Chia sẻ

Tre Làng

TƯ DUY IS VÀ HÓA CHẤT

Tư duy IS và chuyện hóa chất.

Hóa chất, theo nghĩa hóa học nó là 1 dạng của vật chất mà có hợp chất và đặc tính hóa học không đổi. Không thể tách nó thành những phần nhỏ hơn bằng các phương pháp vật lý mà không làm hỏng các liên kết hóa học. Hóa chất có nhiều dạng, rắn, lỏng, khí và plasma.

Theo khái niệm này, hóa chất tinh khiết nhất chính là... nước. Từ khai thiên lập địa đến giờ, mọi sinh vật đều bắt buộc tồn tại trong hóa chất đó là nước. Không có hóa chất ấy, thì thành sao hỏa à.

Mỗi lần thở mình hít 500ml khí, 1 phút không làm gì cũng thở 16-18 lần, nghĩa là 1 ngày hít (16 X 60 X 24 X 500)/1000 = 11520 lít không khí (tuyền hóa chất Ô-xy mấy lị Ni-tơ, chưa kể các thứ của nợ khác từ mùi đến không có mùi).

Rồi tất tần tật các thứ chúng ta nhét vào mồm rồi ỉa ra, cũng đều là các dạng hóa chất khác nhau ở các hình dạng và trạng thái khác nhau. He he.

Thế mà không biết từ bao giờ, cứ nghe hay nhắc đến từ “hóa chất”, là dân tình lại sợ vãi cả đái. Mình kể 1 câu chuyện. Một đợt các mẹ bỉm sữa nhao lên cùng các anh chị truyền thông về vụ dùng bột… thông cống để hầm nhừ xương (mình nghe thôi cũng rợn cả người) và chửi bọn buôn bán vô lương toàn dùng thứ độc hại nhét vào mồm các mẹ. Đến giờ vưỡn lan truyền nhau rằng 1 thìa ấy ninh nhừ cả nồi xương, tởm lắm, độc lắm, dã man lắm. Thế này đi giết người nhằng cái xóa dấu vết. He he. Yêu lắm.

Rồi cũng lại các mẹ bỉm sữa, truyền tai nhau đề tốc chữa bệnh dạ dày bằng nước chanh có…tính kiềm ( tổ sư, các mẹ quy acid citric có tính kiềm) cùng với bột natribicarbonat. Rồi có mẹ tôn hẳn nó thành thần dược chữa ung thư, kiên quyết không cho bố mình bị ung thư dạ dày đi điều trị mà hàng ngày chỉ uống nước chanh với bicarbonat (mình nghe cũng rợn cả người). Thực ra bicarbonat trong xa xưa người ta dùng để điều trị bệnh dạ dày. Nhưng giờ có nhiều thuốc tốt hơn và ít tác dụng phụ hơn nên bỏ nó đi vào dĩ vãng, không phải thần thánh gì cả.

Bột natribicarbonat ấy, mình vẫn dùng để ninh xương cho chóng nhừ đỡ tốn gas (ăn ngon vãi cả ra) và lấy 1 ít vắt chanh vào hãm đông tiết canh vịt (mình thiên tài trong việc áp dụng quy trình đông máu làm tiết canh). Đôi khi bồn cầu tắc do hóa chất trong người bị táo bón, mình cũng lấy ít bột bicarbonat rắc vào rồi dội nước nóng, thông ngay, khỏi hì hục ngồi móc bằng tay như các mẹ, he he.

Lại Có mẹ be be lên uống sữa bò và sữa công thức gây ung thư vì chúng không tự nhiên đầy “hóa chất”. Rồi xui nhau bài xích không cho con uống sữa. He he, khảo sát về dinh dưỡng người Việt hiện đang nằm tốp cuối của Đông Nam Á, đặc biệt là chiều cao. “hóa chất” trong sữa bổ sung chính là các acid amin và chất vi lượng các mẹ ạ. Và thế là các mẹ đang góp phần làm dân tộc lùn đi trong mắt anh em quốc tế, yêu lắm.

Có chị con bị viêm họng ngứa cổ, được khuyên dùng kẹo bạc hà cho con ngậm thế là đỡ ( đương nhiên bạc hà có tác dụng làm dịu rất tốt). Hôm sau đi làm có chị than phiền bị ngứa bím mấy hôm không khỏi, thế là ngay lập tức khuyên chị lấy kẹo bạc hà bôi vào bím hiệu nghiệm lắm, hết ngứa ngay, các thuốc kia là hóa chất kinh lắm (chuyện có thật, mình mà nói phét mình chết). Khổ thân, chị đánh đồng mồm với bím là 1, chỉ khác mỗi bộ răng.

Cái gì cũng thế, vừa phải thì tốt, thái quá lại thành cực đoan giống các anh chị đạo hồi IS.

Hóa chất, chúng nó vô tội.

Thứ hóa chất rùng rợn gây ung thư nhiều nhất, lại chính là những cái đầu ngu dốt và cực đoan. Mình gọi đó là tư duy IS, các mẹ ạ.

Nguồn: Hung Ngo

1 nhận xét:

  1. Người dân sợ cụm từ "hóa chất" như sợ khủng bố cũng bởi vì bây giờ trên thị trường tràn lan hàng giả, tràn lan hàng sử dụng hóa chất công nghiệp, độc hại khiến người tiêu dùng không biết cái gì là thật là an toàn nữa, đam ra họ sợ hãi tất cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog