Chia sẻ

Tre Làng

Chính quyền VNCH không bán nước?

Chính quyền VNCH không bán nước?

Ngày nay những quân cán VNCH còn sót lại và đám “đấu tranh dân chủ” đòi Việt Nam phải theo (lệ thuộc vào) Mỹ, phương Tây để được giàu mạnh tất yếu sùng bái VNCH … thường lập luận rằng, chính phủ VNDCCH của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cướp chính quyền từ Chính phủ Trần Trọng Kim chứ không phải từ thực dân Pháp hay phát xít Nhật; rằng Chính phủ VNDCCH đã xâm lược VNCH, cưỡng chiếm miền Nam của họ; rằng VNDCCH đã làm mất chủ quyền biển đảo, đã bán đất tổ tiên cho Trung Quốc; rằng VNDCCH đã rước chủ nghĩa ngoại lai (tức chủ nghĩa cộng sản) về tàn sát dân mình…chung quy để phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản VN hiện nay, đòi trả lại quyền lực cho “nhân dân” (tất nhiên đó là những nhân dân như quân cán VNCH sót lại trong nước hay đang lưu vong, đám “đấu tranh dân chủ” cho Mỹ). Từ việc ca tụng chính thể VNCH, họ luôn tìm mọi lý lẽ để bảo vệ nó, khuếch trương bằng mọi lập luận rằng lá cờ ba sọc như là biểu tượng tự do – dân chủ.

Ta có thể gặp nhan nhản những “nhà yêu nước”, “nhà đấu tranh dân chủ” kiểu này như Phạm Thị Đoan Trang ca ngợi lá cờ vàng đại diện cho “tự do” và tuyên bố mục đích đấu tranh dân chủ để đưa “cộng đồng cờ vàng” trở về cố quốc (xem bài "Cờ về chiều tung bay phất phới, gợi lòng này..."). Nhân sỹ Nguyễn Quang A tham gia chào cờ vàng cùng với nhóm VOICE của Trịnh Hội vận động cộng đồng cờ vàng quyên tiền trợ giúp các nhóm “xã hội dân sự độc lập” trong nước (thành viên của “Diễn đàn XHDS” do ông Nguyễn Quang A và giới “nhân sỹ trí thức lập ra) để “chuyển đổi dân chủ ôn hòa, bất bạo động” như các nước Đông Âu, hậu Liên Xô đã làm thành công. Cựu luật sư Lê Công Định dành nhiều bài viết ca ngợi ông Ngô Đình Diệm và tướng lĩnh VNCH, thề nguyền tiếp nối “truyền thống và con đường” họ đã đi, ngày ngày cầu khấn nước Việt rơi vào thảm cảnh như năm 1945 để dân chúng nổi loạn, cướp chính quyền giúp ông ta hoặc Trung Quốc đánh Việt Nam để có cớ cho Mỹ, phương Tây nhảy vào “bảo vệ nhân quyền cho Việt Nam” và hậu thuẫn lực lượng dân chủ dẹp bỏ cộng sản thay bằng “chế độ dân chủ” mới.

Bởi vậy, dễ hiểu dư luận ngày càng nhiều người lên tiếng bày tỏ ác cảm với cờ vàng ba sọc - đại diện cho một chính quyền tay sai đã chết, thực chất là ác cảm với thành phần núp vào “lý tưởng tự do” của lá cờ này chống chính thể hiện nay, phục dựng chế độ chính thể VNCH là “đồng minh chiến lược” với Mỹ, sống dưới ô bảo trợ an ninh-quân sự của Mỹ để chống Tàu, xin trích một số ý kiến:

“Phạm Thái Dương Trước tôi còn chẳng biết cờ vàng là cái gì nữa cơ, … Cho đến khi cuộc bạo loạn do giàn khoan HD981 của TQ xảy ra tôi mới bắt đầu chú ý tới cờ vàng và biết VNCH. Lúc đầu cũng không ghét, bởi nghĩ đơn giản rằng họ cũng là người Việt, ở bên kia chiến tuyến và là người thua cuộc, tôi còn mong muốn họ hoà nhập với đất nước như những người anh em.

Nhưng càng ngày càng chứng kiến những trò bẩn thỉu họ gây ra, tôi càng ghét và trở nên căm thù lá cờ ấy, và càng ngày càng tin rằng những gì lịch sử dạy là đúng, là họ đã gây tội ác như thế nào với dân mình, và với bản chất hèn hạ mà tôi đang chứng kiến thì họ sẽ tiếp tục gây tội ác như quá khứ đã làm.

Cho nên bây giờ trong tôi chỉ có 1 sự căm ghét cùng cực, và không thể sống chung dưới 1 đất nước.

Và tôi thề rằng, có bất cứ kẻ phản động nào làm ảnh hưởng đến cuộc sống thanh bình của quê hương tôi, ảnh hưởng tới tương lai con cái tôi, nếu nó đứng trước mặt tôi, tôi sẽ giết nó như cha ông, chú bác tôi đã từng giết quân thù. Bởi bọn chúng không còn là người Việt Nam nữa, bọn chúng là kẻ thù!

Tôi tin những người Việt Nam yêu quê hương đều nghĩ giống tôi, sẵn sàng cầm súng chống lại bất cứ kẻ thù nào đe doạ vận mệnh đất nước!

Tinh Sương Thị Lê Thói chế hình của những kẻ vinh danh cờ Vàng là điều em rất ghét, chưa kể những điều không thể chấp nhận khác. Nhiều người từng phục vụ cho chế độ cũ mà em gặp đâu giống đám người vinh danh cờ vàng trên mạng XH này. Khi gợi chuyện cũ- họ còn không muốn nhắc tới, cũng chẳng lấy gì làm tự hào về quá khứ của mình, không có lấy một nét giống với đám CCCĐ đầy hoang tưởng kia.

Trở lại lịch sử, Chính phủ Trần Trọng Kim do Bảo Đại lập ra, được quân đội Nhật Hoàng thừa nhận, về bản chất là không có quân đội, không có bất cứ thực quyền gì, mong lấy lại quyền lực bằng cách “đàm phán” với chính phủ phát xít Nhật. Việc đòi “chính nghĩa” cho Chính phủ Trần Trọng Kim chẳng qua chỉ là cách phủ nhận Chính phủ Hồ Chí Minh cướp chính quyền từ quân Nhật nhanh tay trước quân Pháp vào tiếp quản mà thôi với hàng loạt giả định không có khả năng xảy ra với ảo tưởng Pháp, Nhật sẽ tự trao trả quyền lực cho “nhân dân Việt Nam” không cần bạo lực, không cần đổ máu!!!

Cũng như việc chúng bảo vệ “tính chính nghĩa” của chính quyền VNCH là “đấu tranh cho lý tưởng tự do”, “chống cộng sản độc tài”, còn chính quyền VNDCCH là tay sai của “cộng sản” giày xéo quê hương của chúng, phủ nhận việc chính VNCH chống phá Hiệp định Gienevo về tổng tuyển cử, hợp pháp hóa danh nghĩa “xâm lược” của Mỹ bằng quân đội chính quy và vũ khí, tài chính khủng nuôi dưỡng chính quyền tay sai “tiêu diệt cộng sản”

Bằng thứ lập luận xuyên tạc lịch sử này, thậm chí chúng dựng lên kịch bản để kết án Chủ tịch Hồ Chí Minh là “kẻ diệt chủng”, cộng sản “độc tài hơn cả phát xít”, nguyên nhân gây nên “nạn thuyền nhân” và “diệt chủng” dân tộc Việt Nam. Dễ hiểu là truyền nhân của VNCH như Việt Tân đang hô hào “lập hồ sơ” về quan chức Nhà nước, viên chức công an có “nợ máu” với “phong trào dân chủ” để giải quyết “hậu cộng sản”.

Bởi vậy, ngày nay ta mới chứng kiến hàng chục tổ chức XHDS trong nước như No-U, PNNQ, DOVN, HAEDC…đều giương cao “lý tưởng cờ vàng”, sùng bái những “anh hùng”, “liệt nữ” như Cù Huy Hà Vũ (đòi liên minh quân sự với Hoa Kỳ), Bùi Hằng (cầu Trung Quốc đánh Việt Nam), Osin Huy Đức (tiếc nuối VN đánh đuổi đi các nền văn minh), Cấn Thị Thêu (quyết tiêu diệt cộng sản)…

Chứng kiến “hiện tượng” này, fb Đoàn Quang Minh hài hước bình phẩm: “Từ lâu nghe nhiều người nói "VNCH bán nước cho Mỹ", tôi không nhất trí nhưng im lặng. Đến hôm nay thì tôi phải chính thức lên tiếng. Tôi xin khẳng định: "VNCH không bán nước cho Mỹ!". Đây là sự thật 100% bởi, người ta không thể bán cái mà mình không có.

Sự thực, Miền Nam Việt Nam là do Pháp bán cho Mỹ. Các ông chủ là Pháp và Mỹ, QGVN và VNCH là những kẻ làm thuê chứ có sở hữu MNVN đâu mà bán!? Ông Ngô Đình Diệm không hiểu điều này, trái lệnh nên bị lật đổ và sát hại. Ông Dương Văn Minh thì hiểu rất rõ và ông ta cũng biết rằng Mỹ đã nhượng lại MNVN cho Trung Quốc và rằng có thể bám vào Trung Quốc để ngăn cản quân giải phóng lật đổ chính quyền VNCH. Nhưng vào giờ phút quyết định, lòng yêu nước của ông ta đã mạnh hơn nên ông ta đã làm những việc cần thiết để trao phần còn lại của MNVN cho Giải phóng quân nên người Việt Nam vẫn tôn trọng và quý mến ông ta.

Ngay chính giới chóp bu chính quyền và QL VNCH thừa hiểu điều này nên họ đổ mọi trách nhiệm về việc VNCH sụp đổ cho ông chủ Mỹ chứ không ai đứng ra chịu trách nhiệm...

Thế nhé, từ giờ đừng nói "VNCH bán nước". Nói thế thì sang cho họ quá, họ có gì đâu để mà bán, ngoài chút của bố thí từ ông chủ Mỹ...”.

FB Trần Vinh đồng tình, cho rằng cũng tương tự như trường hợp Hoàng Sa-Trường Sa, hoàn toàn không phải do VNCH “thất thủ”, bản chất “Hoàng Sa - Trường Sa là Pháp bán cho Mỹ và sau đó Mỹ bán cho TQ, Đài, Phi khi chúng muốn dụ những nước đó chống VNDCCH”, “VN ta chiếm được phần TS là do ta nhanh chân và tỉnh táo, và điều đó làm hỏng kế hoạch mua bán của Mỹ và TQ”. Số lính ngụy chết trong Hải chiến Hoàng Sa năm 1974 là do bị Mỹ thí mạng, sau dù không quân, hải quân đều mạnh, có Mỹ đứng án ngoài Biển Đông nhưng VNCH không dám tái chiếm Hoàng Sa vì Mỹ không đồng ý. Vậy nên VNCH không có tư cách gì để “bán nước” cả, về bản chất là làm thuê cho Mỹ, đó là quan hệ “chủ -tớ”

Sự thực lịch sử là hiện thực khách quan không thể chối cãi

10 nhận xét:

  1. Thật sự khôi hài khi mà nói VNCH không phải là những kẻ bán nước, không phải là những kẻ rước voi về dày mả tổ, không phải là những kẻ cõng rắn cắn gà nhà... Lịch sử nó thế nào có cần phải nhắc lại nữa không.

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả những lời lẽ mà chúng đưa ra chẳng qua là những lời ngụy biện chõ những tư duy và hành động bẩn tưởi của chúng mà thôi. Chúng cho rằng VNCH không phải là những kẻ bán nước cầu vinh thì chúng được xếp vào loại nào, bộ mặt nham nhở của chúng ra sao thì mọi người đều biết cả rồi , có thanh minh hay không chỉ là trò lố mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. vẫn là những luận điệu cũ rích của đám dân chủ cuội đòi lật đổ đảng cộng sản, lập lại nhà nước VNCH mà chúng vẫn tung hô một nhà nước ăn bám Mỹ và phương Tây làm cho nhân dân ta sống trong cực khổ vậy mà vẫn có những kẻ đòi lập lại, chúng đang quá ảo tưởng với những gì chúng đang có rồi, những gì chúng làm người dân đều biết cả sẽ không còn ai nghe những lời tuyên truyền xuyên tạc của chúng nữa đâu

    Trả lờiXóa
  4. BÀI NÀY NGẮN GỌN MÀ CỰC HAY VÀ CHÍNH XÁC!

    Trả lờiXóa
  5. BÀI NÀY NGẮN GỌN MÀ CỰC HAY VÀ CHÍNH XÁC!

    Trả lờiXóa
  6. 1. Ngày nay những quân cán VNCH còn sót lại và đám “đấu tranh dân chủ” đòi Việt Nam phải theo (lệ thuộc vào) Mỹ, phương Tây để được giàu mạnh tất yếu sùng bái VNCH … thường lập luận rằng, chính phủ VNDCCH của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cướp chính quyền từ Chính phủ Trần Trọng Kim chứ không phải từ thực dân Pháp hay phát xít Nhật; rằng Chính phủ VNDCCH đã xâm lược VNCH, cưỡng chiếm miền Nam của họ; rằng VNDCCH đã làm mất chủ quyền biển đảo, đã bán đất tổ tiên cho Trung Quốc; rằng VNDCCH đã rước chủ nghĩa ngoại lai (tức chủ nghĩa cộng sản) về tàn sát dân mình…
    Đúng là một lũ ăn không nói có, đổi trắng thay đen.

    Trả lờiXóa
  7. 1. Nói đến chế độ Việt nam Cộng hòa, chúng ta lại nhớ đến những con chó săn mang hình dáng của con người, những con chó săn bám váy, bám gót giầy của bọn đế quốc để về hại dân, chà đạp lên người dân. Những con chó săn cõng rắn cắn gà nhà. Là loại mà làm cho không biết bao nhiêu người dân Việt phải chết chóc, tang thương.

    Trả lờiXóa
  8. Mình thì nghĩ rằng mỗi con người đều có trí hướng riêng và quan niệm về tự do hạnh phúc riêng. Đối với mình thì mình nghĩ hòa bình trên đất nước ta cho người dân là quan trọng nhất, muốn giàu mạnh thì chúng ta mỗi người dân phải cố gắng, còn những ai muốn đi theo Mỹ hay bất kỳ nước nào thì có thể tự mình rời đi, đất nước không cần những kẻ phản động.

    Trả lờiXóa
  9. VNCH vốn dĩ là do thực dân lập ra để tiện cho vấn đề đô hộ Việt Nam, chúng đã bao giờ là của người Việt Nam đâu mà nói đến chuyện có bán nước hay không. Chỉ có một sự thật không thể chối cãi đó là những con người làm cho VNCH là những kẻ bán nước.

    Trả lờiXóa
  10. TÔI KHÔNG ŨNG HỘ VNCH QUAY TRỞ LẠI, NHƯNG CŨNG KHÔNG ŨNG HỘ ĐẢNG CSVN TIẾP TỤC ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ, TÔI CHỈ ŨNG HỘ THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ VN TƯƠNG LAI SẼ LÀ ĐA ĐẢNG, CẠNH TRANH LÀNH MẠNH & BÁT ÁI, TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT CỦA CÁC ĐẢNG PHÁI CHÍNH TRỊ KHÁC NHAU, ĐẢNG NÀO ĐƯỢC NHÂN DÂN TÍN NHIỆM PHỔ THÔNG ĐẦU PHIẾU CAO DƯỚI SỰ GIÁM SÁT MINH BẠCH CỦA LHQ & UNESCO THÌ SẼ ĐƯỢC LÀM LÃNH ĐẠO ĐẤT NƯỚC.

    Note:
    KỊCH LIỆT PHẢN ĐỐI HÀNH VI KÍCH ĐỘNG LÒNG THÙ HẬN, QUÁ KHỨ ĐAU THƯƠNG NÊN KHÉP LẠI, HÒA HỢP ĐỂ XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog