Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: VIDEO CỐNG XẢ NƯỚC THẢI MÀU ĐỎ KHÔNG PHẢI QUAY Ở FORMOSA

Khoai@

Lũ dân chủ mọi rợ không từ một thủ đoạn nào để phá hoại niềm tin của người dân với chính quyền.

Trưa nay, 19/2/2017, trên mạng xã hội xuất hiện clip quay cận cảnh một cống nước đang xả nước thải màu đỏ ra một địa điểm chưa xác định, kèm theo những bình luận kiểu, "Formosa tiếp tục bức tử biển miền Trung", hay "Cơ quan môi trường đâu, hãy cứu biển Hà Tĩnh"...

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã sớm bác thông tin cho rằng video này được quay ở Formosa vào 17/2/17.

Video chỉ quay cận cảnh nước xả, không thấy khung cảnh nhà máy, khu công nghiệp, bóng người, chữ viết nên khó xác định địa điểm, thời gian. Tuy nhiên, có thể địa điểm có cống xả này là chỗ neo đậu tàu, thuyền vì sát miệng cống xả được lắp một số đệm cao su hình trụ ngăn không cho tàu thuyền tiếp xúc trực tiếp với bề mặt bê tông.

Video về cống xả nước thải màu đỏ mà một số thông tin đặt nghi vấn quay ở dự án Formosa - Vũng Áng

Video xuất hiện, phát tán rất nhanh. Một số người hoang mang, nhất là có thông tin chia sẻ video được quay lúc 10h sáng ngày 17/2 /2017 tại cầu cảng số 1 Formosa Hà Tĩnh.

Ông Hoàng Thanh Tùng, Phó trưởng ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Ngay khi nắm được thông tin chúng tôi đã cho kiểm tra ngay. Đó là thông tin thất thiệt, bởi thực tế ở Dự án Formosa Hà Tĩnh không có cổng xả thải nào nhỏ giống như trong video xôn xao trên mạng”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, người trực tiếp phụ trách các vấn đề liên quan đến khu công nghiệp Vũng Áng cũng khẳng định, kết quả kiểm tra bước đầu của Sở TN&MT thì video nói trên không phải quay ở khu vực dự án Formosa. Mặc dù vậy, tỉnh rất quan tâm tới video này.

Ông Thắng cho biết, sáng 20/2, một đoàn công tác của tỉnh cùng báo chí sẽ chứng thực các cống xả thải của Formosa để dư luận được rõ hơn, tránh hiểu nhầm. Tỉnh cũng đồng thời xác minh về nguồn gốc, động cơ người tung video này để có hướng xử lí.

19 nhận xét:

  1. Cần phải xử lý nhanh, triệt để và nghiêm theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Mình cũng thấy video xả nước thải này đăng tải trên mạng facebook. Tuy nhiên,do chưa biết chính xác là video đó là ở đâu, không rõ nguồn gốc nên mình cũng không chia sẻ. May là mình không tay nhanh hơn não làm như vậy, vì giờ có 1 bộ phận kẻ lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia để xuyên tạc thôi. Bà con cảnh giác nhé.

    Trả lờiXóa
  3. có thể địa điểm có cống xả này là chỗ neo đậu tàu, thuyền vì sát miệng cống xả được lắp một số đệm cao su hình trụ ngăn không cho tàu thuyền tiếp xúc trực tiếp với bề mặt bê tông.
    Đó mọi người coi kỹ rồi cảnh giác nhé. Bọn khốn nạn nó chỉ ngậm tiền rồi về chống phá nhà nước mình thôi đấy. Bắt được thằng nào tung clip này đầu tiên thì phang cho ngay viên gạch cho nó chết luôn, hết đường chống phá.

    Trả lờiXóa
  4. Sự việc đang dần lắng xuống, và như thế thì không vừa lòng giới dân chủ, hơn nữa vừa mới kéo quân đi hoành hành xong giờ phải tạo dư luận để người ta quên cái vụ của mình đi. Quả thật là chiêu bài độc của giới dân chủ.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là lũ rận chủ khốn nạn mà. Sự việc hai năm rõ mười như vậy rồi mà chúng vẫn cố tình xuyên tạc đi được. Địa điểm mà clip quay đã được chính quyền địa phương khẳng định là không phải cống xả thải của dự án Formosa rồi và có thể là chỗ neo đậu tàu thuyền. Bà con hãy bình tĩnh và tỉnh táo để nhận định sự việc một cách khách quan và chính xác nhất

    Trả lờiXóa
  6. Hết đưa bức ảnh chụp để rồi bị bóc mẽ là ảnh từ năm 2012 thì giờ lũ rận lại tiếp tục tung video để xuyên tạc về sự việc Formosa. Chúng ta có thể thấy được dã tâm của chúng tới mức nào rồi. Clip quay thì nhòe nhoẹt, ngày tháng thì không rõ mà chúng khẳng định như thật là được quay ở cống xả thải Formosa ngày 17/02/2017. Đây là một sự bịa đặt trắng trợn mà lũ rận chủ có thể nghĩ ra, Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc sớm làm rỗ động cơ của những người tung clip xuyên tạc lần này

    Trả lờiXóa
  7. Bangtuyetnhietdoi08:19 20/2/17

    Một bộ phận những kẻ xấu đang lợi dụng sức mạnh lan tỏa của mạng xã hội để tung tin đồn thất thiệt về dự án Formosa. Và cũng có một bộ phận không nhỏ những kẻ mà tay nhanh hơn não trong khi chưa xác minh được thực hư vấn đề đã cắm đầu vào chia sẻ clip tùm lum gây hoang mang cho dư luận. Thực hư của sự việc lần này sẽ được công bố sau chuyến kiểm tra của đoàn công tác tỉnh và báo chí vào ngày 20/02/2017. Xin mọi người hãy bình tĩnh chờ đợi kết luận chính thức từ phía cơ quan chức năng

    Trả lờiXóa
  8. Hungyen363608:24 20/2/17

    Mấy ngày gần đây dư luận đang xôn xao về một bức ảnh và một đoạn clip quay lại cảnh cống xả thải xả nước thải màu đỏ ra một địa điểm không xác định. Và theo như giọng điệu của những kẻ đăng tin thì đây là cổng xả số 1 của dự án Formosa. Thế nhưng chúng ta có thể thấy rằng cổng xả này rất nhỏ và trong dự án Formosa thì không có cổng xả nào nhỏ thế này. Chưa kể tới chuyện clip đăng lên chỉ quay được phần miệng cống mà không quay toàn cảnh xung quanh thì rất khó xác nhận địa điểm chứ chưa nói tới ngày tháng trong clip cũng không rõ ràng. Có lẽ đây lại là một âm mưu phá hoại của lũ rận chủ mà thôi

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh023408:30 20/2/17

    Cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra sớm và có câu trả lời chính thức cho người dân để đập tan những tin đồn thất thiệt kiểu này, trấn an dư luận đang hoang mang. Rõ ràng là đoạn clip chưa được xác thực nhưng với tốc độ lây lan chóng mặt của mạng xã hội thì hậu quả cũng là khôn lường nếu như chính quyền không có kết luận chính thức

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh023409:15 20/2/17

    Cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra sớm và có câu trả lời chính thức cho người dân để đập tan những tin đồn thất thiệt kiểu này, trấn an dư luận đang hoang mang. Rõ ràng là đoạn clip chưa được xác thực nhưng với tốc độ lây lan chóng mặt của mạng xã hội thì hậu quả cũng là khôn lường nếu như chính quyền không có kết luận chính thức

    Trả lờiXóa
  11. formosa nó đâu bị ngu tới mức ra lộ thiên cho mọi người thấy để quay video

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn cái video đấy cũng chả biết là quay ở chỗ nào cả. Nếu mà chính xác khu Formosa Hà Tĩnh thì chả quay cả toàn cảnh xung quanh rồi. Các thông tin không được kiểm chứng này chúng ta không nên share linh tinh trên các trang mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là lũ rận chủ bất chấp mọi thủ đoạn để tấn công vào tập đoàn Formosa, từ hành động lời nói việc làm của chúng đều mục đích gây mất niềm tin của nhân dân về hoạt động của nhà máy này. Tuy nhiên, người dân chúng ta phải hết sức cảnh giác trước những luận điệu, chiêu trò của chúng vì tất cả những hình ảnh mà chúng đưa lên đều có thể được cắt ghép chỉnh sửa vì mục đích đê hèn, bẩn tưởi của chúng, chúng ta không thể nhìn thấy mà tin ngay được tất cả thông tin đều phải xác minh cụ thể kỹ càng mới được bình luận và share trên mạng.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh19:04 21/2/17

    Tin hay không đụ mẹ đi làm từ thiện cũng đi lấy lại của dân.vụ fomosa rành rành mà mất bao lâu mới chịu trách nhiệm nếu người dân k lên án.đủ thấy ban lảnh đảo quản lý cấp dưới là không đủ khả năng rồi.riêng vụ này thì đúng là cố tình kích động dân nên điều tra nhanh và cũng cố lòng dân

    Trả lờiXóa
  15. Mẫu nước màu đỏ đó là lượng amoni (NH4) hữu cơ trong chăn nuôi thủy sản tại các lồng bè gây ô nhiễm chứ không phải là do Formosa xả thải. Những thông tin thiếu kiểm chứng khi đăng clip này lên đã khiến không ít người dân hoang mang, lo lắng. Chiêu trò của mấy thằng phản động ấy mà

    Trả lờiXóa
  16. Sau khi xác minh tính đúng đắn của clip thì đúng là không thể chấp nhận được một chút nào về những hành động xấu xa bỉ ổi này hết. Chúng ta cần lên án hơn những hành động việc làm này. Cần có biện pháp trừng trị thứ cđáng nhé. Chứ không để chúng cứ đăng tải thông tin một cách vớ vẩn như thế này được.

    Trả lờiXóa
  17. Báo chí bây giờ làm cho người ta hoang mang quá! Cái gì mà "Formosa tiếp tục bức tử biển miền Trung", hay "Cơ quan môi trường đâu, hãy cứu biển Hà Tĩnh"...
    Không biết thực hư thế nào, nếu thông tin là sai lệch thì cơ quan chức năng cần tiến hành xử lý để tránh gây hoang mang dư luận.

    Trả lờiXóa
  18. Đúng là bọn phản động định đưa tin để làm náo loạn lòng dân phá hoại an ninh trật tự đất nước đây mà. Cũng may dân mình sáng suốt đều nhận ra sự thiếu tin cậy của nguồn thông tin. Những kẻ đăng tin sai lệch này nên bị trừng trị thật nghiêm.

    Trả lờiXóa
  19. Thời gian qua trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện clip xả thải ra ngoài môi trường và nói đó là do công ty formosa hà tĩnh xả thải nhằm gây hoang mang cho người dân, kết quả xác minh thấy rằng việc xả thải trên là ở Trung Quốc không phải ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog