Chia sẻ

Tre Làng

GIẤY GIỚI THIỆU VÀ PHÓNG VIÊN

Ong Bắp Cày

1. Giấy giới thiệu

Nhìn vào giấy giới thiệu sẽ cho thấy nhiều điều, từ thái độ, trình độ năng lực, sự tùy tiện hay cẩn thận, trân trọng hay phách lối của phóng viên. Giấy giới thiệu của báo Pháp luật cử anh PV Phạm Hồng Quân đi công tác là một ví dụ điển hình, có thể đưa vào giáo khoa giảng dạy báo chí.

Anh Phạm Hồng Quân là người cầm tờ giấy giới thiệu này đến Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An để làm việc.


Tôi được biết, môi khi đi công tác, PV sẽ xin giấy giới thiệu và tự viết những thông tin cần thiết vào đó, trình lãnh đạo. Sau khi được chấp nhận, lãnh đạo sẽ ký rồi mới đóng dấu. Giấy giới thiệu mà anh Quân mang theo phạm đến 8 lỗi chính tả, câu cú, điều này cho thấy khả năng đọc và viết của phóng viên đến đâu.

Nhìn vào Giấy giới thiệu như trên hình, ta thấy có 2 dạng ký tự khác nhau, nhiều khả năng do 2 người viết, hoặc 1 người viết bằng các loại mực khác nhau vào các thời điểm khác nhau. Điều này cho thấy, phóng viên đã tự tung tự tác và vi phạm pháp luật.

Về nguyên tắc, giấy giới thiệu cấp cho cá nhân nào thì chả cá nhân đó mới được sử dụng. Trường hợp này, anh Quân là người được cấp giấy giới thiệu liên hệ công tác, được lãnh đạo đồng ý và ký tên đóng dấu (Nhưng căn cứ vào chữ ký đè lên con dấu, nên tôi đoán là đóng dấu trước rồi mới ký tên sau - việc làm này là sai quy định). Khi cầm được Giấy giới thiệu, anh lại tự ý viết thêm tên 2 người nữa với nét chữ cực kỳ cẩu thả như trên hình. Việc tự ý thêm tên người khác vào giấy giới thiệu của mình thì đương nhiên anh Quân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước lãnh đạo của anh. Điều này cho thấy anh Quân là người đã có hành vi qua mặt lãnh đạo, tự ý vượt quyền cử thêm 2 anh nữa đi liên hệ công tác. Không dừng lại ở đó, việc làm này là vi phạm pháp luật hành chính về quản lý con dấu và giấy giới thiệu.

Tôi cũng đoán, người ký tên vào giấy giới thiệu này không hề biết 2 anh được viết thêm vào giấy giới thiệu là ai. Sẽ là không hay nếu đó là những đối tượng lừa đảo, trộm cắp hoặc trấn lột chuyên nghiệp.

Đọc kỹ Giấy giới thiệu này, ngoài tên anh Phạm Hồng Quân, tôi còn thấy có 2 người đứng sau dấu phẩy (,). Đó là Phước Long, Hùng Thiện. Vậy 2 anh này sẽ có 1 anh họ Phước tên Long và 1 anh họ Hùng tên Thiện. Nhưng tôi thì cho rằng, hai anh này có họ khác, và Phương Long, Hùng Thiện chỉ là cách viết tắt. 

Giấy giới thiệu mà viết tắt, không viết họ của người được giới thiệu thì theo quy định, hoàn toàn không có tí giá trị pháp lý nào. Trường hợp này Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An hoàn toàn có quyền từ chối tiếp và từ chối cung cấp thông tin.

2. Phóng viên

Trước tiên, xin mời đọc một đoạn thông báo của PV trên Diễn đàn nhà báo trẻ của Mai Phan Lợi. Nó cũng cho thấy nhiều điều:



Xin trích 1 comment rất hay của 1 độc giả: "Cười phọt bựa quả văn mẫu của anh Quân: Không những tối nghĩa, mà còn sai mẹ cả ngữ pháp lẫn chính tả. Anh dùng các các kết từ " Mặc dù", "Tuy nhiên", "Để" và dấu chấm, dấu phẩy rất ngu, khiến cho câu chữ lủng cà lủng củng. Đọc cả đoạn văn tôi hiểu là anh đang tích cực tìm hiểu thông tin để báo cáo BGĐ bệnh viện, chứ đéo phải để đưa ra công luận. Tôi thiết tha đề nghị a.Quân báo PLVN đi học lại văn lớp 3 cùng với con tôi.

Thật vãi quân!

21 nhận xét:

  1. Chị ơi. 3 phóng viên này báo pháp luật việt nam biết đó. E đã gọi vào đường dây nóng của họ để xác minh và họ công nhận mấy pv đó của họ cử đi. Còn a kia là Huy Thiện đó. Nhưng giấy GT chắc chắn bị sửa chữa và ký sau khi đóng dấu( giấy k có giá trị),; vậy theo e có thể là sự đồng loã để bào chữa cho cái sai từ trên xuống dưới ạ

    Trả lờiXóa
  2. Nhiều cái vi phạm thế này thì phải đem ra kỷ luật ngay và luôn, làm gì có cái truyện gian dối đến thế là cùng, vượt mặt cả sếp là hành vi cực kỳ nguy hiểm, tội đâu ai chịu đây.

    Trả lờiXóa
  3. PV kiểu này, TBT báo nên loại đi là vừa, còn lão ký giấy giới thiệu này cũng cho nghỉ nốt để báo chí ngày càng sạch và trong sáng hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Hai thằng ghi thêm có hai mục đích:Đi cho có vây có cánh.Đi để được chia phần.Thật là thối tai.Phóng với chả uế.

    Trả lờiXóa
  5. Hai thằng ghi thêm có hai mục đích:Đi cho có vây có cánh.Đi để được chia phần.Thật là thối tai.Phóng với chả uế.

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn vào giấy giới thiệu sẽ cho thấy nhiều điều, từ thái độ, trình độ năng lực, sự tùy tiện hay cẩn thận, trân trọng hay phách lối của phóng viên. Giấy giới thiệu của báo Pháp luật cử anh PV Phạm Hồng Quân đi công tác là một ví dụ điển hình, có thể đưa vào giáo khoa giảng dạy báo chí.

    Trả lờiXóa
  7. Thật buồn cười. Một phóng viên nhà báo, có viết đúng cái tờ giấy giới thiệu thôi mà sai đến tận 8 lỗi chính tả. Không hiểu một bài báo mà anh này viết sẽ sai chính tả đến mức độ nào nữa. Điều này thật đáng buồn. Có lẽ đã đến lúc các trường đào tạo nhà báo cần dạy lại cho phóng viên của họ về chính tả.

    Trả lờiXóa
  8. Trình độ, bản chất, đạo đức của những người làm báo bây giờ thật đáng thất vọng. Đã rất nhiều câu chuyện liên quan đến phóng viên xảy ra nhưng đối với cánh phóng viên họ vẫn mặc kệ tất cả. Thiết nghĩ đã đến lúc Bộ thông tin và Truyền thông cần có biện pháp để nâng cao trình độ của phóng viên. Không thể để 1 tờ giấy giới thiệu mà cũng có 8 lỗi sai chính tả như vậy được.

    Trả lờiXóa
  9. Có lẽ nhìn vào tờ giấy giới thiệu, nội dung ghi trong đó cũng hiểu tư duy của người đó ở mức độ nào. Với phóng viên Phạm Hồng Quân, tôi thấy cách hành xử của anh này rất vô văn hóa. Khách đến nhà người ta, người ta hỏi đến giấy giới thiệu thì nhảy bổ lên chửi. Phải chăng anh này nghĩ, mình là phóng viên thì thích đến đâu thì đến, thích tác oai, tác quái ở đâu thì làm chăng? Loại phóng viên này tốt nhất nên cho ra khỏi làng báo chí để trong sạch làng báo chí thôi

    Trả lờiXóa
  10. Cùng hội cùng thuyền với nhau cả thôi. Cái thằng ký giấy giới thiệu cũng ngu, mà cái thằng viết giấy giới thiệu cũng ngu, cái thằng được cử đi công tác thì lại càng ngu hơn. Viết giấy giới thiệu thì sai be, sai bét. Ký giấy giới thiệu thì phải gạch chéo những chỗ trống, để không cho tình trạng ghi thêm vào đó chứ. Còn cái thằng đi công tác thì nghĩ cái giấy giới thiệu là thượng phương bảo kiếm nên thích làm gì thì làm. Toàn lũ ngu!

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn cái giấy giới thiệu mà chối mà đi mất! Chả hiểu cái thằng ký giấy giới thiệu đấy đầu nó có vấn đề gì không? Vì khi đặt bút ký giấy giới thiệu, thằng nào mang tờ giấy đó đi, người ta nhìn vào, người ta chửi cho cái ghi giấy giới thiệu 1 thì chửi cho cái thằng ký giấy giới thiệu 10. Cẩu thả, kém không còn gì để nói!

    Trả lờiXóa
  12. Không hiểu cái anh phóng viên kền kền Quân kia còn cố đấm ăn xôi để làm cái gì nữa. Các anh sai lè lè rồi còn cãi gì nữa, càng cố càng làm cho mọi người thêm khinh bỉ anh mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn cái giấy giới thiệu công tác là đủ thấy trình độ cũng như ý thức của người làm việc rồi. Giấy giới thiệu chính là bộ mặt của người đến công tác nhưng lại được viết thêm viết bớt lủng củng, cẩu thả bằng những nét chữ khác nhau thì liệu tờ giấy đó có giá trị hay không? Phóng viên được giới thiệu mà tên họ trên giấy không đầy đủ, chỉ chung chung cái tên cụt lụt không biết là tên thật hay bút danh thì ai chấp nhận?

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn vào tờ giấy giới thiệu thấy chối vô cùng. Không hiểu ông phó TBT nếu nhìn thấy đầy đủ những nội dung thế này thì có dám ký và đóng dấu hay không nữa? Nội dung thì lủng củng, thêm bớt tùy tiện, chữ ký chèn lên con dấu đóng sẵn đủ hiểu cái sự sai nguyên tắc như thế nào rồi. Một tờ giấy giới thiệu thế này thì chẳng có giá trị gì và bất cứ cơ quan nào cũng có quyền từ chối làm việc

    Trả lờiXóa
  15. Bangtuyetnhietdoi09:23 12/11/16

    Nguyên tắc trước khi ký giáy giới thiệu là phải xem xét, thống nhất đúng nội dung và chữ viết hay màu mực cũng phải thống nhất, chưa kể khi ký thì tất cả những phần trống phải được gạch chéo để tránh tình trạng sửa chữa, viết thêm nội dung. Sau khi ký thì mới được đóng dấu nhưng nhìn cái tờ giấy giới thiệu của tay phóng viên tên Quân đưa ra thì tất cả các nguyên tắc trên đều bị vi phạm. Không hiểu ông phó TBT có liên quan gì tới những sai phạm này nữa hay không

    Trả lờiXóa
  16. Hungyen363609:26 12/11/16

    Nhìn cái giấy giới thiệu và cách hành xử của tay phóng viên tên Quân khi tới liên hệ công tác thì cũng đủ hiểu trình độ cũng như nhân cách của hắn ở mức độ nào rồi. Đã ngu lại còn thích tỏ vẻ, ra chiều ghê gớm lắm. Một kẻ như vậy tốt nhất nên treo thẻ đuổi ra khỏi ngành chứ để hắn ở lại tác oai tác quái làm ảnh hưởng tới danh tiếng những nhà báo chân chính

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh023409:30 12/11/16

    Một cái giấy giới thiệu có mấy chữ mà có tới 8 lỗi chính tả, chưa kể chữ viết cẩu thả, màu mực không thống nhất. Chừng đó thôi là đủ hiểu trình độ phóng viên ra sao rồi. Không hiểu sao lãnh đạo báo Pháp luật Việt Nam nghĩ gì khi đặt bút ký vào cái giấy đó hay lúc ông ký thì nội dung tờ giấy nó không như vậy và sau đó đã được chỉnh sửa viết thêm. Nhưng dù vì bất kỳ lý do nào thì chắc chắn cái tờ giấy đó cũng có sai phạm và không đủ căn cứ pháp lý cũng như giá trị để mang đi liên hệ công tác

    Trả lờiXóa
  18. Xin mấy anh phóng viên các anh làm báo có đạo đức nghề nghiệp một chút và đừng có gây thêm chuyện gì nữa, nhìn lại thời gian qua những vụ bê bối liên quan đến phóng viên mà tôi thấy thấy vọng và mất niềm tin vào đội ngũ phóng viên quá.

    Trả lờiXóa
  19. Hiện nay có rất nhiều trường hợp lợi dụng cái thẻ nhà báo của mình để "tác oai tác quái" hành vi này là không thể tha thứ cũng như chấp nhận được. Lũ người xấu xa chúng lợi dụng thể nhà báo để đưa nhiều thông tin sai sự thật và gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng, mong những kẻ này xớm bị trừng phạt bởi hành vi tội lỗi của mình...

    Trả lờiXóa
  20. giấy giới thiệu chẳng là là phương tiện để một ai đó đến cơ quan nào thì trình giấy tờ cho bảo vệ để người ta biết mình là ai, ở đâu, lý do đến cơ quan làm gì, để họ thông báo với phòng tiếp tân, liên hệ lịch, và thời gian để người có trách nhiệm của cơ quan sắp xếp thời gian để làm việc với bên trình giấy giới thiệu. Nó là như vậy, chứ nó là cái quái gì đâu mà mấy thằng phóng viên nhép hôi, tanh mùi sữa ấy làm loạn ở công ty người ta thế. Công ty người ta còn đầy việc phải lo, đầy việc phải làm, chứ rảnh rỗi sinh nông nổi như mấy thằng trẻ ranh đó đâu

    Trả lờiXóa
  21. Như Lai Đại Nhật hay 1 số nơi gọi Như Lai Đại Phật là vị phật bản mệnh tuổi Thân. Ngài được coi là thần hộ mệnh, bảo hộ cho tuổi Thân được bình an. Như Lai Đại Nhật là pháp thân của đức phật trong lịch sử, là vị phật tối cao trong Phật giáo đại thừa. Nếu người tuổi Thân muốn tìm địa chỉ cung cấp phật bản mệnh uy tín thì hãy liên hệ ngay với Đá quý An An để được sự phục vụ tốt nhất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog