Chia sẻ

Tre Làng

MINH BÉO QUANH TA


Minh Béo quanh ta.

Ngày xưa, người ta có lệ xăm bằng sắt nung đỏ lên trán của một số loại hình tội phạm, không nhầm thì bao gồm cả tội phạm dâm ô, mục đích là để người đời có thể nhận diện, đề phòng và tránh xa kể cả sau khi tên tù hết án. Ảnh Minh Béo giờ đã ngập khắp các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, thì khả năng Minh Béo tiếp tục săn mồi thành công là gần như bằng 0. Minh Béo đã bị đóng một dấu vô hình trên trán, không còn có thể hại được ai, trừ những gia đình đủ vị tha và nhân hậu để nhờ anh í trông con chẳng hạn.

Các anh chị nên đề phòng những người xung quanh, và chính mình, UNICEF đã thống kê, tuyệt đại đa số những vụ lạm dụng tình dục trẻ em là bởi người thân quen đặc biệt là người trong gia đình. Chịu khó suy luận một chút thì sẽ không thấy bất thường, lần cuối cùng các bạn để con cái mình ở với người lạ là khi nào? Không khi nào cả. Người lạ gần như không có cơ hội tiếp cận con cái các bạn ở khoảng cách khuất mắt trông coi, và nếu những "người lạ" đó mắc bệnh ấu dâm, thì lạm dụng chính con/cháu của họ sẽ tiện hơn, điều này một lần nữa tái củng cố cho thống kê của UNICEF.

Nhiều trường hợp thậm chí coi việc lạm dụng là bình thường, như tôi được biết thì đặc biệt là các anh chị già 4x 5x 6x hay có trò này, kiểu như "ôi cho ông/bà xem chim cái nào" rồi sờ nắn hoặc nhẹ nhàng hơn thì hôn hít như phim Mỹ, hay đại loại thế. Khi đã quen bị lạm dụng bởi người thân, thì trẻ sẽ chắc chắn bị lạm dụng bởi người ít thân hơn, rồi người lạ. Bất kể là thân, ít thân hay lạ, thì tác hại tới tâm sinh lý của trẻ, là như nhau.

Các cơ quan chức năng thống kê 1/4 trẻ bị lạm dụng tình dục, tôi nói đây là số liệu bố láo, tôi xin đưa ra số liệu chuẩn hơn, là 3/4. Vai trò của các anh chị trong vấn đề lạm dụng tình dục trẻ em sẽ dao động từ thủ phạm, sang đồng loã, hoặc cũng có thể là người bảo vệ con cái của mình, tuỳ thuộc vào hành xử của các anh chị. Khi thấy con mình bị hôn hít sờ mó nựng bởi người khác mà không phản ứng, thì các anh chị chính là kẻ tiếp tay.

Hãy cách ly ông, bà, cô, dì, chú, bác..., bất kể là ai ra khỏi con mình khi có dấu hiệu quá đà, sai lầm cơ bản đó là nghĩ vì họ là người thân quen nên không đề phòng, tôi tin rằng họ hàng của Minh Béo chắc cũng từng nghĩ như vậy.

Đây là một vấn đề khó nói ở Việt Nam, thế hệ lớn tuổi từ 8x đổ về không hề có í niệm gì về giáo dục giới tính hay lạm dụng tình dục, họ có thể bị Minh-Béo-hoá mà chính bản thân mình cũng không hay. Hãy tag tất cả những người hay tiếp xúc với con cái các bạn vào status này hoặc share về facebook mình nếu ngại việc phải có một buổi nói chuyện đối mặt nghiêm túc. Mất lòng trước còn hơn được lòng sau, mà kể cả mất lòng, cũng còn tốt hơn là mất con, nên nhớ 32% số nạn nhân bị lạm dụng tự tử mỗi năm (thống kê của NIH).

Chửi Minh Béo thì dễ rồi, nhưng nhìn ra những Minh Béo khác quanh ta, mới là điều thực sự nên làm.

8 nhận xét:

  1. Một bà mẹ khi hay tin Minh béo trở về đã viết ra những dòng tâm sự sau. Đọc rồi, là một người mẹ, tôi ngẫm thấy đúng và cay đắng. Đã bao giờ có ai đặt mình vào vị trí những đứa trẻ chưa? Chúng sẽ ra sao khi là nạn nhân của những vụ này?
    "Thà là trở về trong im lặng rồi im lặng mà sống đi thì cũng chả ai nỡ chửi bới đâu. Bởi ai cũng có quyền dc trở về mái nhà của mình dù cho là ng tốt hay xấu.
    Nhưng đừng làm trò khoa trương quá , chụp hình chụp ảnh đăng lên cám ơn , bản thân ông ta vẫn xem mình là ng nổi tiếng là ng đc công chúng yêu mến quan tâm sao?? Chắc chắn là hắn ta vãn nghĩ nhunthees nên moi hành động như vậy.
    Lại còn dc những đứa chào đón anh về tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật... bla bla bla... xin loii cho mình chửi tục chút , cái đ' j đang xảy ra vậy???? Hắn vẫn còn đủ tư cách để tiếp tục hoạt động nghệ thuật , tiếp tục trở thành ngôi sao hả???
    Vậy những đứa bé bị hắn ta dâm ô sẽ thế nào, chả có gì co thể trả lại dc sự vui vẻ ngây thơ cho chúng dc, chúng sẽ mãi mang cái nỗi ám ảnh kinh tởm đó cho den suốt đời.
    Mình có con rồi nên mình càng ko chấp nhận dc và ko cảm thông dc với thằng này. Tội ác gì cũng dc nhưng tội ác gây ra với trẻ con là cái thứ tội ác đáng kinh tởm nhất.
    Đấy là chỉ những vụ ngbta tố cáo và bị bắt thôi , suốt chục năm hắn ta tung hoành ai dám chắc về con số những đứa trẻ bị lạm dụng trong bóng tối nữa???
    Khôn thì câm mồm lại mà sống mà lao động chứ dung có hành động như thể là anh hùng mới trở về .
    Vị tha là hành động của 1 cộng đồng dành cho những người lầm lỗi 1 con đường để hòa nhập và phục thiện.
    Vậy những lỗi lầm nào xứng đáng để vị tha?!?
    Đó là những lỗi lầm mà người gây ra ít lựa chọn hoặc không còn lựa chọn nào khác, ví dụ như nhà cơ cực mà con ốm nặng, cha mẹ buộc phải đi cướp hay móc túi, ăn trộm.
    Mẹ già đau yếu, em nhỏ nheo nhóc thì phải đi bán dâm lấy tiền chữa bệnh cho mẹ, cho em đi học (Nghe quen tai vãi :v )
    Nói chung, đó là những lỗi lầm mà bản thân họ không muốn gây ra, hoặc gây ra 1 cách vô ý. Cũng như hậu quả của nó không quá nặng nề.
    Tội ấu dâm lại là 1 chuyện khác, đó là hành vi man rợ thỏa mãn thú tính được thực hiện bởi những kẻ mà lý trí rất bình thường.
    Họ ý thức được hành động của mình, có thể né tránh ko làm nhưng vẫn thích làm để thỏa mãn cái thú trụy lạc của bản thân.
    Minh Béo, không phải là phạm tội trong trạng thái kích động hay mất kiểm soát. Thậm chí anh ta từng bị tố cáo về những màn lạm dụng tình dục các nam nghệ sỹ trẻ tại VN.
    Điều đó đồng nghĩa với việc anh ta phạm lỗi có hệ thống và có chủ đích phạm lỗi dù rằng anh ta ý thức hành vi của mình.
    Người như thế xứng đáng với sự khoan dung của XH hay ko??? Chắc chắn là ko!
    Đáng kinh tởm !"

    Trả lờiXóa
  2. BỌN CHÚNG - Những kẻ ấu dâm, không bao giờ xứng đáng được tha thứ. Ngay cả khi chúng có nói lời xin lỗi một triệu lần. Huống hồ, đằng này, đến một từ xin còn chưa từng thốt ra, vậy mà rất nhiều người trong xã hội này đã sẵn sàng dang bàn tay vị tha ra để đón nhận.
    Đừng nhầm lẫn giữa lòng vị tha, sự khoan dung với thái độ dung túng cái ác và thờ ơ với những điều tồi tệ đang hoành hành. Đôi khi chúng ta đáp lại những hành động không đúng đắn bằng sự tử tế. Nhưng có những lúc chúng ta phải CHIẾN ĐẤU KHÔNG KHOAN NHƯỢNG với những điều XẤU XA.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta không đả kích cá nhân Minh Béo, nếu anh ta trở về một cách lặng yên và đừng cám ơn tươi cười như người hùng. Chúng ta cũng sẽ lặng im nếu anh ta không hiên ngang như một ngôi sao hàng đầu, trở về trong vòng tay bao bọc của đồng nghiệp và người hâm mộ. Cứ như thể, anh ta xứng đáng có điều đó. Cứ như thể, anh ta sắp trở thành tượng đài cho bọn chúng - những kẻ giết trẻ em, thích làm gì thì làm. Hành động của các bạn có thể trở thành tuyên ngôn, trở thành tấm vé thông hành cho việc áp bức và lạm dụng trẻ em.

    Trả lờiXóa
  4. Xâm hại tình dục một đứa trẻ, là giết chết cuộc đời một đứa trẻ. Xin nhắc lại cho mọi người kẻ mà đang ủng hộ cho hắn nên hiểu: Là giết người.
    Và đừng biến cuộc sống bình thường trở nên nực cười hơn bao giờ hết, khi chúng ta dành thời gian ném đá chuyện yêu đương của một ai đó, trộm con chó thì bị đánh chết không thường tiếc, nhưng lại dành trái tim và sự động viên cho một tên tội phạm với trẻ em. Sự tử tế, làm ơn, hãy đặt nó đúng chỗ. Đừng ban phát thừa thãi và bừa phứa để biến nó thành sự vô tâm và tàn nhẫn.

    Trả lờiXóa
  5. Hãy nhớ, không chỉ có một MINH BÉO ngoài kia đang tự do. Mà còn có hàng ngàn những kẻ như thế, đang chờ thời cơ, để làm hại những đứa trẻ. Tôi không mong các bạn làm gì cả, không dồn ép cá nhân, tôi cũng không muốn công kích anh ta, hãy để pháp luật và lương tâm chính anh ta trả lời cho hành động của mình. Nhưng chỉ xin các bạn đừng cổ vũ, đừng chúc mừng, đừng dành yêu thương không đúng chỗ. Vậy thôi. Hãy dẹp Minh Béo đi và ngừng ca ngợi những kẻ như thế. Đó là điều tốt nhất các bạn có thể làm nếu chúng ta chưa giúp gì được cho những nạn nhân ngoài kia.
    Hơn tất thảy, trẻ em, cần sự bao bọc của chúng ta - những người trưởng thành, sự bao bọc vô điều kiện.

    Trả lờiXóa
  6. Hãy nghĩ tới những đứa trẻ đã được cứu về khỏi tay những kẻ ấu dâm. Hãy nghĩ tới con cái của các bạn. Hãy nghĩ tới dù chỉ một lần thôi. Ánh mắt ngây dại ẩn dấu niềm đau vô tận của những đứa trẻ chưa biết đọc chưa biết viết, đã bị hãm hiếp, đã bị giam cầm. Đừng biến mình thành kẻ tiếp tay cho dù chỉ 1 kẻ là tội phạm tấn công tình dục trẻ em. Đừng ca ngợi dù chỉ 1 lần, 1 phút, 1 giây. Đừng cho chúng có cơ hội để tung hoành và trở thành điều hiển nhiên trong xã hội. Khi các bạn chấp nhận chúng, là các bạn thoả hiệp chúng, là các bạn đang tiếp tay cho tội ác.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đông ý nếu bạn biết nhận lỗi bạn sẽ được tha thứ. Nhưng mọi người cũng nên biết rằng có một số tội lỗi không đáng để được tha thứ. Cho họ một cơ hội để sửa sai, nhưng có những sai làm không thể nào sửa chữa. Cướp đi cả cuộc đời của người khác liệu có đáng được tha thứ? Nếu là con là em là cháu của chúng ta là nạn nhân thì sao? Mọi người mạnh miệng yêu cầu tha thứ cho kẻ vì những dục vọng của mình mà hi sinh người khác, liệu có đáng không? Liệu những nạn nhân sẽ có thể sống bình thường được chăng?

    Trả lờiXóa
  8. Không biết mọi người thấy thế nào chứ bản thân mình là người có con nhỏ, mình thấy rất hoang mang trước những tên tội phảm kiểu như ấu dâm này. Bọn trẻ còn quá nhỏ để có thể chịu đựng sự đả kích lớn đến thế. Nỗi đau đó chắc sẽ phá hủy cả tương lại của bọn trẻ mất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog