Chia sẻ

Tre Làng

BÍ THƯ HÀ NỘI HOÀNG TRUNG HẢI NÓI RẤT TRÚNG

Khoai@

Mình vẫn khoái câu: 

Chẳng thơm cũng thể hoa nhài
Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An

Đó là lối nói dùng phủ định để khẳng định nét đẹp văn hóa của người Tràng An. Nhưng xem ra, tình hình thực tế gay hơn nhiều. Văn hóa ứng xử đang đà lao dốc, đặc biệt là văn hóa ứng xử của cán bộ công chức nhà nước.

Chiều hôm qua 13/12/2016, phát biểu tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2016 của TP Hà Nội, ngoài việc khẳng định những kết quả đã đạt được, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chỉ ra những hạn chế cần khắc phục, trong đó vấn đề rất buồn trong năm vừa qua là "tình hình ứng xử của 1 số cán bộ công chức trong cơ quan hành chính của Thành phố rất kém", và "Việc này làm ảnh hưởng tới tất cả đội ngũ cán bộ, 400.000 đảng viên chúng ta bị mang tiếng, cả nhân dân TP Hà Nội bị mang tiếng".

Trăn trở với thực tế, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp tục giãi bày: "Các địa phương người ta bảo, đấy, các ông người Hà Nội, các ông thanh lịch văn minh thế không bằng dân chúng tôi, mà mình bao năm xây dựng nếp sống thanh lịch văn minh rồi".

Có lẽ tại Hội nghị này, ngoài những gì diễn ra theo thông lệ, người viết thấy tâm đắc và chia sẻ với ông Hoàng Trung Hải về thái độ ứng xử của người Hà Nội.

Ở cương vị của ông, không phải ai cũng dám nói vì sợ mất điểm. Ông Hải đã nói bằng trái tim, bằng tâm huyết của mình, đúng với thực tế và trúng với nỗi trăn trở của người dân.

Xin cảm ơn Bí thư Hoàng Trung Hải đã nói thẳng!

Bài của Trelangblog.com

5 nhận xét:

  1. Cán bộ quan liêu cửa quyền ảnh hưởng tới uy tín của đảng. VÌ sao phải hách dịch, phải làm khó dân, có lẽ vì muốn được nhận hối lộ, đút lót. Nhưng không phải cán bộ nào cũng vậy mà chỉ một số nhỏ đang làm ảnh hưởng tới cả hệ thống, làm mất hình ảnh chính quyền. Ông Hoàng Trung Hải mạnh dạn chỉ ra cũng không sai.

    Trả lờiXóa
  2. thực sự thời gian qua có rất nhiều những cán bộ đã làm mất đi hình ảnh của người cán bộ, hình ảnh của người đáng lẽ ra phải là gương mẫu, phải là đầu tàu cho nhân dân nói theo. để nhân dân nói như vậy thì những người cán bộ phải xem lại chính bản thân mình, xem lại cách ứng xử với nhân dân, các hành động trong cuộc sống đã đúng chưa. mình sai ở đâu mình sửa ở đó, chưa bao giờ là muộn cả. có như vậy mới được đông đảo người dân ủng hộ. rất cảm ở bí thư thành ủy Hà Nội đã chia sẽ rất thẳng thấn như vậy

    Trả lờiXóa
  3. Tôi rất đồng ý với quan điểm của Bí Thư TP Hà Nội Hoàng Trung Hải, hiện nay một bộ phận chúng ta vẫn còn rất kém về văn hóa ứng xử làm ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân đối với cán bộ, mỗi cán bộ của ta cần phải xem xét lại văn hóa ứng xử của mình, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa
  4. Ngay tròng lòng thủ đô đúng là cũng có không ít các cán bộ có lối hành xử thiếu lịch sự đối với người dân. Ông Hải đã nói bằng trái tim, bằng tâm huyết của mình, đúng với thực tế và trúng với nỗi trăn trở của người dân.

    Trả lờiXóa
  5. Ngay tròng lòng thủ đô đúng là cũng có không ít các cán bộ có lối hành xử thiếu lịch sự đối với người dân. Ông Hải đã nói bằng trái tim, bằng tâm huyết của mình, đúng với thực tế và trúng với nỗi trăn trở của người dân. Ở cương vị của ông, không phải ai cũng dám nói ra những mặt tiêu cực một cách thẳng thắn như thế này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog