Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: TRUNG TÂM DỰ BÁO KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN TRUNG ƯƠNG ĐÃ SAI KHI ĐƯA BÃI HUYỀN TRÂN VÀO TRƯỜNG SA

Bãi Huyền Trân thuộc Trường Sa - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương sai to

Không những “nâng cấp” bãi ngầm Huyền Trân thành đảo, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương còn chuyển bãi ngầm này thuộc quần đảo Trường Sa!

Nhà nước Việt Nam khẳng định, bãi ngầm Huyền Trân, cũng như các bãi ngầm Phúc Nguyên, Quế Đường, Tư Chính…, nơi Việt Nam lập Cụm Dịch vụ kinh tế - khoa học – kỹ thuật (DK1) thuộc thềm lục địa phía Nam Việt Nam, không thuộc quần đảo Trường Sa. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cần phổ biến cho mọi cán bộ, nhân viên nắm rõ điều này. Trước mắt là phải sửa ngay nội dung sai trong tin áp thấp nhiệt đới ở Biển Đông, đang được Trung tâm này phát.



Chuyện liên quan chủ quyền quốc gia, không phải chuyện nhỏ đâu. 

Trung Quốc luôn cho rằng khu vực các bãi ngầm Huyền Trân, Phúc Nguyên… thuộc quần đảo Trường Sa, từ đó đưa khu vực này vào phạm vi họ tranh chấp chủ quyền với Việt Nam. Nói khu vực các bãi ngầm Huyền Trân, Phúc Nguyên, Quế Đường, Tư Chính, Phúc Tần, Ba Kè thuộc quần đảo Trường Sa là nói trái với sự khẳng định lâu nay của Nhà nước Việt Nam, là nói đúng với quan điểm của Trung Quốc đó.

Nguồn: Thiềm Thừ

4 nhận xét:

  1. Lê Huy Vũ21:08 12/12/16

    Việc đưa thông tin sai như vậy là vô cùng nghiêm trọng, đặc biệt là nó lại rất dễ dẫn đến mọi người hiểu nhầm về vấn đề chủ quyền biển đảo. Các cán bộ nhân viên của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cần được phổ biến và quán triệt sâu sắc về vấn đề này để tránh những nhầm lẫn như vậy nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Đang tranh chấp trên hai quần đảo Trường Sa, Hoàng sa mà lại còn cho mấy đảo này vào quần đảo Trường Sa thì nhầm lẫn này thực sự không phải đơn giản đâu. Nhà nước cũng vì thế mà ngay lập tức có chỉ đạo tới trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương để kịp thời sửa lỗi. Thông tin đăng tải không chính xác có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  3. Lại một sai sót nghiêm trọng của giới nhà báo. Đáng nói hơn đây lại là một đơn vị thuộc trung ương, việc đưa tin sai thế này nhất là về biển đảo Việt Nam trong thời điểm nhạy cảm hiện nay thật khó chấp nhận. Cần phải xử lí nghiêm khắc và chấn chỉnh ngay đối với trình độ năng lực của nền báo chí hiện nay

    Trả lờiXóa
  4. Một sai phạm nghiêm trọng ảnh hưởng đến chủ quyền quốc gia, một trung tâm dự báo khí tượng một cơ quan nhà nước lại có những phát ngôn sai lệch phát đi trên toàn quốc, cần phải xem xét lại quá trình kiểm duyệt chương trình, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng để xuyên tạc, cần hạn chế những sai phạm như thế này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog