Chia sẻ

Tre Làng

GHÊ TỞM

Cuteo@

Hãy đọc đoạn text sau trên trang Mamavation để thấy nhục như thế nào. 
When you start researching seafood, what you find out is not only DISGUSTING....but also surprising to know what can happen, without our collective knowledge. Check out what the seafood industry is getting away with in Vietnam (and other countries), while we aren't paying attention. This has turned my stomach. How about you? Tag your friends and family, and share far and wide.
Seafood Investigation: Is Seafood Safe?
http://mamavation.com/…/seafood-investigation-fish-toxins-o…
Hóa ra không phải cứ nông dân là thật thà. Những việc họ làm như trong clip dưới đây là khá phổ biến và nó đích thị là một tội ác đáng ghê tởm.

Để tăng trọng lượng cho tôm, người ta đã nhẫn tâm bơm nước, bơm tạp chất, bơm glixerin, CMC... vào tôm để hưởng lợi, bất chấp tính mạng, sức khỏe của người tiêu dùng. Nhiều nước nhập khẩu tôm của Việt Nam đã cảnh báo hiện tượng này. 

Khi bị phát hiện bơm glixerin, người ta lại nghĩ ra cách thay glixerin bằng nước muối sinh lý có độ mặn tương tự nước biển. Ghê tởm hơn, vì lợi nhuận, họ còn găm cả đinh sắt vào tôm để tăng trọng lượng.

Hành động này không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín chất lượng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Bộ NN&PTNT đã từng coi đây là một “tệ nạn” với hàng thủy sản xuất khẩu và quản lý rất nghiêm ngặt. Với những người lương thiện, hành vi này là tội ác cần phải trừng trị.

Bạn nghĩ gì khi xem clip dưới đây?

6 nhận xét:

  1. “Ăn cũng chết, không ăn chết nhanh hơn” vậy phải chọn cách nào? Đằng nào cũng chết. Ăn thì chết từ từ nhưng không ăn thì chết ngay nên cứ phải ăn. An toàn vệ sinh thực phẩm lúc nào cũng bức xúc, lúc nào cũng nóng và hiện đang là vấn đề rất nóng nhưng giải pháp để quản lý hiệu quả lĩnh vực này thì gần như chưa có. Sau hàng loạt biện pháp được cơ quan quản lý đưa ra, câu chốt vẫn là “hãy là người tiêu dùng thông thái”.

    Trả lờiXóa
  2. Những người chăn nuôi, làm nông nghiệp và kinh doanh thực phẩm phải là những người có tâm? Nếu có tâm thì họ đã không đầu độc đồng bào của mình chỉ vì lợi ích trước mắt. Tuy nhiên việc an toàn cho người tiêu dùng đòi hỏi ở sự quản lý của Nhà nước và thị trường (đúng nghĩa của thị trường, không có sự can thiệp thô bạo nào), sự thay đổi lớn quan niệm, thể chế và nhiều yếu tố quan trọng khác nữa sao cho người sản xuất ra sản phẩm độc hại cho xã hội không còn chỗ đứng là tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. cứ nói rằng trung quốc thế này, hàng trung quốc thế nọ nhưng nhiều khi là đồng bào mình tự hại nhau, do cái tư tưởng tiểu nông, rồi thì hám lợi mà quên đi tình người, tình đồng bào. không hiểu đến lúc dùng những đồng tiền đó họ có cảm thấy áy này không?

    Trả lờiXóa
  5. ngày nay trên thị trường rất nhiều các thực phẩm bẩn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng,Chỉ vì lợi nhuận mà những người kinh doanh đang làm những việc làm đầu độc người dân, cơ quan chức năng quản lý thì trường cần phải tăng cường quản lý hơn nữa để giám sát chất lượng sản phẩm khi ra ngoài thị trường.

    Trả lờiXóa
  6. Khi bị phát hiện bơm glixerin, người ta lại nghĩ ra cách thay glixerin bằng nước muối sinh lý có độ mặn tương tự nước biển. Ghê tởm hơn, vì lợi nhuận, họ còn găm cả đinh sắt vào tôm để tăng trọng lượng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog