Chia sẻ

Tre Làng

CHÁY CHỢ Ở AUSTRALIA - CHẮC DO CỘNG SẢN RỒI...

Cuteo@


Từ trước đến nay, cứ nghe các anh chị dzân chủ chửi bới chính quyền, minh cứ tưởng cháy rụi thì chỉ có ở Việt Nam, hóa ra ở tận Australia văn minh, dân chủ đến thế mà cũng cháy rụi và cháy đượm

Hôm qua báo đưa, một khu chợ của người Việt ở Australia đã bị cháy rụi sau hơn 6 giờ đồng hồ ngùn ngụt, trước nỗ lực đầy trách nhiệm của 70 lính cứu hỏa được trang bị tới tận răng. Báo VnExpress, đài ABC News đưa tin, ngọn lửa bùng lên vào khoảng 6h30 (giờ địa phương), lúc các tiểu thương đang chuẩn bị mở hàng để bán cho ngày mới tại Little Saigon Market ở Footscray, ngoại ô phía tây thành phố Melbourne (Australia).

Ngọn lửa được cho là xuất phát từ phòng lạnh và nhanh chóng lan rộng, bao phủ khu chợ, tỏa khói đen mù mịt. Các con đường xung quanh bị phong tỏa và người dân được yêu cầu đóng hết tất cả các cửa. Ngay sau khi sự việc xảy ra, giới chức địa phương đã huy động hơn 70 lính cứu hỏa đến dập đám cháy. Mặc dù được tận tình cứu chữa những khu chợ không qua khỏi, mọi thứ còn lại chỉ là đống tro tàn.

Được biết, không một bình cứu hỏa mini nào được sử dụng, chuông báo cháy không hề rung và cảnh sát phải tốn nhiều công sức mới tiếp cận được hiện trường.

Người quản lý khu chợ cho hay, vụ cháy gây thiệt hại rất lớn và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cộng đồng người Việt tại địa phương. Ông cam kết gây dựng lại khu chợ nhưng việc này có thể mất nhiều năm. Được biết, khu chợ Little Saigon Market được bảo hiểm 8 triệu AUD nhưng theo ước tính, thiệt hại do hỏa hoạn để lại có thể lên tới hơn 12 triệu AUD.

Nếu cứ theo cái cách mà các anh chị dzân chủ ở VIệt Nam phân tích thì chắc chắn nguyên nhân cháy khu chợ của người Việt ở Australia là do cộng sản.

Kiểu này sẽ có nhiều lãnh đạo cấp phó bị kỷ luật.

Bài của Trelangblog.com

1 nhận xét:

  1. Dân chủ cuội mà để nó phân tích thì chắc vụ này chắc chắn là do cộng sản làm rồi. Cứ cộng sản thì là xấu mà tôi chẳng thấy xấu ở đâu. Có lẽ cộng sản phát triển sau, phát triển chậm, nghèo đói thì họ là xấu. Chỉ có sự hào nhoáng của Châu Âu, của Mỹ mới là tối. Dân chủ yêu cái bề nổi của tư bản mà cố lấp liếm đi mặt xấu, tội ác của tư bản gây ra. Rồi cộng sản thì vẫn bị bêu rếu là xấu, là nghèo hèn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog