Chia sẻ

Tre Làng

Chân dung Vũ Quang Thuận - Kẻ vác thập ác

Cuteo@

Như thường lệ, hôm 19//1/17, nhóm Non-U Hà Nội lại kêu gọi tổ chức cái gọi là "Lễ thắp hương tưởng niệm các tử sỹ đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa 19/1" tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Khác với mọi năm, năm nay, buổi tượng niệm diễn ra khá suôn sẻ do gần như không có các hành động quá khích và nó sẽ vẫn suôn sẻ nếu Vũ Quang Thuận không đột ngột vác cây Thập ác khổng lồ - một biểu tượng của sự chết chóc, ô nhục, điên rồ và ngu xuẩn - được làm bằng ván ép đến đặt trước tượng đài Vua Lý Thái Tổ. Thuận cướp diễn đàn và hô hào tuần hành 3 vòng quanh Hồm Gươm. Ý tưởng điên rồ của Vũ Quang Thuận dù đã khiến Non-U không kịp trở tay, nhưng cũng ngay lập tức bị chính quyền "hót" sạch chỉ trong chưa đầy "một nốt nhạc". Tất cả giải tán, chấm hết.

Vì điều này, buổi tưởng niệm với hi vọng tạo dựng được chút cảm tình từ người dân của nhóm Non-U bị phá hỏng hoàn toàn. Và cũng vì điều này, nhóm Non-U bị người dân coi là lũ phá đám, gây rối.

Ấm ức vì không đạt được mục đích, Nguyễn Lân Thắng đã phải lên mạng và gọi Vũ Quang Thuận là kẻ "Tâm thần chính trị". Thắng trách những thành viên khác nông cạn, "hùa theo một thằng tâm thần chính trị và một lũ lâu nhâu nhiều mưu đồ mờ ám đằng sau".

Vậy Vũ Quang Thuận là ai?

Vũ Quang Thuận sinh năm 1967, đã từng theo học Đại học Ngoại thương Hà Nội nhưng chưa tốt nghiệp. Tháng 2/2011 Vũ Quang Thuận bị bắt về tội "Trốn ra nước ngoài nhằm chống lại chính quyền nhân dân".

Từ 1995 đến 1998, Thuận là Phó Giám đốc Công ty TNHH Quang Trung, sau đó bỏ ra ngoài kinh doanh tự do. Năm 2003, Thuận là Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Nung và Tạo mẫu gốm sứ. Đến 2005, Thuận bỏ cơ quan và thành lập "Công ty phòng chống hàng giả và xúc tiến thương mại đầu tư Việt Nam". Từ 2007 đến 2011, anh ta là Phó giám đốc Công ty cổ phần phát triển công nghệ cao Inotech do Lê Thăng Long làm giám đốc.

Năm 1989, khi hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô, Đông Âu tan rã, Thuận bắt đầu các hoạt động đòi đa nguyên, đa đảng, khời đầu bằng việc tiếp cận lôi kéo sinh viên các trường đại học nhưng bất thành.

Tháng 5/2007, sau khi được Lê Thăng Long bố trí làm Phó Giám đốc Công ty Inotech, Thuận cùng Long thành lập "Câu lạc bộ chấn hưng nước Việt" có trụ sở tại 62 phố Chùa Hà - Hà Nội, với mục đích tập hợp giới doanh nhân trong nước, để lãnh đạo "phong trào dân chủ" ở Việt Nam. 

Theo cáo trạng, Thuận, khai: "Tôi sử dụng các bút danh như Nguyễn Việt Nam, Võ Phù Đổng, Phan Cửu Long, Trần Đông Tây, viết 18 bài đăng trên trang web "Chấn hưng nước Việt" do Thích Minh Tâm (Việt kiều Úc), lập ra". Vẫn theo Vũ Quang Thuận, thì "nội dung của những bài viết ấy, tôi tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Nhà nước Việt Nam, đồng thời kêu gọi mọi người gia nhập câu lạc bộ, nhằm tập hợp lực lượng".

Trước đó, năm 2005, Lê Thăng Long tham gia vào tổ chức chống Nhà nước do Trần Huỳnh Duy Thức lập ra, gọi là “Nhóm nghiên cứu chấn”. Trần Huỳnh Duy Thức phân công Long phụ trách phát triển lực lượng trong nước. Bản thân Long đã làm ra 13 tài liệu có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối của Nhà nước. Bên cạnh đó, Long còn tự ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XII nhằm thực hiện kế hoạch “chấn kế” của Trần Huỳnh Duy Thức. 

Tháng 7/2007, Vũ Quang Thuận, Lê Thăng Long thành lập tiếp "Câu lạc bộ trí thức chấn hưng nước Việt", để lôi kéo hàng ngũ trí thức trong, ngoài nước, đòi đa nguyên đa đảng. Đến tháng 1/2008, Long, Thuận cho ra đời tiếp cái gọi là "Phong trào chấn hưng nước Việt". Vũ Quang Thuận khai: "Trong năm 2008 và đầu năm 2009, tôi cùng Lê Thăng Long, Thích Minh Tâm lấy danh nghĩa "hội nghị bàn về phương thức hợp tác phát triển kinh tế" để tổ chức 10 cuộc hội thảo, ở Hà Nội 4 cuộc, Thanh Hóa 2 cuộc, Buôn Mê Thuột 3 cuộc, TP HCM 1 cuộc. 

Để qua mặt cơ quan công an, tất cả những cuộc “hội thảo” này đều núp bóng các sự kiện khác, như "họp hội đồng hương họ Lê" mà mục đích vẫn không ngoài việc tuyên truyền đòi đa nguyên, đa đảng để lôi kéo doanh nhân, trí thức, tăng ni phật tử tham gia "phong trào". 

Thích Minh Tâm tên thật là Trần Thiếu Văn, có vợ cũng là Việt kiều Úc, tên Julie Ding (ở nhà gọi là Julie Hoa, hay còn gọi là Hương). Năm 2000, sau khi bị Đoàn luật sư bang New South Wales, Úc lật tẩy là luật sư dỏm, Trần Thiếu Văn biến thành thầy tu, pháp danh Thích Minh Tâm! 

Giữa năm 2006, Thích Minh Tâm bày trò lừa đảo ở Úc bằng cách tổ chức một buổi tiệc gây quỹ xây dựng bệnh viện nhân đạo ở chùa Long Bửu, Việt Nam. Mỗi khách dự tiệc phải đóng 35 đôla Úc, gọi là tiền ăn. Khi buổi tiệc kết thúc và khi ban tổ chức chưa kịp công bố số tiền thu được, thì Thích Minh Tâm đã nhanh tay ôm thùng tiền trốn mất. 

Về Việt Nam, Thích Minh Tâm tiếp tục trò lừa đảo này. Ngày 21/2/2009, Thích Minh Tâm và Lê Thăng Long đã tổ chức buổi lễ động thổ để xây cất "Hải thượng Y viện" với vốn đầu tư 70 triệu USD. Bằng trò "động thổ" này, Thích Minh Tâm đã lừa được đối tác 25 nghìn USD. 

Tháng 5/2009, Trần Huỳnh Duy Thức bị bắt. Lo sợ đến lượt mình, ngày 31/5/2009, Vũ Quang Thuận theo lối mòn biên giới ở cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, trốn sang Campuchia, rồi đón ôtô khách lên Phôm Pênh. Tại Phôm Pênh, Thuận tìm cách xin đi tị nạn ở Mỹ, Úc, nhưng bị từ chối. Thuận khai: "Ngày 7/6/2009, tôi đến cửa khẩu Poipet, băng đường rừng sang đất Thái Lan rồi ngày 16, tôi lên tới Băng Cốc. Tại Băng Cốc, Vũ Quang Thuận liên lạc với Thích Minh Tâm. Trong 3 lần gặp gỡ, Thích Minh Tâm cho Thuận 1 máy tính xách tay, 1 thiết bị truy cập Internet không dây, máy điện thoại di động và quần áo, rồi đề nghị Thuận tiếp tục viết bài, kêu gọi lật đổ Nhà nước Việt Nam, tung lên mạng. 

Những việc làm của Vũ Quang Thuận không qua được mắt nhà cầm quyền Thái Lan. Sợ bị bắt vì sử dụng lãnh thổ của quốc gia này để chống lại quốc gia khác, ngày 7/9/2009, Thuận đến biên giới Thái Lan, Malaysia. Tại cửa khẩu Sadao, lợi dụng địa hình rậm rạp, Vũ Quang Thuận đi tắt đường rừng, vượt biên giới sang Malaysia. 

Ngày 8/9/2009, Vũ Quang Thuận đến Kuala Lumpur, thủ đô Malaysia. Ngày 25/9, khi vào nhà thờ Sauson, Thuận gặp Nguyễn Trung Trực, một người Việt đang đi làm thuê. Để có chỗ dựa và cũng để chứng minh với Thích Minh Tâm là mình vẫn đang tiếp tục hoạt động, để Thích Minh Tâm phải cho tiền, Thuận tuyên truyền, lôi kéo Trực tham gia "phong trào chấn hưng nước Việt" rồi phong cho Trực làm... phó chủ tịch! 

Thông qua Nguyễn Trung Trực, Vũ Quang Thuận gặp gỡ một số lao động người Việt ở Kuala Lumpur. Thuận khai: "Tại Kuala Lumpur, tôi viết nhiều bài tuyên truyền, xuyên tạc các chính sách của Nhà nước Việt Nam, kêu gọi người dân đứng lên lật đổ rồi gửi cho Thích Minh Tâm để ông ta dịch sang tiếng Anh, tung lên mạng Internet". Với những lao động Việt Nam đã lôi kéo được, Vũ Quang Thuận làm nhiều băng rôn, làm 50 lá cờ "Việt Nam mới" bằng vải, 500 cờ bằng giấy, tổ chức 3 cuộc biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam và Phủ Thủ tướng Malaysia ở Kuala Lumpur vào các ngày 9/2, 23/2, 25/2/2010, đòi Nhà nước Việt Nam phải trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung, đòi tự do ngôn luận, báo chí, tự do phát thanh truyền hình, tự do lập đảng lập hội... 

Ngày 12/4/2010, trước việc hai người mà Vũ Quang Thuận đã lôi kéo được, là Phạm Thị Thảo và Phạm Văn Dũng bị nhà cầm quyền Malaysia trục xuất về Việt Nam vì đã vi phạm luật pháp Malaysia, Vũ Quang Thuận mua 4,5 lít xăng, cầm theo 5 khẩu hiệu nội dung phản đối chính quyền Malaysia, đến tòa tháp đôi Petronas, dọa đốt.

Ngay sau đó, Vũ Quang Thuận bị Cơ quan An ninh Kuala Lumpur bắt giữ, và lần lượt bị giam tại các trại Bukit Yagi, Sukgaibukok, rồi ra tòa, trong đó ngoài việc cố ý đốt tòa tháp đôi Petronas, Thuận còn bị truy tố về tội cư trú bất hợp pháp tại Malaysia. Tuy bị giam, nhưng Vũ Quang Thuận vẫn tiếp tục viết thêm 1.554 trang tài liệu, nội dung không ngoài việc chống phá Nhà nước Việt Nam. 

Ngày 28/1/2011, Vũ Quang Thuận bị chính quyền Malaysia trục xuất về Việt Nam và bị cơ quan chức năng Việt Nam bắt tạm giam. 

Ngày 7/2/2011, Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Quang Thuận để điều tra về hành vi "Trốn ra nước ngoài nhằm chống lại chính quyền nhân dân". 

*** 
Theo một sĩ quan trực tiếp điều tra vụ Vũ Quang Thuận trốn đi nước ngoài nhằm chống chính quyền nhân dân, Thuận là một gã tâm thần chính trị, hoang tưởng. Thuận luôn nghĩ mình có thể "làm tốt" các chức vụ Bộ trưởng An ninh, Bộ trưởng Quốc phòng, Thủ tướng... 

Vũ Quang Thuận cũng khẳng định rằng, anh ta ngang tầm trí tuệ với một số nhà lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới như Đặng Tiểu Bình của Trung Quốc, Lý Quang Diệu của Singapore, Putin của Nga (!?). Anh ta nói: "Tôi đã có sẵn kế hoạch thu hút 300 tỉ USD cho Việt Nam từ năm 2011 đến 2015", và: "Tôi còn có một kế hoạch nữa, đó là tạo nguồn 10 tỉ USD để phát triển quân đội" (?!). 

Vũ Quang Thuận cũng từng tự phong là "Tổng thống Việt Nam dân chủ lâm thời", là "Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập chính phủ chung thế giới", "Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập chính phủ chung ASEAN", "Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập đồng tiền chung ASEAN", "Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập quân đội chung ASEAN", "Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập quân đội chung thế giới"! 

*** 
Dưới đây là một vài hình ảnh chứng minh Vũ Quang Thuận không phải là một người bình thường: 






14 nhận xét:

  1. Chỉ vì một phút huy hoàng thích thể hiện của một người mà cái sự bao lâu chuẩn bị của NoU nó cũng không hoàn thành như ý muốn được, cơ mà thế thì mấy bác dân chủ cũng lựa theo đó mà chém gió được.

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020021:52 24/1/17

    Buổi tượng niệm trá hình của Non U nếu không có sự xuất hiện của kẻ tâm thần chính trị Vũ Quang Thuận thì sẽ diễn ra trong êm đềm. Tuy nhiên, Thuận đột ngột vác cây Thập ác khổng lồ - một biểu tượng của sự chết chóc, ô nhục được làm bằng ván ép đến đặt trước tượng đài Vua Lý Thái Tổ, ngay lập tức lực lượng chức năng đã vào cuộc để ngăn chặn hành động điên rồ của Thuận, đúng là kẻ vô đạo đức, phản động và hoang tưởng nặng

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinh02340021:56 24/1/17

    Lẽ ra Thuận đã có thể trở thành một người có ích cho xã hội, đã từng là sinh viên một trường đại học danh tiếng vậy mà chỉ vì không làm chủ được mình mà y trượt dài trên con đường sai trái. Vì ma lực đồng tiền, y trở thành kẻ phản bội Tổ quốc, thành con tốt trong tay đám ngoại bang đến mức nhất cử nhất động đều phải theo ý chúng, đến khi "hết hạn sử dụng" rồi cũng bị chúng quẳng đi không thương tiếc thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinhquetoi23421:59 24/1/17

    Đúng là kết cục xứng đáng cho lũ rận chủ, hết tên này đến tên khác đều lần lượt rơi vào cảnh "hết hạn sử dụng" là bị "đánh" hội đồng luôn, bị ông chủ thờ ơ, đồng bọn thì bôi xấu không thương tiếc. Thế nhưng vì sao vẫn có thêm những con rận mới hăm hở lao vào? Tại vì đấy toàn là một lũ lười nhác, chỉ muốn uốn ba tấc lưỡi để kiếm cơm, vì đồng tiền mà chúng bán rẻ lương tâm, toàn một lũ lưu manh khoác áo "nhà dân chủ"

    Trả lờiXóa
  5. Theo tôi nghĩ, 4 tỉnh Miền Trung đang quá khổ vì Mấy thằng cha công giáo do CIA và Việt Tân dào tạo và quấy phá là đủ rồi. Cái vụ 19-1 lại thấy cái chữ thập trước Tượng đài thì tôi không còn gì để bình luận nữa. Chẳng lẽ thời NGÔ ĐÌNH DIỆM đang quay lại đất nước Việt Nam? Chẳng lẽ thằng GM Nguyễn Thái Hợp nó giỏi đến thế cơ à? Chẳng lé mấy thằng Linh Mục nó đủ sức phá hoại đất nước này à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh18:06 25/2/17

      Việt Tân cái mả Bố chúng mày. Việt Tân hay không. Miễn giúp dân là ok. Còn chúng mày có làm được cái chó gì. Hay chỉ ngồi Sủa gâu gâu.

      Xóa
  6. Hagiang83622:08 24/1/17

    Vũ Quang Thuận là một gương mặt quen thuộc trong làng rận, với nhiều thành tích bất hảo, Thuận được đám ngoại bang để ý đến và mua chuộc bằng lợi ích vật chất, biến hắn thành tay sai đắc lực, là con rối giật dây để thực hiện nhiệm vụ xuyên tạc, chống phá Đảng, nhà nước. Đặc biệt, Thuận còn là một con rận với đầu óc hoang tưởng về chính trị, bởi hắn luôn tự cho rằng mình có thể “làm tốt” các chức vụ Bộ trưởng An ninh, Bộ trưởng Quốc phòng, Thủ tướng..., thật là nực cười

    Trả lờiXóa
  7. Bacgiang19022:14 24/1/17

    Nhắc tới Vũ Quang Thuận, thật thiếu sót nếu không nhắc tới quá khứ một thời “oanh liệt” của hắn khi ở trên đất nước Malaysia. Đó là khi hắn mua gần 5 lít xăng cầm theo 5 khẩu hiệu nội dung phản đối chính quyền Malaysia, đến tòa tháp đôi Petronas, dọa đốt. Ngay sau đó, Thuận bị Cơ quan An ninh Kuala Lumpur bắt giữ và sau đó là bị chính quyền Malaysia trục xuất về Việt Nam và bị cơ quan chức năng Việt Nam bắt tạm giam. Giờ lại đến việc vác thập ác ra trước tượng đài Lý Thái Tổ, rồi đây Thuận sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật về những hành vi vi phạm của mình, chắc rằng nhà tù sẽ giúp hắn cải tâm đổi tính và chữa khỏi căn bệnh hoang tưởng, tâm thần chính trị của mình

    Trả lờiXóa
  8. Tình cờ vào trelangblog.com, dạo quanh một số bài. Tôi thấy có bài nói tới nhóm Non -U, nhóm này là như thế nào? hoạt động lĩnh vực gì, ai chỉ giáo giúp tôi với.

    Trả lờiXóa
  9. 19//1/17, nhóm Non-U Hà Nội lại kêu gọi tổ chức cái gọi là "Lễ thắp hương tưởng niệm các tử sỹ đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa 19/1" tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Tưởng niệm cái gì, chẳng qua là cái cớ để chúng lại diễn một chương trình nhằm kiếm chác thôi mà.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh18:03 25/2/17

    Thập ác cái mả cha mày đó thằng chó.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh19:34 25/2/17

    @Nặc,
    Tổ sư thằng nặc danh. Loại khủng bố Việt Tân thì làm ăn đéo gì được.
    Thập ác?
    Thập ác là biểu tượng chết chóc của Thiên chúa. Đi đến đâu gây ra tội ác và chết chóc, tang thương đến đó

    Trả lờiXóa
  12. Đối với những kẻ "dân chủ rởm" như Vũ Quang Thuận đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành điều tra xét xử thật nghiêm khắc và khách quan nhất. Chúng đã hoạt động chống phá Đảng, chống phá Chính quyền một cách có tổ chức, có hệ thống và lặp lại hành vi phạm tội của mình một cách nhiều lần. Trong suốt một khoảng thời gian dài hắn và đồng bọn đã gây ra nhiều vụ việc vi phạm pháp luật nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Chính vì thế tôi mong các cơ quan điều tra xét xử làm việc một cách công tâm minh bạch nhất để đưa ra một bản án thích hợp dành cho Vũ Quang Thuận và đồng bọn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog