Chia sẻ

Tre Làng

TRÁCH AI?

Cuteo@

Các cụ nói "nhất thủy nhì hỏa" cấm có sai. Lũ lụt và cháy nổ luôn là ác mộng với tất cả mọi người. Lũ đang hoành hành ở miền Trung, còn giặc hỏa thì viếng thăm mọi nơi. 

Ngày đầu tháng 11 năm 2016, quán Karaoke 68 Trần Thái Tông ở Hà Nội đã bị thiêu rụi. 13 người chết là con số sánh ngang với thảm họa. Vào lúc này đây, bạc vạn cũng trở nên vô nghĩa. Khung cảnh hoang tàn và đau thương cùng tâm lý hoảng loạn đang bao trùm.

Mất bò mới lo làm chuồng, hơn 1.300 quán Karaoke tại Hà Nội buộc phải dừng hoạt động đợi kiểm tra cháy nổ.

Được biết, quan Karaoke 68 Trần Thái Tông hoạt động không phép. Chết ở chỗ không phép mà vẫn hoạt động. 

Đừng có nói, quan hoạt động mà người dân xung quanh không biết.

Đừng có nói quán không phép hoạt động mà công an, dân phòng, trật tự đô thị, cơ quan quản lý không biết. 

Có thể nói, không có gì mà chính quyền, và người dân ở đây không biết. Bạn chỉ cần mang cái bơm ra vỉa hè hay đặt cái bàn bán cốc nước chè cho khách vãng lại, cũng ngay lập tức có đội trật tự đến làm việc, chứ đừng nói đến cái quán to đùng ngã ngửa với bảng hiệu nhấp nháy ngày đêm cùng các cô váy ngắn chân dài mời gọi.

Thảm họa đã xảy ra, cơ quan chức năng mới bắt đầu vào cuộc và bước đầu xác định, nguyên nhân cháy do thiếu thận trọng khi hàn bảng quảng cáo tại tầng 2 của cơ sở Karaoke 9 tầng này.

Báo cáo của quận Cầu Giấy cho hay: Cơ sở đã có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; có giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy. 

Cơ sở này còn thiếu: Biên bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy; giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định; giấy phép kinh doanh về karaoke. 

Báo cáo kết luận: "Đây là cơ sở kinh doanh mới, đang trong quá trình đầu tư và hoàn thiện thủ tục pháp lý".

Vâng, mới đang trong giai đoạn đầu tư và hoàn thiện thủ tục pháp lý, vậy mà ai đã để cho nó hoạt động?

Thảm nạn quá khủng khiếp, lỗi trực tiếp, gián tiếp do đâu hạ hồi phân giải. 

Hãy cầu cho các nạn nhân được siêu thoát.

5 nhận xét:

  1. Giữa lòng Thủ đô Hà Nội dạo này xảy ra nhiều vụ kinh hoàng thật, mới đây là cái chết của 1 nhân viên khách sạn do bị bắn do 1 nhóm gồm 3 người mang theo súng AK, điều đó cũng cho thấy tội phạm không còn hoạt động riêng lẻ nữa mà bắt đầu có tổ chức và việc quản lý lỏng lẻo để vũ khí quân dụng hàng nóng vẫn còn rơi tay những tên tội phạm nguy hiểm... Nói tóm lại tất cả cũng do việc quản lý quá yếu kém để mặc cho hậu quả có thể xảy ra...

    Trả lờiXóa
  2. Vụ cháy kinh hoàng quá! Đây cũng là bài học cho những chủ nhà hàng có ý định mở cửa hàng kinh doanh về lĩnh vực karaoke. Chứ cái lĩnh vực này rất nhạy cảm, rất dễ cháy nổ, nếu không tính toán được kỹ lưỡng thì e sẽ còn nhiều vụ cháy tương tự xảy ra mất. Trong việc này chắc cơ quan chức năng cũng phải quản lý chặt chẽ, chứ mỗi vụ cháy thế này gây ảnh hưởng đến rất nhiều người khác.

    Trả lờiXóa
  3. Cái này tôi nghĩ là do từ 2 phía: chủ quán karaoke và chính quyền, nhưng cái chính là do chủ quán karaoke thiết kế kém gây ra như vậy. Chứ đã làm hàng thì phải tính toán kỹ lưỡng, các nguy cơ tiềm ẩn và cách thiết kế làm sao để hạn chế tối đa nguy cơ đó. còn phía chính quyền thì quản lý chưa chặt chẽ, để họ hành nghề rồi mà chưa đủ giấy tờ thế này.

    Trả lờiXóa
  4. Có đủ điều kiện để kinh doanh hay chưa, dân khó có thể biết, nhưng chính quyền chắc chắn biết. Quận Cầy Giấy nên kiểm tra lại tất cả những người có liên quan đến việc đăng ký kinh doanh, cá nhân, tổ chức nào chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của quán ở khu vực này? Từ đó để có biện pháp hữu hiệu, tránh để xảy ra những vụ việc thương tâm như vừa rồi.
    RIP các nạn nhân!

    Trả lờiXóa
  5. Ngày đầu tháng 11 năm 2016, quán Karaoke 68 Trần Thái Tông ở Hà Nội đã bị thiêu rụi. 13 người chết là con số sánh ngang với thảm họa. Vào lúc này đây, bạc vạn cũng trở nên vô nghĩa. Khung cảnh hoang tàn và đau thương cùng tâm lý hoảng loạn đang bao trùm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog