Chia sẻ

Tre Làng

NGHI PHẠM GÂY THẢM ÁN Ở ĐIỆN BIÊN ĐÃ TỬ VONG VÌ LÁ NGÓN

Nghi phạm gây thảm án ở Điện Biên đã tử vong vì lá ngón

Long Nguyễn/Báo Lao Động Online

Hiện trường vụ thảm án. Ảnh: Công an Điện Biên.

Sau khi ra tay tàn độc với 3 nạn nhân vốn là hàng xóm của mình, Sùng A Thò (31 tuổi) - nghi phạm chính của vụ thảm án - được xác định là đã ăn lá ngón để tự tử.

Chiều ngày 12.2, thông tin từ Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - cho biết: Chiều cùng ngày, trong quá trình truy bắt, lượng Công an đã tìm thấy nghi phạm Sùng A Thò tại một bản khác trên địa bàn huyện Mường Chà trong tình trạng bất tỉnh.

Lực lượng chức năng đã đưa nghi phạm đến cơ quan y tế để cấp cứu, tuy nhiên Sùng A Thò đã tử vong. Theo thông tin ban đầu, Thò được xác định là đã ăn một lượng lớn lá ngón để tự vẫn.

Trước đó, vào khoảng 15h30 chiều 11.2, một người dân tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên phát hiện trong lán nương có 3 người tử vong. Ngay sau đó người này đã báo lên cơ quan chức năng sở tại.

Ngay khi nhận đươc tin báo, Công an huyện Mường Chà đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân sự việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban Chuyên án đã nhanh chóng làm rõ nghi can gây ra vụ trọng án trên là Sùng A Thò (31 tuổi) là hàng xóm của các nạn nhân.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh chấp đất nương giữa hai gia đình dẫn đến mâu thuẫn nên Sùng A Thò đã dùng dao phát nương chém chết cả ba người trong nhà ông Sùng Sái Dơ. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn.

Được biết, sáng 12.2, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Chà đã đến động viên và hỗ trợ gia đình ông Sùng Sái Dợ số tiền 10 triệu đồng.

10 nhận xét:

  1. Thật buồn, mới đầu năm thôi mà đã bao nhiêu chuyện buồn sảy ra rồi, hi vọng rằng những cái buồn này sẽ không tiếp diễn trong năm, để có một năm an lành.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận thức của người dân vùn cao vẫn còn hạn chế. Nhà nước cần quan tâm hơn nữa tới họ, nâng cao dân trí, cũng như đời sống vật chất để không còn những tham án thương tâm như trên xảy ra. Cần tuyên truyền pháp luật tới nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. Sau khi ra tay tàn độc với 3 nạn nhân vốn là hàng xóm của mình, Sùng A Thò (31 tuổi) - nghi phạm chính của vụ thảm án - được xác định là đã ăn lá ngón để tự tử.
    Một vụ thảm sát nghiêm trọng! Nhưng kẻ gây án thì đã tự tử rồi. Haiz

    Trả lờiXóa
  4. Đây là một vụ án đau lòng, nhưng kẻ ra tay là người dân tộc, nơi mà sự hiểu biết của con người còn hạn chế. Chỉ là do mâu thuẫn tranh chấp nương rẫy mà sẵn sàng ra tay sát hại đến 3 người trong một gia đình. Một hậu quả đau lòng.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh chấp đất nương giữa hai gia đình dẫn đến mâu thuẫn nên Sùng A Thò đã dùng dao phát nương chém chết cả ba người trong nhà ông Sùng Sái Dơ. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn.
    Đúng là nhận thức kém thì sẽ gây ra những hậu quả đau lòng.

    Trả lờiXóa
  6. Một vụ án đau lòng, song phía cơ quan chức năng cũng đã khẩn trương, điều tra làm rõ kẻ gây án. Kẻ đó đã tự vẫn chết. Và phía cơ quan chức năng cũng đã có những hỗ trợ cho nạn nhân.
    Được biết, sáng 12.2, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Chà đã đến động viên và hỗ trợ gia đình ông Sùng Sái Dợ số tiền 10 triệu đồng.

    Trả lờiXóa
  7. chỉ một xung đột nhỏ lại có thể dẫn đến một vụ thảm án thương tâm, mạng người chứ đâu phải cỏ rác sao có thể nói cướp đi là cướp như vậy, đến khi nghĩ lại thì có kẻ chạy trốn sống chui sống lủi có người thì cắn rứt lương tâm mà tìm đến cái chết kết thúc cuộc đời một cách tẻ nhạt như vậy, phải chăng lúc đó suy nghĩ chín chắn hơn thì đâu ra nông nỗi này

    Trả lờiXóa
  8. Hy vọng Đảng và Nhà nước có thể tạo điều kiện hơn nữa để đào tạo nâng cao nhận thức cho người dân tộc thiểu số vùng cao tránh những vụ án đau lòng như trên tiếp diễn từng ngày. Giết người rồi tự vẫn chỉ là do mâu thuẫn tranh chấp nương rẫy.

    Trả lờiXóa
  9. Do tranh chấp đất nương giữa hai gia đình dẫn đến mâu thuẫn nên Sùng A Thò đã dùng dao phát nương chém chết cả ba người trong nhà ông Sùng Sái Dơ. Sau khi gây án, đã bỏ trốn và cuối cùng là ăn lá ngón tự vẫn, đúng là thảm họa của những con người thiếu nhận thức.

    Trả lờiXóa
  10. Sao tên hung thủ này không nghĩ đến chuyện giết người phải đền mạng lúc trước khi anh ta giết người nhì. Đúng là thiếu nhận thức sẽ làm cho con người ta chết thật đáng tiếc, lại còn hại đến những người vô tội khác nữa chứ. Chỉ một xung đột nhỏ lại có thể dẫn đến một vụ thảm án thương tâm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog