kính và hư hỏng ở đuôi xe.

    Trả lờiXóa
  3. Sao tệ nạn xã hội bây giờ nhiều quá trời vậy. Giáo dục xã hội xuống cấp khiến con người sống mà không ra sống, không chịu làm ăn lương thiện, xa vào ma túy nghiện ngập. Rồi tù tội do buôn chất cấm, dẫn đến bệnh tật. Cũng còn chút suy nghĩ là sống thì làm khổ người khác. Nhưng đã biết như thế thì chết một mình thôi, phải ra chỗ vắng mà tự sát, chứ lại làm người vô tội phải chung số phận, thật không may cho anh Trung sao lại ma xui quỷ khiến thế nào lúc đó lại đi tới nơi mìn nổ để phải chết chung số phận với con nghiện kia. Cầu trời phù hộ cho anh Trung, mong linh hồn anh Trung nhanh được siêu thoát vì chết oan thế này. Na mô a di đà phật.

    Trả lờiXóa
  4. Đây thực sự là một vụ án kinh hoàng khi nạn nhân tự chế mìn tự sát. Và đau lòng hơn khi lái xe taxi vô tội bị kéo vào việc này và mất mạng oan. Nạn nhân thì đã chết nhưng còn vợ con, còn người thân phía sau họ sẽ phải chịu nỗi đau, nỗi mất mát tới nhường nào. Sự việc như lời cảnh tỉnh cho những ai có ý định dại dột như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Một vụ án thương tâm gây ra thiệt hại lớn về người và của. Đau lòng hơn là nguyên nhân sự việc chẳng điều gì khác là do chán nản, bệnh tật cùng với hoàn cảnh khó khăn, nợ nần, cô đơn. Hành động tự sát dại dột vô tình đã cướp đi mạng sống của lái xe taxi, một người vốn không có liên quan gì tới ông Thành, một người hiền lành vô tội có thân nhân tốt. Đây thực sự là nỗi mất mát quá lớn với gia đình anh Trung.

    Trả lờiXóa
  6. Bangtuyetnhietdoi09:13 5/10/16

    Nghiện ngập, tù tội kéo theo sự túng quẫn là nguyên do của tất cả những nỗi đau này. Tại sao người ta nhìn thấy trước được hậu quả mà vẫn lao vào con đường lầm lỗi này, để rồi khi không còn đường lui, họ tìm đến cái chết như lối thoát cuối cùng. Một vụ việc đau lòng và cũng là hồi chuông cảnh tỉnh với xã hội. Có lẽ thái độ sống thờ ơ, ghẻ lạnh, xa lánh của mọi người cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới sự tuyệt vọng của nạn nhân trong vụ việc lần này

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363609:37 5/10/16

    Người đã mất rồi nhưng không thể không trách được. Hành động của ông Thành không khác gì hành vi giết người dã man. Ông tuyệt vọng, ông muốn chết thì ông kiếm chỗ nào vắng vẻ mà tự tử một mình chứ sao lại leo lên xe taxi của người ta rồi giật mìn chết chung? Anh lái xe taxi thì có tội gì? ANh đi làm để nuôi sống gia đình, anh là người lương thiện sao anh lại phải chết cùng một kẻ nghiện ngập, nợ nần tuyệt vọng? Thực mong rằng linh hồn anh sớm siêu thoát

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh023409:48 5/10/16

    Sự việc xảy ra là do sự xuống cấp của đạo đức xã hội, sự thờ ơ của những người xung quanh. Còn sống không lo làm ăn lương thiện mà lại lao vào con đường nghiện ngập, tù tội rồi nợ nần dẫn tới những suy nghĩ tiêu cực, hành động cùng quẫn thực sự là điều đáng trách. Sống đã gây tội với bản thân và gia đình, tới khi chết còn gây thêm tội ác với xã hội, gây ảnh hưởng cho những người xung quanh thì đúng là không còn gì để nói nữa

    Trả lờiXóa
  9. Có muốn chết thì chết một mình đi! Anh lái xe có tội tình gì? Còn gia đình vợ con anh ấy! Chưa kể đến gây sát thương cho người đi đường và tài sản! Thật không thể nào hiểu nổi! Thành gây chết cho lai xe vô tội vậy Thành phạm tội giết người và phá hoại tài sản. Mặc dù thành đã chết nhưng lái xe và gia đình thì sao đây? Dù chết vẫn phải sử tội theo pháp luật vì Thành có thân nhân và gia đình. Không phải chết là hết được.

    Trả lờiXóa
  10. Người này phải gọi là hung thủ, đã giết 1 mạng người. Ai cho phép anh ta khi chết còn làm bác tài Taxi bỏ mạng theo. Gọi anh ta là nạn nhân là vô cùng bất nhẫn với gia đình bác tài xế Taxi. Mà tại sao không tìm người mà gây ra cảnh nợ nần cho mình để trả thù mà lại làm chết oan người vô tội vậy. Đáng trách, quá hèn.

    Trả lờiXóa
  11. Muốn chết thì chết một mình, sao lại làm cho cả anh lái xe phải chết oan uổng vậy... Thương anh lái xe quá, gặp phải kẻ ác.Qua vụ việc này, càng chứng tỏ quyết định của Tổng thống Philippines đương nhiệm là đúng đắn và chính xác. Ma túy đưa lại tại họa cho bao nhiêu người nhưng sự nghiêm khắc của luật pháp chưa đủ để ngăn chặn!

    Trả lờiXóa
  12. Chưa chắc là tự tử đâu.... Có thể vụ nổ trên xe taxi là điều ko mong muốn của kẻ thủ ác... Cứ suy diễn thông thường thì hiếm khi ai tự tử lại làm như kiểu trên.... Có lẽ kẻ thủ ác chỉ thuê taxi đi đến địa điểm X, Y, Z nào đó để uy hiếp hoặc trả thù ai đó nhưng vì nguyên nhân ngoài ý muốn thể là nổ tung. Giờ thì chỉ tội nhất cho bác tài xế và gia đình thôi, đúng là họa vô đơn chí.

    Trả lờiXóa
  13. Thưa ông, ông có chán nản, bệnh tật vì nghiện ngập muốn tự sát là chuyện của ông, chả ai quan tâm, nhưng sao ông lại tàn nhẫn lôi người khác chết theo ông. Tài xế taxi còn có gia đình, người thân và cuộc sống nhiều ý nghĩa. Người như ông chả có chỗ dung thân đâu dù là trong địa ngục. Giờ lại còn nói câu nhân thân tốt, nhân thân tốt thế thì có trách nhiệm với gia đình người lái xe đi.

    Trả lờiXóa
  14. Đến chết vẫn là kẻ độc ác. Khi chết cũng vẫn muốn làm hại người vô tội. linh hồn những tên độc ác có siêu thoát được không? Đọc thêm được bài hoàn cảnh của anh lái xe taxi còn phẫn nộ hơn nữa, bây giờ vợ con bơ vơ, tài sản thì mất rồi? họ sẽ trông cậy vào đâu? công lý nào cho họ với cái kẻ nghiện ngập vô nhân tính kia?

    Trả lờiXóa
  15. Lại một vụ tự sát thương tâm xảy ra nữa, nguyên nhân cái chết lại là do các tệ nạn xã hội gây ra, xin chia buồn với những người liên quan đến vụ việc này, cơ quan chức năng cần có những biện pháp để hạn chế đi những vụ việc này nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog